5 mẹo để tăng cường báo cáo SEO nhàm chán bằng cách kể chuyện

Thêm giá trị cho những báo cáo SEO bằng cách kể chuyện

Báo cáo SEO hàng tháng là một phần rất cần thiết của bất kỳ chiến lược SEO nào bởi vì chúng cung cấp một lối thoát để giáo dục khách hàng, hiển thị ROI và hướng dẫn chuyển đổi cho hàng bán thêm.

Trong lúc những báo cáo SEO là rất rất cần thiết theo nhiều cách, chúng thường được rút gọn thành những mẫu PDF soạn sẵn được gửi cho khách hàng mỗi tháng với một thông điệp chung chung. Nếu điều này mô tả cách tiếp cận báo cáo SEO của bạn, bạn đang bỏ lỡ những cơ hội rất cần thiết để giữ chân khách hàng và bán thêm bằng những chiến lược kể chuyện được xây dựng chu đáo.

602460fd65e553.16892906

Báo cáo SEO luôn là một phần rất cần thiết trong những sản phẩm của tôi. Cho dù tôi đang làm việc với khách hàng thông qua đại lý của mình, StrategyBeam hay lúc tôi làm việc trong một nhóm doanh nghiệp, tôi nhận thấy rằng báo cáo tốt tạo ra sự ko giống nhau lớn với việc xây dựng lòng tin và chiến lược tổng thể. Bất kể bạn đang làm việc với ai – thương hiệu quốc gia hay doanh nghiệp địa phương – tôi nhận thấy rằng báo cáo SEO vững chắc hẳn giúp tạo nền tảng cho mối quan hệ với khách hàng. Trong tám năm qua, tôi đã mang thể phát triển StrategyBeam lên một đại lý tầm trung sáu con số. Dịch vụ khách hàng và kết quả luôn là bánh mì và bơ của chúng tôi và những báo cáo SEO giúp chúng tôi cho thấy chúng tôi nổi bật như thế nào so với đối thủ khó và tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Hãy chắc hẳn chắn kết hợp những báo cáo SEO vào nhịp hoạt động thường xuyên của bạn nếu bạn đang đấu tranh để giữ khách hàng hoặc bạn chỉ muốn một cách để tương tác với khách hàng của mình một cách sâu sắc hơn. hiện nay, hơn bao giờ hết, chúng tôi cần cho khách hàng thấy giá trị mà chúng tôi mang lại.

Vì vậy, chúng ta hãy xem xét những điều mà tất cả những báo cáo SEO hữu ích nên bao gồm và cách bạn mang thể sử dụng những chiến thuật kể chuyện để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, chứng minh giá trị chiến lược của bạn và khám phá cơ hội bán hàng thêm ngay hôm nay!

một. Số lần hiển thị, số nhấp chuột và CTR ko phải trả tiền

Mặc dù SEO mang phạm vi tiếp cận rộng, nhưng bạn cần đưa đúng thông điệp tới đúng người nếu bạn muốn họ nhấp qua nội dung của bạn và chuyển đổi.

Đây là nguyên nhân tại sao một báo cáo SEO tốt nên bao gồm những số liệu cấp cao như số lần hiển thị và nhấp chuột ko phải trả tiền. Mặc dù thông tin này ko cung cấp nhiều thông tin chi tiết về hiệu suất trên trang, nhưng nó cung cấp một điểm khởi đầu để bạn trao đổi với khách hàng về những thay đổi trong xu hướng thị trường và hành vi của người tiêu dùng.

Tôi muốn bao gồm dữ liệu cấp cao lúc bắt đầu mỗi cuộc gọi báo cáo để thiết lập bảng cho những cuộc thảo luận chi tiết hơn với khách hàng. Tôi đã sử dụng dữ liệu này để đề xuất làm việc bổ sung cho khách hàng và sử dụng những chỉ số này để thể hiện sự cải thiện theo năm và biện minh cho làm việc trong những khoảng thời gian cụ thể.

Tôi trình bày dữ liệu từ Google Search Console và Google Analytics để giúp khách hàng của tôi hiểu cách chúng tôi mang thể ảnh hưởng tới hiệu suất tổng thể của trang web của họ. Dưới đây là một số điểm mà tôi nói tới dựa trên nhấp chuột và hiển thị hiện tại:

  • Ý nghĩa: Số lần hiển thị = tần suất nội dung xuất hiện, số lần nhấp chuột = số lần mọi người nhấp vào SERPs.
  • Tìm nó ở đâu: Google Search Console
  • Sử dụng nó lúc nào: Xác định nội dung và xây dựng cách tiếp cận. Xây dựng nước rút để giải quyết những khu vực mang vấn đề. những trang đang hoạt động từ 3-12 nên được tối ưu hóa và CTR thấp sẽ cải thiện những cân nhắc về meta, liên kết lẫn nhau và kỹ thuật.
  • Cách tối ưu hóa: Số lần hiển thị cao + số lần nhấp chuột thấp = cập nhật tiêu đề và mô tả meta. Số lần hiển thị thấp = thêm giản đồ Câu hỏi thường gặp.

Mặc dù những nhấp chuột và hiển thị ko truyền tải quá nhiều thông tin về hiệu suất của trang web, bạn mang thể sử dụng phần này của báo cáo SEO của mình để dễ dàng tìm kiếm những cơ hội bán hàng thêm và cho thấy những mẹo SEO của bạn lúc nói tới phạm vi rộng hơn của tiếp thị SEO và mọi thứ như thế nào liên kết với nhau.

2. Xếp hạng từ khóa

Vì SEO là tất cả về việc đưa những trang cụ thể để xếp hạng cho những từ khóa mục tiêu, bạn cần phải bao gồm hiệu suất và thứ hạng từ khóa trong báo cáo SEO của mình. Tôi thích sử dụng thông tin từ khóa để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng của mình về ý định của người tiêu dùng và đưa chiến lược SEO trở lại mục tiêu kinh doanh của họ.

Tôi thích sử dụng thời gian này để chứng tỏ rằng tôi hiểu SEO ko chỉ là từ khóa và Google. Vào cuối ngày, nếu chiến lược SEO của tôi ko thúc đẩy lưu lượng truy cập đủ điều kiện và thúc đẩy chuyển đổi, thì khách hàng của tôi sẽ tìm một đại lý khác.

Từ khóa là cơ sở của những công cụ tìm kiếm, và tôi thích sử dụng dữ liệu xếp hạng từ khóa để gắn với “bức tranh lớn hơn”, cùng với những chiến thuật SEO cụ thể và thúc đẩy để đảm bảo doanh số bán hàng nhiều hơn.

Dưới đây là một số điểm cần lưu ý về hiệu suất từ ​​khóa trong báo cáo SEO hàng tháng và lượt đăng ký khách hàng của tôi:

  • Hiển thị ảnh chụp nhanh của những công cụ từ khóa như Moz Keyword Tool và Ahrefs để hiển thị những mẫu. Buộc những thay đổi của MoM thành một mẫu báo cáo SEO để hiển thị tiến độ và tăng cường năng lượng cho mỗi cuộc gọi của khách hàng.
  • Đề xuất tối ưu hóa nội dung, tiếp cận và những chiến thuật SEO khác để thúc đẩy những từ khóa mục tiêu. Gắn thứ hạng từ khóa với dịch vụ, kết quả và mục tiêu kinh doanh của khách hàng.
  • Thực hiện kiểm tra kỹ thuật SEO nhanh chóng và kiểm tra nội dung để cung cấp cơ hội mới cho làm việc bổ sung. Đây là một cách tuyệt vời để cải thiện hiệu suất trang web của khách hàng của bạn đồng thời tăng sự tin tưởng và thu nhập hàng tháng.

Thứ hạng từ khóa đưa ra tín hiệu mạnh mẽ về ý định của người tiêu dùng, xu hướng thị trường và chiến lược của đối thủ khó. Bạn mang thể sử dụng xếp hạng từ khóa trong những báo cáo SEO của mình để tập trung sự lưu ý vào thành công và chuyển cuộc trò chuyện sang những cơ hội bán hàng cao cấp để chuyển hướng và điều chỉnh chiến lược SEO của bạn với mục tiêu kinh doanh của khách hàng.

3. Mô tả cách mọi người tương tác với nội dung của bạn

những chiến lược SEO thường được mô tả bằng những thuật ngữ trừu tượng, vì vậy nhiệm vụ của chúng tôi là những chuyên gia SEO là kết nối những điểm cho khách hàng bất cứ lúc nào mang thể giữa những chỉ số SEO và mục tiêu kinh doanh của họ.

Bạn mang thể dành nhiều thời gian để nói về những góc độ tiếp thị SEO khác nhau, như hành trình của khách hàng, hiệu suất trang web và mục đích của người tiêu dùng. Tất cả những yếu tố này ảnh hưởng tới cách những công cụ tìm kiếm xếp hạng nội dung và rất cần thiết hơn, tất cả những yếu tố này đều ảnh hưởng tới tỷ lệ chuyển đổi.

602460fe1f0956.76326020

Tuy nhiên, SEO là trừu tượng và khó hiểu đối với khách hàng của chúng tôi. Đó là nguyên nhân tại sao chúng tôi cần đưa những thuật ngữ, hình ảnh và giải thích cụ thể vào báo cáo của mình để mang những biện pháp giáo dục và xây dựng lòng tin liên tục.

Ví dụ: tôi quản lý SEO và nội dung cho một doanh nghiệp lớn trong ngành vận chuyển. Ngành này siêu thích hợp, nhưng mỗi lần bán hàng mang thể dẫn tới giao dịch 8 con số cho khách hàng của tôi. Tôi đã mang thể minh họa cho khách hàng về cách họ mang thể tăng khách hàng tiềm năng bằng cách tăng thêm mô hình Hub / Spoke nội dung hiện mang và sử dụng những báo cáo SEO của họ để nói chuyện với họ về những khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp như:

  • Phân loại nội dung trên trang web của bạn và chỉ định những chỉ số và mục tiêu cụ thể cho khách hàng của bạn.
  • Theo dõi nội dung dựa trên những chủ đề và nội dung nào đã di chuyển mọi người qua hành trình của khách hàng.
  • Sử dụng Tìm hiểu sâu về nội dung trong Google Analytics để cho biết cách người đọc di chuyển qua trang web. Thông tin này mang giá trị để làm nổi bật những cơ hội tối ưu hóa nội dung.
  • Bắt đầu cuộc trò chuyện về những chiến thuật SEO khác như liên kết với nhau, viết blog và tối ưu hóa trên trang.

Hiển thị cách mọi người tương tác với trang web của khách hàng của tôi là một phần rất cần thiết để tăng trình độ học vấn và giúp nghĩ tới cách làm việc SEO hàng tháng của bạn tác động tới trang web của khách hàng. Nếu bạn mang thể chỉ ra điểm nghẽn trong hành trình của khách hàng và cung cấp CRO, liên kết giữa những trang hoặc tối ưu hóa trên trang, thì bạn đang trên đường xây dựng lòng tin của khách hàng và tìm kiếm cơ hội bán thêm.

4. Sự kiện Google Analytics

Google Analytics và Trình quản lý thẻ của Google mang thể được sử dụng để cho biết những chiến lược SEO và CRO của bạn tác động như thế nào tới hành vi của người tiêu dùng lúc họ truy cập trang web của bạn. Bạn mang thể hướng dẫn khách hàng của mình về SEO trên trang bằng cách theo dõi số lần nhấp vào những CTA cụ thể trên khắp những trang riêng lẻ.

Trong những tháng vừa qua, tôi đã bắt đầu làm việc với một số khách hàng về CRO và những dự án tối ưu hóa nội dung. Đây ko chỉ là những cách tuyệt vời để giúp khách hàng đạt được mục tiêu của họ mà còn là những dự án mang tỷ suất lợi nhuận cao mang thể cho thấy kết quả ngay lập tức.

Một trong những số liệu tôi tập trung vào lúc xem xét kết quả của khách hàng là cách mọi người tương tác với CTA của họ. Điều này mang nghĩa là tôi phải kết nối Trình quản lý thẻ của Google và Google Analytics để cho thấy rằng những tối ưu hóa của chúng tôi đẩy nhiều khách truy cập trang web hơn tới những trang mang giá trị như biểu mẫu liên hệ và trang bán hàng.

Ví dụ: vừa qua tôi đã chạy một thử nghiệm nhỏ cho một khách hàng để cho họ thấy rằng với một số điều chỉnh SEO trên trang, chúng tôi mang thể cải thiện CTR cho những bài đăng và trang khác nhau. Tôi đã xác định một số trang sẽ hiển thị kết quả tốt nhất, đã đóng dự án và sau một tháng thử nghiệm, tôi mang thể bao gồm những nhấp chuột CTA trên những trang khác nhau mà tôi đã tối ưu hóa.

Sau một vài tháng tối ưu hóa trên trang, tôi mang thể thấy một cải tiến lớn đối với CTR và tạo khách hàng tiềm năng trên trang web của họ. Đây là ảnh chụp màn hình nhanh về những nhấp chuột CTA trên trang web của khách hàng từ những trang / bài đăng mà tôi đã tối ưu hóa:

những bác sĩ cho biết thêm:những bác sĩ cho biết thêm:analytics brave 2021 01 22 at 8 126677

Thử nghiệm nhỏ này đã thành công và dẫn tới việc tối ưu hóa hàng tháng liên tục trên thư viện nội dung sâu của họ. Do đó, tôi mang thể cho thấy tác động của những tối ưu hóa trên trang của chúng tôi đối với chất lượng khách hàng tiềm năng và điểm mấu chốt của chúng.

Đây là một ví dụ lý tưởng về cách chúng tôi mang thể sử dụng báo cáo để xây dựng mối quan hệ, thể hiện kiến ​​thức của chúng tôi và thử nghiệm ý tưởng với khách hàng. Thêm vào đó, tất cả đều mang thể dẫn tới việc bán thêm mang lợi – nhưng ko điều nào trong số này là khả thi nếu ko mang một báo cáo đẹp và đầy đủ thông tin để sao lưu những tuyên bố của chúng tôi.

Mặc dù đây ko phải là một phần rất cần thiết trong quy trình báo cáo SEO của tôi, nhưng tôi tìm mọi cách bao gồm những số liệu xung quanh hành vi của người tiêu dùng để giải thích cách mọi người tương tác với nội dung trên trang. Thông tin này cũng mang thể giúp gắn những chỉ số SEO cấp cao với những mục tiêu kinh doanh, là những phần rất cần thiết trong câu chuyện tổng thể mà tôi truyền đạt cho khách hàng của mình mỗi tháng.

5. Thêm thông tin SEO địa phương

SEO địa phương là một phần thiết yếu của chiến lược SEO để thúc đẩy khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và doanh số cho những chủ doanh nghiệp địa phương. Bạn mang thể tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách sử dụng một công cụ như Moz Local để giữ NAP và danh sách nhất quán cho khách hàng của mình và bạn mang thể sử dụng những công cụ báo cáo SEO địa phương tuyệt vời để hiển thị kết quả của những chiến thuật SEO địa phương của bạn.

Tôi mang một số khách hàng cung cấp dịch vụ SEO địa phương. những dịch vụ này ko chỉ mang lại giá trị tức thì cho những khách hàng này, mà những dịch vụ SEO địa phương còn cung cấp cho tôi một cách tuyệt vời để quảng cáo những dịch vụ bổ sung như tiếp cận cùng đồng, tối ưu hóa trang và viết blog.

Mặc dù SEO địa phương ko phải là sự phù hợp tuyệt vời cho tất cả khách hàng của bạn, nhưng bạn mang thể mở ra những cơ hội tuyệt vời nếu bạn đưa ra những giải pháp trung thực để giải quyết nhu cầu của họ và trình bày dữ liệu chính xác để thể hiện giá trị nỗ lực của bạn.

Đảm bảo bao gồm những số liệu SEO địa phương trong báo cáo SEO của bạn lúc nó mang ý nghĩa và chỉ ra những số liệu rất cần thiết đối với chủ doanh nghiệp như cuộc gọi điện thoại, lưu lượng truy cập và chỉ đường lái xe!

Sử dụng phân tích SEO để kể một câu chuyện và xây dựng lòng tin của khách hàng!

Báo cáo ko phải là nguyên nhân chính mà nhiều SEO bắt đầu làm nghề này, nhưng báo cáo SEO hàng tháng giúp chúng tôi vẽ nên bức tranh về những nỗ lực SEO của khách hàng. Bạn sẽ mang thể thể hiện giá trị của những dịch vụ SEO của mình và giữ chân khách hàng lâu hơn nếu bạn biết cách kể một câu chuyện xung quanh mỗi chỉ số và gắn kết quả lại với đại lý của bạn!

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/5-meo-de-tang-cuong-bao-cao-seo-nham-chan-bang-cach-ke-chuyen/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget