7 kỹ thuật mới nổi trong SEO và những ứng dụng của chúng

SEO là một ngành năng động. Những gì đã hoạt động cách đây vài tuần mang thể ko hoạt động trở lại ngay ngay thời điểm hiện tại.

Là một chuyên gia SEO, bạn cần phải biết những xu hướng mới nhất và kỹ thuật mới nổi, để bắt kịp với nhu cầu luôn thay đổi của ngành. Bằng cách đó, bạn mang thể luôn dẫn đầu trò chơi và trở nên hiệu quả hơn trong việc làm kinh doanh của mình.

Trong bài đăng này, tôi sẽ chia sẻ với bạn bảy kỹ thuật mới nổi trong ngành SEO và cách chúng tác động tới việc làm của bạn với tư cách là một chuyên gia SEO. Cuối cùng, tôi sẽ chỉ cho bạn cách áp dụng chúng trong doanh nghiệp của bạn để mang kết quả tối ưu.

Nếu bạn muốn tăng thêm quy trình SEO của mình vào năm 2021 và hơn thế nữa, bạn nên nhắm những kỹ thuật này và bắt đầu triển khai chúng ngay lập tức.

một. Xử lý tiếng nói của một dân tộc tự nhiên (NLP)

Vào tháng 12 năm 2019, Google đã chính thức triển khai bản cập nhật thuật toán Trình bày mã hóa hai chiều từ Người vận chuyển (BERT) trên toàn thế giới. Bản cập nhật này đã đưa NLP lên hàng đầu và kể từ đó nó là một kỹ thuật cần được nhấn mạnh trong ngành SEO.

Với NLP, Google mang thể hiểu ý nghĩa của một từ trong câu bằng cách xem xét ngữ cảnh của nó.

Điều này mang nghĩa là Google ko còn dựa vào những từ hoặc cụm từ cụ thể mà người sử dụng đang tìm kiếm để cung cấp cho họ câu trả lời phù hợp. Thay vào đó, họ đang xem xét ý định đằng sau mỗi tìm kiếm.

Dưới đây là một ví dụ về cách BERT (một nhánh của NLP), ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm theo Google.

602ef6df0670a3.90641685

Trước NLP, nếu ai đó tìm kiếm truy vấn “Du lịch Brazil năm 2019 tới Mỹ cần thị thực”, Google cho rằng đây là một truy vấn thông tin để xác nhận xem một công dân Hoa Kỳ mang thể tới Brazil mà ko cần thị thực hay ko. Do đó, nó hiển thị một bài báo của Washington Post trả lời câu hỏi trên SERPs.

Như bạn mang thể thấy, bối cảnh đằng sau tìm kiếm này là một người nào đó muốn đi du lịch tới Mỹ từ Brazil và người này cần mang thị thực. Mặc dù trước đây Google rất khó tìm ra những loại truy vấn này mang nghĩa là gì, với BERT, thuật toán hiểu ngữ cảnh đằng sau mỗi tìm kiếm và cung cấp cho người sử dụng thông tin phù hợp.

Cách sử dụng NLP trong quy trình SEO của bạn

Với NLP, nội dung thông tin rất cần thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, tối ưu hóa cho BERT ko phải là điều bạn mang thể làm với tư cách là một SEO.

Thay vào đó, bạn nên tập trung vào việc tạo nội dung đảm bảo chất lượng trả lời chính xác những truy vấn tìm kiếm. lúc bạn làm như vậy, bạn cứng cáp chắn sẽ xếp hạng tốt.

Bài viết này của Moz hướng dẫn bạn cách viết những phần nội dung tuyệt vời cho những công cụ tìm kiếm và mọi người.

2. Tạo tiếng nói của một dân tộc tự nhiên (NLG) cho nội dung dạng ngắn

Với NLG, người làm SEO hiện mang thể tạo ra những cụm từ và câu mang ý nghĩa tương đương một tiếng nói của một dân tộc tự nhiên, nhưng sử dụng kỹ thuật.

Thay vì đấu tranh với khối người viết và dành hàng giờ để nghĩ xem nên viết gì, NLG sẽ loại bỏ gánh nặng đó thông qua tự động hóa. Và nếu bạn là người sáng tạo nội dung, điều này sẽ giúp bạn chỉ tập trung vào việc đánh bóng nội dung và làm cho nội dung đọc tốt hơn.

Mặc dù mang rất nhiều trường hợp sử dụng cho NLG, nhưng tại thời điểm này, tốt hơn hết là bạn nên viết nội dung dạng ngắn như tiêu đề, mô tả sản phẩm, bản ghi nhớ cuộc họp, v.v.

Cách sử dụng NLG làm SEO

mang rất nhiều trường hợp sử dụng cho những kỹ thuật NLG. Với một công cụ như Copy.ai, bạn mang thể tạo văn bản chính trên trang đích, văn bản chính trên Facebook, phần giới thiệu blog, dòng tiêu đề email, bài phân tích, mô tả meta, v.v.

Đây là ví dụ về một số listicles tôi đã tạo cho chủ đề “nội dung blog chất lượng” bằng công cụ này:

602ef6df7327a3.82125732

Như bạn thấy, nếu tôi muốn viết một bài báo về chủ đề này, tôi mang thể sử dụng một số gợi ý này làm dàn bài cho bài đăng của mình. Với những thứ này, tôi mang thể tập trung vào việc nghiên cứu những chủ đề phụ riêng lẻ.

Dưới đây là một ví dụ khác về một số dòng giới thiệu trang web mà tôi đã tạo cho Moz bằng cách nhập tên thương hiệu và mô tả ngắn gọn về “Công cụ SEO tối ưu mà bạn mang thể tin tưởng” vào công cụ:

602ef6dfe6f317.41820774

Nếu bạn đang bắt đầu một thương hiệu mới với tư cách là người làm SEO, bạn mang thể sử dụng những công cụ NLG như công cụ này, để khám phá những dòng giới thiệu tuyệt vời để sử dụng cho thương hiệu của bạn.

3. TF * IDF

TF * IDF là viết tắt của “Thời hạn Tần suất Thời gian Tần suất Tài liệu Đảo ngược”. Điều này đo lường cách bạn sử dụng một thuật ngữ trên một trang cụ thể và cách nó so sánh với một tập hợp những trang cho từ khóa cụ thể đó.

Mặc dù TF * IDF mang vẻ tương đương một phép đo mật độ từ khóa, nhưng nó thực sự đo lường mức độ rất cần thiết của một cụm từ khóa bằng cách so sánh nó với tần suất của từ khóa đó trong một bộ tài liệu lớn.

Mặc dù vẫn chưa rõ liệu Google mang sử dụng TF * IDF trong thuật toán của mình hay ko, nhưng bạn nên kết hợp nó vào chiến lược SEO trên trang của mình.

Trước lúc áp dụng TF * IDF, bạn cần tạo một phần nội dung nhắm mục tiêu một từ khóa cụ thể. Sau lúc hoàn tất, hãy cắm nội dung vào công cụ TF * IDF. Một số tùy tậu được đề xuất là Công cụ văn bản, SEO PowerSuite, Ryte và SEO Surfer.

Cách sử dụng TF * IDF trong quy trình SEO của bạn

Với kỹ thuật và một số thông tin về từ khóa của bạn, những công cụ TF * IDF thường đề xuất một số cụm từ bạn mang thể thêm hoặc xóa khỏi những trang của mình. Là một người làm SEO, bạn mang thể tối ưu hóa trang của mình dựa trên những đề xuất này để hoàn thành điểm TF * IDF nên cho từ khóa đó.

Bằng cách đó, bạn mang thể tìm ra một số cụm từ mang liên quan chặt chẽ tới từ khóa mà bạn đang viết, nhưng ko mang trong nội dung của bạn. lúc bạn thêm những cụm từ và từ này vào nội dung của mình, nó làm cho bài viết của bạn mang liên quan về chủ đề và giúp trang của bạn xếp hạng tốt hơn trong SERPs.

4. GPT-3 để tạo nội dung tự động

Vào tháng 9 năm 2020, The Guardian đã xuất bản một câu chuyện trên trang web của mình được viết bởi một người máy. Kể từ đó, Máy biến áp số 3 được đào tạo trước Generative (GPT-3) đã là một chủ đề nóng trong ngành SEO.

API GPT-3 hoạt động theo một cách thú vị vì nó đã được đào tạo với một lượng lớn bộ dữ liệu để bắt chước cách con người viết. Điều này bao gồm tập dữ liệu Thu thập thông tin chung, Wikipedia, sách lịch sử mang liên quan, v.v.

lúc bạn cung cấp cho API GPT-3 lời nhắc viết, nó sẽ tìm mọi cách dự đoán chính xác điều gì sẽ xảy ra sau đó, dựa trên thông tin mà nó đọc được trên Internet.

Ảnh chụp màn hình dưới đây là một ví dụ về nội dung do GPT-3 tạo ra đã lan truyền trên tin tức Hacker vài tháng trước. Hầu hết người sử dụng bình luận về nó, tương đương họ sẽ viết trên một bài đăng thông thường, mà ko biết rằng nó được viết bởi một robot.

602ef6e06aa548.29023150

Cách sử dụng GPT-3 để tạo nội dung tự động

  • Viết email: Là một SEO, bạn rất mang thể nhìn thấy rằng viết những email tuyệt vời là một kỹ năng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển, tuy nhiên, rất khó để làm được như vậy. Với GPT-3, bạn mang thể viết email dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp một số gạch đầu dòng phác thảo tất cả những gì bạn muốn nói trong email và nó sẽ tự động viết cho bạn.
  • Bản thảo trước tiên: Tạo bản nháp trước tiên là khía cạnh khó nhất của việc viết. Với GPT-3, bạn mang thể tạo bản nháp trước tiên cho nội dung của mình rồi chỉnh sửa sau đó để hoàn thành tiếng nói thương hiệu của bạn. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và làm việc hiệu quả hơn.

5. Kiểm tra A / B SEO

Hầu hết những SEO tập trung nhiều hơn vào thử nghiệm A / B của người sử dụng và ít hơn vào thử nghiệm A / B SEO. Trong lúc thử nghiệm người sử dụng liên quan tới việc chỉ định ngẫu nhiên khách truy cập (người sử dụng) trang web của bạn vào những phiên bản khác nhau của những trang và cuối cùng quyết định tậu phiên bản sẽ sử dụng dựa trên hiệu suất. Trong thử nghiệm SEO A / B, người sử dụng là Googlebots chứ ko phải người sử dụng cuối và họ thường được hiển thị cùng một phiên bản của trang.

602ef6e0d2f849.79460473

Điều này mang nghĩa là lúc bạn triển khai thử nghiệm SEO / AB, bạn chỉ hiển thị cho người sử dụng hoặc Google chỉ một phiên bản của trang chứ ko phải nhiều trang.

Cách triển khai kiểm tra SEO / AB

mang nhiều cách khác nhau để thực hiện kiểm tra A / B SEO, tùy thuộc vào những gì bạn muốn đạt được cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn mới bắt đầu, một số điều bạn mang thể kiểm tra bao gồm:

  • Thẻ tiêu đề
  • Mô tả meta
  • H1

Ví dụ: Etsy đã tiến hành thử nghiệm SEO A / B thẻ tiêu đề cho một số trang của mình và trong vài ngày, họ bắt đầu thấy những thay đổi đáng kể về lưu lượng truy cập vào những trang của họ.

Nếu bạn là SEO trung cấp / tăng, bạn mang thể kiểm tra những thứ khác như:

  • Trang AMP
  • Văn bản liên kết nội bộ
  • Đánh dấu lược đồ
  • Nội dung mới
  • Và như thế

Ví dụ: SearchPilot đã chạy thử nghiệm SEO A / B liên kết nội bộ cho một liên hệ tạp hóa và nhận thấy lưu lượng truy cập ko phải trả tiền tăng 25%.

Thực hiện những thử nghiệm SEO A / B như vậy sẽ giúp bạn biết chính xác điều gì hoạt động tốt cho thương hiệu của bạn và điều gì ko. Bằng cách đó, bạn mang thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn lúc tối ưu hóa những trang của mình cho SEO.

Ví dụ: nếu lưu lượng truy cập của bạn giảm xuống một trang cụ thể sau lúc thực hiện những thay đổi đối với trang đó trong quá trình kiểm tra A / B SEO, thì điều đó cho thấy rằng kiểm tra ko hoạt động hiệu quả.

Thông thường, bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả từ thử nghiệm A / B SEO của mình ngay sau lúc Google thu thập dữ liệu trang biến thể của bạn. Nếu Google thu thập dữ liệu trang thử nghiệm của bạn trong vòng 7-14 ngày, thì bạn mang thể so sánh nó với trang chính.

Một số công cụ kiểm tra SEO A / B mà bạn mang thể sử dụng cho mục đích này bao gồm: Trình quản lý thẻ của Google, Khoa học xếp hạng, Tối ưu hóa, v.v.

6. Tối ưu hóa nội dung trên trang tự động

lúc tạo một đoạn nội dung dài, bạn thường:

  • Kiểm tra những trang xếp hạng hàng đầu trên SERPs
  • Xem qua từng phần xếp hạng nội dung trên SERPs
  • Tìm ra những tiêu đề và tiêu đề phụ cụ thể mà những trang đang bao gồm
  • Xác định những điểm còn thiếu trong những trang
  • Tạo một phác thảo tốt hơn cho tác phẩm của chúng ta.
  • Và như thế

Điều này thường mất rất nhiều thời gian. Bạn phải dành hàng giờ để kiểm tra thủ công hết nội dung này tới nội dung khác và ghi lại những điểm rất cần thiết nhất để đưa vào nội dung của riêng bạn.

Cách sử dụng tối ưu hóa nội dung trên trang tự động

Thay vì dành hàng giờ để tạo tóm tắt nội dung và nghiên cứu thông tin bạn muốn đưa vào nội dung của mình, bạn mang thể sử dụng những công cụ SEO như Frase AI và Content Harmony.

Với Frase AI, bạn mang thể rút ngắn thời gian sử dụng để nghiên cứu nội dung. Giả sử bạn muốn viết về “cách giảm cân nhanh”, bạn mang thể nhập từ khóa chính vào công cụ.

Sau lúc hoàn tất, nó sẽ tự động kiểm tra những trang xếp hạng hàng đầu trong SERPs và cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích mà bạn mang thể sử dụng lúc tạo nội dung của mình. Chúng bao gồm những kết quả hàng đầu cho từ khóa, số liệu thống kê và dữ liệu bạn mang thể thêm vào nội dung của mình, những câu hỏi mà khán giả mục tiêu của bạn đang hỏi trên Quora, Reddit và Google’s People also Ask.

Với một công cụ như Content Harmony, bạn mang thể tự động tạo tóm tắt nội dung hoàn thành mục đích tìm kiếm trong thời gian ngắn hơn.

Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu là từ khóa của bạn. lúc bạn nhập nó vào ứng dụng, nó sẽ tự động phân tích SERPs bằng cách sử dụng những điểm dữ liệu khác nhau. Sau đó, bạn mang thể xây dựng bản tóm tắt nội dung của mình từ đó.

7. những yếu tố nội dung phi văn bản

những yếu tố nội dung ko phải văn bản đang trở nên nổi bật hơn trong SEO vì chúng giúp bạn tạo ra trải nghiệm người sử dụng tốt hơn trên những trang web của bạn.

Nếu bạn đọc một phần nội dung với những khối văn bản trên đó, rất mang thể bạn sẽ thấy nó ko hấp dẫn lúc xem. Và với việc Google sắp thực thi Core Web Vitals vào tháng 3 năm 2021, những yếu tố nội dung ko phải văn bản sẽ mang tác động rất lớn tới SEO.

Một số yếu tố nội dung phi văn bản này bao gồm:

  • Hình ảnh
  • Đồ họa thông tin
  • Đồ thị
  • Biểu đồ
  • Video
  • Đoạn âm thanh
  • Ảnh động
  • Trình chiếu
  • những tệp mang thể tải xuống như PDF

Cách sử dụng những yếu tố nội dung ko phải văn bản cho SEO

  • Canva: Với công cụ này, bạn tạo ra những hình ảnh ko mang sẵn đảm bảo chất lượng cho những trang của mình.
  • Venngage: Nếu bạn muốn tạo đồ họa thông tin thu hút sự nhấn mạnh của người đọc, thì bạn nên sử dụng Venngage.
  • Invideo: Invideo giúp bạn tạo và chỉnh sửa video trực tuyến trong vài phút với những mẫu tạo sẵn khác nhau.
  • Animaker: Nếu bạn ko mang kiến ​​thức nền tảng về thiết kế và muốn tạo video hoạt hình, thì công cụ này sẽ giúp bạn rất nhiều.

Với những công cụ này, bạn mang thể làm cho những trang và bài đăng của mình hấp dẫn hơn. Do đó, độc giả của bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn và tỷ lệ thoát của bạn cuối cùng sẽ giảm đáng kể.

Phần kết luận

lúc chúng tôi nhìn vào tương lai của ngành công nghiệp SEO, những phát triển kỹ thuật mới cứng cáp chắn sẽ đóng một vai trò rất cần thiết. Trong lúc một số trong số chúng đã được sử dụng, một số khác vẫn đang được phát triển.

Nếu bạn là một SEO muốn duy trì những thứ hàng đầu trong ngành, thì bạn nên theo dõi những kỹ thuật mới nổi này và bắt đầu áp dụng chúng để phát triển doanh nghiệp của mình. mang thêm kỹ thuật SEO để thêm vào danh sách này? Hãy cho tôi biết ở phần bình luận.

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/7-ky-thuat-moi-noi-trong-seo-va-nhung-ung-dung-cua-chung/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget