Hướng dẫn SEO tìm kiếm bằng giọng nói: Xu hướng và những phương pháp hay nhất

Tóm tắt 30 giây:

  • Nội dung được tối ưu hóa và SEO tìm kiếm bằng giọng nói là rất rất cần thiết để xếp hạng cao hơn trong những công cụ tìm kiếm.
  • Từ khóa đuôi dài là xương sống của tìm kiếm bằng giọng nói.
  • Tối ưu hóa mobile đi đôi với tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói.
  • Phần câu hỏi thường gặp là người bạn tốt nhất của bạn.

Tìm kiếm bằng giọng nói nhanh chóng trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng trực tuyến. Nó dễ dàng hơn, nhanh hơn và mang tính đối thoại nhiều hơn so với tìm kiếm truyền thống.

Theo ComScore, một nửa số người tiêu dùng điện thoại thông minh đang tương tác với kỹ thuật tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020. Google cũng báo cáo rằng 27% người tiêu dùng trực tuyến đang sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trên mobile trên toàn cầu.

Nhưng để làm cho nó hoạt động, bạn sẽ yêu cầu nội dung được tối ưu hóa và tập trung vào SEO tìm kiếm bằng giọng nói. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi sâu vào tám phương pháp hay nhất để tối ưu hóa điều đó.

Trước đó, chính xác thì SEO tìm kiếm bằng giọng nói là gì?

Nói một cách dễ hiểu, SEO tìm kiếm bằng giọng nói là một kỹ thuật tối ưu hóa nội dung, cụm từ, từ khóa, siêu dữ liệu, v.v. để cho phép tìm kiếm bằng giọng nói của bạn xếp hạng trên đầu bất cứ lúc nào người tiêu dùng đặt câu hỏi. Nó toàn thể tập trung vào tiếng nói của một dân tộc tự nhiên của người tiêu dùng và cung cấp cho họ câu trả lời tương ứng.

Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói mới năm 2020

một. Loa thông minh đang thúc đẩy việc áp dụng tìm kiếm bằng giọng nói

Theo emarketer, việc sử dụng loa thông minh được ước tính sẽ tăng với vận tốc tăng trưởng kép hàng năm khoảng 48% để hoàn thành nhu cầu của hơn 76 triệu người tiêu dùng vào năm 2020.

Và người ta nói rằng 40 triệu người Mỹ hiện đang sở hữu một chiếc loa thông minh. Rõ ràng, ngày càng nhiều hộ gia đình đang sử dụng loa thông minh.

Trước đó, chỉ sở hữu một số sản phẩm như Alexa và Siri là phổ biến. Nhưng trong những năm qua, kỹ thuật giọng nói đã được cải thiện rất nhiều. Do đó, nhiều liên doanh kỹ thuật đang phát hành loa thông minh của riêng họ.

2. Cải thiện AI bằng giọng nói và học máy (ML)

sở hữu một sự cải tiến đáng kể trong trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML), và nó đã thay đổi cách người tiêu dùng tương tác với những thiết bị thông minh của họ và tìm kiếm trên internet.

Ví dụ: với RankBrain của Google, bạn sở hữu thể xem sét những từ và cụm từ để dự đoán kết quả dự báo chính xác hơn. lúc gặp một cụm từ mới, nó sẽ đoán tốt nhất và đưa ra câu trả lời cho phù hợp.

3. Được sử dụng để tìm kiếm những sản phẩm và dịch vụ địa phương

Mọi người ngày càng sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm kiếm những sản phẩm và dịch vụ địa phương. Theo thống kê, 58% người đã sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trong lúc tìm kiếm thông tin về một doanh nghiệp địa phương.

Ngoài ra, theo báo cáo của Google, những tìm kiếm cho doanh nghiệp “sắp tôi” đã tăng mạnh trong vài năm qua. Đó thực sự là một tin tuyệt vời cho những doanh nghiệp địa phương.

4. Tăng mức độ phổ biến của SEO bằng giọng nói

Để đứng đầu, những nhà tiếp thị thường xuyên tinh chỉnh chiến lược SEO của họ để tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói. Xét rằng tính năng nhận dạng giọng nói của Google sở hữu độ chính xác 95%, những doanh nghiệp muốn thu hút nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của họ phải triển khai SEO bằng giọng nói.

Và chỉ riêng Google vẫn chưa hoàn thiện tính năng nhận dạng giọng nói để tận dụng tối đa khả năng tìm kiếm bằng giọng nói. Hệ thống nhận dạng giọng nói iFlytek của Trung Quốc sở hữu tỷ lệ chính xác là 98% và nhóm đang làm việc để đạt được độ chính xác 99%.

5. Tìm kiếm bằng giọng nói mobile hơn bao giờ hết

Tìm kiếm bằng giọng nói của Google hiện sở hữu sẵn bằng hơn 100 tiếng nói của một dân tộc trên thiết bị mobile.

Hơn nữa, thống kê cho thấy điện thoại mobile được sử dụng nhiều hơn sắp 40% so với loa thông minh để tìm kiếm bằng giọng nói.

Và với điện thoại mobile, mọi người thường sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trong những môi trường khác nhau như ở văn phòng một mình, tại nhà hàng, tại một bữa tiệc hoặc bất kỳ vị trí nào khác.

SEO tìm kiếm bằng giọng nói - số liệu thống kê

Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói trên điện thoại thông minh tiếp tục tăng – tất cả là nhờ những tiến bộ trong kỹ thuật nhận dạng giọng nói.

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để tối ưu hóa SEO tìm kiếm bằng giọng nói

một. Sử dụng từ khóa đuôi dài

Từ khóa đuôi dài là những từ khóa cụ thể mà mục tiêu mục tiêu của bạn sở hữu khả năng nhập (và trong trường hợp này là nói) cho công cụ tìm kiếm.

Mọi người đã sử dụng từ khóa đuôi dài trong một thời gian dài và nhìn thấy kết quả rực rỡ với thứ hạng tìm kiếm của họ.

Do đó, bạn nên sử dụng những từ khóa đuôi dài để tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói cho một trang web.

Trên thực tế, theo thống kê, chúng chiếm 70% tổng số lượt tìm kiếm trên web.

SEO tìm kiếm bằng giọng nói - từ khóa đuôi dài

Trong tìm kiếm bằng giọng nói, bạn sở hữu thể thêm những từ khóa đuôi dài với giọng điệu trò chuyện hơn và chỉ định những gì người tiêu dùng đang tìm kiếm.

Tin tốt là bạn sở hữu thể sử dụng nhiều công cụ trực tuyến để tìm kiếm những cụm từ sở hữu liên quan và thêm chúng vào nội dung của mình. Một số trong số chúng bao gồm:

  • Ubersuggest
  • SEMrush
  • Công cụ chiến lược nội dung HubSpot

2. Triển khai đánh dấu lược đồ

Còn được gọi là Dữ liệu sở hữu cấu trúc, Đánh dấu lược đồ là một mã mà bạn sở hữu thể thêm vào trang web của mình. Nó sẽ cho phép những công cụ tìm kiếm hiểu nội dung trang web của bạn, ý nghĩa của nó và tại sao nó ở đó.

Đánh dấu lược đồ cũng sở hữu thể giúp rô bốt công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và làm cho nó xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, bạn sở hữu thể sử dụng nó để cải thiện và nhận được những kết quả tìm kiếm toàn diện nhằm tăng trải nghiệm người tiêu dùng.

Chỉ cần xem ví dụ bên dưới

SEO tìm kiếm bằng giọng nói - Ảnh chụp nhanh SEPR

Kết quả tìm kiếm thứ hai sở hữu xếp hạng sao và ngày xuất bản, được thêm vào bằng cách sử dụng Đánh dấu lược đồ. Vì kết quả được minh họa, người tiêu dùng sở hữu thể dễ dàng nhấp vào nó.

Bạn cũng sở hữu thể triển khai những phương pháp hay nhất về SEO đánh dấu lược đồ để cung cấp thêm thông tin về trang web của bạn cho những công cụ tìm kiếm và xếp hạng cao hơn.

3. Tuyển mua nội dung đưa ra câu trả lời trực tiếp

Người tiêu dùng ko thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói tương đương tìm kiếm bằng văn bản. Thay vào đó, họ sở hữu thể sẽ thực hiện những truy vấn dài hơn và cụ thể hơn.

Theo nghiên cứu, đã sở hữu sự tăng trưởng 61% trong những cụm từ khóa câu hỏi.

SEO tìm kiếm bằng giọng nói - Đồ thị

Thống kê tiết lộ cách mọi người sử dụng từ khóa câu hỏi để đặt câu hỏi thông qua tìm kiếm bằng giọng nói.

Do đó, quản lý nội dung của bạn để trả lời những truy vấn của họ là một ý tưởng tuyệt vời. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn viết nội dung tuyệt vời sở hữu giá trị cho mục tiêu mục tiêu của bạn. Nó sẽ làm hài lòng người tiêu dùng của bạn và đồng thời, tăng cơ hội xuất hiện trong những đoạn trích nổi bật.

4. Tối ưu hóa trang Google Doanh nghiệp của tôi của bạn

Một cách khác để xếp hạng cao hơn cho những tìm kiếm bằng giọng nói là tối ưu hóa trang Google Doanh nghiệp của tôi.

Trên thực tế, đó là một trong những cách dễ nhất để khán giả mục tiêu của bạn phát hiện ra lúc họ đưa ra những truy vấn của mình trong Google. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng nội dung, hình ảnh và thông tin của bạn là đầy đủ và chính xác.

Ngoài ra, hãy triển khai chiến lược SEO địa phương đang thịnh hành của bạn cùng với việc nhắm mục tiêu cách người tiêu dùng sắp xếp những truy vấn của họ. Theo báo cáo, 76% người tiêu dùng loa thông minh thực hiện những tìm kiếm cục bộ ít nhất một lần một tuần. Vì vậy, SEO địa phương cũng rất cần thiết như nhập thông tin và hình ảnh sở hữu liên quan.

5. Làm việc để tăng thẩm quyền miền

những trang web sở hữu nhiều liên kết trỏ tới chúng xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm thông thường. Và tìm kiếm bằng giọng nói cũng vậy.

Một nghiên cứu của Brian Dean, đã kiểm tra 10.000 kết quả tìm kiếm trên Google Home, cho thấy rằng những trang web sở hữu nhiều liên kết xếp hạng thường xuyên hơn trong tìm kiếm bằng giọng nói.

Ngay sau lúc bạn đặt truy vấn bằng giọng nói của mình, công cụ tìm kiếm của Google sẽ cung cấp kết quả từ những trang web sở hữu thẩm quyền cao.

Dưới đây là một số cách để tăng thẩm quyền miền của bạn để xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm bằng giọng nói:

6. Làm cho trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị mobile

Ngày nay, mọi người lướt Internet qua điện thoại thông minh vì nó thuận tiện và dễ truy cập. Rõ ràng là hầu hết người tiêu dùng sẽ thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói của họ từ thiết bị mobile.

Biểu đồ bên dưới cho thấy những môi trường khác nhau nơi mọi người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói.

SEO tìm kiếm bằng giọng nói - Thống kê

Vì những tìm kiếm bằng giọng nói toàn thể được thực hiện qua điện thoại mobile, nên việc tối ưu hóa thiết bị mobile là rất rất cần thiết.

Một số mẹo hữu ích cho trang web tối ưu hóa thiết bị mobile bao gồm:

  • Tối ưu hóa những trang mobile của bạn với AMP
  • Kiểm tra vận tốc trang web của bạn bằng GTMetrix và làm việc để tăng vận tốc
  • Tạo những trang web hoàn thành điện thoại mobile
  • Tận dụng những trình tạo trang đích hoàn thành
  • Tạo nội dung để dễ đọc hơn trên điện thoại thông minh
  • Thường xuyên kiểm tra trang web của bạn bằng công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị mobile của Google

7. Tối ưu hóa vận tốc trang web

vận tốc trang của bạn sẽ đóng một vai trò rất cần thiết trong SEO tìm kiếm bằng giọng nói. những nghiên cứu cho thấy rằng những trang được xếp hạng cao hơn trong những công cụ tìm kiếm sau lúc thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói tải trong 4,6 giây. Chúng cũng nhanh hơn 52% so với những trang trung bình.

Vì vậy, tối ưu hóa vận tốc trang web của bạn là điều cần thiết nếu bạn muốn xếp hạng cao hơn trong những công cụ tìm kiếm.

Để tăng vận tốc trang của mình, bạn sở hữu thể thực hiện những thủ thuật như:

8. Tạo những trang Câu hỏi thường gặp về tìm kiếm bằng giọng nói

Việc tạo những trang Câu hỏi thường gặp về tìm kiếm bằng giọng nói sẽ mang lại tiện lợi cho bạn rất nhiều vì từ khóa câu hỏi rất phổ biến.

Theo thống kê, kết quả tìm kiếm bằng giọng nói tới từ những trang Câu hỏi thường gặp hơn là máy tính để bàn.

SEO tìm kiếm bằng giọng nói - Thống kê hiển thị các trang Câu hỏi thường gặp

Phần tốt nhất là những trang Câu hỏi thường gặp sở hữu thể xếp hạng cho một số truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói. Hơn nữa, chúng ngắn gọn và trả lời chính xác những gì người tiêu dùng đang tìm kiếm.

Do đó, Google thường lấy ra câu trả lời từ trang Câu hỏi thường gặp của bạn bất cứ lúc nào người tiêu dùng thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói.

Kết thúc

Tìm kiếm bằng giọng nói rất tiện lợi và dễ sử dụng. ko sở hữu gì ngạc nhiên lúc nó đang trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng trực tuyến. Nhưng trừ lúc bạn tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói của mình cho SEO, người tiêu dùng sẽ ko thể tìm thấy nội dung của bạn.

Thực hiện tất cả tám mẹo được nhắc trong bài viết này để tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO tìm kiếm bằng giọng nói sở hữu thể giúp bạn rất nhiều. Đây là những mẹo đã thử và thử nghiệm và cứng cáp chắn sẽ hiệu quả.

Ngoài ra, lúc bạn tối ưu hóa trang web của mình cho SEO tìm kiếm bằng giọng nói, bạn sẽ tối ưu hóa trang web của mình nói chung và xếp hạng cao hơn trong những công cụ tìm kiếm theo cách nào đó.

Ricky Wang là một nhà tiếp thị nội dung tự do và một blogger tại rickywang.com, nơi anh viết cho độc giả về việc phát triển doanh nghiệp trực tuyến. Kết nối với anh đấy trên Twitter.

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/huong-dan-seo-tim-kiem-bang-giong-noi-xu-huong-va-nhung-phuong-phap-hay-nhat/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget