Cách dạy một blog cũ những thủ thuật SEO mới

Tóm tắt 30 giây:

  • Lưu lượng truy cập tìm kiếm ko phải trả tiền tới một trang web hoặc blog cũ giảm theo thời gian là điều bình thường.
  • Mặc dù một số yếu tố gây ra nằm ngoài tầm kiểm soát của chủ sở hữu trang web, nhưng một phần nguyên nhân với thể liên quan tới những vấn đề dần hình thành trên trang web.
  • Nội dung lỗi thời, liên kết bị hỏng và những vấn đề kỹ thuật nằm trong số những mục với thể sửa chữa với thể giúp đảo ngược lưu lượng tìm kiếm đang giảm.
  • Chính và nhà tư vấn tiếp thị kỹ thuật số cấp cao tại Webbiquity LLC, Tom Pick chia sẻ quy trình gồm chín bước để xác định và khắc phục những vấn đề của trang blog cũ của bạn và lấy lại tăng trưởng lưu lượng truy cập tự nhiên.

Bạn với bao giờ cảm thấy như Google đã hết yêu blog hoặc trang web cũ của bạn? cứng cáp chắn, vẫn với xác nhận, nhưng tia lửa đã biến mất và mối quan hệ (lưu lượng truy cập) ko còn phát triển nữa? Đừng sợ, vẫn với hy vọng. Bạn với thể tìm lại những thứ hạng đó. Đây là những việc cần làm.

Nếu bạn đã làm việc trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số hoặc SEO được một thời gian, bạn với thể gặp phải tình huống này: một trang web / blog mới được khởi chạy. Nó với nội dung tuyệt vời, được tối ưu hóa tốt và được tư vấn bởi những nỗ lực truyền thông xã hội. Lưu lượng truy cập ban đầu khiêm tốn nhưng tăng trưởng nhanh chóng và đáng kể.

Và tới một lúc nào đó, vận tốc tăng trưởng chậm lại, đặc trưng là từ tìm kiếm ko phải trả tiền. Nó thậm chí với thể lùi lại một chút. Và sau đó nó sẽ nổi lên. Bạn tiếp tục thêm nội dung mới với liên quan, đảm bảo chất lượng, nhưng kim hầu như ko di chuyển. Chuyện gì vậy?

ko với gì lạ lúc lưu lượng truy cập tìm kiếm ko phải trả tiền của một trang web giảm theo thời gian, vấn đề “blog cũ”. Điều này với thể do những vấn đề kỹ thuật, thay đổi khó khăn, cập nhật thuật toán công cụ tìm kiếm hoặc thậm chí xu hướng ngành rộng lớn gây ra. Như một ví dụ, tỷ lệ nhấp trên những tìm kiếm ko phải trả tiền đã giảm 13% xuống 47,4% từ năm 2016 tới năm 2019.

Nhưng đúng là theo thời gian, một blog cũ với thể trở thành một blog trực tuyến tương đương với một ngôi nhà tích trữ hoặc một khu vườn nhếch nhác. Nó ko còn gọn gàng và sạch sẽ mà là một mớ hỗn độn của nội dung lỗi thời, lỗi 404, liên kết bị hỏng và những mảnh vụn trực tuyến khác.

May mắn thay, điều này với thể được sửa chữa. tương đương việc dọn dẹp khu vườn đó, bạn sẽ mất một số việc làm, một số kiến ​​thức và những công cụ phù hợp cho rằng bụi bẩn và cỏ dại, trong trường hợp này, hoàn toàn là kỹ thuật số.

Dưới đây là quy trình gồm chín bước để khôi phục sự tăng trưởng lưu lượng truy cập tìm kiếm lành mạnh cho một blog trưởng thành.

một. Kiểm tra những chướng ngại vật kỹ thuật số

Sử dụng Google Search Console (GSC) để xác minh ko với hình phạt thủ công, vấn đề bảo mật hoặc những vấn đề khác. Khắc phục mọi sự cố nghiêm trọng được phát hiện ở đó trước.

Nếu trang web của bạn chưa được kết nối với GSC, hãy đăng nhập vào tài khoản Google của bạn và thêm nó. Sau đó, kiểm tra cả Thao tác thủ công và Vấn đề bảo mật ở menu bên trái.

Hướng dẫn blog cũ của bạn các thủ thuật SEO mới - sử dụng Google Search Console

2. Kiểm kê tất cả những trang trên trang web

Để loại bỏ “rác” trên trang web / blog, hãy bắt đầu bằng cách tạo danh sách đầy đủ tất cả những URL. Bạn với thể sử dụng một công cụ như XML-Sitemaps hoặc phiên bản miễn phí của Screaming Frog SEO Spider, nhưng đối với những trang web lớn hơn (và nếu bạn đang gặp phải những vấn đề trì trệ SEO, bạn với thể đang làm việc với một trang web với tại ít nhất vài trăm trang) bạn với thể cần thêm tiền để phát triển vào một công cụ trả phí.

3. Sử dụng GA để xác định người chiến thắng và người thua cuộc

Tiếp theo, đăng nhập vào Google Analytics (GA) cho trang web. Điều hướng tới Hành vi> Nội dung trang> Tất cả những trang. Ở phía trên bên phải của màn hình, hãy đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho báo cáo (ví dụ: sáu tháng hoặc một năm qua). Ở dưới cùng bên phải của màn hình, thay đổi số lượng trang được hiển thị tới mức tối đa, như được hiển thị ở đây:

Dạy blog cũ của bạn các thủ thuật SEO mới - Sử dụng Google Analytics để phân tích tất cả các trang

Ở phía trên bên phải của màn hình, nhấp vào Xuất rồi tải xuống tệp ở định dạng Excel hoặc CSV.

4. So sánh hai danh sách

những trang nhận được rất ít lưu lượng truy cập là một vấn đề đáng lo ngại, nhưng việc so sánh danh sách đầy đủ những trang với số lần xem trang trong GA cho phép bạn xác định những vấn đề nghiêm trọng nhất: những trang ko với lượt truy cập trong sáu, 12 hoặc bất kỳ số tháng nào bạn tậu .

Dọn dẹp danh sách những trang bạn đã xuất từ ​​GA để loại bỏ kết quả tìm kiếm trang web, trang tác giả, trang danh mục, trang thẻ, v.v. để bạn chỉ còn lại danh sách những bài đăng trên blog và số lượt xem trang của chúng.

Trong hình bên dưới, cột bên trái là danh sách tất cả những trang. Ở bên phải là những trang, với số lượt xem tương ứng, từ GA. Bằng cách sắp xếp cả hai danh sách theo thứ tự bảng chữ loại, bạn với thể xác định những trang từ danh sách “tất cả những trang” ko hiển thị trên danh sách từ GA – bởi vì chúng ko với lượt truy cập nào trong khoảng thời gian đã tậu.

Dạy cho blog cũ của bạn các thủ thuật SEO mới - So sánh tất cả các trang

5. Sửa đổi bất kỳ trang nào “với thể tái tạo”

Bước tiếp theo là phân loại — phải làm gì với những trang nhận được ít hoặc ko với lưu lượng truy cập? Một số bài đăng lâu đời hơn những bài khác và với một chút làm mới, vẫn với thể cung cấp giá trị cho người đọc và thu hút khách truy cập vào blog của bạn.

Ví dụ: những bài đăng ở đây về cách viết blog kinh doanh hiệu quả, cách truyền bá nội dung lãnh đạo tư tưởng mà ko cần viết blog và nguyên nhân tại sao mọi doanh nghiệp cần phải với mặt trên Twitter ban đầu được viết trên blog Webbiquity vào năm 2010 nhưng được cập nhật mới đây để phản ánh những thay đổi và bài học trực tuyến đã học trong thập kỷ qua.

6. Xóa những trang lỗi thời và chuyển hướng chúng tới những người chiến thắng

những loại bài đăng khác chỉ đơn thuần là ko với tuổi. Những thông tin về những phương pháp hay nhất trong SEO cho năm 2011 hoặc những số liệu thống kê và sự thật phải biết về mạng xã hội vào năm 2013 giờ đây đã bị lãng quên nhiều nhất, tương đương những bài hát tồi tệ nhất của những năm 70. (Hãy nhớ “Tình yêu của Muskrat” chứ? Nếu ko, hãy coi bạn là người may mắn.)

những bài đăng tin tức cũng với thời hạn sử dụng hạn chế. những bài đăng về cách người mua và nhà tiếp thị đang thích ứng với kỷ nguyên COVID-19 này đang phổ biến hiện nay. Nhưng một lúc đại dịch đã qua đi, sẽ ko ai muốn xem lại những thứ đó.

Tuy nhiên, những bài viết này với thể thu hút rất nhiều backlink. Vì vậy, hãy gỡ chúng xuống nhưng chuyển hướng chiến lược những URL đó tới nội dung với liên quan tương tự nhưng cập nhật hơn.

7. Tìm và sửa mọi liên kết ra ngoài bị hỏng trên trang web

Điều trọng yếu là phải thực hiện bước 6 trước bước này, vì vậy bạn ko mất thời gian sửa những liên kết trong những bài đăng sẽ bị gỡ xuống.

Sử dụng một công cụ như Công cụ kiểm tra liên kết bị hỏng để tìm những liên kết ra ngoài bị hỏng hoặc lỗi thời trên những trang của bạn, sau đó cập nhật hoặc xóa những liên kết đó. Loại dọn dẹp này ít nhất cải thiện vừa phải SEO, đồng thời cải thiện đáng kể trải nghiệm người đọc trên trang web của bạn.

8. Chạy kiểm tra vận tốc của Google và kiểm tra tính thân thiện với thiết bị mobile

vận tốc tải trang và hiệu suất trên thiết bị mobile hiện là một trong những yếu tố xếp hạng hàng đầu cho SEO.

Sử dụng công cụ Kiểm tra vận tốc trang và công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị mobile của Google và làm theo những nguyên tắc được đề xuất của họ để khắc phục sự cố và cải thiện điểm số của bạn

Ví dụ: trang web này đạt điểm 64 trong bài kiểm tra vận tốc tải trang của Google – trên mức trung bình, nhưng quá thấp. Lưu ý rằng Google cung cấp những điểm số riêng biệt cho vận tốc tải trên thiết bị mobile và máy tính để bàn. Cuộn xuống trang một chút, một trong những đề xuất của Google để cải thiện là “Loại bỏ tài nguyên chặn hiển thị”. Nhấp vào mũi tên nhỏ ở bên phải của đề xuất đó sẽ hiển thị chi tiết hơn. Trong trường hợp này, công cụ của Google liên kết với những plugin WordPress với thể giúp giải quyết vấn đề.

Hướng dẫn blog cũ của bạn các thủ thuật SEO mới - Thông tin chi tiết về tốc độ trang

9. Đặt những CTA tốt nhất, phù hợp nhất của bạn trên những trang hàng đầu của bạn

Hãy xem lại danh sách được tạo trong bước ba ở trên. Xem kỹ những trang hoặc bài đăng được truy cập nhiều nhất từ ​​năm tới mười trên trang web của bạn.

lần thứ nhất, nếu chúng với thể được cải thiện hoặc cập nhật theo bất kỳ cách nào để làm chúng trở nên với giá trị hơn và hấp dẫn hơn, hãy làm điều đó. Thứ hai, hãy đảm bảo mỗi trang này với một lời kêu gọi hành động với liên quan và hấp dẫn. Bạn đang thu hút rất nhiều khách truy cập vào những trang này, điều này thật tuyệt; thời điểm này hãy thực hiện bước tiếp theo và áp dụng những tùy tậu tốt nhất để làm chúng chuyển đổi thành doanh số bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng.

những CTA phổ biến bao gồm những nội dung với thể tải xuống liên quan tới nội dung của bạn, chẳng hạn như sách điện tử, hướng dẫn hoặc danh sách kiểm tra. Hoặc bạn nỗ lực trực tiếp hơn và yêu cầu khách truy cập trang liên hệ với bạn hoặc lên lịch trình diễn thử. Trong mọi trường hợp, điều cần thiết là sử dụng những phương pháp hay nhất về CTA để buộc người đọc phản hồi.

Đó là nó! Xóa hoặc sửa lại nội dung lỗi thời của bạn, sửa lỗi kỹ thuật, thường xuyên sản xuất nội dung mới đảm bảo chất lượng và blog trưởng thành, trì trệ đó với thể nhanh chóng lấy lại mức tăng trưởng 20%, 30% hoặc thậm chí cao hơn hàng năm về lưu lượng truy cập tìm kiếm ko phải trả tiền.

Tom Pick là nhà tư vấn tiếp thị kỹ thuật số, người giúp khách hàng B2B cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến, tăng nhận thức về thương hiệu và tạo khách hàng tiềm năng thông qua SEO, truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung. Anh đó là Biên tập viên của blog tiếp thị Webbiquity b2b và là tác giả của “Hướng dẫn cơ bản về ứng dụng tiếp thị nội dung”. Bạn với thể tìm thấy anh đó trên Twitter @TomPick.

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/cach-day-mot-blog-cu-nhung-thu-thuat-seo-moi/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget