Làm thế nào để trở thành một bậc thầy về những đoạn trích nổi bật

Tóm tắt 30 giây:

  • những đoạn trích nổi bật vẫn ở đây để lưu lại, vì vậy đã tới lúc bạn thích nghi.
  • 65% tìm kiếm ko phải trả tiền của Google hiện bao gồm ít nhất một đoạn mã chi tiết.
  • Xếp hạng đối với họ ko khó như bạn nghĩ.
  • mang một quy trình mang cấu trúc và mang thể lặp lại để đạt được những vị trí đó.
  • Người đồng sáng lập của Authority Hacker, Mark Webster chỉ cho bạn cách phân tích và tạo những đoạn trích nổi bật.

cách để mang được những đoạn trích nổi bật là sử dụng một quy trình mang cấu trúc. Một mà bạn mang thể lặp lại nhiều lần. Đó chính xác là những gì chúng tôi chỉ cho bạn cách thực hiện trong bài đăng trên blog này. Nhưng ngay trước lúc chúng ta đi sâu hơn vào cách thực hiện điều đó, hãy cùng tìm hiểu sơ lược về những đoạn trích nổi bật.

Đoạn trích nổi bật là gì?

Đoạn trích nổi bật là hình ảnh, tóm tắt nội dung, câu trả lời, tiện ích con hoặc dữ liệu khác mà Google hiển thị trong SERP của họ ngoài kết quả web truyền thống.

đoạn trích nổi bật

Theo quan điểm của Google, những điều này cung cấp cho “khách hàng” của họ trải nghiệm người sử dụng tốt hơn – họ nhận được thông tin họ cần mà ko cần thực sự truy cập vào một trang web. Và mô hình doanh thu được cải thiện cho họ – quảng cáo trả tiền là cách Google tiếp tục phát huy.

Nhưng đó là một câu chuyện khác đối với chủ sở hữu trang web và người viết blog. những đoạn trích nổi bật mang thể cảm thấy tương đương một nhiệm vụ to. Nhưng bạn ko cần phải cảm thấy như vậy.

Tại sao những đoạn trích nổi bật lại rất cần thiết?

mang một câu trả lời đơn thuần cho điều này – Google đã tăng cường sử dụng những đoạn trích nổi bật trong 12 tháng qua.

Đây là một xu hướng mang vẻ sẽ ko sớm thay đổi.

Nếu mang bất cứ điều gì, Google sẽ tăng gấp đôi cách tiếp cận này, vượt qua ranh giới nhỏ giữa việc cắt nội dung của bạn (mà ko phải trả tiền cho nó) và thưởng cho bạn đủ lưu lượng truy cập để tiếp tục xuất bản.

Thậm chí đã mang lúc bạn mang thể lấy đoạn trích nổi bật và thứ hạng ko mang chữ số cho một từ khóa nhất định.

Vì vậy, bạn mang thể xếp hạng hiệu quả cho vị trí số 0 và vị trí số một. Điều đó rõ ràng đã thúc đẩy lượng truy cập điên cuồng.

Nhưng sau đó, Google đã thay đổi thuật toán của mình để chấm dứt thứ hạng “ở vị trí ko” và những SEO trở lại bàn vẽ. Điểm chúng tôi đang làm là cách khách truy cập tương tác với trang web của bạn đã thay đổi đáng kể.

Nhưng điều này cũng cung cấp cho bạn một cơ hội.

Như bạn mang thể đã biết, việc lấy kết quả ở vị trí trước tiên trong Google SERPs sẽ cung cấp cho bạn CTR ít nhất là 31,7% cho một truy vấn tìm kiếm nhất định. Đó là nguyên do tại sao SEO rất nỗ lực để chiếm lĩnh vị trí cụ thể đó trong SERPs ko phải trả tiền.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói với bạn rằng một đoạn mã nổi bật cực nhọc nhận được nhiều nhấp chuột hơn bạn nên nhận được. Tuy nhiên, vẫn mang hy vọng.

Bởi vì khoảng 60% tất cả những đoạn trích nổi bật thuộc sở hữu của những trang web ko giữ vị trí một hoặc từ khóa đó. Về cơ bản, miễn là bạn xếp hạng ở đâu đó trên trang một, thì đó chỉ là vấn đề của kỹ thuật đảo ngược cách lấy đoạn mã nổi bật cho kết quả đó. Và mang, chúng tôi đã giúp bạn.

Phân tích sự cực nhọc

Như đã xảy ra với hầu hết những khía cạnh của SEO trong vài năm qua, bạn nên phân tích những gì đối thủ cực nhọc của bạn đang làm.

Vì vậy, nhóm Authority Hacker đã phân tích hơn một triệu kết quả tìm kiếm cho những điểm chung về “cách thức” và “nguyên do tại sao” của rich snippets.

Tiêu chí của chúng tôi là chúng tôi đưa vào tất cả những loại đoạn trích nổi bật, bao gồm YouTube, Mọi người cũng hỏi, Thẻ kiến ​​thức, v.v. Và chúng tôi cũng chỉ phân tích những cụm từ mang ít nhất một.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng.

Những gì chúng tôi nhận thấy là ở bất kỳ đâu mang tới 65% tất cả những kết quả tìm kiếm đều mang một đoạn mã nào đó.

Về cơ bản, nếu bạn ko tối ưu hóa cho những đoạn trích phong phú / nổi bật này, tôi mang thể đảm bảo khá nhiều rằng đối thủ cực nhọc của bạn là như vậy.

Tìm khoảng trống đoạn trích nổi bật

Giả sử bạn xếp hạng trên trang một cho từ khóa bạn tậu. Thông thường, nó cần rất nhiều liên kết và rất nhiều làm việc để chuyển xuống vị trí thứ nhất. Nhưng tóm tắt một đoạn trích nổi bật mang thể giúp bạn đi trước đối thủ cực nhọc của mình.

Nhắc nhở nhanh: Bạn phải xếp hạng ở đâu đó trên trang một để chiến thuật của chúng tôi hoạt động.

Với ý nghĩ đó, hãy tới với Ahrefs.

Nhấp vào ‘Site Explorer’, dán URL của trang web của bạn, nhấp vào biểu tượng tìm kiếm, sau đó nhấp vào ‘Từ khóa ko phải trả tiền’.

phân tích các đoạn trích nổi bật bằng ahrefs

ngay lúc này, hãy lọc kết quả để bạn chỉ thấy những trang nào đã xếp hạng trên trang trước tiên của SERPs.

lọc kết quả để tìm từ khóa không phải trả tiền cho các đoạn trích nổi bật

Và bước cuối cùng là tìm kiếm những khoảng trống, tức là những từ khóa bạn đã xếp hạng nhưng bạn ko sở hữu đoạn mã nổi bật.

Để làm điều đó, hãy nhấp vào ‘Tính năng SERP’ và tậu ‘Đoạn mã nổi bật’ và ‘Áp dụng’.

áp dụng đoạn mã tính năng bằng ahrefs

Sau đây là kết quả:

kết quả trong ahrefs

ngay lúc này bạn biết chính xác những cụm từ khóa nào cần nhắm mục tiêu cho cuộc chinh phục đoạn trích nổi bật tiếp theo của mình.

Và mang, bạn mang thể làm tất cả những điều này theo cách thủ công.

Nhưng điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn – Ahrefs là công cụ chúng tôi lựa tậu lúc nói tới nội dung này.

Làm thế nào để bạn mang được những đoạn trích nổi bật?

Vì vậy, ngay lúc này chúng ta mang được những thứ hay ho – thiết kế ngược những SERP để giành lấy những vị trí hữu cơ cao cấp đó.

Hãy nhớ những điểm chung mà chúng ta đã nhắc một chút trước đây?

Chà, điều cũng trở nên rõ ràng trong quá trình nghiên cứu của chúng tôi là Google ko hoàn toàn thông minh như họ muốn bạn nghĩ.

Tất cả những gì thảo luận về việc sử dụng AI và NLP (Xử lý tiếng nói tự nhiên) để xác định tốt kết quả tìm kiếm, về cơ bản nó là khói và gương.

Tất cả nghe mang vẻ hấp dẫn nhưng về cơ bản thì nó vẫn còn khá nhạt. Thay vào đó, quá trình mà chúng mang vẻ sử dụng mang tính cơ học hơn nhiều.

Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng họ đang sử dụng cách nội dung được cấu trúc và phân tích ngữ nghĩa để tìm ra những gì sẽ xuất hiện dưới dạng một đoạn trích nổi bật. Điều này nghe mang vẻ rất phức tạp, nhưng ko phải vậy.

Những gì chúng tôi nhận thấy là Google tuân theo một số quy tắc rất cơ bản lúc tậu trang nào để lấy một đoạn trích nổi bật.

Trên thực tế, dường như họ sẽ ưu tiên những trang mang cấu trúc dữ liệu của họ theo một cách rất cụ thể:

  1. những truy vấn “Cách thực hiện”, “Là gì” hoặc “Tốt nhất so với x so với y” là mục tiêu tốt nhất của bạn
  2. Bạn nên gói truy vấn tìm kiếm ban đầu, nguyên văn, trong thẻ H2 hoặc H3
  3. Bạn cũng nên bao gồm một hình ảnh trong “câu trả lời” của bạn
  4. Bạn nên viết 50 từ ish (ko quá 300 ký tự) để trả lời câu hỏi

cụm từ truy vấn để nhắm mục tiêu tốt nhất cho các đoạn trích nổi bật

Những gì bạn đang làm hiệu quả ở đây là tối ưu hóa quá mức cho truy vấn tìm kiếm.

Vì vậy, ngay lúc này tương đương trở lại năm 2004.

Một số người sẽ coi chiến thuật này như là nhồi nhét “từ khóa”, mà tôi nghĩ mang thể khá hypebol.

Tôi thấy nó chỉ đơn thuần là cấu trúc dữ liệu của bạn theo cách làm cho Google nhắm trang của bạn.

Chúng tôi chỉ đơn thuần là cung cấp cho bạn thông tin mà chúng tôi sử dụng để thống trị bất kỳ đoạn trích nổi bật nào mà chúng tôi muốn.

Bạn làm gì với thông tin đó hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.

Nhưng chỉ cần tưởng tượng tác động tích cực mà điều này mang thể mang trên một trang web liên kết đã thành công?

mang bất kỳ nhược điểm nào ko?

Như với bất kỳ “hack” SEO nào, luôn mang khả năng Google sẽ cập nhật lại thuật toán của mình, thay đổi tiêu chí lựa tậu.

Vì vậy – trong khoảng thời gian vài tháng – bạn mang thể phải điều chỉnh phương pháp tiếp cận của mình để giữ lại vị trí bằng ko.

Nhưng lập luận mà tôi đưa ra ở đây là trong thời gian chờ đợi, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều lưu lượng truy cập miễn phí.

Điều gì đó mà đối thủ cực nhọc của bạn sẽ rất vui lúc chấp nhận rủi ro.

Đối với tôi, đây là một cơ hội để tận dụng.

Và nếu mọi thứ thay đổi, tôi sẽ xem đó là “Que sera sera”.

Mark Webster là một trong những người đồng sáng lập của Authority Hacker.

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/lam-the-nao-de-tro-thanh-mot-bac-thay-ve-nhung-doan-trich-noi-bat/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget