“Trận chiến của những thương hiệu”: WeTransfer so với Dropbox

Đối với phần mới nhất của chúng tôi về “Trận chiến của những thương hiệu”, chúng tôi đã phân tích những chiến lược truyền thông xã hội của hai trong số những người chơi lớn nhất trong trò chơi chia sẻ tệp: WeTransfer vs. Dropbox.

Bằng cách sử dụng những tính năng giám sát xã hội mạnh mẽ của Mention, chúng tôi với thể hiểu sâu hơn về cách định vị thương hiệu của những doanh nghiệp SaaS này ảnh hưởng tới tỷ lệ tiếng nói của họ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Đọc để biết một số thông tin chi tiết chính mà chúng tôi thu thập được từ việc theo dõi hai tên to con SaaS này, với một số bài học mà bạn với thể áp dụng cho chiến lược Tiếp thị Truyền thông Xã hội SaaS của mình.

campaign image media monitoring

Mục lục:

Người chơi một: Dropbox là gì?

Dropbox là một trong những nền tảng đám mây được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới để lưu trữ và chia sẻ tệp. Chúng cung cấp khả năng chia sẻ những tệp lớn với những bản xem trước tệp, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và đánh dấu bản đồ, làm cho việc chia sẻ tệp trở thành một trong những tính năng chính của gói Dropbox Professional. Cung cấp rất nhiều tính năng khác như công cụ lưu trữ tệp và năng suất, Dropbox tự coi mình là một giải pháp đa sử dụng “ko gian làm việc thông minh” với sứ mệnh “thiết kế một cách làm việc sáng tạo hơn”.

player 1 what is dropbox 5

Người chơi 2: WeTransfer là gì?

WeTransfer khởi đầu là một dịch vụ chuyển tệp đơn thuần, ko ồn ào nhưng với thương hiệu riêng biệt. Qua nhiều năm, họ đã với được một bộ công cụ sáng tạo: trình tạo bản trình bày, công cụ đánh dấu sáng kiến mới và sổ phác thảo trực tuyến. Tuy nhiên, sản phẩm được sử dụng nhiều nhất của họ cho tới nay là công cụ chia sẻ tệp gốc, công cụ được biết tới nhiều nhất. Ngày nay, WeTransfer tự coi thương hiệu là trái tim của cùng đồng sáng tạo, với sứ mệnh “bảo vệ ko gian cho việc làm sáng tạo”.

player 2 what is wetransfer

Số liệu chính xác vào tháng 2 năm 2021.

Mặc dù cơ sở khách hàng của hai người chơi ko hoàn toàn so sánh được, nhưng cả hai đều là những người chơi chính trong trò chơi truyền tệp. Cả Dropbox và WeTransfer đều tự hào về đội quân xã hội lớn, nhưng sự hiện diện của cùng đồng của họ khác nhau trên những nền tảng truyền thông xã hội khác nhau mà chúng tôi đã quan sát.

Dropbox dẫn đầu trên Twitter với 4,một triệu người theo dõi, tương đương với dân số của Moldova, trong lúc WeTransfer với khoảng một% số lượng đó (41,5 nghìn người theo dõi). Vì Dropbox đã chơi trò chơi lâu hơn, điều này ko gây ngạc nhiên lớn.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi lúc chúng ta nhìn vào Instagram. Mặc dù với lượng khách hàng thích hợp hơn nhiều, WeTransfer với một cùng đồng Instagram lớn hơn Dropbox: 52,một nghìn người theo dõi so với 49,một nghìn người của Dropbox.

Vị trí thương hiệu của WeTransfer & Dropbox đóng vai trò như thế nào đối với số liệu thống kê của họ?

Đây là số lượng nói mà mỗi thương hiệu tích lũy được trên toàn bộ trang web:

how does wetransfers dropboxs brand positioning play into their stats1

… So với khối lượng của họ độc quyền trên Facebook và Instagram:

how does wetransfers dropboxs brand positioning play into their stats2

Dropbox bao gồm toàn bộ số lượng nói của WeTransfer trên toàn bộ trang web. Điều này với thể được giải thích bằng việc họ cung cấp nhiều loại sản phẩm phù hợp cho những cá nhân, doanh nghiệp và tất cả mọi người ở giữa, mang lại cho họ nhiều cơ hội hơn để được nhìn thấy và lắng nghe giữa nhiều loại mục tiêu. Điều này đang được nói, chiến lược truyền thông xã hội của họ tập trung vào việc tiếp cận một thị trường trọng yếu: những chuyên gia đang làm việc.

Tuy nhiên, khả năng hiển thị của WeTransfer trên những trang mạng xã hội nặng về hình ảnh như Instagram tiếp cận với Dropbox, mặc dù cùng đồng người tiêu dùng tổng thể nhỏ hơn nhiều. Điều này rất với ý nghĩa vì đây là nền tảng truyền thông xã hội được lựa sắm cho nhiều quảng cáo trực quan, cơ sở người tiêu dùng chính của WeTransfer.

Kích thước luôn luôn trọng yếu?

Mặc dù Dropbox nhận được nhiều nói hơn WeTransfer trên cả web và phương tiện truyền thông xã hội, nhưng phân tích tình cảm của chúng tôi cho thấy rằng cùng đồng của WeTransfer với nhiều điều tích cực hơn để nói về thương hiệu.

does size always matter1

Cả hai thương hiệu đều thấy tỷ lệ nói tích cực của họ tăng lên lúc chúng tôi lọc mọi thứ ngoại trừ Instagram và Facebook. Tuy nhiên, WeTransfer đã tiến xa hơn một bước với phần lớn những người theo dõi hài lòng.

does size always matter2

Bài học? Trừ lúc bạn là người đăng ký tư duy “tất cả báo chí đều là báo chí tốt”, tốt hơn là bạn nên tập trung vào việc quản lý một bộ lạc nhỏ, những người đều với những điều tốt đẹp để nói về bạn thay vì một đội quân nói chuyện tiêu cực.

Điều này phản ánh như thế nào về cách tiếp cận thương hiệu của họ?

Lập trường mạnh mẽ của WeTransfer về việc trở thành người bảo vệ cùng đồng sáng tạo là rất rõ ràng và rõ ràng thông qua việc cung cấp những công cụ nghệ thuật và tính thẩm mỹ nhất quán trên Instagram. Bằng cách thường xuyên chia sẻ nội dung do người tiêu dùng tạo trên thẻ hashtag Instagram #MadeWithPaper, WeTransfer ủng hộ người tiêu dùng của chính họ trong lúc thể hiện khả năng của dòng sản phẩm sáng tạo của họ.

Tác động của việc xây dựng thương hiệu theo hướng nội dung, đầy tính nghệ thuật của WeTransfer thể hiện trên những mạng xã hội nơi cùng đồng mà nó đang giải quyết phát triển mạnh.

Mặt khác, Dropbox tập trung vào nhiều nội dung dựa trên văn bản hơn để làm thế nào để tăng năng suất và làm việc tốt hơn. Điều này hoàn toàn phù hợp với tuyên bố sứ mệnh của họ là “thiết kế một cách làm việc sáng suốt hơn”. tương tự WeTransfer, rõ ràng Dropbox đã áp dụng thẩm mỹ hình ảnh với thương hiệu nhất quán trên Instagram để quảng cáo những bài viết trên blog của họ với hình ảnh minh họa đi kèm với nội dung của họ. Tuy nhiên, những bài báo của họ phù hợp hơn trên phương tiện truyền thông xã hội dựa trên văn bản như Twitter, điều này với thể giải thích tại sao kênh này thành công hơn.

campaign image media monitoring

Những điều trọng yếu

  1. Biết cùng đồng của bạn. Tương tác với bộ lạc của bạn một cách tích cực trên những kênh truyền thông xã hội mà họ thường xuyên sử dụng sẽ giúp danh tiếng cho thương hiệu của bạn.
  2. sắm thị trường ngách của bạn. Như đã thấy với WeTransfer, việc nhắm mục tiêu một thị trường ngách với thể mang lại cho bạn ít cơ hội hơn, nhưng mang lại cho bạn nhiều cơ hội làm cho cùng đồng đó hạnh phúc hơn.
  3. Điều chỉnh thông tin liên lạc của bạn. Ngay cả lúc thương hiệu của bạn tương tự Dropbox và với thứ gì đó để cung cấp cho mọi người, việc tập trung vào mục tiêu trọng yếu nhất đối với sứ mệnh của bạn sẽ cải thiện mức độ tương tác với thương hiệu của bạn.
  4. Kích thước ko phải lúc nào cũng trọng yếu. Chất lượng của những cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu của bạn cũng trọng yếu như tần suất của họ.
  5. Chiến lược xây dựng thương hiệu và nội dung của bạn luôn song hành với nhau. Tạo nội dung tư vấn những giá trị thương hiệu và tuyên bố sứ mệnh của bạn và bạn sẽ tạo ra một hình ảnh tích cực cho tất cả những người đi qua con đường của bạn.

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/tran-chien-cua-nhung-thuong-hieu-wetransfer-so-voi-dropbox/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget