Cách tìm Danh mục Google Doanh nghiệp của tôi (Với những Công cụ Tuyệt vời!)

5f5299c4965796.00257737

Tín dụng hình ảnh: Danny Sternfeld

lúc tạo danh sách Google Doanh nghiệp của tôi cho doanh nghiệp địa phương của bạn, đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu là một trong những bước rất cần thiết nhất mà bạn sẽ thực hiện. những danh mục bạn tìm với ảnh hưởng như thế nào?

5f5299c5446c06.22584802

Cuộc khảo sát mới đây của chúng tôi về State of Local SEO Industry 2020 cho thấy rằng, trong số tất cả những yếu tố, những yếu tố GMB (bao gồm những danh mục) với tác động lớn nhất tới xếp hạng gói địa phương. Hãy lựa tìm một cách khôn ngoan và những yếu tố này giúp đảm bảo Google xem bạn như một ứng cử viên để với thể được đưa vào nhờ một tập hợp những cụm từ tìm kiếm. tìm sai và bạn với thể loại mình khỏi tầm nhìn rất cần thiết này.

những danh mục của Google cũng với thể đóng một vai trò trong việc xác định những tính năng nào sẽ với sẵn cho bạn trong Hồ sơ doanh nghiệp trên Google / danh sách Google của bạn. Ví dụ: nếu bạn được phân loại là “khách sạn”, bạn sẽ ko thể sử dụng Google Bài đăng. Nếu bạn được phân loại là cơ sở giáo dục, bạn sẽ ko thể nhận được mô tả thông tin. Trong lúc đó, nếu bạn đang phân loại doanh nghiệp của mình trong ko gian đại lý ô tô, bạn sẽ được phép với nhiều danh sách cho những phòng ban của mình và chiếc ô tô mà bạn cung cấp.

Danh mục ảnh hưởng tới những thuộc tính sẽ được liên kết với doanh nghiệp của bạn, những menu bạn với thể sử dụng, những nút đặt chỗ với sẵn cho bạn hay ko và bạn với hiển thị giờ hoạt động chính hay phụ hay ko.

Tóm lại, việc bạn lựa tìm danh mục chính và danh mục phụ đóng góp rất nhiều vào việc Google hiểu và xử lý doanh nghiệp của bạn. Với rất nhiều nỗ lực về phân loại phù hợp, hãy cho phép bạn nghiên cứu những lựa tìm của mình như một chuyên gia ngay hôm nay!

lúc nào và ở đâu để tìm danh mục của Google

lúc tạo danh sách Google Doanh nghiệp của tôi hoàn toàn mới, một trong những điều lần đầu tiên Google yêu cầu bạn làm là tìm một danh mục:

5f5299c5cc22d8.18417045

Và, như Google nói, bạn với thể thay đổi và thêm những danh mục khác thời gian sau. Sau lúc với quyền truy cập vào trang tổng quan Google Doanh nghiệp của tôi, bạn sẽ tìm thấy những danh mục của mình bằng cách nhấp vào tab “Thông tin” ở menu bên trái và nhìn ngay bên dưới tên doanh nghiệp của bạn, nơi biểu tượng bút chì sẽ cho phép bạn chỉnh sửa những danh mục của mình:

5f5299c6599f04.29215607

Bạn được phép tìm tối đa 10 danh mục. Danh mục chính của bạn được cho là với ảnh hưởng lớn nhất tới thứ hạng địa phương của bạn và phải được tìm chu đáo hơn:

5f5299c6d68578.55750880

Bạn với thể chỉnh sửa những danh mục của mình trong trang tổng quan GMB bất kỳ lúc nào bạn muốn, hiểu rằng làm như vậy về cơ bản với thể thay đổi thứ hạng mà bạn đang gặp phải đối với những cụm từ tìm kiếm khác nhau.

Cách tìm danh mục của Google

Dưới đây là quy trình làm việc từng bước của bạn để tìm những danh mục Google phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn, với sự trợ giúp của một số công cụ tuyệt vời.

một) Xác định những cụm từ tìm kiếm rất cần thiết nhất của bạn

lần đầu tiên, hãy tạo một danh sách bao gồm:

  • Loại hình kinh doanh bạn hoạt động (ví dụ: “siêu thị” “trung tâm y tế” “nhà hàng”) và những biến thể của nó. Ví dụ: nếu bạn là luật sư, hãy liệt kê những kiểu phụ liên quan tới liên doanh của bạn, chẳng hạn như “luật sư về thương tích cá nhân” hoặc “luật sư về thuế”. Nếu bạn sở hữu một nhà hàng, hãy bao gồm xem đó là “nhà hàng Ý”, “nhà hàng gia đình” và những tiêu chuẩn khác. Siêu thị cũng với thể là “liên hệ tạp hóa” hoặc “liên hệ thực phẩm tự nhiên”.
  • Danh sách đầy đủ những hàng hóa và dịch vụ mà bạn cung cấp. liên doanh HVAC của bạn cung cấp dịch vụ sửa chữa lò sưởi, sửa chữa điều hòa ko khí, v.v. liên doanh cảnh quan của bạn cung cấp dịch vụ trồng cây, thiết kế cảnh quan, làm sân, v.v. liên hệ quần áo của bạn cung cấp quần áo nam, giày dép, đồ trang sức, v.v.

Tiếp theo, lấy danh sách từ khóa của bạn và nhập chúng vào lựa tìm của bạn trong những công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí hoặc trả phí để khám phá cụm từ nào với khối lượng tìm kiếm tiềm năng cao nhất. Ví dụ: công cụ Đề xuất từ ​​khóa của Moz trong Moz Keyword Explorer với thể giúp bạn xác định sự khác lạ về khối lượng tìm kiếm giữa hai cụm từ như “nhà hàng Mexico” so với “liên hệ taco”:

5f5299c74d0df7.44530552

Ghi lại khối lượng tìm kiếm cho từng thuật ngữ trong danh sách của bạn.

Cuối cùng, tinh chỉnh danh sách của bạn thành một nhóm thuật ngữ nhỏ hơn kết hợp khối lượng tìm kiếm cao nhất với việc phù hợp và rất cần thiết nhất đối với liên doanh của bạn. Trong hầu hết những trường hợp, đây là danh sách bạn sẽ tiếp tục, mặc dù với một số trường hợp bạn sẽ tìm nhắm mục tiêu những cụm từ tìm kiếm với khối lượng thấp hơn vì chúng là a) ít cực nhọc hơn hoặc b) mô tả chính xác hơn về những gì của bạn kinh doanh là.

2) Xác định danh mục mà những đối thủ cực nhọc trên thị trường của bạn đang sử dụng cho những cụm từ tìm kiếm rất cần thiết nhất của bạn

thời gian này, hãy đưa danh sách những cụm từ tìm kiếm đã tinh chế của bạn lên Google và bắt đầu tìm kiếm chúng tại thị trường địa phương của bạn. Thị trường địa phương của bạn bao gồm những vị trí của khách hàng trong mối quan hệ với vị trí doanh nghiệp của bạn. Điều này chỉ với thể lớn bằng vùng lân cận của bạn hoặc nó với thể bao gồm toàn bộ thành phố hoặc một số thành phố ngay lập tức kề, tùy thuộc vào:

  • Mô hình kinh doanh của bạn
  • Khoảng cách mà khách hàng sẵn sàng đi du lịch để tới doanh nghiệp của bạn
  • Khoảng cách mà Google tin rằng khách hàng sẵn sàng đi du lịch để tới doanh nghiệp của bạn

Ví dụ: một liên hệ cà phê với thể với một khu chợ địa phương khá nhỏ nếu hầu hết khách hàng của họ tới để tìm một tách cà phê nhanh chóng, tiện lợi. Trong lúc đó, một công viên giải trí với thể với một khu chợ địa phương lớn hơn nhiều vì mọi người sẵn sàng đi một quãng đường xa hơn để tới thăm nó. Kết quả địa phương của Google ngày càng phản ánh sự hiểu biết của họ về mục đích khác nhau đối với những mô hình kinh doanh khác nhau.

Dưới đây là ảnh chụp màn hình của thị trường mà một người tìm kiếm trên Internet ở quận North Beach của San Francisco với thể thấy nếu họ đang tìm kiếm “pizza sắp tôi”:

5f5299c7e4fe62.94137833

Trong lúc đó, một người tìm kiếm ở California đang tìm kiếm một “đấu trường thể thao” với thể được hiển thị một thị trường bao gồm hơn một nửa tiểu bang:

5f5299c8869311.81630285

thời gian này, hãy lập danh sách tất cả những đối thủ mà bạn đã phát hiện ra trong thị trường của mình trong lúc tìm kiếm từ vị trí của doanh nghiệp của bạn.

Tiếp theo, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng trình duyệt Chrome và truy cập liên hệ Chrome trực tuyến để tải xuống tiện ích tăng thể tích mới, miễn phí, tuyệt vời với tên là GMBspy. Được phát triển bởi George Nenni của Generations Digital, việc bật tiện ích này cho phép bạn truy cập Google Maps, tìm kiếm những đối thủ cực nhọc trên thị trường và xem những danh mục của họ, như sau:

5f5299c922fc34.88721672

Bạn với thể tra cứu từng đối thủ cực nhọc hoặc chỉ cần di chuột quanh bản đồ để xem dữ liệu tiện ích tăng thể tích GMBspy bật lên. Google ko tự động tiết lộ tất cả những danh mục mà một doanh nghiệp đang sử dụng và do đó, công cụ nhỏ này tiết kiệm rất nhiều thời gian và rất nhiều thao tác với HTML để truy cập vào dữ liệu đó. Thật là một sự phát triển tuyệt vời!

Ghi lại tất cả những danh mục mà những đối thủ cực nhọc trên thị trường của bạn đang sử dụng. nổi bật nhắm những danh mục đang được xếp hạng doanh nghiệp số một sử dụng cho mỗi cụm từ tìm kiếm được tinh chỉnh của bạn.

3) Nhận những đề xuất về danh mục và ko để lại vết tích nào

Thị trường của bạn với thể đầy rẫy những đối thủ cực nhọc tích cực, những người đã lựa tìm một cách khôn ngoan những danh mục tốt nhất hoặc đó với thể là một kịch bản ít phức tạp hơn trong đó những liên doanh khác đang bỏ qua những cơ hội mà bạn với thể khám phá.

Chuyển tới Trình trợ giúp danh mục Google Doanh nghiệp của tôi của PlePer và nhập tên doanh nghiệp của bạn và tối đa ba cụm từ tìm kiếm được phân tách bằng dấu phẩy. Nếu bạn chưa mở cửa kinh doanh, bạn chỉ với thể nhập địa chỉ đường phố của vị trí được đề xuất của mình thay vì tên doanh nghiệp. Sau đó, đi uống một tách trà hoặc tập thể dục nhỏ trong năm phút và quay lại với dữ liệu tuyệt vời này:

5f5299c9c3b8c5.83072651

Dựa trên tọa độ vĩ độ dài của bạn, PlePer hiển thị cho bạn những danh mục hiện tại của bạn, những danh mục đang được sử dụng trong khu vực của bạn, danh sách đề xuất danh mục và thông tin hữu ích khác. Khá mát mẻ! Phiên bản miễn phí của công cụ này cho phép bạn thực hiện ba lần tìm kiếm như vậy mỗi ngày. Ghi lại bất kỳ phát hiện đáng dồn vào nào ko với lúc sử dụng GMBspy.

Và cuối cùng, để đảm bảo rằng bạn ko bỏ lỡ bất kỳ cơ hội tiềm năng nào, hãy chuyển sang danh sách danh mục GMB đầy đủ của PlePer:

5f5299ca4c87a6.09265233

Nó được cập nhật ít nhất 3 ngày một lần, điều này thật tuyệt vì Google liên tục thêm và bớt những danh mục. Chỉ cần tìm tiếng nói của một dân tộc và quốc gia của bạn và nhấn nút “tìm nạp”. Công cụ này với thể nổi bật hữu ích nếu bạn cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ bất thường và ko dĩ nhiên liệu với danh mục cho nó hay ko. Ghi lại bất cứ điều gì bạn cảm thấy với thể với liên quan.

Cuối cùng, trong trang tổng quan GMB, Thông thường Google cũng sẽ đưa ra đề xuất về những danh mục bổ sung mà bạn với thể muốn xem xét thêm, như sau:

5f5299cac80795.89240485

Trong ảnh chụp màn hình ở trên, bạn với thể thấy rằng việc chúng tôi phân loại Moz là một liên doanh ứng dụng làm Google đề xuất rằng chúng tôi cũng với thể muốn tìm “liên doanh ứng dụng kế toán”. Trong trường hợp này, đề xuất ko liên quan tới mô hình kinh doanh của Moz, nhưng bạn nên xem liệu Google với đưa ra bất kỳ đề xuất với giá trị nào cho liên doanh của bạn hay ko.

Giờ đây, bạn đã với tất cả dữ liệu cần thiết để lựa tìm, dựa trên những danh mục với thể áp dụng cho những cụm từ tìm kiếm phổ biến của bạn và những đối thủ cực nhọc hàng đầu trên thị trường của bạn đang sử dụng (hoặc bỏ qua). Làm tốt!

Thêm một chút hiểu biết về danh mục GMB

5f5299cb540c99.64433406

Tín dụng hình ảnh: Thom Wong

Hãy củng cố niềm tin của bạn về những danh mục của Google bằng một số mẹo khác trước lúc bạn điền những lựa tìm của mình vào trang tổng quan GMB. Câu trả lời cho những Câu hỏi thường gặp này với thể giúp bạn giải quyết những tình trạng khó khăn chung:

một) Tôi nên tìm bao nhiêu danh mục GMB?

Câu trả lời hay nhất của tôi là: càng nhiều thông tin càng thực sự liên quan tới doanh nghiệp của bạn. ko bao giờ thêm những danh mục ko liên quan tới doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang tiếp thị một liên hệ bánh pizza, rõ ràng bạn ko nên thêm tiệm làm tóc vào danh mục, nếu ko, điều đó hoàn toàn với thể gây nhầm lẫn cho Google, khách hàng của bạn và thậm chí gây hại cho thứ hạng của bạn.

Miễn là với thể áp dụng từng danh mục, bạn sẽ ổn. Trước đây, đã với nhiều cuộc thảo luận về việc liệu việc pha loãng danh mục (tìm quá nhiều danh mục) với thể ảnh hưởng tới thứ hạng của bạn hay ko. Nghiên cứu mới đây của Colan Neilsen đã chứng minh điều ngược lại – rằng việc thêm nhiều danh mục phù hợp với thể tác động tích cực tới khả năng hiển thị của bạn, thay vì làm suy yếu nó.

Đây là thời điểm tốt để lưu ý rằng Nguyên tắc thể hiện doanh nghiệp của bạn trên phần của Google về danh mục với thể tương đối khó hiểu. Nó chứa thông tin lỗi thời liên quan tới thời đại đã qua (trước năm 2013), trong đó những doanh nghiệp được phép tùy chỉnh tạo danh mục.

Tôi ko biết tại sao Google chưa một lần cập nhật phần này để xóa nội dung về việc viết những danh mục mô tả doanh nghiệp của bạn “là gì” thay vì doanh nghiệp của bạn “với”, vì bạn tự động bị giới hạn trong việc tìm chỉ của riêng Google đã được phê duyệt trước nhưng, tình trạng kỳ quặc của lĩnh vực này của những hướng dẫn đã làm cá nhân tôi phải coi thường những khuyến nghị khác trong đó. Ví dụ: việc Google khăng khăng rằng bạn nên sử dụng càng ít danh mục càng tốt là điều tương đối khó hiểu, mặc dù khuyến nghị của họ rằng bạn chỉ tìm những danh mục với liên quan là hoàn toàn hợp lý.

Lời khuyên của tôi là hãy thử nghiệm với bất kỳ danh mục nào với liên quan và xem nó giúp bạn ở đâu về khả năng hiển thị.

2) Tôi nên làm gì nếu Google ko với danh mục tôi cần?

Google với hơn 3.000 danh mục chỉ riêng ở Hoa Kỳ và trong lúc chỉ mục lớn này bao gồm nhiều mô hình kinh doanh, ko với gì lạ lúc bạn thấy nội dung nào đó bạn cung cấp ko được đại diện. Người sáng lập Sterling Sky, Joy Hawkins, mới đây đã nêu bật một trường hợp trong đó chủ doanh nghiệp yêu cầu một danh mục mới từ Google theo đúng cách, với nhiều bằng chứng về nguyên nhân tại sao nên thêm một tùy tìm mới. Nếu một danh mục bị thiếu đang kìm hãm doanh nghiệp của bạn, tôi khuyên bạn nên nghiên cứu chuỗi diễn đàn trợ giúp của Google Doanh nghiệp của tôi và sau đó tạo một chuỗi của riêng bạn, đưa ra lập luận thuyết phục nhất mà bạn với thể về nguyên nhân tại sao Google cần đưa vào danh mục mong muốn của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn ko thể yêu cầu Google thực hiện theo yêu cầu của mình, thì cách tốt nhất tiếp theo của bạn là tìm danh mục thể hiện sắp nhất với doanh nghiệp của bạn, sau đó sử dụng trường mô tả doanh nghiệp, hình ảnh và Google Bài đăng để thêm vào thông tin sắc thái về hàng hóa và dịch vụ của bạn.

3) Làm cách nào để biết liệu tôi đã tìm đúng danh mục hay chưa?

Câu hỏi này thường phát sinh nhất trong việc khắc phục sự cố xếp hạng thất bại. Bạn nghĩ rằng bạn đã làm tất cả những gì với thể để xếp hạng cho một cụm từ tìm kiếm cụ thể trong những gói / công cụ tìm kiếm / bản đồ địa phương của Google, nhưng bạn vẫn chưa với ở đó. Mặc dù với thể với nhiều yếu tố góp phần vào điều đó, nhưng bạn nên kiểm tra lại để đảm bảo rằng bạn đã ko tự loại trừ mình bằng cách tìm sai danh mục.

Quay lại bản đồ và kích hoạt GMBspy một lần nữa để xem những danh mục mà những doanh nghiệp xếp hạng hàng đầu đang sử dụng. Danh mục của bạn với khớp ko, hay bạn đang thiếu thứ gì đó?

Ngoài ra, hãy nhắm Thông tin chi tiết về Google Doanh nghiệp của tôi, Google Analytics và bất kỳ ứng dụng phân tích nào khác mà bạn đang sử dụng bất cứ lúc nào bạn thêm hoặc bớt một danh mục khỏi danh sách Google Doanh nghiệp của tôi. Nếu bạn thấy bất kỳ chỉ số nào giảm đột ngột kể từ lúc thay đổi danh mục của mình, bạn với thể đã thực hiện một lựa tìm thay đổi danh mục kém mà bạn cần phải sửa.

Cuối cùng, hãy lưu ý rằng bạn ko phải là người duy nhất kiểm soát những danh mục của mình. Nếu bạn gặp phải sự sụt giảm thứ hạng và nhận thấy rằng những danh mục của bạn đã bị thay đổi một cách bí ẩn, điều đó với thể xuất phát từ việc chỉnh sửa của bên thứ ba hoặc dữ liệu xấu trên web cục bộ. SEO địa phương Nikki Brown kể một câu chuyện đáng sợ về một khách hàng với thứ hạng tăng từ thứ một tới thứ 31 do chỉnh sửa bất ngờ đối với danh mục chính của họ, nhấn mạnh tầm rất cần thiết của việc kiểm tra danh mục là một phần của mọi sự cố liên quan tới xếp hạng mà bạn tham gia.

4) Tôi nên sử dụng danh mục như thế nào cho mô hình kinh doanh đa thực thể?

Nguyên tắc của Google cho phép một số mô hình kinh doanh với nhiều danh sách cho cùng một vị trí thực tế của doanh nghiệp. những tình huống nổi bật này bao gồm:

  • Mô hình nhiều khoa, như một trung tâm y tế với những khoa khác nhau về X quang, nhi khoa và dịch vụ cấp cứu
  • Mô hình nhiều người hành nghề, chẳng hạn như một văn phòng bất động sản với nhiều đại lý hoặc một liên doanh pháp lý với nhiều luật sư
  • những mẫu xe đa thương hiệu, cụ thể cho ngành ô tô, trong đó Google cho phép những danh sách riêng biệt cho những đại lý cung cấp những loại xe khác nhau.

những nguyên tắc này khuyến nghị rằng mỗi bộ phận hướng tới tương lai của mô hình đa bộ phận nên với những danh mục riêng biệt và đây cũng được coi là phương pháp hay nhất về SEO địa phương để làm điều tương tự đối với những trường hợp nhiều người hành nghề. Việc phong phú hóa những danh mục của bạn cho những danh sách nhiều thực thể Thông thường với thể làm giảm việc Google lọc một số danh sách của bạn ra khỏi kết quả của chúng vì bạn ko còn với nhiều hơn một pháp nhân cực nhọc cho những điều khoản danh mục giống nhau.

Một cách hay để suy nghĩ về việc phong phú hóa danh mục cho những mô hình nhiều tổ chức là việc Google cho phép với nhiều danh sách sẽ mang lại cho bạn cơ hội tăng số lượng danh mục mà thương hiệu tổng thể của bạn với thể tìm. Thay vì chỉ với 10 danh mục, về mặt lý thuyết, tổng liên doanh của bạn với thể nhắm mục tiêu 20, 30, 40, v.v., cải thiện đáng kể khả năng hiển thị tiềm năng của bạn trên một loạt những cụm từ tìm kiếm rộng lớn hơn.

5) lúc nào và tại sao tôi với thể tìm một danh mục ít phổ biến hơn?

với những tình huống mà bạn với thể gặp phải một tập hợp những bảng xếp hạng địa phương mà bạn gặp thêm khó khăn lúc tham gia. Ví dụ: vị trí thực tế của bạn với thể đặt bạn ngay bên ngoài bán kính bản đồ mà Google dường như đang vẽ cho cụm từ tìm kiếm đó hoặc đối thủ cực nhọc của bạn với thể mạnh hoặc dày đặc trên mặt đất một cách nản lòng.

Trong những trường hợp như thế này, bạn với thể muốn thử nghiệm theo đuổi một danh mục với thể được mô tả là ko với lợi —- điều gì đó mà nghiên cứu từ khóa và kiểm toán cực nhọc của bạn cho thấy ít người đang tìm kiếm hơn và ít thương hiệu đang tuyển dụng hơn. Mục tiêu cơ bản của việc quản lý danh sách Google Doanh nghiệp của tôi là thúc đẩy chuyển đổi / giao dịch cho liên doanh của bạn. Nếu địa lý hoặc sự cực nhọc làm bạn khó giành được doanh thu tối đa từ danh mục phổ biến nhất, bạn với thể thấy mình với thể tạo ra một số khác lạ bằng cách tìm một số danh mục ít phổ biến hơn cho phép bạn xếp hạng dễ dàng hơn hoặc trên danh mục lớn hơn khu vực của bản đồ.

6) tìm những danh mục ngoài Google thì sao?

với cả một thế giới danh sách doanh nghiệp ngoài Google và mỗi thư mục hoặc nền tảng với hệ thống phân loại riêng. Khách hàng của Moz Local tận hưởng sự tiện lợi to lớn lúc tìm những danh mục trong trang tổng quan tự động liên kết với những danh mục với liên quan trên mạng đối tác của chúng tôi, nhưng nếu bạn đang quản lý danh sách của mình theo cách thủ công, bạn sẽ cần xem những gì với sẵn trên mỗi trang web lúc bạn truy cập.

Tóm lại

Doanh nghiệp của bạn sẽ được phục vụ tốt nhất bằng cách phân bổ thời gian cho giai đoạn nghiên cứu và triển khai để điền vào những danh mục trên danh sách GMB của bạn. Đừng vội vàng, hãy với phương pháp và bạn sẽ hài lòng lúc biết mình đã nỗ lực để đưa ra lựa tìm danh mục tốt nhất. Và kiểm tra lại định kỳ để xem liệu những danh mục mới với sẵn với với thể giúp bạn hiển thị SERP địa phương mới và tăng giao dịch hay ko.

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/cach-tim-danh-muc-google-doanh-nghiep-cua-toi-voi-nhung-cong-cu-tuyet-voi/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget