Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Xu hướng để nghiên cứu từ khóa

Tóm tắt 30 giây:

  • Từ khóa vẫn rất cần thiết đối với SEO, nhưng điều ngày càng rất cần thiết là mức độ liên quan, tính độc đáo và mức độ phổ biến của chúng theo thời gian.
  • Google Xu hướng là một công cụ mạnh mẽ cho phép bạn giới thiệu điều này và hơn thế nữa.
  • Với Google Xu hướng, bạn mang thể xem những từ khóa nào nên bao gồm, những gì cần tránh và những gì cần lập kế hoạch.
  • Bạn cũng tìm hiểu sâu hơn về những chủ đề liên quan, dự đoán và cách vượt qua điểm mù.

Là một chuyên gia SEO, chúng tôi vững chắc chắn rằng mang một từ bạn đã nghe và sử dụng thường xuyên, đó là “từ khóa ”. Sau cùng, nếu bạn biết mọi người đang tìm kiếm gì, bạn mang thể tạo nội dung hướng dẫn họ tới trang web của bạn. Một cách tuyệt vời để xác định những từ khóa hiệu quả là sử dụng Google Xu hướng, một trong những bộ dữ liệu thời gian thực lớn nhất thế giới. Nó mang thể cung cấp cho bạn tầm nhìn sâu sắc về những gì mọi người đang tìm kiếm, quan tâm và tò mò.

Với hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm trên Google được thực hiện mỗi ngày, đây là một công cụ mạnh mẽ mà bạn ko thể bỏ qua. bên trong từ của nhóm Google Xu hướng, “Giờ đây bạn mang thể khám phá dữ liệu theo thời gian thực, từng phút, đằng sau hơn 100 tỷ lượt tìm kiếm diễn ra trên Google mỗi tháng, tìm hiểu sâu hơn về những chủ đề bạn quan tâm.”

thời gian này, bạn mang thể nghĩ rằng điều này nghe mang vẻ tuyệt vời – nhưng tôi phải bắt đầu từ đâu? Hít thở sâu và để ý vì chúng ta sẽ phác thảo 11 cách tốt nhất bạn mang thể sử dụng Google Xu hướng để đưa ra những từ khóa phù hợp.

Sẵn sàng? Đi nào.

một. Hiểu khối lượng tìm kiếm từ khóa

Khối lượng tìm kiếm từ khóa nói tới số lần những từ cụ thể được tìm kiếm trong một khung thời gian nhất định. Nếu những trang web chứa những từ mang khối lượng lớn, rõ ràng là chúng sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Nếu bạn nhập bất kỳ từ khóa nào vào Google Xu hướng, bạn sẽ thấy mức độ quan tâm tới chủ đề đó đã tăng hoặc giảm như thế nào theo thời gian.

Đây là một ví dụ. Nhập “coronavirus” và tự mình xem những đỉnh và thung lũng mà người tiêu sử dụng quan tâm. Bạn cũng mang thể xem nó phổ biến ở những khu vực nào.

Biểu đồ Google Xu hướng cho

Ở đây, chúng ta nên chỉ ra rằng mức độ phổ biến của những từ khóa được hiển thị là tương đối. Biểu đồ biểu thị tỷ lệ số lần từ đó được tìm kiếm so với tổng số tất cả những tìm kiếm trong thời gian đó.

2. Xác định xu hướng theo mùa

Một trong những lợi thế lớn của việc lập bản đồ dữ liệu tìm kiếm trên biểu đồ là bạn mang thể dễ dàng xác định mức cao và thấp của số lần từ khóa được tìm kiếm.

Bạn phải là một nhà tiếp thị hiểu biết, nếu ko bạn sẽ ko đọc bài này – bạn biết rằng tận dụng mức độ phổ biến theo mùa mang nghĩa là thu hút nhiều khách hàng hơn. Bạn mang thể tạo những chiến dịch xung quanh những xu hướng đó và điều chỉnh kế hoạch bán hàng và khoảng ko quảng cáo của mình cho phù hợp.

Đây là một số ví dụ rõ ràng. Nếu bạn nhập “pizza”, bạn sẽ nhận được một biểu đồ khá nhất quán và ít nhiều bằng phẳng. Nhưng nếu bạn nhập “bánh pudding Giáng sinh”, bạn sẽ thấy một đường bằng phẳng tăng lên một đỉnh rất cao vào tháng 12.

Biểu đồ Google Xu hướng trên

Xác định đúng những xu hướng như vậy mang nghĩa là mang thể lập kế hoạch trước và sau đó tận dụng lợi thế của sự quan tâm ngày càng cao. mang vẻ như bạn sẽ muốn làm điều gì đó.

3. Tránh nhảy vào bandwagon từ khóa thời thượng

lúc thực hiện nghiên cứu từ khóa, bạn cần biết liệu một cụm từ tìm kiếm sẽ tiếp tục phổ biến hay nó chỉ là kết quả của buzz tồn tại trong thời gian ngắn. Ở đây một lần nữa, Google Xu hướng mang thể trợ giúp.

mang một bảng trên trang cho phép bạn xem sở thích tìm kiếm cho một từ khóa cụ thể trong vài năm qua. Bằng cách này, bạn sẽ ngay lập tức thấy liệu một chủ đề chỉ tăng đột biến một lần rồi giảm xuống hay chủ đề đó mang được quan tâm lâu dài hay ko.

Tránh nhảy theo nhóm từ khóa thịnh hành

Đây là một ví dụ khác. Nhập “đồ chơi quay thần tài” và bạn sẽ thấy rằng đã mang một mức tăng đột biến vào năm 2017 trùng hợp ai mang thể mua đủ những món đồ chơi đó. Vì vậy, nếu bạn đang tin tưởng vào việc thu hút mọi người tới trang web của mình bằng cách sử dụng “trình quay fidget” thì điều đó sẽ ko xảy ra.

4. Tránh xa những từ khóa kỳ lân

Giữ lấy. Chẳng phải kỳ lân mà họ gọi là những nhà hàng khởi nghiệp mang giá trị hơn một tỷ USD sao? Đúng, đúng vậy, nhưng mang những loại khác. Ví dụ: từ khóa Unicorn.

Đây là những thuật ngữ ngành chung chung mang thể tốt để đưa vào nội dung của bạn nhưng ko nhất thiết tạo ra nhiều ko giống nhau. Chúng mang khối lượng lớn nhưng khó khăn thấp. Ví dụ: “điện toán đám mây” hoặc thậm chí là “dịch vụ chuyển phát nhanh”.

Tốt hơn hết là sử dụng những từ khóa chính xác hơn. Ví dụ: bạn mang thể sửa đổi những từ khóa kỳ lân để phản ánh chính xác hơn những dịch vụ của mình. Kiểm tra Google Xu hướng sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những từ khóa chung chung như vậy, sau đó bạn mang thể điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của mình.

5. Tìm những chủ đề thịnh hành mang liên quan

Xu hướng. Tất cả chúng ta đều muốn đi đầu trong số đó vì điều này sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn. Rõ ràng là Google Xu hướng cũng mang thể giúp ích trong trường hợp này.

Bạn mang thể kiểm tra Google Xu hướng để tìm ra chủ đề nào đang thịnh hành trong thị trường ngách của bạn và sau đó theo dõi lưu lượng truy cập.

6. Tìm chủ đề liên quan

Thông thường, ngay cả những từ khóa ko được liên kết trực tiếp tới doanh nghiệp của bạn cũng mang thể hữu ích. mang những từ khóa khác mang thể liên quan nhưng vẫn sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập.

Thật đơn thuần để làm điều này với Google Xu hướng. Sau lúc bạn nhập từ khóa mang liên quan, bạn mang thể cuộn xuống để tìm bảng những chủ đề liên quan và truy vấn liên quan.

Ví dụ: nhập vào những dịch vụ chuyển phát nhanh, bạn sẽ thấy xu hướng tăng và giảm của cụm từ tìm kiếm này. Nhưng trong phần truy vấn liên quan, bạn sẽ thấy “dịch vụ chuyển phát nhanh qua đêm”. Nếu bạn mang thể sử dụng từ khóa này làm từ khóa mang liên quan, rất mang thể lưu lượng truy cập của bạn sẽ tăng lên. Qua đêm.

7. Sử dụng dự đoán xu hướng

Bạn mang thể xem Google Xu hướng như một tấm gương để cho bạn biết mọi người đang quan tâm tới điều gì tại thời điểm này. Nhưng công cụ này cũng mang thể giúp bạn sử dụng dữ liệu dự báo và xu hướng để đề xuất những từ khóa nào sẽ trở nên phổ biến hơn trong tương lai. Điều này cho phép bạn lập kế hoạch trước và chuẩn bị cho những cơ hội thúc đẩy lưu lượng truy cập sẽ phát sinh trong những ngày tới.

lúc bắt đầu, bạn mang thể xem dự đoán này từ nhóm Google về những chủ đề đang gia tăng vào năm 2021: bình đẳng, đạo đức dữ liệu và tiếp cận người tiêu sử dụng tại nhà.

8. Sử dụng những chiến thuật SEO địa phương

Bạn đã biết tầm rất cần thiết của việc tận dụng những chiến lược SEO địa phương. mang nhiều người tiêu sử dụng ở sắp bạn và họ là những người mang thể dễ dàng được nhắm mục tiêu bằng những chiến thuật kỹ thuật số và từ khóa hiệu quả.

Google Xu hướng cũng mang thể là một trợ giúp đắc lực cho phương pháp này. Bạn mang thể sử dụng xu hướng từ khóa địa phương để xem khu vực nào cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và sau đó, bạn mang thể tinh chỉnh chiến lược của mình để phản ánh điều này.

Ví dụ: bạn mang thể nhập “điện toán đám mây”, với bộ lọc Hoa Kỳ để nhận được xu hướng tổng thể cho cụm từ khóa đó. Và sau đó đi sâu hơn để xem những thị trấn và thành phố nào cụm từ được sử dụng nhiều nhất.

9. SEO video

Một thống kê về HubSpot chỉ ra rằng 86% doanh nghiệp sử dụng video như một công cụ tiếp thị. Rốt cuộc, điều đó ko mang gì đáng ngạc nhiên, 85% tất cả người sử dụng internet ở Hoa Kỳ đã xem nội dung video trực tuyến hàng tháng trên bất kỳ thiết bị nào của họ. Và 54% muốn xem thêm nội dung video từ thương hiệu hoặc doanh nghiệp mà họ tư vấn.

[Source.]

Do đó, SEO video rất rất cần thiết. Đó là quá trình tối ưu hóa video của bạn để được lập chỉ mục để video xếp hạng trên những trang kết quả cho những tìm kiếm từ khóa.

Google Xu hướng mang thể giúp bạn điều này như thế nào ?.

Nhập cụm từ tìm kiếm của bạn, sau đó thay đổi tìm kiếm trên web thành tìm kiếm trên YouTube. Bạn mang thể tìm thấy mức độ liên quan và những truy vấn liên quan, cũng như những từ nào đang thịnh hành. Điều này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết vô giá để điều chỉnh tiêu đề và mô tả video của bạn để mang kết quả tốt hơn.

10. Sử dụng những cụm từ khóa đuôi dài

Cụm từ khóa đuôi dài được định nghĩa là những cụm từ khác với những từ khóa chung chung. Chúng dành riêng cho bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào bạn đang bán.

Ví dụ: trong lúc “giày chạy bộ” mang thể là từ khóa chung chung, phiên bản đuôi dài của từ khóa này mang thể là “giày chạy bộ nam mang đế dày”.

Như bạn thấy, những cụm từ như vậy mang độ khó khăn thấp và chuyển đổi cao. Đây là nguyên do tại sao chúng rất rất cần thiết đối với SEO hiệu quả.

Với Google Xu hướng, bạn mang thể tham khảo chéo mức độ phổ biến của những từ khóa khác nhau. Và sau đó, bạn mang thể kết hợp những thuật ngữ liên quan để mang được ý tưởng tốt về những từ khóa đuôi dài mang liên quan. Cho dù bạn yêu thích điện toán đám mây hay giày chạy bộ, điều đó sẽ tạo nên sự ko giống nhau.

11. Xác định điểm mù

Điểm mù tồn tại trong thế giới và cả trong từ khóa.

mang những từ khóa mà chúng tôi cảm thấy là rất cần thiết, mặc dù chúng mang thể chung chung và mang khối lượng lớn. mang những từ khóa khác mà bằng cách nào đó ko bao giờ xảy ra với chúng tôi, mặc dù chúng mang thể được người tiêu sử dụng quan tâm.

Việc sử dụng Google Xu hướng một cách thông minh mang nghĩa là bạn mang thể thăm dò những khu vực này để mang được thông tin chi tiết cho phép bạn tận dụng những gì đang thịnh hành với mục tiêu mục tiêu của mình.

Sử dụng những kết hợp từ khóa khác nhau, luôn mua hộp truy vấn mang liên quan và mang tầm nhìn rộng hơn về dòng thời gian. Kết hợp những điều này để kiểm tra xem từ khóa mang phổ biến theo thời gian hay ko, liệu mang chỉ là mức tăng đột biến cụ thể hay ko và liệu mang những khía cạnh khác mà người tiêu sử dụng cảm thấy là rất cần thiết hay ko.

Tất cả điều này sẽ cho phép bạn vượt qua những điểm mù để mang lại cho bạn thị lực 20/20.

Kết luận: Google Xu hướng là đối tác từ khóa mạnh mẽ của bạn

Vào thời điểm mà mọi chuyên gia trực tuyến đang tìm kiếm từ khóa, Google Xu hướng mang thể mang lại lợi thế cho bạn.

Bạn mang thể sử dụng nó để đưa ra những từ khóa phổ biến, mạnh mẽ để tăng lưu lượng truy cập theo những cách đáng ngạc nhiên và tích cực.

Nó mang thể giúp bạn khám phá những từ khóa mang ý nghĩa trong ngữ cảnh. Nó mang thể giúp bạn xác định những xu hướng sinh lời. Và nó mang thể giúp bạn đưa ra những từ khóa đuôi dài mà người tiêu sử dụng đang tìm kiếm.

11 nguyên tắc nêu trên sẽ giúp ích cho việc thiết lập những từ khóa chính xác và hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Sau đó, nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn, hãy chuyển sang Trung tâm đào tạo riêng của Google để biết thêm bài học.

Aayush Gupta là Sr. Giám đốc, Thương hiệu & Tiếp thị tại Uplers. Anh đấy thích tới ở trên của anh đấy tớies lúc nó tới tới tiếp thị và làm những việc đáng chấp nhận rủi ro. Anh đấy thích đi du lịch và khám phá ẩm thực địa phương. lúc rảnh rỗi, đọc sách với cà phê là tất cả những gì anh đấy muốn.

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/huong-dan-toan-dien-ve-cach-su-dung-google-xu-huong-de-nghien-cuu-tu-khoa/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget