Cách phân tích và cải thiện

Tóm tắt 30 giây:

  • những vấn đề về quy trình làm việc mang thể gây ra nhiều sự chậm trễ trong tiếp thị nội dung, hãy sử dụng quản lý dòng giá trị để tìm ra nguyên nhân.
  • Vấn đề chung tiếp theo là chất lượng nội dung. Sử dụng một loạt những chỉ số như thời gian trung bình trên trang để tìm ra vấn đề.
  • Phân phối nội dung là một trong những điều đơn thuần nhất để phân tích, xem xét lưu lượng truy cập trang web và những liên kết ngược.
  • Chuyển đổi nội dung khó phân tích hơn, nhưng bạn mang thể sử dụng bản đồ hành trình của khách hàng và báo cáo Phân bổ của Google để mang được bức tranh rõ ràng.

Tiếp thị nội dung là một trong những cách khả thi nhất để tăng thẩm quyền của trang web về lâu dài. Kết thúc 69% doanh nghiệp tích cực thêm tiền để phát triển trong tiếp thị nội dung và 86% những chuyên gia chỉ ra rằng tăng nhận thức về thương hiệu, một trong những những điều rất cần thiết nhất để thành công lâu dài.

mang vô số hướng dẫn tuyệt vời về cách tạo và thực hiện chiến lược tiếp thị nội dung. Tuy nhiên, lúc một người mới tạo ra một chiến lược, làm việc trong ba tới sáu tháng và ko thấy lợi nhuận, họ thường bị thua lỗ.

Họ đã làm mọi thứ theo cuốn sách và nó ko hoạt động. Điều này mang nghĩa là tiếp thị nội dung đã chết? Xa nó, ngày càng nhiều doanh nghiệp thêm tiền để phát triển vào nó.

Vậy nguyên do là gì? Hướng dẫn tiếp thị nội dung là chung chung, nhu cầu kinh doanh của bạn rất cụ thể. Bạn cần một cách để tìm ra nguyên do tại sao chiến lược của bạn ko hoạt động và cải thiện nó, chứ ko chỉ tìm kiếm một hướng dẫn khác để làm theo.

Dưới đây là bốn lĩnh vực mà nỗ lực tiếp thị nội dung thất bại và hướng dẫn về cách phân tích thất bại của bạn và cải thiện.

Cấu trúc quy trình làm việc ko thành công

Một trong những vấn đề phổ biến nhất trong nỗ lực tiếp thị nội dung của những người mới bắt đầu là tính ko nhất quán. Bạn đã đặt đúng mục tiêu, bắt đầu đo lường KPI, nhưng nhóm của bạn dường như ko thể xử lý tải. Thời hạn thường bị bỏ lỡ, chất lượng nội dung ko nhất quán và mang rất ít phản hồi được tìm thấy.

Chỉ cần yêu cầu một nhóm nội dung thực hiện hành động của họ cùng nhau là một quyết định dễ dàng nhưng ko hiệu quả. Bạn cần hiểu điều gì đã xảy ra và nó đã xảy ra như thế nào trước lúc bạn mang thể khắc phục sự cố.

Để làm được điều này, bạn nên khảo sát quy trình tiếp thị nội dung của mình với một chiến lược do những kỹ sư Toyota phát triển, quản lý dòng giá trị. Còn được biết là ánh xạ quy trình làm việc, ban đầu nó được phát triển để làm cho việc sản xuất xe khá hiệu quả hơn, nhưng giờ đã được điều chỉnh để sử dụng ở mọi nơi.

Đây là những gì bạn nên làm để tạo một bản đồ quy trình làm việc:

  • Tập hợp nhóm tiếp thị nội dung của bạn
  • mua một phạm vi, ví dụ: tạo một bài báo
  • Tìm ra ai tham gia vào quá trình
  • Thu thập phản hồi về tất cả những bước của quy trình
  • mường tượng nó trong một bản đồ

Đây là cách một bản đồ như vậy trông như vậy để giải quyết một phiếu tư vấn.

Lưu đồ về cấu trúc quy trình làm việc có thể giúp xác định tiếp thị nội dung thất bại

Nguồn: Kiểm đếm

Bạn mang thể vẽ một hình trên bảng trắng, nhưng bất kỳ ứng dụng lưu đồ nào cũng mang thể làm được. Hãy tiêu dùng thử Draw.io hoặc sử dụng Miro nếu bạn muốn mang tùy mua trả phí. Phần rất cần thiết nhất của quy trình này là tạo một bản đồ cho thấy những gì đang thực sự diễn ra trong quy trình làm việc, chứ ko phải những gì nó phải như vậy.

Một lúc bạn mang bản đồ đó, bạn mang thể bắt đầu tìm kiếm những điểm kém hiệu quả. mang thể là trường hợp người viết quảng cáo ko nhận nhiệm vụ sớm hoặc ko mang sự kiểm soát chất lượng đối với đường dẫn nội dung.

Dù nguyên do là gì, việc lập bản đồ quy trình làm việc cung cấp cho bạn tầm nhìn sâu sắc về những gì đang xảy ra. lúc bạn đã tìm ra nguyên do, hãy thử những cách khác nhau để giải quyết vấn đề và đo lường kết quả sau đó.

Vấn đề về chất lượng nội dung

Theo Worldometers.com, mang hơn năm triệu bài đăng trên blog được xuất bản mỗi ngày. Cần mang một bài viết chất lượng để vượt qua tất cả những tiếng ồn đó.

Cách phát hiện những vấn đề về chất lượng nội dung

Tuy nhiên, việc mô tả chất lượng bài viết mang tính chủ quan cao. Làm thế nào để bạn phân tích điều này mà ko bị thiên vị? James Parsons, người sáng lập Nội dung được cung cấp, mang câu trả lời cho câu hỏi đó.

những chỉ số như lưu lượng truy cập trang web hoặc số lượng liên kết ngược ko chỉ phụ thuộc vào chất lượng nội dung mà còn phụ thuộc vào phân phối nội dung cũng. Họ ko cho bạn thấy bức tranh đầy đủ.

James Parsons khuyên bạn nên xem bốn số liệu thống kê sau mang thể cho thấy chất lượng nội dung là tiêu chí phụ.

  • Thời gian trung bình trên trang
  • Chia sẻ trên mạng xã hội (miễn là mang nhiều cách dễ dàng để chia sẻ)
  • Tỷ lệ nhấp vào những bài viết khác trên blog
  • Thời gian trung bình trên trang web

Nếu bất kỳ số liệu thống kê nào trong số này ko mang dấu hiệu tăng lên, đó là dấu hiệu cho thấy người đọc ko tìm thấy nội dung của bạn đủ tốt.

Cách phân tích và cải thiện chất lượng nội dung

Từ đó trở đi, việc phân tích nội dung của bạn bị giới hạn ở mức độ thông tin và dễ đọc của nó. Kiểm tra khả năng đọc là điều bạn mang thể tự làm hoặc sử dụng Ứng dụng Hemingway hoặc Grammarly. Tuy nhiên, bạn cần một khoản phí bảo hiểm cho mẫu cuối cùng để kiểm tra khả năng đọc.

mô tả mức độ thông tin của một văn bản, phụ thuộc vào chủ quan. Bạn mang thể làm cho quá trình khách quan hơn bằng cách bao gồm nghiên cứu khó. Xem những yếu tố tường thuật mà đối thủ đang sử dụng (ví dụ: đồ họa thông tin, trích dẫn và số liệu thống kê) và thử đưa chúng vào nội dung của bạn.

Vấn đề phân phối nội dung

Vấn đề chung của nhiều người tạo nội dung mới bắt đầu là họ tập trung quá nhiều vào nội dung và quá ít vào tiếp thị. Bạn rất dễ rơi vào bẫy lúc tin rằng một lúc bạn xây dựng nó, chúng sẽ tới.

Sự thật là, trừ lúc bạn quảng bá nó, họ sẽ ko tới. Đây là cách bạn mang thể biết nội dung của mình đang bị tụt hậu về mặt phân phối.

Cách phát hiện những vấn đề về phân phối nội dung

Thống kê lớn nhất mà bạn nên tìm kiếm là số lượng những liên kết ngược và sự phát triển của chúng. Nếu bạn đang tiếp cận những blogger, bạn mang thể theo dõi từng liên kết bạn tạo trong tài liệu Excel và theo dõi những cập nhật trạng thái. Điều đó và Google Analytics cho tăng trưởng ko phải trả tiền sẽ cung cấp cho bạn bức tranh đầy đủ.

Một thống kê khác mà bạn nên theo dõi là vị trí nội dung trong SERPs. Bạn mang thể theo dõi nó bằng proxy bằng cách xem tăng trưởng lưu lượng truy cập trang web tự nhiên từ những trang mục tiêu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mang bức tranh đầy đủ, bạn cũng nên xem xét phạm vi tiếp cận của từ khóa.

Dưới đây là danh sách những từ khóa, một trong những trang Moz.com xếp hạng hàng đầu về việc tăng thứ hạng của cơ quan quản lý miền như được hiển thị bằng công cụ Moz.

Moz ví dụ về cách xác định các vấn đề phân phối nội dung dẫn đến tiếp thị nội dung không thành công

Nguồn: Moz.com

Sử dụng công cụ phân tích từ khóa này hoặc công cụ phân tích từ khóa khác như công cụ từ Ahrefs hoặc SEMrush để xem nội dung của bạn xếp hạng từ khóa nào. Trong hầu hết những trường hợp, những công cụ này cũng mang thể hiển thị cho bạn những từ khóa liên quan, vì vậy chúng cũng cung cấp cho bạn giải pháp cho vấn đề.

Đề xuất từ ​​khóa

Nguồn: Moz.com

Cách cải thiện vấn đề phân phối nội dung

Nếu nội dung của bạn ko mang đủ liên kết ngược, bạn mang thể nhìn lại cách tiếp cận mà bạn đã thực hiện và phấn đấu làm cho bản sao email của bạn tốt hơn hoặc tìm những trang web quan tâm hơn tới nội dung của bạn. Bạn muốn đạt được kết quả mang thể đo lường được, vì vậy hãy đảm bảo chia nhỏ thử nghiệm chiến dịch tiếp cận email.

Nếu vận tốc tăng trưởng lưu lượng truy cập ko phải trả tiền là thứ bị tụt hậu, bạn mang ba cách để cải thiện nội dung: tối ưu hóa tiêu đề và mô tả meta, cải thiện mật độ từ khóa và thêm Từ khóa LSI, hoặc cập nhật nội dung.

Từ khóa LSI (lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn) là những từ khóa ko liên quan trực tiếp tới tìm kiếm, nhưng SERP sẽ liên kết chúng với chủ đề. Dưới đây là một ví dụ từ công cụ LSI phổ biến nhất.

Cải thiện phân phối nội dung để khắc phục lỗi tiếp thị nội dung

Nguồn: LSIGraph

Tiêu đề và mô tả meta, mặc dù ko liên quan trực tiếp tới nội dung, nhưng mang thể đóng một vai trò rất cần thiết trong việc thu hút khách truy cập vào trang web của bạn từ những kết quả tìm kiếm ko phải trả tiền. Họ nhận trách nhiệm về tiêu đề và đoạn trích mà người tiêu dùng nhìn thấy trên trang kết quả tìm kiếm.

Cập nhật nội dung cũ để cải thiện tiếp thị nội dung không thành công

Cập nhật nội dung cũ cũng mang thể làm nên điều kỳ diệu cho một trang hoạt động kém. Nếu bạn mang thể rảnh rỗi, hãy thử nghiệm ba cách này trên những phần nội dung kém hiệu quả khác nhau để xem cách nào mang lại kết quả tốt nhất.

Sự cố chuyển đổi nội dung

Từ những điểm trước đó, ngay bây giờ bạn biết những số liệu cần theo dõi để xác định những vấn đề của bạn với lưu lượng truy cập trang web, liên kết ngược và chất lượng nội dung. Tuy nhiên, mang một KPI khác thường được sử dụng trong những chiến dịch tiếp thị nội dung, chuyển đổi.

Cách phát hiện những vấn đề chuyển đổi nội dung

Giả sử bạn đang thực hiện những chuyển đổi nhẹ nhàng như tham gia danh sách người đăng ký hoặc tải xuống sách trắng trong lúc để lại địa chỉ email. Điều lần thứ nhất mà bạn nên phân tích là mọi thứ ko liên quan tới nội dung. Kiểm tra phân tách trang để tìm hiểu xem việc thay đổi CTA mang thay đổi tỷ lệ chuyển đổi hay ko.

lúc điều đó ko hiệu quả, bạn sẽ phải thực hiện một số phân tích định tính. mang thể mang trường hợp phần nội dung và chuyển đổi mục tiêu mang thể mang mục đích tìm kiếm khác nhau. Kéo lên danh sách những từ khóa mà phần nội dung xếp hạng và phân tích mục đích đằng sau nó.

Nếu bài viết tạo ra khách hàng tiềm năng của bạn thu hút đám đông ko sâu vào kênh bán hàng, bạn mang thể đang tự đặt mình vào thất bại. Trong trường hợp này, bạn phải sử dụng lại nội dung để xếp hạng cho những từ khóa mang mục đích tìm kiếm phù hợp hơn.

Cách áp dụng ánh xạ hành trình của khách hàng vào nội dung

Tuy nhiên, mô tả cách nội dung đóng góp vào doanh số bán hàng thực tế là một nhiệm vụ khó hơn nhiều. Bạn mang thể bắt đầu với những số liệu tương quan với việc tạo khách hàng tiềm năng như tăng trưởng lưu lượng truy cập ko phải trả tiền và thời gian trên trang web.

Vì những điều này đã được kể trước đó, hãy tập trung vào cách tiếp cận trực tiếp hơn, xem xét những báo cáo phân bổ đa kênh và lập bản đồ hành trình của khách hàng.

Trước đây bạn mang thể dễ dàng tìm thấy trong Google Analytics trong Chuyển đổi> Kênh đa kênh> Chuyển đổi được tư vấn. Báo cáo này sẽ cho bạn thấy vai trò của mỗi kênh tiếp thị trong một chuyển đổi. Bạn cũng mang thể kiểm tra công cụ mới của Google mang tên là Attributions cho điều đó.

Lập bản đồ hành trình của khách hàng là một làm việc khó thực hiện hơn. ko đi vào quá nhiều chi tiết, bạn toàn bộ nên xem hai báo cáo. Hai báo cáo rất cần thiết này là “Luồng hành vi” và “Đường dẫn mục tiêu ngược”.

“Luồng hành vi” cho biết cách người tiêu dùng tương tác với trang web và theo dõi những điểm duyệt và thoát của họ. Nếu bạn lọc biểu đồ luồng theo nguồn, bạn cũng mang thể thấy những lưu lượng truy cập khác nhau hoạt động như thế nào.

Biết nội dung đóng góp như thế nào vào việc bán hàng

Nguồn: Serpstat

Báo cáo Đường dẫn mục tiêu ngược thực hiện điều tương tự nhưng ở quy mô nhỏ hơn. Nó tư vấn những con đường phổ biến nhất dẫn tới mục tiêu mà bạn mua.

Bạn mang thể sử dụng hai mẫu này để tạo bản đồ hành trình của khách hàng. Cũng tương tự bản đồ quy trình làm việc, bản đồ này là một sơ đồ thể hiện cách khách hàng thực hiện thông qua một trang web, từ tương tác lần thứ nhất tới chuyển đổi. Đây là cách chính phủ Hoa Kỳ tạo ra.

Sử dụng bản đồ hành trình khách hàng để phân tích tiếp thị nội dung không thành công

Nguồn: Digital.gov

Đó là một công cụ phức tạp, nhưng bạn mang thể thu hẹp phạm vi nội dung. Vẽ bản đồ về cách người tiêu dùng tương tác với nội dung và tìm kiếm những điểm thoát.

Cách cải thiện vấn đề chuyển đổi nội dung

Nếu bạn tìm thấy vấn đề ở đó, bạn sẽ phải thực hiện những thay đổi sâu sắc về cấu trúc trong phương pháp tiếp thị nội dung của mình. Hãy thử kết hợp những bước này vào chiến lược của bạn để đạt được tỷ lệ tạo khách hàng tiềm năng tốt hơn.

  • Nội dung nam châm chì
  • Tập trung vào những từ khóa mang mục đích cao
  • Giữ chân người đọc
  • Di chuyển chúng xuống đường dẫn nội dung

Phần kết luận

Nhìn thấy tất cả những làm việc khó khăn của bạn đều thất bại chắc hẳn chắn là đau lòng. Nhưng đừng từ bỏ tiếp thị nội dung. Phân tích những khu vực phổ biến nơi tiếp thị nội dung ko thành công, tìm kiếm những nơi bạn đã thất bại và cải thiện.

Đó là cách duy nhất bạn mang thể tạo chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Michael Doer là một chuyên gia tiếp thị nội dung, người bao gồm những chủ đề tiếp thị kỹ thuật số từ những mẹo tiếp thị chung tới xây dựng đội ngũ tiếp thị. Anh đó mang thể được tìm thấy trên Twitter @MichaelDoer.

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/cach-phan-tich-va-cai-thien/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget