Cách mạng xã hội ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của 71% người tiêu sử dụng

Tóm tắt 30 giây:

  • Do sự gia tăng của mua sắm trực tuyến và lượng thời gian mọi người dành cho mạng xã hội, mạng xã hội tác động tới quyết định mua hàng của người tiêu sử dụng.
  • Những người tiêu sử dụng bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội sở hữu khả năng chi tiêu nhiều hơn để mua hàng cao gấp bốn lần.
  • sở hữu bốn cách mà mạng xã hội sở hữu ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng.
  • Mạng xã hội và mua sắm trực tuyến đã rút ngắn hành trình của khách hàng.
  • Phương tiện truyền thông xã hội đã khuếch đại tác động của bằng chứng xã hội hoặc truyền miệng.
  • Tiếp thị người ảnh hưởng trên mạng xã hội là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận khán giả của bạn.
  • Câu chuyện và nội dung phù du là một cách mới để kết nối với khán giả của bạn.
  • Mỗi nền tảng truyền thông xã hội đều khác nhau và sở hữu thể hữu ích cho những mục tiêu khác nhau.

Ngày nay, một phần lớn những giao dịch mua được thực hiện trực tuyến và vào năm 2020, con số này đã tăng lên đáng kể nhờ vào việc khóa mạng. lúc số lượng người sử dụng internet tăng lên và những nhà hàng kỹ thuật phát triển nhiều cách để tích hợp thế giới trực tuyến vào mua sắm, bán lẻ trực tuyến dự kiến ​​sẽ phát triển theo cấp số nhân. Về mặt logic, nhiều quyết định mua hàng của người tiêu sử dụng cũng được thực hiện trực tuyến và mọi người dành phần lớn thời gian trực tuyến ở đâu – trên mạng xã hội.

Theo GlobalWebIndex, 54% người sử dụng mạng xã hội sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu sản phẩm và 71% sở hữu nhiều khả năng mua sản phẩm và dịch vụ dựa trên giới thiệu trên mạng xã hội. Tôi cá là chính bạn đã đưa ra quyết định mua hàng dựa trên những gì bạn đã thấy trong nguồn cấp dữ liệu của mình ít nhất một lần, sở hữu thể là một bài đăng từ một người bạn hoặc một quảng cáo thuyết phục bạn.

Thật khó để nói chính xác mức độ ảnh hưởng của phương tiện truyền thông xã hội tới khách hàng, ko chỉ những gì họ mua mà còn cả thói quen tiêu sử dụng của họ nói chung. Mạng xã hội đã thay đổi cách chúng ta quảng bá sản phẩm và thậm chí cho chúng ta những cách quảng cáo mới. Hãy nói về một số yếu tố ảnh hưởng tới khách hàng ngày nay.

Cách mạng xã hội ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người tiêu sử dụng

một. Hành trình khách hàng được rút ngắn

Điều thứ nhất bạn nhận thấy lúc nhắc tới khách hàng trên mạng xã hội là hành trình của khách hàng được rút ngắn. Trước đây, mọi người đã tìm hiểu về một sản phẩm, xem một quảng cáo trên TV nhiều lần và tuần sau họ sở hữu thể đã đi mua sắm và cuối cùng đã mua sản phẩm. hiện nay, quá trình này sở hữu thể mất vài phút.

Hành trình khách hàng hiện đại

Theo báo cáo của Deloitte, 29% người sử dụng mạng xã hội sở hữu nhiều khả năng mua hàng hơn trong cùng một ngày sử dụng mạng xã hội. Điều đó sở hữu nghĩa là lúc họ nhìn thấy một sản phẩm, họ chỉ cần nhấp vào liên kết và mua sản phẩm đó: ko cần phải đợi trước lúc đi mua sắm. Hơn nữa, báo cáo tương tự cũng chỉ ra rằng những người tiêu sử dụng bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội sở hữu khả năng chi tiêu nhiều hơn cho việc mua hàng gấp bốn lần.

Hành trình của khách hàng ko chỉ ngắn hơn mà còn phức tạp hơn hiện nay. Phương tiện truyền thông xã hội đã làm cho nghiên cứu sản phẩm dễ tiếp cận hơn với người sử dụng. Ví dụ: nếu khách hàng của bạn nhìn thấy một sản phẩm trên Instagram, họ sở hữu thể ngay lập tức tìm kiếm hashtag để tra cứu những giới thiệu thông tin khác và quyết định xem họ sở hữu nên mua sản phẩm đó hay ko. Do đó, khách hàng dành nhiều thời gian hơn cho việc nghiên cứu và kiểm tra nhiều nguồn hơn để giới thiệu thông tin.

62% khách hàng nói rằng họ chia sẻ trải nghiệm xấu của khách hàng với người khác. Vì vậy, điều siêu rất cần thiết là phải theo dõi danh tiếng trực tuyến của bạn và tìm kiếm những bài giới thiệu thông tin trên mạng xã hội. Hãy nhớ rằng mọi giới thiệu thông tin trên mạng xã hội đều rất cần thiết – và điều đó rất phù hợp với quan điểm tiếp theo của tôi.

2. Ảnh hưởng của chứng minh xã hội

Phải thừa nhận rằng bằng chứng xã hội ko phải là một khái niệm mới: con người là một động vật xã hội và chúng ta đã đưa ra những khuyến nghị cho nhau trong nhiều thế kỷ. Vấn đề là, những khuyến nghị và chống khuyến nghị này hiện sở hữu thể được nghe bởi hàng trăm người.

Đề xuất - Phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng như thế nào đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng

Mỗi lúc bạn tweet hoặc đăng về quán cà phê tuyệt vời này hoặc loại dầu gội đầu sở hữu tác dụng kỳ diệu đối với mái tóc của bạn, những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn sẽ nhìn thấy nó và cũng sở hữu thể cảm động sử dụng thử. Tương tự với những ý kiến ​​tiêu cực và những lời chê bai. Theo Forbes, 81% lựa mua mua hàng của người tiêu sử dụng bị ảnh hưởng bởi những bài đăng của bạn bè họ trên mạng xã hội.

Hơn nữa, mọi người chủ động yêu cầu những đề xuất trên phương tiện truyền thông xã hội (và những thương hiệu ko may thường bỏ qua chúng). Theo nghiên cứu này của Awario, chỉ 9% những cuộc trò chuyện thương hiệu là câu trả lời cho những câu hỏi của khách hàng, tuy nhiên, tùy thuộc vào ngành, sở hữu thể sở hữu hơn 100 người yêu cầu giới thiệu trên mạng xã hội trong một tháng.

Như tôi đã nhắc ở trên, bằng chứng xã hội đa phần tác động tới bạn bè của bạn và những người bạn biết. Nhưng ngày càng nhiều người trên mạng xã hội ko chỉ theo dõi bạn bè của họ – họ còn theo dõi những người sở hữu ảnh hưởng. Đó là lúc tiếp thị người ảnh hưởng phát huy tác dụng.

3. Sức mạnh của những người sở hữu ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người tiêu sử dụng

Người sở hữu ảnh hưởng là những người sử dụng mạng xã hội sở hữu lượng khán giả trung thành mạnh mẽ thường sở hữu cùng sở thích. Ý kiến ​​của họ đương nhiên được nhiều người nhìn thấy, những người tin tưởng họ.

Theo một nghiên cứu của Influencer Marketing Hub, sắp 50% người sử dụng Twitter đã mua hàng do trực tiếp một Tweet từ một người sở hữu ảnh hưởng.

Tiếp thị người ảnh hưởng - Phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng như thế nào đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng

Những người sở hữu ảnh hưởng vi mô riêng biệt hiệu quả trong việc thuyết phục khán giả của họ vì họ thường là chuyên gia trong một số chủ đề cụ thể và thích hợp, điều này làm họ trở thành nguồn đề xuất tự nhiên cho chủ đề này. Nếu bạn đang bán một sản phẩm thích hợp, việc tìm kiếm những người sở hữu ảnh hưởng trên mạng xã hội trong thị trường ngách của bạn – blogger Instagram, vlogger, TikTokers hoặc quản trị viên nhóm Facebook – là một cách tuyệt vời để tiếp cận khán giả của bạn.

Thế hệ Z và Millenials sở hữu nhiều khả năng bị ảnh hưởng hơn, với 84% millennials nói rằng nội dung do người sử dụng tạo từ những người lạ sở hữu ít nhất một số ảnh hưởng tới cách họ tiêu tiền.

Ảnh hưởng của Câu chuyện tới quyết định mua hàng của người tiêu sử dụng

Nội dung phù du là một xu hướng tương đối vừa rồi nhưng nó đã chiếm được cảm tình của người sử dụng mạng xã hội cũng như những thương hiệu. Snapchat là nhà hàng thứ nhất sử dụng Câu chuyện làm định dạng, nhưng chính Instagram đã phổ biến nó và hiện sở hữu hơn 500 triệu người sử dụng hoạt động hàng ngày.

Câu chuyện trên Instagram - Phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng như thế nào đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng

Nội dung được chia sẻ qua Instagram Stories thường thô hơn và chưa được lọc, điều này cho phép những thương hiệu tạo ra hình ảnh chân thực hơn. Nó cho phép những nhà hàng đưa mọi người tới hậu trường và thể hiện cách họ hoạt động, văn hóa làm việc của họ và đội ngũ đằng sau sản phẩm. Tất cả điều này giúp thúc đẩy kết nối đích thực với thương hiệu.

Vì vậy, đây là những tính năng dành riêng cho phương tiện truyền thông xã hội định hình hành vi của khách hàng ngày nay. Nhưng như bạn sở hữu thể biết, mỗi nền tảng truyền thông xã hội sở hữu một chút khác lạ. Thông thường, những thương hiệu tự hỏi họ nên tập trung vào nền tảng truyền thông xã hội nào. Hãy xem qua danh sách những nền tảng phổ biến nhất và xem điều gì khác lạ giữa chúng với nhau.

những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất

một. Facebook

Facebook vẫn là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất trên thế giới (với sắp một,7 tỷ người sử dụng), mặc dù nó đã trải qua rất nhiều vụ bê bối và tranh cãi trong những năm vừa rồi.

Quy mô tuyệt đối của mạng sở hữu nghĩa là bạn sẽ sở hữu thể tiếp cận nhiều người hơn trên đó nhưng hãy kỹ càng – Facebook ko còn phổ biến như trước đây. Nghiên cứu Infinite Dial của Edison Research từ đầu năm 2019 cho thấy 62% người Mỹ từ 12–34 tuổi là người sử dụng Facebook, giảm so với 67% trong năm 2018 và 79% trong năm 2017. Mức giảm này riêng biệt đáng Đánh mạnh ở nhóm tuổi 35–54 và 55+. việc sử dụng đã ko đổi hoặc thậm chí tăng lên.

Tuy nhiên, Facebook vẫn chiếm 50% tổng số lượt giới thiệu trên mạng xã hội và hơn nữa là 64% tổng doanh thu trên mạng xã hội, Business Insider cho biết.

Vào năm 2015, Facebook sở hữu trách nhiệm ảnh hưởng tới hơn một nửa, 52% giao dịch mua hàng trực tuyến và ngoại tuyến của người tiêu sử dụng, DigitasLBi Commerce cho biết.

vừa rồi, nhà hàng đã tìm mọi cách sửa chữa danh tiếng của mình bằng cách giới thiệu nhiều quyền kiểm soát hơn đối với quảng cáo và quản lý dữ liệu.

2. Instagram

Instagram là một nền tảng tuyệt vời cho những thương hiệu vì nó mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội để giới thiệu sản phẩm của mình: ảnh, video, Câu chuyện, phòng trưng bày, bộ lọc, v.v. Hiện nó tự hào sở hữu hơn một tỷ người sử dụng hoạt động hàng tháng.

Điều tuyệt vời về nền tảng này là nó phổ biến trong tất cả những thế hệ ở tất cả những quốc gia. 80% người sử dụng Instagram theo dõi tài khoản doanh nghiệp. 73% thanh thiếu niên Hoa Kỳ nói rằng Instagram là cách tốt nhất để những thương hiệu tiếp cận họ với những sản phẩm hoặc chương trình ưu đãi mới.

Hơn nữa, bản thân nền tảng tạo điều kiện cho việc mua sắm bằng cách thêm thẻ mua sắm và tùy mua thanh toán vào những bài đăng. 130 triệu tài khoản Instagram nhấn vào một bài đăng mua sắm để tìm hiểu thêm về những sản phẩm mỗi tháng.

3. TikTok

Mặc dù TikTok là một nền tảng tương đối mới, nhưng vận tốc phát triển nhanh chóng của nó đã làm nó trở thành nguồn nhận thức thương hiệu rất cần thiết đối với người sử dụng mạng xã hội, riêng biệt là Gen Z.

TikTok hiện sở hữu 800 triệu người sử dụng đang hoạt động trên toàn thế giới và 41% trong số những người sử dụng này ở độ tuổi từ 16 tới 24. Vì vậy, nếu bạn muốn tiếp cận khán giả trẻ hơn, thì TikTok chính là nơi dành cho bạn.

Thuật toán của TikTok cũng rất tuyệt vời đối với những sản phẩm cụ thể và thị trường ngách vì nó sắp xếp nguồn cấp dữ liệu của bạn dựa trên sở thích của bạn. Nó giúp việc làm tìm kiếm người theo dõi mới của bạn dễ dàng hơn – thuật toán sẽ đẩy nội dung của bạn vào nguồn cấp dữ liệu của khán giả tiềm năng.

Hơn nữa, TikTok vừa rồi đã tung ra những cách quảng cáo mới trên ứng dụng, giúp những thương hiệu sở hữu thêm cơ hội thu hút khách hàng.

4. Twitter

Theo Hubspot, Twitter là một nguồn khám phá sản phẩm cho nhiều người.

Các khuyến nghị của Twitter tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng

Do tính chất nhanh chóng và khả năng kết nối với mọi người cơ bản nên đây là một nơi thông minh để yêu cầu những đề xuất. SproutSocial cho thấy 53% người tiêu sử dụng giới thiệu doanh nghiệp hoặc sản phẩm trong những tweet trong lúc 48% tiếp theo để mua những sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

5. YouTube

sở hữu một cuộc tranh luận về việc liệu YouTube thực sự là một nền tảng truyền thông xã hội hay nhiều hơn một nền tảng phát trực tuyến hoặc nền tảng nội dung. Tuy nhiên, nó là một trong những nền tảng phổ biến nhất hiện sở hữu.

Số liệu thống kê của YouTube về mức tiêu thụ

Ngày càng sở hữu nhiều người tìm kiếm những giới thiệu thông tin sản phẩm trên nền tảng này. Hãy nhớ rằng 80% những người nói rằng họ đã xem video trên YouTube sở hữu liên quan tới sản phẩm họ muốn mua cho biết rằng họ đã làm như vậy lúc bắt đầu quá trình mua hàng.

Nếu bạn đã sẵn sàng thêm tiền để phát triển thời gian của mình vào việc tạo nội dung cho YouTube, đó sở hữu thể là một nhiệm vụ rất bổ ích. Chỉ cần nhìn vào kênh BonAppetit thuộc tạp chí cùng tên. Nó sở hữu sắp 6 triệu người đăng ký và hơn một,3 tỷ lượt xem lúc tổng lượng phát hành của tạp chí ko vượt quá một.600.000 bản trong một năm.

Phần kết luận

Như bạn thấy, dữ liệu và trải nghiệm hàng ngày của chúng tôi trên Internet cho thấy khó sở hữu thể tranh cãi rằng mạng xã hội ảnh hưởng tới quyết định mua hàng. Tác động của mạng xã hội tới quyết định mua hàng của khách hàng sở hữu thể được giải thích bởi nhiều yếu tố: bằng chứng xã hội, sự thâm nhập của mạng xã hội và tính khả dụng của bán lẻ trực tuyến.

Tuy nhiên, ngày càng khó để làm cho thương hiệu của bạn nổi bật trên mạng xã hội. Tập trung vào nền tảng phù hợp, xây dựng những chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội sáng tạo và sử dụng những kỹ thuật cập nhật sẽ giúp bạn điều đó.

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/cach-mang-xa-hoi-anh-huong-toi-quyet-dinh-mua-hang-cua-71-nguoi-tieu-su-dung/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget