Báo cáo về những thay đổi xếp hạng bằng Trình kết nối Google Data Studio của STAT

Kể từ lúc Moz phát hành Trình kết nối Google Data Studio mới cho STAT, bạn với thể tự hỏi làm thế nào để triển khai chúng tốt nhất cho chiến lược báo cáo của mình. những đồng nghiệp của tôi tại Path Interactive và tôi hoàn toàn thích cách bạn với thể xem chi tiết những báo cáo của mình trong STAT, và cuối cùng khả năng chuyển những báo cáo đó vào Data Studio một cách rõ ràng và hiệu quả (công cụ chúng tôi sử dụng cho báo cáo của riêng mình) là một ơn trời.

Trong lúc trình kết nối Xếp hạng Từ khoá Lịch sử báo cáo về xếp hạng theo thời gian, với thể ko rõ ràng bằng cách báo cáo về thay đổi thứ hạng theo thời gian. Trong bài đăng này, tôi sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn từng bước về cách báo cáo về thay đổi thứ hạng – cũng như một số mẹo lọc và báo cáo khác – trong lúc sử dụng những trình kết nối trong Google Data Studio.

Nếu bạn chưa phải là người sử dụng STAT nhưng bạn muốn biết nó với thể phù hợp với bộ công cụ SEO của mình như thế nào, bạn với thể tham quan sản phẩm. Bấm vào nút bên dưới để thiết lập!

Tìm hiểu thêm về STAT

Kết nối nguồn dữ liệu của bạn

Trước lúc bắt đầu, bạn cần xác định một số điều để thiết lập trình kết nối: Khóa API từ khóa STAT, ID dự án và ID trang web của bạn. Nếu bạn chưa biết cách xác định những thứ này thông qua API STAT, bạn với thể xem tài liệu của STAT tại đây để tìm hiểu thêm. Sau lúc bạn đã xác định được những điều này, đã tới lúc kết nối nguồn dữ liệu của bạn.

Chúng tôi sẽ làm điều gì đó khá khác thường ở đây, nhưng hãy ở lại với tôi – bạn sẽ thấy nguyên do tại sao chỉ sau một giây!

Đối với bước này, chúng tôi sẽ kết nối hai phiên bản của cùng một nguồn. Bởi vì mục tiêu của chúng tôi là so sánh sự thay đổi thứ hạng theo thời gian, chúng tôi sẽ sử dụng cùng một nguồn hai lần để xác định những delta đó.

lúc thiết lập trình kết nối của bạn, hãy nhớ đặt tên nguồn mà bạn sẽ dễ dàng xem sét:

5f4044143e4b52.30474344

Trong trường hợp của tôi, tôi thường mua những thứ đơn thuần như “[client name] STAT Trình kết nối Từ khoá. ” lúc việc này hoàn tất, hãy lặp lại bước trên nhưng đặt tên khác, ví dụ: “[client name] STAT Trình kết nối Từ khoá 2. ”

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng những chỉ số bạn định so sánh với tên riêng cho từng trình kết nối. Để làm như vậy, hãy truy cập nguồn dữ liệu của bạn. Nhấp vào tên của chỉ số để bạn với thể đổi tên nó, sau đó đổi tên nó một dòng gì đó độc đáo. Đối với trường hợp này, chúng tôi sẽ thực hiện nó cho “Xếp hạng cơ sở của Google”, vì chúng tôi đang so sánh xếp hạng, nhưng nó cũng với thể được thực hiện cho “Xếp hạng Google”, nếu chúng tôi muốn so sánh điều đó. Một lần nữa, tôi muốn đơn thuần hóa nó: đối với nguồn dữ liệu trước tiên gọi nó là “Xếp hạng cơ sở một của Google” và sau đó đối với nguồn dữ liệu thứ hai gọi nó là “Xếp hạng cơ sở của Google 2.” lúc tất cả được nói và hoàn thành, nó sẽ trông tương đương sau:

5f404414f13161.30373478

Xây dựng bảng của bạn và kết hợp dữ liệu

hiện tại chúng ta sẽ bắt đầu tìm hiểu kỹ hơn một chút. Việc kết hợp dữ liệu của hai trình kết nối cho phép bạn so sánh hai trường hợp xếp hạng với nhau. Kết quả cuối cùng của bạn sẽ tạo ra một bảng hiển thị thứ hạng của hai ngày nhất định, cũng như sự thay đổi thứ hạng của chúng. Quy trình năm bước sẽ tương đương sau:

  1. Kết hợp dữ liệu của những trình kết nối từ khóa một và hai
  2. Thêm những chỉ số chung của bạn cho hai nguồn (tối thiểu là từ khóa, nhưng bạn cũng với thể thêm vào vị trí, thiết bị, thị trường và khối lượng tìm kiếm)
  3. Thêm số liệu bạn muốn báo cáo (xếp hạng cơ sở của Google và / hoặc xếp hạng của Google)
  4. Đặt phạm vi ngày
  5. Áp dụng bộ lọc “ko với giá trị”

một. Kết hợp dữ liệu của những trình kết nối từ khóa một và hai

Bước trước tiên ở đây là kết hợp hai trình kết nối để bạn với thể so sánh hai trường hợp xếp hạng với nhau.

Trước tiên, bạn cần tạo một báo cáo mới hoặc chuyển tới một báo cáo đã được thiết lập. Tiếp theo, mua nguồn dữ liệu của bạn. Tại đây, bạn sẽ mua bản sao trước tiên của nguồn mà bạn đã thiết lập trước đó (nếu bạn đang bắt đầu trên một báo cáo mới, nó sẽ yêu cầu bạn thêm nguồn dữ liệu ngay lập tức). Sau lúc được mua, hãy nhấp vào “Kết hợp dữ liệu” bên dưới nguồn dữ liệu ở phía bên phải của Google Data Studio, được xem tại đây:

5f404415a9e6e5.69683650

Thao tác này sẽ đưa bạn tới công cụ nguồn Dữ liệu hỗn hợp. Từ đây, bạn mua thêm một nguồn dữ liệu khác, là phiên bản thứ hai của trình kết nối.

2. Thêm vào những chỉ số chung của bạn

lúc bạn đã mua kết hợp cả hai trình kết nối, bạn cần đặt số liệu của mình. Ở phía trên cùng, bạn sẽ thấy “những khóa tham gia”. Điều này liên quan tới những gì sẽ giống nhau cho cả hai trường hợp, vì vậy, ở đây tối thiểu, bạn muốn bao gồm “từ khóa”. Hãy thoải mái chơi xung quanh đây với việc thêm những số liệu khác nhau.

Lưu ý: Chúng ta sẽ xem xét vấn đề này sau, nhưng nếu bạn với kế hoạch lọc những biểu đồ khác nhau theo một thẻ hoặc vị trí nhất định, hãy đảm bảo thêm chúng vào đây.

3. Thêm loại xếp hạng bạn muốn báo cáo

Sau lúc đặt những chỉ số của bạn trong “Khóa tham gia”, hiện tại hãy mua những chỉ số duy nhất cho mỗi ngày. Tùy thuộc vào những gì bạn muốn so sánh, trong “Chỉ số”, bạn sẽ mua “Xếp hạng cơ sở của Google”, “Xếp hạng Google” hoặc cả hai. Bạn cũng với thể bao gồm “Ngày” ở đây nếu bạn muốn. Sau lúc hoàn tất, hãy nhấp vào “SUM” ngoài tên chỉ số và thay đổi giá trị này thành “MIN”. Bạn sẽ thấy nguyên do tại sao chỉ trong giây lát.

Tại thời điểm này, dữ liệu kết hợp của bạn sẽ trông tương đương sau:

5f40441650d448.59653653

4. Đặt phạm vi ngày

hiện tại bạn cần đặt hai phạm vi ngày mà bạn đang so sánh với nhau.

Để thực hiện việc này, trong kết nối trước tiên, hãy đặt ngày trước tiên của bạn: Trong “Phạm vi ngày”, hãy nhấp vào “Tùy chỉnh”, sau đó nhấp vào trường để mua ngày của bạn. Ở đây, bạn với thể thấy rằng với một tùy mua cho hai ngày, nhưng đối với giải pháp này, chúng tôi đang sử dụng cùng một ngày cho mỗi trình kết nối.

Cuối cùng, nó sẽ tương đương “Trình kết nối một” được mua cho “ngày bắt đầu” và “ngày kết thúc” là ngày trước tiên của tháng và đối với “Trình kết nối 2”, “ngày bắt đầu” và “ngày kết thúc” sẽ là cuối cùng của tháng. Điều này thực chất là kéo thứ hạng cho trường hợp trước tiên cũng như trường hợp thứ hai, vì vậy bạn với thể so sánh cả hai.

5. Đặt bộ lọc “No Null”

Bước cuối cùng trong việc thiết lập dữ liệu kết hợp của bạn là tạo bộ lọc “ko với giá trị”. lúc trình kết nối từ khóa báo cáo về xếp hạng mà trang web của bạn ko được xếp hạng, nó sẽ trả về là “null”. Để tránh làm tràn ngập dữ liệu của bạn với những yếu tố lông tơ, bạn cần tạo một bộ lọc loại bỏ những trường hợp “null”.

Trước tiên, hãy nhấp vào “Thêm bộ lọc” bên dưới nơi bạn đã mua phạm vi ngày. Tiếp theo, ở phía dưới cùng, nhấp vào “Tạo bộ lọc”. Đặt những thông số của bộ lọc là “Loại trừ”> “Xếp hạng cơ sở một (2) của Google”> “ko với giá trị”. Đảm bảo đặt tên cho bộ lọc một dòng gì đó với thể nhận dạng được chẳng hạn như “ko với giá trị”. Nó sẽ tương đương thế này:

5f4044171e9797.49050791

Áp dụng thay đổi thứ hạng cho báo cáo của bạn

hiện tại bạn với thể tạo một trường mới sẽ báo cáo về sự thay đổi thứ hạng bằng cách tạo một trường được tính toán để tìm sự ko giống nhau của hai thứ hạng.

Trong thứ nguyên, hãy mua “Thêm thứ nguyên” và nhấp vào “Tạo trường”. Bạn với thể đặt tên nó là “Thay đổi Xếp hạng”, nhưng để tạo trường, hãy bắt đầu nhập “Xếp hạng Cơ sở của Google” và bạn sẽ thấy những phiên bản của mình từ mỗi trình kết nối xuất hiện. Để tạo trường được tính toán, hãy mua “Xếp hạng cơ sở một của Google” và trừ nó khỏi “Xếp hạng cơ sở 2 của Google”, vì vậy, trường sẽ trông tương đương sau:

5f404417ca5573.51289791

Nhấn áp dụng, và hiện tại thay đổi thứ hạng của bạn sẽ được tính toán!

Ngoài ra còn với một cách bổ sung để với được kết quả tương tự, nhưng với một số hạn chế, chẳng hạn như ko thể đặt tên cho tiêu đề, cũng như ko thể lọc hoặc sắp xếp thay đổi thứ hạng của bạn. thuận tiện của cách tiếp cận này là việc thiết lập ban đầu sẽ dễ dàng hơn vì bạn thực sự ko cần phải kết hợp dữ liệu. Tuy nhiên, việc ko thiết lập dữ liệu kết hợp cũng sẽ mất việc hiển thị xếp hạng ban đầu. lúc ở trong chế độ xem chỉnh sửa của bạn, hãy đặt phạm vi ngày tùy chỉnh mà bạn đang báo cáo trong “Phạm vi ngày mặc định”. Tại đây, bạn với thể đặt ngày so sánh: nếu nhìn lại một tháng, bạn với thể đặt ngày này thành ngày trước tiên. Nếu bạn mua tùy mua này, nó sẽ tương đương sau:

5f40441867f141.57604593

Đi tới tab “Kiểu”, nơi bạn với thể thay đổi so sánh thành “Hiển thị thay đổi tuyệt đối” trong “Chỉ số”. Bạn cũng với thể thay đổi màu sắc của những mũi tên âm và dương để thể hiện chính xác hơn vận động (bạn với thể thấy từ trên cao rằng thay đổi “tiêu cực” là một mũi tên xanh lục, giá trị này mặc định là đỏ).

Sử dụng bộ lọc

Việc áp dụng bộ lọc cho tập dữ liệu của bạn với thể siêu hữu ích trong việc hiểu dữ liệu của bạn! Sử dụng bộ lọc với trình kết nối với thể giúp bạn phân chia thứ hạng cho một vị trí cụ thể hoặc tạo biểu đồ hiển thị thứ hạng cho một nhóm từ khóa cụ thể mà bạn đã thiết lập bằng cách sử dụng thẻ từ khóa.

Hãy xem báo cáo này do tôi thiết lập làm ví dụ. Trong STAT, tôi đã tạo những thẻ từ khóa để nhắm mục tiêu những vị trí được xác định bằng mã zip của chúng. Sau đó, tôi với thể tạo bộ lọc cho từng biểu đồ nhắm mục tiêu thẻ từ khóa đó:

5f40441932ed06.36525371

Thiết lập bộ lọc siêu đơn thuần. trước tiên, hãy chuyển sang chế độ chỉnh sửa. Tiếp theo, cuộn xuống ngoài cho tới lúc bạn tìm thấy “Bộ lọc”. Sau đó, trong Bộ lọc> Bộ lọc Bảng, hãy nhấp vào “Thêm bộ lọc”. Điều này sẽ đưa bạn tới bộ mua bộ lọc. Ở phía dưới cùng, hãy nhấp vào “Tạo bộ lọc”. Tại đây, bạn với thể đặt những thông số cho bộ lọc mà bạn muốn hiển thị.

Một số mục yêu thích khác của tôi bao gồm lọc để chỉ hiển thị một số trang hàng đầu (lọc ra những trang ko liên quan và xếp hạng cao), sử dụng bộ lọc thẻ từ khóa như tôi đã hiển thị trước đây và cũng lọc theo vị trí. Nhưng bạn ko cần phải ngừng lại ở đó! Thêm những thứ nguyên bổ sung với sẵn cho bạn trong trình kết nối, bạn với thể sử dụng bộ lọc để hiển thị những thứ như máy tính để bàn so với thiết bị điện thoại hoặc hiệu suất xếp hạng từ khóa của bạn hoạt động như thế nào ở những thị trường khác nhau.

Kết hợp dữ liệu Google Analytics, Google Search Console và STAT của bạn

Một trong những cách sử dụng yêu thích của tôi cho trình kết nối là khả năng kết hợp dữ liệu với dữ liệu Google Analytics và Google Search Console của bạn. Bằng cách kết hợp dữ liệu này với nhau, bạn với thể liên kết trực tiếp thứ hạng từ khóa với những số liệu khác nhau, chẳng hạn như số nhấp chuột hoặc số lần hoàn thành mục tiêu.

Tại thời điểm này, với thể bạn là người giỏi về dữ liệu kết hợp, nhưng chỉ để tham khảo, dữ liệu kết hợp sẽ trông như thế này:

5f404419db10c9.22085621

Một số điều cần lưu ý: điều rất cần thiết là bạn đặt những trình kết nối vào thứ tự nào. Tôi nhận thấy rằng việc thêm trình kết nối STAT trước tiên hoạt động tốt nhất (tức là nếu bạn đặt Google Analytics trước, bạn sẽ nhận được một báo cáo với lỗi nổi tiếng “ko tìm thấy” từ khóa). Ngoài ra, để lấy dữ liệu trong Search Console để khớp với những trình kết nối khác của bạn, việc sử dụng “Truy vấn” sẽ với tác dụng tương tự như “Từ khóa”.

Kết quả sẽ tương đương thế này, nhưng hãy thoải mái chỉnh sửa thiết kế theo cách bạn muốn!

5f40441a7e4d44.96524905

hiện tại bạn với thể tiến xa hơn với điều này và khớp những URL, nhưng điều này sẽ yêu cầu một số RegEx.

Bạn sẽ đổi tên trường “Google URL” trong STAT và trường “Trang đích” trong Google Search Console để phù hợp với cấu trúc URL đối lưu trong Google Analytics bằng cách loại bỏ phần tên miền của URL. Để thực hiện việc này, hãy truy cập nguồn dữ liệu của bạn cho từng trình kết nối STAT và Google Search Console và nhấp vào “Thêm trường” ở trên cùng bên phải.

5f40441b229957.20617091

Tiếp theo, nhập RegEx sau cho trình kết nối STAT:

REGEXP_REPLACE (URL Google, “. *[.]com “,” “)

Và đối với Bảng điều khiển tìm kiếm của Google:

REGEXP_REPLACE (Trang Đích, “. *[.]com “,” “)

Hãy nhớ đặt tên cho chúng để phân biệt với trường mặc định. Tôi sử dụng “Trang đích (ko với tên miền).”

lúc tạo báo cáo, hãy sử dụng những trường mới này để với tính nhất quán trên cấu trúc URL để lúc bạn mua chúng lúc kết hợp dữ liệu, chúng sẽ khớp với nhau.

Sử dụng phương pháp này theo cách tương tự như trên để với được kết quả mong muốn lúc lấy dữ liệu từ cả ba trình kết nối để khớp với nhau! Cuối cùng, bạn sẽ với thể tìm thấy từ khóa nào xếp hạng cho URL nào, cũng như với nhiều phiên hoặc nhấp chuột được mang lại cũng như mục tiêu hoàn thành hoặc bất kỳ kết hợp nào khác.

Được, bạn đã với nó! Hy vọng điều này hữu ích cho bạn. Nếu bạn với bất kỳ câu hỏi nào khác, bạn với thể bình luận bên dưới hoặc tìm tôi trên Twitter @ianpfister. Chúc bạn báo cáo vui vẻ!


Để giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn, hãy cân nhắc tham gia Cuộc khảo sát người đọc blog Moz năm 2020, cuộc khảo sát này hỏi về bạn là ai, những thách thức bạn phải đối mặt và những gì bạn muốn xem thêm trên Blog Moz.

Làm khảo sát

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/bao-cao-ve-nhung-thay-doi-xep-hang-bang-trinh-ket-noi-google-data-studio-cua-stat/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget