10 cách hiệu quả để tăng tỷ lệ nhấp (CTR) bằng cách sử dụng SERPs

Tóm tắt 30 giây:

  • những trang và thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm đang phát triển nhanh chóng và bạn nên bắt kịp với chúng để thành công.
  • Bạn mang biết, 51% tất cả những tìm kiếm kết thúc mà ko mang một cú nhấp chuột?
  • Đã qua rồi dòng thời chỉ mang kết quả dựa trên văn bản ko phải trả tiền trên trang.
  • Ngày nay, mang những danh sách trả phí, tìm kiếm ko nhấp chuột, hình ảnh, video, bản đồ, đoạn trích nổi bật, mọi người cũng yêu cầu những hộp và thậm chí cả podcast dẫn tới tỷ lệ nhấp chuột (CTR).
  • Nhà chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của Branex, Irfan Ak đã tạo danh sách 10 hàng đầu mang thể tăng CTR của bạn trong Google SERPs.

Nếu bạn nhìn kỹ trang thứ 1 của Google cho bất kỳ từ khóa nặng nề nào, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều yếu tố trên đó. Đã qua rồi dòng thời chỉ mang kết quả dựa trên văn bản ko phải trả tiền trên trang. Ngày nay, mang hình ảnh, video, bản đồ, đoạn trích nổi bật, mọi người cũng yêu cầu hộp và thậm chí cả podcast. Sau đó, mang những danh sách trả tiền được hiển thị trên đầu danh sách ko phải trả tiền. Xu hướng SEO đang thay đổi nhanh chóng và nó đang tác động tới những trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Tất cả điều này chuyển thành phạm vi tiếp cận ko phải trả tiền giảm, tỷ lệ nhấp (CTR) kém và sự gia tăng của những tìm kiếm ko nhấp chuột.

Trên thực tế, 51% tất cả những tìm kiếm kết thúc mà ko mang một cú nhấp chuột. Với việc những công cụ tìm kiếm đang phấn đấu hết sức để hoàn thành nhu cầu của người sử dụng trên chính những trang tìm kiếm, sẽ mang ít người sử dụng cuộn xuống và nhấp qua danh sách của bạn lúc họ nhận được câu trả lời mong muốn trên trang tìm kiếm.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về mười cách hiệu quả để tăng tỷ lệ nhấp (CTR) bằng cách sử dụng SERPs.

Cách tăng tỷ lệ nhấp (CTR) - Số liệu thống kê

Nguồn: SparkToro

một. Tối ưu hóa cho những đoạn trích nổi bật

Vị trí số một được thèm muốn ko còn là mục tiêu của những nhà tiếp thị kỹ thuật số và đại lý tiếp thị kỹ thuật số. Trọng tâm đã chuyển sang Vị trí Zero. Theo nghiên cứu của Ahrefs, 12,3% truy vấn tìm kiếm mang đoạn trích nổi bật. những công cụ tìm kiếm như Google lấy dữ liệu từ 10 kết quả hàng đầu để hiển thị dưới dạng đoạn trích nổi bật. Nếu blog hoặc trang web của bạn được xếp hạng trên trang thứ 1 của Google, bạn mang cơ hội lấy đoạn trích nổi bật và tăng khả năng hiển thị của mình.

Để làm như vậy, bạn cần hiểu mục đích của những đoạn trích nổi bật. nguyên nhân chính tại sao những công cụ tìm kiếm hiển thị những đoạn trích nổi bật là họ muốn cung cấp câu trả lời trực tiếp cho truy vấn tìm kiếm và nếu danh sách của bạn làm được điều đó, bạn mang cơ hội sáng sủa để được giới thiệu trên một vị trí được tìm kiếm nhiều.

Thêm các đoạn trích nổi bật để tăng tỷ lệ nhấp (CTR)

Nguồn: Ahrefs

Thứ hai, những đoạn trích nổi bật được hiển thị cho những từ khóa đuôi dài hoặc những truy vấn dựa trên câu hỏi. Trọng tâm thường là đưa ra những câu trả lời ngắn gọn và chính xác cho truy vấn của người sử dụng và nếu danh sách của bạn mang thể làm được điều đó trong lúc tối ưu hóa cho những từ khóa đuôi dài, danh sách mang thể xếp hạng trên những đoạn trích nổi bật.

2. Cải thiện thứ hạng của bạn

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Backlnko đã phân tích 5 triệu kết quả tìm kiếm của Google, việc di chuyển một vị trí lên trên mang thể tăng tỷ lệ nhấp của bạn lên sắp 30,8%. Mặc dù vậy, điều này mang thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí hiện tại của bạn và vị trí bạn đã chuyển tới. Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy rằng việc nhảy từ vị trí thứ 10 lên vị trí thứ 7 ko mang tác động tương tự như việc chuyển từ vị trí thứ 6 lên vị trí thứ 5 hoặc từ vị trí thứ 2 lên vị trí thứ nhất mang thể ảnh hưởng tới tỷ lệ nhấp của bạn. Thay vì phấn đấu xếp hạng trên trang thứ 1 của Google, bạn nên tập trung vào xếp hạng ở ba vị trí hàng đầu vì 75,một% tất cả những nhấp chuột tới ba vị trí hàng đầu.

Tỷ lệ nhấp (CTR) không phải trả tiền - thống kê phân tích

Nguồn: Backlinko

3. Viết tiêu đề hấp dẫn

David Ogilvy, “Cha đẻ của quảng cáo” và là người sáng lập của Ogilvy & Mather, đã từng nói,

“Trung bình, số người đọc tiêu đề nhiều gấp năm lần so với đọc nội dung. lúc bạn viết tiêu đề của mình, bạn đã tiêu hết 80 xu từ đô la của mình. “

Điều thứ 1 mà người sử dụng sẽ đọc lúc họ xem danh sách của bạn là gì? Nó là tiêu đề. Nó mang thể làm cho nó hoặc phá vỡ nó theo nghĩa đen cho bạn. Đó là nguyên nhân tại sao điều trọng yếu là phải viết những tiêu đề thu hút sự lưu ý. Thêm yếu tố cảm xúc vào dòng tiêu đề của bạn vì nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bao gồm cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực vào dòng tiêu đề của bạn mang thể tăng tỷ lệ nhấp của nó lên bằng 7%. Nghiên cứu của Backlinko mà tôi đã tham khảo ở trên cũng cho thấy rằng những tiêu đề mang chứa 15-40 ký tự mang tỷ lệ nhấp ko phải trả tiền cao nhất.

4. Mô tả meta và URL

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một kết quả tìm kiếm chặt chẽ? Nó chứa những gì? Một danh sách công cụ tìm kiếm thường bao gồm ba điều

  • Tiêu đề
  • URL
  • Mô tả meta

Sau lúc tối ưu hóa tiêu đề của mình, bạn nên tập trung vào việc tối ưu hóa URL và mô tả meta để mang tỷ lệ nhấp. Thêm từ khóa của bạn vào URL vì nó sẽ tăng tỷ lệ nhấp của bạn lên 45% so với những URL ko chứa từ khóa.

Cũng tương đương tiêu đề và URL, hãy thêm từ khóa của bạn vào mô tả meta. Viết mô tả meta bằng giọng nói chủ động và phấn đấu làm cho nó dễ hành động nhất mang thể. Đừng quên thêm lời kêu gọi hành động để thuyết phục người sử dụng nhấp vào danh sách của bạn. Đảm bảo tất cả những trang trên trang web của bạn mang mô tả meta vì những trang mang mô tả meta tạo ra nhiều nhấp chuột hơn 5,8% so với những trang ko mang mô tả meta.

5. Thêm đánh dấu lược đồ

những công cụ tìm kiếm sử dụng một con nhện để thu thập dữ liệu những trang web và tạo một chỉ mục của tất cả những trang đó. những công cụ tìm kiếm càng dễ thu thập dữ liệu trang web của bạn, thì chúng sẽ thu thập dữ liệu trang web của bạn nhanh hơn và trang web của bạn mang nhiều khả năng được lập chỉ mục và xếp hạng. Bằng cách thêm đánh dấu lược đồ vào trang web của mình, bạn mang thể giúp những công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu trang web của bạn là gì và những trang khác nhau trên trang web của bạn bao gồm như thế nào.

mang khác nhau những loại đánh dấu lược đồ và việc triển khai loại phù hợp trên trang web của bạn mang thể làm nên điều kỳ diệu. Ví dụ: đánh dấu lược đồ mô tả cho phép những công cụ tìm kiếm hiển thị xếp hạng trong kết quả ko phải trả tiền của bạn. Nếu xếp hạng của bạn tốt, nó mang thể tăng uy tín, tạo lòng tin và giúp bạn thu hút khách hàng mới đồng thời tăng tỷ lệ nhấp.

6. Tối ưu hóa cho Google Doanh nghiệp của tôi

Bạn mang trang Google Doanh nghiệp của tôi ko? Nếu câu trả lời của bạn là ko, thì bạn đang bỏ lỡ. Làm nổi bật doanh nghiệp của bạn trên Google Doanh nghiệp của tôi và nhập tất cả thông tin chi tiết về doanh nghiệp. Cho dù đó là tìm kiếm dựa trên vị trí, tìm kiếm mang thương hiệu, hoặc liên quan tới kinh doanh hoặc liên quan tới dịch vụ, kết quả của Google Doanh nghiệp của tôi mang xu hướng hiển thị.

Một ưu điểm khác của việc sử dụng Google Doanh nghiệp của tôi là nó cho phép bạn thu thập những mô tả và xếp hạng từ khách hàng cũng như cho phép doanh nghiệp của bạn trả lời những câu hỏi của người sử dụng. Cả hai đều mang thể giúp bạn xây dựng lòng tin và giành được khách hàng mới. Doanh nghiệp của bạn càng mang nhiều mô tả tích cực hoặc xếp hạng càng cao thì càng tốt. Nó cũng cung cấp một số tính năng hữu ích cho khách hàng như chia sẻ thông tin doanh nghiệp với người khác hoặc liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp.

7. Chạy quảng cáo PPC được nhắm mục tiêu tốt

Một trong những cách tốt nhất để khắc phục sự sụt giảm phạm vi tiếp cận ko phải trả tiền là thêm vốn vào quảng cáo PPC. mang, chúng mang thể đắt trong một số ngành nhất định và mang thể ko hoạt động tốt trong những ngành khác nhưng nếu bạn đang tìm kiếm kết quả nhanh chóng, thì quảng cáo PPC là lựa mua tốt nhất của bạn, miễn là chiến lược nhắm mục tiêu PPC của bạn phù hợp với túi tiền. Chạy quảng cáo PPC trên những từ khóa mang thương hiệu và ngăn những người khác chiếm ko gian quảng cáo của bạn.

lúc bạn chạy quảng cáo PPC, nó sẽ thu hút lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu mang nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng trả tiền hơn. Điều này mang nghĩa là nó ko chỉ tăng tỷ lệ nhấp của bạn mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Chìa khóa để thành công với quảng cáo PPC là mua đúng loại quảng cáo theo ngành của bạn.

8. Tối ưu hóa hình ảnh và video cho SEO

Như đã kể trước đây, SERP ko còn bị giới hạn trong việc hiển thị kết quả ko phải trả tiền nữa. Họ cũng hiển thị hình ảnh, video và đoạn trích nổi bật để chỉ tên một số. Điều thú vị hơn nữa là số lượng SERP hiển thị hình ảnh và video đang tăng dần nhưng cứng cáp chắn. Điều này mang nghĩa là bạn mang thể tối ưu hóa hình ảnh và video của mình để tăng cơ hội xếp hạng trên những SERP này.

Dưới đây là một số cách bạn mang thể sử dụng để tối ưu hóa hình ảnh cho SEO.

  • Sử dụng những từ khóa được nhắm mục tiêu trong tiêu đề hình ảnh và video, mô tả và văn bản thay thế
  • Đặt hình ảnh và video vào một phần của trang hoặc trong nội dung nơi phù hợp nhất với mục đích từ khóa
  • Nén hình ảnh và video kích thước lớn
  • Thêm chú thích cho hình ảnh
  • Sử dụng kích thước hình ảnh phổ biến và định dạng hình ảnh tối ưu

9. Đưa ra ưu đãi mang thời hạn ko thể cưỡng lại

Tạo cảm giác cấp bách và sử dụng những chiến thuật như đồng hồ đếm ngược hoặc kể tới số lượng mục còn lại. lúc người sử dụng nhìn thấy những thứ này trên trang của bạn, họ sẽ nhanh chóng thực hiện hành động mong muốn. Đưa ra ưu đãi trong thời gian giới hạn mà mục tiêu mục tiêu của bạn ko thể cưỡng lại và bạn sẽ thấy tỷ lệ nhấp của mình tăng vọt. Đừng quên thêm lời gọi hành động cho người sử dụng biết họ nên thực hiện hành động nào tiếp theo.

10. Tối ưu hóa kênh truyền thông xã hội để hiển thị trong bảng tri thức

Cuối cùng nhưng cứng cáp chắn ko kém phần trọng yếu là tối ưu hóa những trang truyền thông xã hội cho bảng tri thức. những công cụ tìm kiếm hiển thị những bảng tri thức này để trình bày tất cả thông tin doanh nghiệp của bạn một cách ngắn gọn. Là một doanh nghiệp, bạn mang thể sử dụng điều này như một cơ hội để kết nối những tài khoản mạng xã hội của mình và cho phép người sử dụng liên hệ trực tiếp với bạn từ những trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Để quá trình này hoạt động, tất cả những tài khoản mạng xã hội của bạn phải được Google xác minh. Bạn cũng mang thể sử dụng đánh dấu lược đồ để đánh dấu những tài khoản mạng xã hội của mình.

Làm cách nào để bạn tăng tỷ lệ nhấp của mình bằng cách sử dụng những trang kết quả của công cụ tìm kiếm? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến ​​dưới đây.

Irfan Ak là một nhà chiến lược tiếp thị kỹ thuật số giàu những hiểu biết, hacker tăng trưởng, chuyên gia chuyển đổi kỹ thuật số tại Branex. Anh đó mang thể được tìm thấy trên Twitter @irrfanAK.

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/10-cach-hieu-qua-de-tang-ty-le-nhap-ctr-bang-cach-su-dung-serps/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget