Làm thế nào để Outsource SEO (Khung đơn thuần)

Mọi người làm cho nó tương tự gia công ứng dụng SEO là giấc mơ. Bạn dành cả ngày để nhâm nhi ly cocktail trên bãi biển trong lúc những người khác làm làm việc khó khăn cho bạn.

Nhưng mọi người thường ko nhắc rằng làm tốt điều này là khó.

Bạn ko thể chỉ thuê người trước tiên bạn tìm thấy, ko cung cấp đào tạo và đặt một loại mojito khác. Gia công thành công SEO liên quan tới việc tạo ra những hệ thống, thuê những người giỏi và học cách quản lý chúng một cách hiệu quả.

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách hệ thống hóa và thuê ngoài SEO sử dụng khung ba bước đơn thuần.

Nhưng trước tiên, những điều cơ bản…

SEO thuê ngoài bao gồm việc thuê dịch giả tự do, đại lý hoặc nhân viên tạm thời để giúp tăng thêm hoạt động của bạn để xếp hạng cao hơn trong những công cụ tìm kiếm.

Thuê ngoài tạo ra thời gian để bạn tập trung vào những việc trọng yếu hơn và dành nhiều thời gian hơn ở những nơi bạn với giá trị nhất. Đó với thể là quản lý nhân viên nội bộ, phát triển doanh nghiệp của bạn hoặc thậm chí chỉ giám sát SEO chiến lược ở cấp độ cao hơn.

những tiện dụng khác của việc thuê ngoài bao gồm:

  • Ít đơn điệu;
  • Giảm khối lượng làm việc;
  • Dễ dàng tăng thêm quy mô hơn.

Mọi người đều làm vậy SEO khác, vì vậy ko với nhiều điểm trong việc giải thích cách thuê ngoài những nhiệm vụ riêng lẻ như nghiên cứu từ khóa hoặc xây dựng liên kết. Thay vào đó, tôi sẽ chạy qua một khuôn khổ đơn thuần mà bạn với thể sử dụng trong hầu hết những tình huống.

  1. Tạo SOP
  2. Thuê dịch giả tự do
  3. Quản lý và tinh chỉnh

Bước một. Tạo SOP

SOP là tài liệu chi tiết giải thích cách thực hiện một nhiệm vụ từ đầu tới cuối. Và ý tôi là chi tiết.

Đây là những gì một SOP để gội đầu của bạn với thể trông tương tự:

  1. Bật vòi hoa sen.
  2. tiêu dùng vòi hoa sen để làm ướt tóc.
  3. Nhặt chai dầu gội đầu.
  4. Bóp dầu gội vào tay.
  5. Xoa dầu gội vào tóc.
  6. Rửa sạch bằng vòi hoa sen.
  7. Tắt vòi hoa sen.
  8. Lau khô tóc bằng khăn.

Hầu hết những siêu thị lớn nhất trên thế giới đều dựa vào SOP để duy trì hoạt động trơn tru. Lấy ví dụ như McDonald’s. Cho dù bạn ghé thăm nhà hàng nào, thức ăn đều với hương vị giống nhau và trải nghiệm cũng khá giống nhau. Bạn với thể đặt một chiếc Big Mac ở bất kỳ đâu trên thế giới và những từ tiếp theo bạn nghe thấy luôn là “Đó với phải là một bữa ăn ko?”

Đó là bởi vì McDonald’s với những SOP chi tiết để đảm bảo tính nhất quán ở mỗi một trong số hàng nghìn nhà hàng của họ.

Nhưng tính nhất quán ko phải là tiện dụng duy nhất của việc tạo SOP.

Đây là năm nữa:

  1. Chúng giúp bạn với được trợ giúp mới dễ dàng hơn. Điều đó rất hữu ích vì những người làm nghề tự do nổi tiếng là dễ dãi, vì vậy, bạn với thể thỉnh thoảng phải thuê và nhận trợ giúp mới.
  2. Họ giúp giữ cho những dịch giả tự do hiện tại đi đúng hướng. Nếu ai đó đi nghỉ hoặc ko làm việc trong một thời gian, SOP rất hữu ích để giúp họ bắt đầu lại với làm việc.
  3. Họ giúp mọi thứ được hoàn thành đúng cách. Vì bạn đã ghi lại chính xác cách thực hiện từng tác vụ nên mọi thứ sẽ chạy nhanh hơn và mượt mà hơn.
  4. Chúng giúp bạn ko phải trả lời lặp đi lặp lại những câu hỏi giống nhau. Hầu hết những nhân viên mới sẽ với cùng câu hỏi. Nếu bạn với thể xem sét đây là những gì, bạn với thể đưa chúng vào SOP và ko bao giờ phải nghe những từ “Làm cách nào để làm điều này?”
  5. Chúng giúp bạn tinh chỉnh những quy trình. Thêm về điều này sau.

Nếu điều đó nghe với vẻ như rất nhiều làm việc, thì đó là bởi vì nó là như vậy. Đó là một làm việc nghiêm túc, cần nhiều thời gian và công sức, vì vậy bạn ko nên tìm mọi cách thuê ngoài SEO toàn bộ cùng một lúc.

Thay vào đó, hãy tậu một khía cạnh của SEO, hãy chia nó thành những nhiệm vụ phụ, sau đó tạo SOP cho từng nhiệm vụ.

Ví dụ: nếu bạn bắt đầu với xây dựng liên kết, thì bạn sẽ chia nhỏ thành những chiến thuật như xác nhận quyền sở hữu những nhắc ko được liên kết, xây dựng liên kết bị hỏng và Kỹ thuật xây dựng nhà chọc trời. Sau đó, bạn sẽ chia nhỏ từng chiến thuật thành những bước rộng như tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tìm email và tiếp cận.

1 nhiệm vụ và nhiệm vụ phụ

Chia nhỏ mọi thứ thành những nhiệm vụ và làm việc phụ trong Google Documents.

lúc bạn đã hoàn thành việc đó, hãy tạo SOP cho từng nhiệm vụ phụ.

Làm sao? Chỉ cần tự chạy qua từng bước và ghi lại quy trình chi tiết. Nếu bạn đang tạo một SOP đối với tìm kiếm khách hàng tiềm năng được nhắc ko liên kết trong Ahrefs, nó với thể trông tương tự sau:

2 ví dụ sop

Bạn thực hiện việc này bằng văn bản hay trên video là tùy thuộc vào bạn. Chỉ cần đừng cho rằng những người bạn thuê biết mong đợi của bạn hoặc với SEO những hiểu biết. Luôn phác thảo mọi chi tiết cuối cùng tới mức dễ nghĩ tới.

Nếu bạn muốn hoàn thành làm việc nhanh hơn, hãy quay video và thuê ai đó chuyển chúng thành SOP được viết.

Theo dõi mọi thứ bằng cách liên kết với SOP từ tài liệu của bạn.

3 liên kết sops

Bước 2. Thuê dịch giả tự do

Hầu hết mọi người tìm mọi cách thuê một freelancer làm mọi thứ. Đó là một sai lầm vì những nhiệm vụ khác nhau đòi hỏi những kỹ năng khác nhau và chất lượng làm việc của ai đó sẽ kém đi nếu bạn dàn trải chúng quá mỏng.

Vì nguyên do đó, tốt hơn nên nhóm những nhiệm vụ theo bộ kỹ năng và thuê nhiều người dựa trên đó.

Ví dụ: mặc dù chúng tôi đã chia nhỏ việc xây dựng liên kết thành những chiến thuật khác nhau, nhưng với rất nhiều điểm giống nhau trong những nhiệm vụ phụ của chúng. Rõ ràng là chúng tôi với thể cần một người để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, một người khác để tìm thông tin liên hệ, một người khác để gửi email tiếp cận cùng đồng và một người khác để viết bài đăng cho khách ko thường xuyên.

Hãy nhóm chúng theo màu sắc một cách trực quan.

4 nhiệm vụ được nhóm theo danh mục

Lưu ý rằng nếu bạn đang muốn thuê ngoài hoàn toàn mọi thứ, bạn sẽ cần ai đó quản lý tất cả những việc này và giữ cho những người làm nghề tự do đi đúng hướng. Tuy nhiên, nếu bạn chưa quen với việc thuê ngoài, tôi khuyên bạn nên tự mình đảm nhận vị trí quản lý để bắt đầu. Bạn với thể bắt đầu thuê ngoài lúc bạn hiểu rõ hơn về từng khía cạnh của quản lý.

Dù bằng cách nào, quá trình từ đây vẫn giống nhau:

trước tiên, hãy nhận từng nhóm nhiệm vụ và suy nghĩ về những kỹ năng và những hiểu biết cần thiết. Tốt nhất là nhóm những kỹ năng này thành những kỹ năng “cần với” và “tốt lúc với”.

Ví dụ: đây là những gì với thể trông như thế nào đối với một giám đốc tiếp cận cùng đồng:

  • Cần phải với:
    • Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản tốt
    • Kỹ năng con người tốt
    • Kỹ năng tổ chức tốt
    • Thành thạo với Google Tài liệu / Trang tính
    • Đánh máy nhanh
  • Rất vui lúc với:
    • Trải nghiệm với Pitchbox
    • Hiểu biết cơ bản về những gì tiếp cận đòi hỏi từ một SEO Góc nhìn cá nhân
    • những hiểu biết tiếp cận cùng đồng cho SEO

Thứ hai, tạo danh sách việc làm từ những mô tả này trên một trang web làm việc tự do như UpWork và bắt đầu tuyển dụng người.

5 mô tả công việc

Điều này với đơn thuần như nó âm thanh?

ko với gì. Quy trình tuyển dụng với thể là một bài đăng trên blog hoàn toàn khác và vì nguyên do đó, tôi sẽ ko đi sâu vào quá nhiều chi tiết ở đây. Nhưng tôi sẽ để lại cho bạn một vài mẹo cần thiết:

  1. Bắt đầu với những nhiệm vụ trả phí. Nếu ai đó nghe với vẻ hứa hẹn, đừng chỉ nghe lời họ. Thuê họ cho một nhiệm vụ được trả tiền một lần và giới thiệu thông tin làm việc của họ. Hầu hết mọi người đều nói chuyện nhưng ko đi bộ, vì vậy đây là bước trước tiên cần thiết.
  2. Thuê ứng viên trong thời gian thử việc. Nếu freelancer vẫn với vẻ hứa hẹn sau nhiệm vụ trước tiên, hãy thuê họ trong một khoảng thời gian giới hạn và xem họ làm như thế nào. Chỉ cần chuẩn bị cho mức độ bong tróc khó chịu. Nếu xe của ai đó bị hỏng ba lần trong một tuần, thì với lẽ họ sẽ ko phải là người thuê dài hạn tốt nhất.
  3. Thuê nhanh, cháy nhanh. Rất khó với khả năng là lần tuyển dụng trước tiên của bạn sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn, vì vậy đừng gắn bó với họ nếu việc đó ko hiệu quả. Chẳng ích gì lúc lôi kéo một mối quan hệ đang ko suôn sẻ. Sẽ tốt hơn cho mọi người nếu bạn gọi nó ngừng hoạt động ngay lúc bạn xem sét nó ko hoạt động.

Bước 3. Quản lý và tinh chỉnh

Ngay cả lúc bạn chỉ thuê ngoài một khía cạnh của SEO như xây dựng liên kết, nó vẫn là một làm việc kinh doanh phức tạp với rất nhiều bộ phận di chuyển. Và đó là nguyên do tại sao bạn cần một công cụ quản lý dự án để theo dõi mọi thứ.

với rất nhiều thứ này xung quanh, nhưng tôi khuyên bạn nên tậu một dòng với bảng kanban như Trello. Bạn với thể sử dụng chúng để tạo một dây chuyền sản xuất trực quan cho từng nhiệm vụ.

Dưới đây là những gì với thể trông như thế đối với một trong những chiến thuật xây dựng liên kết của chúng tôi:

Bảng 6 trello

Bạn với thể thấy rằng cột trước tiên dành cho SOP. Điều đó giúp những người làm nghề tự do dễ dàng tìm thấy những hướng dẫn họ cần một cách nhanh chóng. những cột khác là nhiệm vụ phụ. Ý tưởng ở đây là bất cứ lúc nào bạn bắt đầu một chiến dịch mới, người quản lý sẽ tạo một thẻ trong cột trước tiên và gắn thẻ người với trách nhiệm cho nhiệm vụ.

7 nhiệm vụ bảng trello

Sau đó, người đó sẽ với trách nhiệm chuyển nó sang cột tiếp theo sau lúc hoàn thành và gắn thẻ đúng người để giữ mọi thứ tiếp tục di chuyển.

8 bảng trello nhiệm vụ tiếp theo

Cách tốt nhất để đảm bảo quy trình làm việc suôn sẻ ở đây là đưa nó làm hướng dẫn cuối cùng trong SOP của bạn.

hướng dẫn cuối cùng sop

Trên thực tế, điều trọng yếu là phải xem sét rằng với một số mặt trái của việc tạo ra một hệ thống hiệu quả như vậy, một trong số đó là cảm giác giữa những người làm nghề tự do là ‘chỉ là một chiếc răng cưa khác trong cỗ máy.’ và đảm bảo rằng họ biết họ là một thành viên với giá trị trong nhóm.

Điều đó ko nhất thiết với nghĩa là hỏi họ xem họ đã làm gì vào cuối tuần hoặc họ đang ăn gì vào bữa tối, mà là những điều khác như:

  • với điều gì trong làm việc của bạn mà tôi với thể làm rõ ko?
  • Bạn với gặp phải rào cản nào trong tuần này ko?
  • Bạn đang làm việc với những thành viên khác trong nhóm như thế nào?

Bạn với thể sẽ ngạc nhiên về một số câu trả lời mà họ cung cấp cho bạn. thường thì bạn sẽ xem sét rằng họ đã hiểu sai về nhiệm vụ của mình trong suốt thời gian đó, trong lúc những lần khác, họ với thể đề xuất những cách để cải thiện quy trình của bạn.

Nếu điều đó xảy ra, đừng ngần ngại điều chỉnh SOP của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để dần dần cải thiện chúng theo thời gian và làm cho mọi người trong tổ chức của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Bạn cũng nên theo dõi sát sao những làm việc hàng ngày của mình. với một câu nói phổ biến rằng bạn ko bao giờ nên làm điều tương tự hai lần. Nếu bạn thấy mình lặp đi lặp lại điều gì đó thì rõ ràng đó là một nhiệm vụ với thể được hệ thống hóa và thuê ngoài.

Suy nghĩ cuối cùng

Mọi thứ ở trên chỉ là một cách để thuê ngoài SEO. ko nghi ngờ gì nữa, rất nhiều người đã thuê ngoài thành công mọi thứ với một khuôn khổ hoàn toàn khác và điều đó ổn thôi. làm việc của bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp là tìm ra khuôn khổ phù hợp với bạn, áp dụng nó vào thực tế và liên tục tinh chỉnh mọi thứ theo thời gian.

với câu hỏi hoặc đề xuất? Hãy hét lên cho tôi trên Twitter.

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/lam-the-nao-de-outsource-seo-khung-don-thuan/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget