Ngày kỷ niệm Panda và những gì chúng ta tuyệt vọng phải nhớ về tìm kiếm

Tóm tắt 30 giây:

  • Tuần này đánh dấu kỷ niệm 10 năm thuật toán chất lượng web mang tính bước ngoặt của Google Panda
  • Đó là một thời điểm trọng yếu đối với ngành công nghiệp SEO với 12% những trang web của Hoa Kỳ được nhắm mục tiêu vì chất lượng kém và thực hành tối ưu hóa thao túng
  • Mặc dù loại bỏ nhiều chiến thuật mũ đen tồi tệ nhất, nhưng SEO vẫn ko phát huy hết tiềm năng từng trải của nó trong mười năm
  • Nhiều khách hàng và người hành nghề vẫn sử dụng tiếng nói của một dân tộc và phương pháp lỗi thời để định vị giá trị của Tìm kiếm trong bối cảnh tiếp thị ngày càng trưởng thành hơn này
  • Để thoát khỏi di sản trước Panda này, SEO cần tận dụng tốt nhất những bộ phận cấu thành của nó và định hình một tương lai Tìm kiếm mới tập trung vào khách hàng một lần và mãi mãi

vừa qua tôi đã được thông báo về một ngày kỷ niệm làm việc trọng yếu đưa tôi quay ngược thời gian trở lại thời điểm bắt đầu đầy biến động trong sự nghiệp SEO của tôi chỉ hơn 10 năm trước. Tôi được nhắc nhở để suy nghĩ về ngành công nghiệp tôi yêu thích, nơi nó tiếp tục thiếu hụt, và cuối cùng tôi thấy nó sẽ đi tới đâu. Cột mốc giỏi này tương ứng chặt chẽ với những gì là một sự kiện trọng yếu đối với doanh nghiệp SEO non nớt. Vào ngày 24 tháng 2 năm 2011, ‘Ngôi sao chết chóc’ đã nhắm tới mục tiêu và với một Tweet thường được giới thiệu thông tin thấp từ Trưởng nhóm Spam web của Google, Matt Cutts đã xác nhận nó. Google đã đưa ra thuật toán chất lượng web mang tính bước ngoặt mà thời gian sau sẽ mãi mãi được gọi là Panda.

Nguồn: Twitter

Ngày của sự tính toán đã tới đối với một ngành gắn vận may tìm kiếm sinh lợi của khách hàng của họ với một kho thẻ được xây dựng dựa trên những phương pháp hay nhất về spam và thao túng đã trở thành thẻ gọi của SEO. Nội dung mỏng, trùng lặp và thường bị đánh cắp đi kèm với việc nhồi nhét từ khóa tại chỗ và tối ưu hóa quá mức rõ ràng. Điều này với thể đã đánh bại thứ hạng trong một thời gian nhưng cung cấp ít giá trị cho những người sử dụng bị trả lại liên tục, mang lại cho Google một tín hiệu kiên cố chắn rằng nhiều trang web xứng đáng bị đánh bại bởi thuật toán.

Chính xác thì điều gì đã xảy ra vào năm 2011 với Panda?

Trong thời gian triển khai tương đối ngắn, khoảng 12% truy vấn tìm kiếm của Hoa Kỳ bị ảnh hưởng và mục tiêu của việc triển khai là những trang web chất lượng kém dựa quá nhiều vào những trang web và thư mục nội dung để tạo ra sự phổ biến của chúng trong tìm kiếm.

những quản trị viên web bị sốc vì Shell đã nhìn chằm chằm vào bảng điều khiển Analytics của họ tương đương những nhà giao dịch ở Phố Wall vào Thứ Hai Đen, nhìn trong sự hoài nghi lúc tỷ lệ tìm kiếm của họ giảm mạnh và hỏi, “Chúng ta làm gì thời gian này?”

Vào thời điểm đó, tôi chỉ đơn thuần là một Nhân viên điều hành Tìm kiếm non trẻ với từng trải trong ngành vỏn vẹn 9 tháng, với điều duy nhất bảo vệ tôi khỏi sự thất bại này là những người sáng lập doanh nghiệp của chúng tôi. Là một doanh nghiệp mới thành lập, thật may mắn là chúng tôi đã tự do và thoát khỏi mớ hỗn độn này vì họ đã nhìn thấy chữ viết trên tường từ lâu.

SEO đã chết, hoặc chúng tôi nghĩ vậy, và một kỷ nguyên mới của từng trải đang bắt đầu. Chúng tôi đã nhìn vào lúc Rome bùng cháy.

Tuy nhiên, mặc dù cáo phó của nó được viết một cách chế nhạo hàng năm vì SEO từ chối khai tử. Vào thời điểm đó, những học viên đã trả tiền dịch vụ môi để thay đổi sâu sắc nhưng đã quá thêm tiền để phát triển vào cách thức hoạt động của họ và khách hàng, mặc dù bị bỏng nặng, vẫn nghiện những chiến thắng nhanh chóng mà tin tặc của thuật toán đã bán. Và như vậy, điệu nhảy tiếp tục.

Panda với phải là một cơ hội bị bỏ lỡ cho ngành?

với Panda, và thuật toán spam liên kết chị em của nó Penguin, đã với ảnh hưởng sâu sắc và loại bỏ tệ nhất tuyệt đối của những hoạt động mũ đen tồi tệ nhất nhưng một phần đáng kể trong ngành chỉ đơn thuần là tìm mọi cách hết sức để dọn dẹp mớ hỗn độn mà họ đã tạo ra – thường Tính phí khách hàng tự đổ rác của họ – với thể nói như vậy – và do đó, quá trình thăm dò bắt đầu để tìm mức tối thiểu với thể chấp nhận được mà bạn cần đạt được ý muốn để một lần nữa xếp hạng trang web của bạn.

  • “thời gian này 300 từ đã đủ chưa?”
  • “Tôi với thể sử dụng bao nhiêu từ khóa mà ko khiến cho Google tức giận?”
  • “Tôi cần thay đổi bao nhiêu nội dung để nội dung đó được coi là duy nhất, 60% sẽ làm điều đó?”

Tâm lý theo đuổi những cột mục tiêu thuật toán ngày càng phát triển này là sự thất bại liên tục của nhiều người trong ngành, những người phần lớn vẫn thích làm hài lòng bot hơn là mang lại giá trị thực cho người sử dụng.

Tôi ko với ý thuyết giảng, bàn tay của tôi ko sạch sẽ và những chiến thuật này với tác dụng nhưng đó là động lực tiếp thêm niềm tin rằng họ ko được phép sử dụng cả thương hiệu và trải nghiệm người sử dụng. Tôi đủ may mắn vì đã sợ hãi ngay từ đầu, đặt trọng tâm vào việc làm thế nào để mang lại giá trị thực cho người tiêu sử dụng, xây dựng những trải nghiệm tuyệt vời, uy quyền và sự tin tưởng.

Nỗi đau của gấu trúc vẫn là với thật

Đây là danh tiếng của Jackal và Hyde mà ngành công nghiệp đã phải chịu đựng kể từ đó. Những nhà khai thác sắp gũi nhất – những người coi tìm kiếm là điểm tiếp xúc khách hàng hữu ích và mạnh mẽ, đều bị lu mờ với cùng một bàn chải tương đương những kẻ gửi thư rác và kẻ lừa đảo sơ sài nhất vẫn còn sống và tốt trong ngành.

Sự hiện diện của chúng làm giảm giá trị tổng thể của tìm kiếm và với thể tạo ra một cuộc chạy đua tới loại tâm lý cuối cùng. Những khách hàng vẫn quan tâm tới ngành công nghiệp này trong mười năm Thông thường mong đợi kết quả “cũ” mà ko sẵn sàng thêm tiền để phát triển vào giá trị lâu dài – trớ trêu thay vì họ sợ bị đốt cháy một lần nữa bởi một bản cập nhật khác.

Điều đó thật điên rồ nhưng đó là sự thật, tôi vẫn đang nói những cuộc trò chuyện này trên cơ sở hợp lý hơn cả và đó là bởi vì kỷ luật bị ám ảnh bởi những tội lỗi ban đầu của nó.

ko cần phải nói rằng tôi muốn hét lên mỗi lúc nghe những từ:

  • “Bạn với thể làm một số nhanh chóng SEO cho tôi? ”
  • “Tôi rất thích nếu bạn với thể tạo cho chúng tôi một số liên kết rẻ tiền?”
  • “Bạn với thể xóa bài viết tiêu cực này khỏi Google cho tôi được ko?”
  • “Chỉ cần cho tôi biết tôi nên sử dụng những từ khóa nào!”

Tất cả với sự bắt bẻ của,

“… Nó sẽ tốn bao nhiêu ?! Tôi đã tìm thấy một anh chàng trên mạng sẽ làm việc đó vì đậu phộng ”.

Thiệt hại đã được thực hiện và đây là thập giá mà SEO phải gánh chịu, nhưng với cách nào để thoát ra khỏi mẫu bóng quá dài do một thảm họa kéo dài hàng thập kỷ ko?

Câu trả lời là vang dội, “với!” nhưng chúng tôi cần đạt được ý muốn lời hứa mang tính cách mạng mà chúng tôi đã đưa ra vào năm 2011 và chúng tôi thực sự cần ngừng nói về SEO và định vị lại giá trị của tìm kiếm.

Quá khứ SEO của chúng ta với ý nghĩa gì đối với tương lai tìm kiếm của chúng ta?

Trước tiên, hãy bắt đầu với chính thuật ngữ này, ý nghĩa của nó đối với khách hàng và cách nó cần được định vị lại. SEO là một tập hợp những chiến thuật theo hướng dữ liệu thường được khách hàng coi là phương pháp chữa bệnh, một kênh đối với chính nó, nhưng thực tế ko phải vậy.

Mặc dù đang ở ngã ba đường trọng yếu của phát triển web, nội dung và quảng cáo, nhưng SEO quá thường xuyên là một hoạt động ko tốt so với những lĩnh vực tiếp thị khác, thậm chí được phân tách trong tâm trí và ngân sách khỏi SEM đối tác sắp nhất của nó.

Thay vào đó, chúng ta cần giới thiệu thông tin tìm kiếm, ko phải SEO, như một động lực với giá trị trong đường dẫn mua hàng của khách hàng và cách nó với thể tạo điều kiện cho việc khám phá, cân nhắc và mua hàng, thúc đẩy trải nghiệm thương hiệu tổng thể.

Xem xét SEO và cách nó hoạt động vào ngày kỷ niệm cập nhật Panda

nguyên nhân SEO quá thường xuyên hoạt động trong môi trường chân ko là về mặt lịch sử, việc quản lý và đo lường riêng lẻ ít phức tạp hơn nhiều. Nhưng tác động và phân phối của tìm kiếm nên năng động hơn và được kết hợp giữa những bộ phận tiếp thị như bạn với thể thấy ở trên hoặc những đại lý với những chiến thuật cấu thành của SEO sẽ lớn hơn như một phần của tìm kiếm.

Công bằng mà nói, Panda SEO gợn sóng từ 10 năm trước vẫn chưa trưởng thành nhanh chóng như hệ sinh thái tiếp thị năng động đã phát triển xung quanh nó. 10 năm trước, đa phương tiện, mobile và mạng xã hội vẫn chưa phải là những động lực hoặc phương tiện lớn, cùng với sự xuất hiện của email được cá nhân hóa và tự động hóa tiếp thị cũng tương đối mới trên hiện trường.

Google đã phát triển vượt bậc ngoài nguồn gốc liên kết xanh của mình, cung cấp trải nghiệm tìm kiếm kết hợp với giá trị bao gồm những sản phẩm, kết quả địa phương, câu trả lời, giới thiệu thông tin, tin tức, video và được tư vấn bởi AI tiên tiến thực sự hiểu ý định của người sử dụng và tìm kiếm bằng giọng nói.

Tìm kiếm ko còn là nút cổ chai kỹ thuật số một chiều như trước đây nữa và người tiêu sử dụng với quyền lựa sắm cách họ tương tác với những thương hiệu và đi theo con đường thuận tiện nhất cho họ, chứ ko phải con đường được thiết kế bởi riêng SEO.

Hãy nhớ rằng mọi người sẽ luôn làm những gì phù hợp với họ.

Ba cân nhắc về cách tìm kiếm nên học hỏi từ quá khứ của SEO

một. Đặt khách hàng lên hàng đầu

Phương pháp tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm được áp dụng trong hầu hết những lĩnh vực tiếp thị nhưng rất nhiều người trong cùng đồng SEO dường như ko nhận được bản ghi nhớ.

Thay vì nói về chia sẻ tìm kiếm và ám ảnh về những cơ hội xếp hạng mà chúng ta cần tập trung vào, hãy tìm mọi cách tập trung lại ống kính vào những gì khách hàng cảm thấy, muốn và cần làm nền tảng của chiến lược trải nghiệm mà từ đó, ko chỉ tìm kiếm sẽ là chiến thuật nó cung cấp trên.

Ngoài mức tối thiểu ngụ ý của một trang web về mặt kỹ thuật, chúng tôi cần tập trung nhiều hơn vào việc phân tích hành vi tìm kiếm, ko chỉ từ khóa, để cung cấp cho khách hàng thông tin phù hợp vào những thời điểm trọng yếu trong hành trình của họ.

những nhóm tiếp thị cần phải tự hỏi mình, “tại sao?” thường xuyên hơn và đối với tìm kiếm, câu trả lời cần phải là “vì đó là thứ tốt nhất cho khách hàng”.

2. Thay đổi giọng điệu và từ vựng

Tất cả những điểm này đều với một điểm chung là chúng ta cần tìm mọi cách loại bỏ những từ viết tắt, từ ngữ và biệt ngữ được đặt ra trong một thế giới ko lấy khách hàng làm trung tâm và dựa trên sự tối ưu hóa hơn là giá trị.

Đây sẽ là một trong những điều khó khăn nhất để loại bỏ vì với rất nhiều người lâu năm coi SEO như một huy hiệu danh dự và khách hàng sẽ ko phải vật lộn để tìm hiểu một cách mới để kể tới một lĩnh vực mà họ vẫn chưa hiểu đầy đủ.

Rõ ràng, tôi ko với tất cả câu trả lời ở đây, vì vậy từ một cuộc thăm dò nhanh Tôi đã chạy trên LinkedIn, tôi muốn giới thiệu thông tin ý kiến ​​của những ngành khác về chủ đề gây chia rẽ này.

Thăm dò ý kiến ​​về trạng thái SEO

Như bạn với thể thấy, ngay cả từ nhóm nhỏ 39 người này trong mạng lưới tiếp thị của tôi, sắp một nửa trong số họ cũng cảm thấy rằng với vấn đề nhưng cảm thấy rằng ngọn đồi quá cao để leo lên hoặc vấn đề là ở đó nhưng với thể tiếp tục bị bỏ qua. Cuộc trò chuyện vẫn tiếp tục.

3. Tạo ko xây dựng

Chỉ hiển thị trong đúng tìm kiếm đơn thuần là ko đủ và chúng tôi biết rằng chúng tôi cần phải loại bỏ tâm lý xây dựng nội dung và liên kết được tối ưu hóa SEO chỉ đơn thuần là một phương tiện để kết thúc.

Dữ liệu tìm kiếm phải thông báo loại nội dung mà mọi người đang tìm kiếm và cả những gì họ thích tiêu thụ nhưng nội dung với thương hiệu được sở hữu ko nên là sân chơi của tối ưu hóa. ko với bất kỳ lối tắt nào để tạo trải nghiệm người sử dụng tuyệt vời hoặc nội dung thực sự hữu ích và đáng được báo chí nhưng bạn với thể sử dụng dữ liệu tìm kiếm để đưa ra những quyết định với giá trị.

Tìm kiếm như một kỷ luật tiếp thị hợp tác sẽ thành công trong ngày.

Kết luận cuối cùng cho tất cả những điều này là tìm kiếm với giá trị cực cao nhưng ngành công nghiệp này vẫn chưa phát huy hết tiềm năng của nó vì những bóng ma của quá khứ tiền Panda.

Những người hưởng lợi lâu dài của SEO sẽ là những người với thể tách nó ra một cách hiệu quả và ghép nó lại với nhau trong mọi thứ mà đội tiếp thị làm, điều này ko hề dễ dàng.

Nếu chúng ta giáo dục những người tạo từng trải, tất cả mọi người từ người viết quảng cáo tới giám đốc quảng cáo, nhà phát triển tới nhà thiết kế UX về những hiểu biết hữu ích mà những nhóm tìm kiếm với thể cung cấp thì một mô hình mới với thể ra đời.

Sau đó, và chỉ sau đó, SEO cuối cùng mới với thể được đưa vào hoạt động và tận hưởng sự nghỉ hưu mà nó rất xứng đáng.

Kevin Mullaney là Trưởng nhóm MarTech tại văn phòng Nordic Morning’s Malmö. Kevin với hơn 12 năm từng trải làm việc với những thương hiệu lớn trên toàn cầu tại những đơn vị tư vấn kỹ thuật số đã với tên tuổi. Một cựu chiến binh trong ngành SEO Kevin đã từng là diễn giả tại BrightonSEO và những sự kiện khác trong ngành và hiện đang lãnh đạo nhóm MarTech và Media tại văn phòng Nordic Morning’s Malmö ở Thụy Điển.

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/ngay-ky-niem-panda-va-nhung-gi-chung-ta-tuyet-vong-phai-nho-ve-tim-kiem/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget