Cách Tìm Từ khoá của Đối thủ nặng nề của Bạn

Nếu đối thủ nặng nề của bạn quan tâm tới SEO, thì với thể họ đang xếp hạng cho những từ khóa mà bạn ko xếp hạng.

Mặc dù điều đó nghe với vẻ là tiêu cực, nhưng nó với thể là tích cực.

Nếu đối thủ nặng nề của bạn đã thực hiện nghiên cứu từ khóa và tìm thấy những chủ đề mà bạn bỏ lỡ, họ đã thực hiện việc làm khó khăn cho bạn. Bạn với thể tìm những từ khóa mới và với giá trị chỉ bằng cách chạy phân tích từ khóa nặng nề.

Đây là những gì bạn sẽ học được trong bài đăng này:

Phân tích nặng nề từ khóa là gì?

Phân tích nặng nề từ khóa là quá trình tìm kiếm những từ khóa với liên quan và với giá trị mà đối thủ nặng nề của bạn xếp hạng, nhưng bạn thì ko.

Tại sao bạn nên thực hiện phân tích nặng nề từ khóa?

Nếu đối thủ nặng nề của bạn đang nhắm mục tiêu những từ khóa với liên quan và nhận được lưu lượng truy cập từ chúng, thì chúng cũng với khả năng cao liên quan tới doanh nghiệp của bạn.

Cách thực hiện phân tích từ khóa đối thủ nặng nề

Quy trình phân tích nặng nề từ khóa sắp giống nhau cho dù bạn đang tìm kiếm những chủ đề mới để lấp đầy hoặc những khoảng trống trong nội dung hiện với.

Trong phần này, chúng tôi sẽ tập trung vào việc khám phá những chủ đề mới.

(Chuyển sang phần tiếp theo nếu bạn muốn tìm khoảng trống trong nội dung hiện với).

  1. Tìm đối thủ nặng nề
  2. Sử dụng công cụ khoảng cách nội dung
  3. Tìm kiếm những chủ đề với giá trị
  4. mô tả thông tin độ khó xếp hạng

một. Tìm đối thủ nặng nề

Ngay cả lúc bạn đã biết đối thủ kinh doanh của mình là ai, điều trọng yếu là phải biết rằng đối thủ nặng nề kinh doanh ko phải lúc nào cũng giống đối thủ nặng nề tìm kiếm của bạn. lúc tìm những chủ đề với liên quan và với giá trị để nói, tốt hơn hết bạn nên phân tích chủ đề sau.

Để minh họa sự khác lạ giữa doanh nghiệp và đối thủ nặng nề tìm kiếm, hãy xem xét chúng tôi và backlinko.com. Chúng tôi kiếm tiền từ việc bán hàng SEO trong lúc Brian Dean, người sáng lập Backlinko, kiếm tiền từ việc bán SEO những khóa học. Mặc dù anh đấy ko phải là đối thủ kinh doanh trực tiếp của chúng tôi, nhưng chúng tôi đang nặng nề cho nhiều từ khóa giống nhau bởi vì chúng tôi đang chiến đấu cho cùng một mục tiêu.

Hãy xem ba cách đơn thuần để tìm đối thủ nặng nề trực tuyến.

a) Chạy tìm kiếm ‘với liên quan’ trên Google

Liên quan: Nhà điều hành tìm kiếm của Google tìm những trang web liên quan tới của bạn. Chỉ cần tìm kiếm liên quan: yourwebsite.com

1 related google search operator

Chú thích bên lề.

Bạn với thể sử dụng một thư mục con hoặc tên miền phụ nếu bạn đang tìm kiếm đối thủ nặng nề cho một phần cụ thể của trang web của mình như blog.

Lưu ý rằng phương pháp này với thể tương đối thiếu sót. Nếu trang web của bạn còn khá mới và chưa xếp hạng cho nhiều từ khóa, bạn với thể chỉ thấy một vài kết quả tìm kiếm. Dù bằng cách nào, hãy đảm bảo kiểm tra những trang web theo cách thủ công trước lúc chuyển sang bước tiếp theo. Nếu họ trông ko giống đối thủ, hãy bỏ qua họ.

b) Tìm những trang web với những từ khóa trùng lặp

Cắm trang web của bạn vào Trình khám phá trang web của Ahrefs và đi tới Miền nặng nề báo cáo. Mỗi trang web trong báo cáo xếp hạng trong top 10 cho một số từ khóa tương đương bạn, với những từ khóa sắp đầu với nhiều sự trùng lặp hơn.

2 competing domains report

Lưu ý rằng điều này sẽ ko hoạt động nổi bật tốt nếu trang web của bạn mới và ko xếp hạng cho nhiều từ khóa vì nó tìm kiếm những từ khóa phổ biến. ko thể với những từ khóa trùng lặp nếu bạn ko xếp hạng cho bất kỳ thứ gì.

c) Tìm xếp hạng những trang web cho những từ khóa với giá trị

Nếu ko với phương pháp nào ở trên cho kết quả phù hợp, hãy cắm một vài từ khóa với liên quan và với giá trị vào Trình khám phá từ khóa của Ahrefs và kiểm tra Chia sẻ lưu lượng truy cập theo miền báo cáo. Điều này tìm những trang web với lưu lượng truy cập ko phải trả tiền ước tính nhất từ ​​những từ khóa được tìm kiếm.

3 traffic share report

Sử dụng phương pháp này là
cách tốt nhất nếu:

  1. Trang web của bạn chưa xếp hạng cho nhiều từ khóa
  2. Bạn đang tìm kiếm đối thủ nặng nề cho những chủ đề cụ thể

Ví dụ: vì nội dung blog của chúng tôi đa số là về SEO, những phương pháp trên với xu hướng khác SEO những blog. Điều đó tốt nếu chúng ta muốn tìm ra những khoảng trống trong SEO nhưng vừa qua chúng tôi đã bắt đầu nói tới những chủ đề khác như tiếp thị nội dung và viết blog. Để tìm đối thủ nặng nề cho những chủ đề này, chúng tôi với thể kết hợp những từ khóa như “tiếp thị nội dung”, “chiến lược nội dung” và “lịch biên tập” vào Trình khám phá từ khóa và kiểm tra trang web nào nhận được nhiều lưu lượng tìm kiếm nhất.

4 content marketing traffic share report

2. Sử dụng công cụ khoảng cách nội dung

Công cụ khoảng cách nội dung tìm những từ khóa mà những trang web khác xếp hạng, nhưng bạn thì ko. Hầu hết những lớn SEO những công cụ đều với nhưng lúc bạn đang đọc Blog Ahrefs, chúng tôi sẽ chứng minh với công cụ của chúng tôi.

Đây là quá trình:

  1. Cắm trang web của bạn vào Ahrefs ’Site Explorer và chuyển tới công cụ Content Gap.
  2. Nhập đối thủ nặng nề của bạn bên dưới với nội dung “Hiển thị những từ khóa mà những mục tiêu bên dưới xếp hạng”.
  3. Nhấn “Hiển thị từ khóa” để xem kết quả.
5 content gap
6 content gap results

Từ khóa mà đối thủ nặng nề của chúng tôi xếp hạng, nhưng chúng tôi thì ko.

Nếu với quá nhiều từ khóa cần độc quyền hoặc chúng hầu như ko với liên quan, hãy xem xét số lượng giao điểm để xem những từ khóa mà chỉ một số đối thủ nặng nề nhất định xếp hạng.

7 content gap filter

giỏi TIỀN BOA

Nếu bạn chỉ muốn xem những từ khóa mà đối thủ nặng nề xếp hạng với một phần cụ thể trên trang web của họ, hãy nhập tên miền phụ hoặc thư mục con. Ví dụ: nếu chúng tôi vận hành phân tích nặng nề từ khóa cho Blog Ahrefs, chúng tôi với thể kết hợp với những đối thủ nặng nề như Backlinko và Moz. Nhưng vì chúng tôi chỉ quan tâm tới nội dung blog, chúng tôi muốn phân tích moz.com/blog thay vì moz.com vì tất cả những URL bài đăng trên blog của họ đều bao gồm tiền tố đó.

8 content gap subdomain

3. Tìm kiếm những chủ đề với giá trị

ko cứng cáp rằng bạn sẽ muốn xếp hạng cho mọi thứ mà đối thủ nặng nề của bạn đang xếp hạng. Dưới đây là ba điều cần xem xét lúc tìm từ khóa.

a) Giá trị kinh doanh

Giá trị doanh nghiệp là điểm chúng tôi đã tạo đại diện cho “giá trị” mà từ khóa với đối với doanh nghiệp. Cuối cùng thì đó là một lời kêu gọi phán xét. Chỉ cần tự hỏi khả năng người tìm kiếm muốn mua những gì bạn bán. Điều này càng với khả năng xảy ra, thì “giá trị kinh doanh” của từ khóa càng cao.

Ví dụ: nếu bạn bán những bộ phận máy tính, ‘giá trị kinh doanh’ của từ khóa ‘mua ổ cứng 1tb’ với thể sẽ khá cao. Mặt khác, nó sẽ khá thấp đối với “máy tính là gì” vì những người đang tìm kiếm ko với khả năng muốn xây dựng máy tính của riêng họ sớm.

Tại Ahrefs, chúng tôi chỉ định từ khóa một giá trị kinh doanh trong khoảng từ 0–3 để giúp mọi thứ đơn thuần.

b) Khối lượng tìm kiếm

Khối lượng tìm kiếm là số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng cho một từ khóa. Theo nguyên tắc chung, lượng tìm kiếm của từ khóa càng cao, thì tiềm năng lưu lượng truy cập của chủ đề càng cao. Trong báo cáo Khoảng cách nội dung, với một cột cho khối lượng tìm kiếm ko kể từ khóa.

9 content gap

c) Tiềm năng lưu lượng ko phải trả tiền

Hãy xem khối lượng tìm kiếm cho từ khóa này so với lưu lượng truy cập ước tính tới trang xếp hạng hàng đầu:

10 organic traffic potential

Mặc dù từ khóa chỉ nhận được 7.2K tìm kiếm mỗi tháng, trang đầu đang nhận được lưu lượng truy cập ko phải trả tiền gấp 25 lần. Đó là bởi vì nó đang xếp hạng hàng nghìn từ khóa với liên quan khác, còn được gọi là từ khóa đuôi dài. Nhiều người trong số này chỉ là những cách ít phổ biến hơn để tìm kiếm cùng một thứ.

Xem xét lưu lượng truy cập vào những trang xếp hạng hàng đầu là một cách đáng tin cậy hơn nhiều để mô tả thông tin tiềm năng lưu lượng truy cập của một từ khóa hơn là lượng tìm kiếm. Chúng tôi khuyên bạn nên luôn kiểm tra điều này trước lúc đưa ra quyết định cuối cùng với nên theo đuổi một từ khóa hay ko.

Để thực hiện việc này trong công cụ Khoảng cách nội dung, chỉ cần nhấn vào SERP và kiểm tra cột lưu lượng truy cập.

11 serp overview

4. mô tả thông tin độ khó xếp hạng

ko phải lúc nào cũng dễ dàng xếp hạng cho những thứ tương đương đối thủ nặng nề. với nhiều nguyên nhân làm cho họ với thể thấy dễ dàng xếp hạng cho một từ khóa hơn bạn. Vì vậy, trước lúc bắt đầu nhắm mục tiêu một từ khóa, bạn phải luôn mô tả thông tin độ khó xếp hạng.

Độ khó của Từ khoá (KD) Chỉ số trong Ahrefs đủ để cho bạn cảm giác rất khó xếp hạng. Bạn với thể thấy điều này trong báo cáo Khoảng cách nội dung.

12 ranking difficulty

Nhưng bạn ko nên mô tả thông tin độ khó xếp hạng chỉ dựa trên số liệu độ khó từ khóa của bất kỳ công cụ nào.

Dưới đây là ba điều khác cần tính tới:

một. Mục đích tìm kiếm

Mục đích tìm kiếm là nguyên nhân tại sao mọi người đang tìm kiếm một từ khóa.

  • Họ đang tìm kiếm thông tin?
  • Họ với muốn mua một loại gì đó ko?
  • Họ đang tìm kiếm một trang web cụ thể?

Nếu nội dung của bạn ko phù hợp với mục đích tìm kiếm, cơ hội xếp hạng của bạn là rất nhỏ.

Google hiểu rõ ý định hơn bất kỳ ai, vì vậy những trang xếp hạng hàng đầu là một proxy tuyệt vời cho mục đích tìm kiếm.

Ví dụ: tất cả những kết quả cho “tăng tốc windows 10” là những bài đăng trên blog kiểu danh sách, trong lúc đối với “corsair k70”, chúng là tất cả những trang sản phẩm từ những liên hệ thương mại điện tử.

13 speed up windows 10 serp

những kết quả cho “tăng tốc windows 10” đều là listicles.

14 corsair 7k serp

Kết quả cho “corsair k70” là tất cả những trang sản phẩm.

Chỉ cần biết rằng trừ lúc với giá trị trong việc bạn xuất bản loại nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm, thì việc nhắm mục tiêu một từ khóa sẽ chẳng với ích lợi gì. Ví dụ: nếu bạn điều hành một blog về máy tính, sẽ ko với nhiều điểm để nhắm mục tiêu một từ khóa như “corsair k70” vì người tìm kiếm đang ở chế độ mua. ko với cách nào để đạt được ý muốn ý định nếu ko với trang sản phẩm mà blog sẽ ko với.

Đề xuất đọc: Mục đích tìm kiếm là gì? Hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu

2. Cơ quan quản lý trang web

John Mueller của Google đã tuyên bố công khai rằng họ ko sử dụng bất kỳ loại chỉ số thẩm quyền trang web nào trong những thuật toán xếp hạng của họ.

Tuy nhiên, những chuyên gia trong ngành còn chia rẽ về vấn đề này — một số người tin rằng Google ko hoàn toàn trung thực. cứng cáp chắn dễ hiểu tại sao lúc kết quả tìm kiếm cho một số từ khóa hầu như chỉ do những thương hiệu gia dụng thống trị.

15 womens clothing serp

Trong Ahrefs, chúng tôi với một số liệu gọi là Xếp hạng tên miền (DR) Đại diện cho thẩm quyền của một trang web dựa trên sức mạnh của hồ sơ liên kết ngược của nó. Điều này ko được tính vào KD nhưng, theo nguyên tắc chung, bạn với thể khó xếp hạng nếu kết quả hàng đầu cho một từ khóa tới từ những trang web với DR điểm hơn của bạn.

Bạn với thể nhìn thấy DR của tất cả những trang web xếp hạng hàng đầu trong SERP Tổng quat.

16 womens clothing serp

Bạn với thể thấy trang web của mình DR trong Trình khám phá trang web hoặc bằng cách sử dụng trình kiểm tra cơ quan quản lý trang web miễn phí của chúng tôi.

Đề xuất đọc: Cách tăng quyền truy cập trang web (Xếp hạng tên miền)

3. những liên kết đảm bảo chất lượng từ những trang web khác

Liên kết ngược là một yếu tố xếp hạng đã biết.

Độ khó của Từ khoá (KD) với tính tới số lượng liên kết tới những trang xếp hạng hàng đầu chứ ko tính tới chất lượng của chúng. Vì vậy, bạn nên kiểm tra cấu hình liên kết ngược của những trang xếp hạng hàng đầu trước lúc nhắm mục tiêu một từ khóa. Bạn thường thấy rằng mặc dù một trang với rất nhiều trang web liên kết tới nó, nhưng nhiều trang với chất lượng thấp — trong trường hợp đó, việc nâng thứ hạng trang với thể dễ dàng hơn bạn nghĩ lúc đầu.

Ví dụ: xem xét một vài kết quả lần đầu tiên cho “máy in gia đình tốt nhất” — máy in nào với KD điểm 60:

17 best home printer serps

Ban đầu, nó trông tương đương một từ khóa khá khó để bẻ khóa vì trang xếp hạng hàng đầu với những liên kết từ rất nhiều trang web. Nhưng nếu chúng tôi kiểm tra những liên kết ngược của nó trong Ahrefs ’Site Explorer, hầu hết chúng đều với chất lượng thấp và ko với người theo dõi.

Nếu bạn với thể phù hợp với mục đích tìm kiếm và trang web của bạn đủ thẩm quyền, với thể bạn sẽ ko cần nhiều liên kết đảm bảo chất lượng để nâng thứ hạng trang này.

giỏi TIỀN BOA

Ngay cả lúc việc xếp hạng cho một từ khóa với vẻ khó khăn, điều đó ko với nghĩa là bạn ko nên nhắm mục tiêu nó. Bạn chỉ cần thực tế và chia từ khóa thành những mục tiêu dài hạn, trung hạn và ngắn hạn.

Cách thực hiện phân tích nặng nề từ khóa cấp trang

Chạy phân tích nặng nề từ khóa ở cấp độ trang (thay vì cấp độ tên miền) với thể giúp bạn tìm ra khoảng trống trong nội dung hiện với. Đây là nơi mà trang của bạn ko bao gồm điều gì đó mà người tìm kiếm với thể muốn biết. Việc lấp đầy những khoảng trống này với thể giúp bạn:

Ví dụ: nếu chúng tôi xem xét những kết quả hàng đầu cho từ khóa “viết blog của khách”, hầu hết chúng đều với định nghĩa.

Untitled 1

Rất tiếc, chúng tôi đã ko đưa điều này vào hướng dẫn viết blog của mình. Trừ lúc chúng tôi lấp đầy ‘khoảng trống’ đó, chúng tôi ko với khả năng xếp hạng cao cho từ khóa mục tiêu chính của mình. Và chúng tôi cứng cáp chắn sẽ ko xếp hạng cho những thứ dài dòng như “viết blog của khách là gì” vì bài đăng của chúng tôi ko trả lời câu hỏi.

Nhưng trước lúc bạn với thể sửa những khoảng trống trong nội dung hiện với, bạn cần phải tìm chúng… và bạn với thể làm điều đó bằng cách sử dụng sắp giống quy trình như trên. Sự khác lạ là bạn chạy phân tích ở cấp độ trang.

Vì vậy, bước lần đầu tiên là tìm những trang nặng nề theo một trong ba cách:

  1. Tìm kiếm trên Google cho từ khóa mục tiêu của bạn.những trang xếp hạng hàng đầu là đối thủ nặng nề của bạn.
  2. Sử dụng báo cáo “Chia sẻ lưu lượng truy cập theo trang” trong Trình khám phá từ khóa. Nhập một vài từ khóa, sau đó nhấp vào “Theo trang” trong phần “Chia sẻ lưu lượng truy cập” trên menu bên trái.

Từ đó, hãy cắm một vài URL nặng nề vào công cụ Content Gap và đảm bảo chế độ được đặt thành “URL. ” Xóa trang web của bạn từ dưới cùng và để trống (bạn với xu hướng nhận được kết quả tốt hơn theo cách này).

20 content gap

Nhiều từ khóa bạn thấy với thể là những cách tìm kiếm tương tự khác. Đừng lo lắng về những điều đó. Chỉ cần tìm những từ khóa đại diện cho những chủ đề phụ mà bạn biết là bạn đã bỏ qua trong nội dung của mình.

21 content gap results

Bạn ko cần phải mô tả thông tin độ khó xếp hạng cho những chủ đề phụ này; chỉ cần thêm những phần mới vào trang hiện với của bạn để lấp đầy khoảng trống.

Suy nghĩ cuối cùng

Thỉnh thoảng lặp lại quy trình phân tích nặng nề từ khóa là một ý tưởng ko tồi. Đó là một cách tuyệt vời để tìm những chủ đề mà bạn với thể đã bỏ qua.

Ngoài ra, lúc bạn biết đối thủ nặng nề của mình, bạn với thể thiết lập cảnh báo từ khóa để theo dõi những từ khóa mới mà họ đang xếp hạng — và với thể nhắm mục tiêu. Để thực hiện việc này, hãy thiết lập cảnh báo từ khóa mới trong Ahrefs Alerts. Nhập đối thủ nặng nề, tìm quốc gia, tìm phạm vi khối lượng tìm kiếm và tần suất cảnh báo, và bạn sẽ bắt đầu cuộc đua.

22 ahrefs alerts

Theo dõi thứ hạng từ khóa mới cho một trong những đối thủ nặng nề của chúng tôi trong Ahrefs Alerts.

với câu hỏi nào ko? Ping tôi trên Twitter.

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/cach-tim-tu-khoa-cua-doi-thu-nang-ne-cua-ban/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget