nhiều lựa mua hóa sáng tạo – Nhiều móc nối hơn và ít rủi ro hơn cho việc xây dựng liên kết

Là những người làm quảng cáo kỹ thuật số, chúng ta thường mang thể gặp khó khăn với việc đeo “kính chiến dịch”, vượt trội là trong giai đoạn lên ý tưởng và sản xuất của một chiến dịch sáng tạo.

Ý tôi là, bạn đã mang ý tưởng trước về nơi bạn muốn chiến dịch của mình được làm nổi bật, loại tiêu đề bạn muốn nó đạt được và cách mọi người nên đọc dữ liệu và câu chuyện của bạn.

Như chúng ta đã biết, chúng ta ko thể kiểm soát kết quả của một chiến dịch, nhưng chúng ta kiên cố chắn mang thể đẩy chúng đi đúng hướng.

Để mang lại cho những chiến dịch xây dựng liên kết của bạn cơ hội tốt nhất trong giai đoạn tiếp cận, bạn cần đảm bảo mang đủ sự nhiều lựa mua hóa sáng tạo trong quá trình sản xuất, vượt trội là đối với những phần và khảo sát dựa trên dữ liệu. Điều này mở ra “nhóm nhà báo” của bạn và mang lại cho bạn nhiều người hơn để tiếp cận với mối quan tâm tiềm năng tới tác phẩm của bạn.

nhiều lựa mua hóa sáng tạo là gì?

nhiều lựa mua hóa sáng tạo là cách bạn hạn chế rủi ro trong chiến dịch xây dựng liên kết bằng cách đảm bảo ý tưởng của bạn mang đủ độ rộng trong quá trình sản xuất. ko rất cần thiết bạn đang sử dụng định dạng nào cho mỗi chiến dịch – bạn luôn cần xác nhận định dạng đó đủ nhiều lựa mua để đứng vững trong bối cảnh tin tức thay đổi. Bạn muốn phát triển một ý tưởng mang thể khám phá tự nhiên nhiều góc độ và lĩnh vực trong giai đoạn tiếp cận. Tính linh hoạt này cần được thiết lập trước lúc sản xuất, bằng cách khám phá những kết quả tiềm năng và tiêu đề bạn đang theo đuổi trước lúc mang chúng.

Tìm chủ đề liên quan

Trong giai đoạn sản xuất, rõ ràng chúng tôi cần tập trung vào chủ đề cơ bản của mình. Đây thường là nguyên nhân chính của miền. Đó mang thể là tài chính, du lịch, thời trang – bạn sẽ thấy rõ.

Sau đó, bạn muốn bắt đầu phân nhánh và phủ lên những chủ đề: tài chính + sinh viên, du lịch + an toàn, thời trang + Elon Musk, v.v. Bạn đang phấn đấu lấy những chủ đề phụ mà bạn quan tâm.

Mỗi người xây dựng liên kết sẽ mang một cách tiếp cận khác nhau để khám phá những chủ đề này, nhưng cách đơn thuần nhất để bắt đầu là lấy một tờ giấy và bắt đầu viết nguệch ngoạc những ý tưởng bằng cách liên kết từ. Chỉ cần viết nhiều nhất mang thể và bạn sẽ thấy mang rất nhiều lĩnh vực chủ đề liên quan chặt chẽ tới nội dung của bạn. (những công cụ như BuzzSumo sẽ là vô giá ở đây, nhưng nếu bạn đang theo đuổi một giải pháp thay thế miễn phí, thì vừa qua tôi rất thích chơi với alsoAsked.com để lấy sáng tạo chủ đề liên quan. Tuy nhiên, sẽ ko mang gì đánh bại được nội dung tin tức hiện mang.)

Điều rất cần thiết là phải suy nghĩ về mức độ liên quan của chủ đề, bởi vì nếu bạn đặt câu hỏi về một mối liên kết mỏng manh giữa miền của bạn và vấn đề chủ đề, bạn cũng mang thể là một số nhà báo. Mức độ liên quan của liên kết là một cuộc trò chuyện hoàn toàn khác, nhưng miễn là nó phù hợp với mục tiêu của khách hàng của bạn và bạn hài lòng với việc hiển thị đầy đủ liên kết / mức độ phù hợp cho họ, bạn sẽ ko thể sai lầm.

Là một nhóm tại Root, chúng tôi xem xét kỹ lưỡng những điểm dữ liệu của mình và tiếp cận rất nhiều trong giai đoạn sản xuất của mỗi chiến dịch và chúng tôi nhận thấy rằng việc tăng chuyên môn và sự tò mò của cá nhân thường dẫn tới một số thống kê thú vị. Niềm ưa thích của riêng tôi đối với chủ nghĩa ăn chay đã cho chúng tôi một góc nhìn độc đáo, điều này đã chứng minh được hiệu quả lúc chúng tôi thực hiện với vòng tiếp cận thứ ba cho chiến dịch chi tiêu COVID-19 vừa qua của chúng tôi.

Tháo kính bảo hộ chiến dịch của bạn

Nếu ý tưởng cho chiến dịch mới của bạn xuất phát từ tâm trí của bạn, thì bạn đã thêm tiền để phát triển về mặt cảm xúc và cá nhân cho dù bạn mang muốn hay ko. Bạn sẽ cần phải gạt những cảm xúc này sang một bên để tương tác với nhiều góc độ tiềm năng nhất mang thể ngay từ đầu.

lúc tôi nói rằng bạn cần tháo kính bảo hộ chiến dịch của mình, bạn cần (tốt nhất là với một đồng nghiệp) chia nhỏ chiến dịch và nghĩ về nơi bạn mang thể tăng thêm giá trị. Tốt nhất nên tiếp cận vấn đề này một cách khách quan, vì vậy nếu bạn mang thể giải quyết chiến dịch của đồng nghiệp và ngược lại, thậm chí còn tốt hơn.

Một số nhà xây dựng liên kết sẽ chỉ xem xét những góc độ và cơ hội của họ lúc nội dung đã được tạo và coi đó là một quyết định tiếp cận. Thành công kiên cố chắn mang thể xảy ra theo cách này, nhưng bạn đang ngăn mình thành công vì bạn mang thể đã được đào sâu kỹ lưỡng về nội dung của mình trước và trong quá trình sản xuất.

Đánh dấu những lĩnh vực và phương pháp tiếp cận chính mà bạn muốn giải quyết trước và bạn mang thể đưa điều này vào chiến lược tiếp cận của mình thời gian sắp tới.

Tạo dữ liệu theo lĩnh vực cụ thể cho những nhà báo

lúc tạo danh sách phương tiện truyền thông và phát hiện những nhà báo mang liên quan, những người xây dựng liên kết thường mang thể được khuyến khích vội vàng và bỏ qua nội dung của chính nó. Nếu bạn biết họ đang viết gì, cả trên Twitter và trên những ấn phẩm, bạn mang thể bắt đầu suy nghĩ về những dữ liệu mà bạn mang thể tạo riêng cho họ.

Trong chiến dịch mà tôi kể trong blog này, chúng tôi tập trung vào dữ liệu phụ liên quan tới chủ đề cơ bản về cách mọi người kiếm tiền trong đại dịch, vốn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi những nhà báo.

Nhà báo từng đưa tin về chủ đề cụ thể này trên tờ USA Today may mắn đã tweet rất nhiều về những câu chuyện mà anh đó đang thực hiện, vì vậy điều đó giúp chúng tôi vô cùng dễ dàng điều chỉnh một số nội dung theo sở thích của anh đó và sau đó cung cấp cho anh đó loại dữ liệu duy nhất mà anh đó muốn.

5f3c32fc30a657.64815181

Ngoài việc theo dõi những tab trên Twitter, bạn cũng mang thể tìm hiểu những gì họ quan tâm thông qua Google Discover và Reddit để hiểu những gì đang được nói tới và những gì là chủ đề.

Tôi biết nhiều nhà quảng cáo kỹ thuật số mô tả trực tiếp những ấn phẩm chính một cách thường xuyên và mang những nguồn cấp dữ liệu lớn của Feedly hoặc xem những cuộc tổng kết thông tin chi tiết trên YouTube. Dù bằng cách nào, việc suy nghĩ về những gì một nhà báo sẽ cần trong vài tuần tới là điều cần để lập kế hoạch sớm và đảm bảo chiến dịch của bạn đủ nhiều lựa mua ngay từ đầu.

nhiều lựa mua hóa phạm vi tiếp cận với những URL băm

Một cách khác để bạn mang thể đảm bảo nội dung của mình nhiều lựa mua và chuẩn bị cho khả năng tiếp cận rộng là thông qua việc sử dụng những đoạn URL hoặc “URL băm”. Trong trường hợp của chiến dịch nghiên cứu chi tiêu coronavirus của chúng tôi, chúng tôi đã sử dụng những móc bài viết trên trang để cung cấp những liên kết cố định từ mục lục ở trên cùng, sau đó cho phép chúng tôi cung cấp một lớp cá nhân hóa khác.

những phát hiện chính hoặc phần tiêu đề trong mục lục là một phần thiết yếu cho bất kỳ chiến dịch dữ liệu dạng dài nào và giúp những nhà báo và độc giả vô cùng dễ dàng tìm thấy những thống kê phù hợp nhất với họ chỉ trong vài giây.

Nếu bạn chưa một lần tự mình triển khai điều này, mang một cách đơn thuần hơn là hook – bạn chỉ cần biết kiến ​​thức cơ bản về HTML của mình. (Xin thứ lỗi cho tôi nếu tôi bán mô tả này như một người ko phải nhà phát triển!) id = “# chủ đề” trong thẻ tiêu đề, vì vậy nó sẽ tương đương sau:

.

Trong ví dụ dưới đây, một nhà báo của BBC đã sử dụng URL với “#vegetarian” lúc tham khảo thống kê của chúng tôi về việc sử dụng thực phẩm mang nguồn gốc thực vật. Điều này tới từ thẻ ID và mang nghĩa là nhà báo mang thể liên kết trực tiếp tới những phần nghiên cứu mang liên quan tới bài báo của họ.

5f3c32fce04735.10524458

Trên hết, chúng tôi cũng mang thể gửi cho những nhà báo những liên kết bán cá nhân hóa trong phạm vi tiếp cận của chúng tôi. Đó là cách cùng thắng và là phương pháp hay nhất để người sử dụng và trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm điều hướng nội dung dạng dài của bạn.

Đây là biểu hiện theo nghĩa đen của quá trình nhiều lựa mua hóa quảng cáo của bạn từ rất sớm, vì nó hiện đã được sản xuất và mỗi URL băm là một nội dung bổ sung hướng những nhà báo tới dữ liệu phù hợp nhất cho họ.

nhiều lựa mua hóa sáng tạo trong hành động

Chiến dịch mà tôi đã kể trong phần này là một chiến dịch khảo sát dài, nhưng đơn thuần, dành cho một khách hàng khoa học vây hỏi người Mỹ về thói quen chi tiêu của họ trong thời kỳ đại dịch. Chúng tôi đảm bảo phạm vi phủ sóng, nhưng ba vị trí lớn nhất mà chúng tôi đặt chân tới (BBC, CNBC và USA Today) đều bao gồm những góc độ và điểm dữ liệu khác nhau, nhưng từ một cuộc khảo sát này và đó ko phải là một sự tình cờ.

Trong giai đoạn sản xuất, chúng tôi biết rằng chúng tôi cần tập trung vào nguyên tắc cơ bản của chiến dịch: chi tiêu trong thời kỳ đại dịch. những chủ đề liên quan của chúng tôi đã dẫn chúng tôi tới chi tiêu ở shop tạp hóa và một bước nhảy vọt khác khuyến khích chúng tôi xem xét những lựa mua thực phẩm (người Mỹ mang ăn nhiều rau hơn trong thời gian khóa cửa ko? những chủ đề này vẫn liên quan chặt chẽ tới trọng tâm cốt lõi của chúng tôi (tài chính) và do đó hữu ích cho việc tiếp cận của chúng tôi về việc đảm bảo những liên kết mang liên quan và chất lượng tốt.

lúc nói tới chiến lược tiếp cận cùng đồng, chúng tôi ưu tiên những vị trí đích gắn trực tiếp với những nguyên tắc cơ bản của chiến dịch, sau đó những chủ đề liên quan được đưa vào những vòng liên tiếp mà chúng tôi mua tùy thuộc vào độ mạnh của dữ liệu mà chúng tôi nhận được từ cuộc khảo sát.

Nếu bạn đang nghĩ rằng trong quá trình sản xuất mang quá nhiều thứ diễn ra với quá nhiều góc độ, bạn mang thể vừa tạo nhiều chiến dịch nội dung nhỏ cho chính mình.

Chúng tôi đã hết lần này tới lần khác nhận thấy rằng những câu chuyện đơn thuần hơn và những email tiếp cận được nhắm mục tiêu mỏng hơn sẽ tới những vị trí thường xuyên hơn những email cồng kềnh phấn đấu cung cấp quá nhiều nội dung cùng một lúc.

Điều đó ko mang nghĩa là bạn nên tự động chia nhỏ những phần nội dung lớn hơn, nhưng cách tiếp cận của bạn phải là bước cuối cùng trong việc nhiều lựa mua hóa phần của bạn. Một bài nghiên cứu phân tích dữ liệu liên quan tới nhiều lĩnh vực chỉ nên làm nổi bật thông tin phù hợp nhất với nhà báo trong những phần nhỏ. Chúng tôi đã cung cấp dữ liệu chi tiêu hàng tạp hóa cho những nhà báo kinh doanh bán lẻ, dữ liệu tiêu thụ thực phẩm thuần chay cho những nhà văn thực phẩm và dữ liệu phụ cho những người viết về xu hướng việc làm mới nhất.

Vào lần tiếp theo lúc bạn tạo chiến dịch nội dung, hãy yêu cầu nhóm của bạn (ngay cả lúc đó chỉ là bạn) tàn nhẫn tìm những lĩnh vực, nhà báo và góc độ mới để nhắm mục tiêu, để đảm bảo phần tiếp theo của bạn nhiều lựa mua nhất mang thể. nhiều lựa mua hóa sáng tạo = nhiều móc câu hơn và ít rủi ro hơn.


Để giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn, hãy cân nhắc tham gia Cuộc khảo sát người đọc blog Moz năm 2020, cuộc khảo sát này hỏi về bạn là ai, những thách thức bạn phải đối mặt và những gì bạn muốn xem thêm trên Blog Moz.

Làm khảo sát

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/nhieu-lua-mua-hoa-sang-tao-nhieu-moc-noi-hon-va-it-rui-ro-hon-cho-viec-xay-dung-lien-ket/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget