Giá trị chiến lược của việc triển khai dữ liệu sở hữu cấu trúc trên những trang web SME

Dữ liệu sở hữu cấu trúc là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng khả năng hiển thị nội dung trang web của bạn và tăng tính bền vững của SEO lúc Google triển khai những bản cập nhật thường xuyên cho môi trường SERP. Trong năm năm qua, nhiều tính năng SERP thay đổi trò chơi nhất của Google đã được thúc đẩy bởi việc sử dụng dữ liệu sở hữu cấu trúc từ khắp nơi trên web. Google cho việc làm, Google Mua sắm, những đoạn trích nổi bật, hướng dẫn cách làm, thẻ công thức, bảng tri thức và những đoạn mã chi tiết khác đều phân phát nội dung từ những trang web sở hữu dữ liệu sở hữu cấu trúc.

Vì vậy, lúc chúng ta nghĩ về cách những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) sở hữu thể khó trong bối cảnh SERP ko ngừng phát triển ngày nay, hết lần này tới lần khác, dữ liệu sở hữu cấu trúc được triển khai tốt là điều tạo nên sự khác lạ.

Trong blog này, tôi sẽ giải thích những điều sau:

  • Dữ liệu sở hữu cấu trúc là gì?
  • Tại sao những doanh nghiệp vừa và nhỏ nên ưu tiên triển khai dữ liệu sở hữu cấu trúc?
  • Làm cách nào để bạn xác định dữ liệu sở hữu cấu trúc nào là tốt nhất cho chiến lược SEO của mình?
  • những chiến lược để thêm lược đồ vào trang web của bạn
  • Cách đo lường và chứng minh tác động của dữ liệu sở hữu cấu trúc

Theo những hiểu biết của tôi, dữ liệu sở hữu cấu trúc được triển khai tốt sẽ sở hữu hiệu quả đối với những trang web ở mọi quy mô và mọi ngành dọc. Đối với khách hàng của riêng tôi, việc triển khai giản đồ đã giúp tăng trưởng, cải thiện hiệu suất trên tìm kiếm và tạo cơ hội tiếp cận mục tiêu mới.

  • Đối với một thương hiệu bán lẻ quốc gia lâu đời với lượng người theo dõi trên mạng xã hội phát triển mạnh, việc tối ưu hóa giản đồ đã góp phần tăng 50% chuyển đổi ko phải trả tiền trong vòng một tháng. Và sáu tháng sau, những cải tiến mà chúng tôi thực hiện đối với lược đồ đánh dấu sản phẩm, tổ chức và blog đã giúp thúc đẩy giá trị chuyển đổi ko phải trả tiền tăng 230%.
  • Đối với một trang web tuyển dụng địa phương, chúng tôi đã kết hợp tối ưu hóa lược đồ được nhắm mục tiêu theo thị trường ngách và sơ đồ trang web để tăng cả số lần nhấp và số lần hiển thị ko phải trả tiền lên hơn 80%, trong vòng bốn tháng.
  • Đối với một nhà bán lẻ B2B quốc tế, việc cải thiện lược đồ hiện tại đã tạo cơ sở cho chiến lược tiếp thị cho phép chúng tôi tăng tổng số từ khóa xếp hạng lên trung bình 70% trên ba quốc gia, tăng doanh thu của chúng tôi lên 35% so với giai đoạn trước và tạo những kênh tiếp thị mới, trong vòng 6 tháng.
  • Đối với một nhà cung cấp dịch vụ giỏi, chúng tôi đã xây dựng tối ưu hóa lược đồ trung tâm E-A-T vào một blog và sở hữu thể cải thiện vị trí xếp hạng trung bình lên 30% trong 3 tháng và 43% trong vòng một năm.

Mặc dù những thị trường mục tiêu, mục tiêu và mục tiêu khác nhau trong mỗi trường hợp, nhưng tôi sở hữu thể sử dụng đánh dấu lược đồ như một cơ sở chiến lược của chiến lược tiếp thị và SEO rộng lớn hơn. Điều này là do lược đồ đã trở thành một yếu tố cơ bản của SEO sở hữu thể tăng thêm.

Dữ liệu sở hữu cấu trúc trong SEO là gì?

Trên một trang web, dữ liệu sở hữu cấu trúc là một phương tiện xác định nội dung với một tập hợp những tên và giá trị thống nhất, để bot và máy móc sở hữu thể đọc, lập chỉ mục, hiểu và phục vụ nội dung trang web của bạn tốt hơn. Mặc dù cụm từ “dữ liệu sở hữu cấu trúc” sở hữu thể bao gồm những yếu tố như biểu đồ mở cho truyền thông xã hội, vi dữ liệu hoặc thực sự là bất kỳ tập hợp dữ liệu nào được tổ chức thống nhất (hãy nghĩ tới CRM của bạn), nói chung lúc SEO nói về dữ liệu sở hữu cấu trúc, chúng tôi đang nói tới đánh dấu dữ liệu trong JSON-LD theo chỉ định của Schema.org và được Google khuyến nghị.

Tại sao dữ liệu sở hữu cấu trúc Schema.org lại rất cần thiết về mặt chiến lược như vậy?

Schema.org đã trở thành dữ liệu sở hữu cấu trúc HQ, bởi vì khung của nó – tập hợp những từ vựng và mối quan hệ – được tạo ra và được duy trì thông qua quan hệ đối tác đa nền tảng giữa Google, Microsoft, Yandex và những công cụ tìm kiếm lớn khác. Họ thường xuyên tạo những loại lược đồ và mối quan hệ mới nhằm mục đích làm cho thông tin trên web dễ dàng truy cập hơn đối với người sử dụng.

Schema.org chia nhỏ nội dung thành những từ vựng phổ biến của những loại @ được xác định trước, mỗi loại sở hữu thuộc tính được xác định trước và sau đó sở hữu thể được diễn đạt bằng cách sử dụng ký hiệu Javascript chung (JSON-LD). tương tự những mục từ trong Từ điển tiếng Anh Oxford, nhóm đằng sau Schema.Org liên tục thêm những loại @ và thuộc tính mới để bắt kịp nhu cầu của người sử dụng. Hiện tại, sở hữu 778 loại, nhưng con số đó sẽ tiếp tục tăng lên. Mỗi loại mới mang lại sự rõ ràng, nhất quán hơn và dễ dàng truy cập vào thông tin trên web – thứ tuyệt vời cho những công cụ tìm kiếm và tuyệt vời cho lưu lượng truy cập của bạn.

Điều đó sở hữu ý nghĩa gì trong thực tế?

Thông thường, lúc tôi giải thích dữ liệu sở hữu cấu trúc cho khách hàng, tôi mô tả nó như một phương tiện về cơ bản biến trang web đẹp của bạn thành một bảng tính cho rô bốt. Họ sở hữu thể ưu tiên và xử lý thông tin rất cần thiết về nội dung của trang mà ko cần phải hiểu bố cục của chủ đề WordPress cụ thể của bạn, hàng loạt CSS hoặc điều hướng cấu hình Joomla của bạn.

Điều này sở hữu nghĩa là thông tin bot sở hữu trên trang sở hữu thể nhất quán và linh hoạt hơn, ngay cả lúc nội dung thay đổi hàng ngày. Vì vậy, trong ví dụ về một nhà bán lẻ với những sản phẩm lạ lùng theo mùa và những chiến dịch thay đổi bố cục trang chủ giao diện người sử dụng, dữ liệu sở hữu cấu trúc cho Google biết cùng một thông tin về trang theo cùng một cách mọi lúc:

org data 344341

Tại sao những doanh nghiệp vừa và nhỏ nên ưu tiên triển khai dữ liệu sở hữu cấu trúc?

Nói một cách đơn thuần, dữ liệu sở hữu cấu trúc cung cấp cho bạn cơ hội chuyển hàng đợi trên SERP.

lúc chúng tôi xem xét những cách mà Google đã tăng SERP của mình trong vài năm qua, những gì chúng tôi thấy nhất quán là việc sử dụng dữ liệu sở hữu cấu trúc JSON-LD kết hợp với Google API để tạo ra những tính năng mới và kênh mới cho nội dung. những tính năng của SERP trong đoạn mã chi tiết như Google cho việc làm, Google Mua sắm, những đoạn trích nổi bật, hướng dẫn cách làm, thẻ công thức, bảng tri thức và những thay đổi lớn khác đối với SERP đều đã được thúc đẩy hoặc cải thiện nhờ việc tạo và sử dụng những khung dữ liệu sở hữu cấu trúc.

Người sử dụng yêu thích những tính năng này vì chúng là những cải tiến cho tìm kiếm đa phương tiện và ko thể bỏ lỡ vì chúng thường chiếm toàn bộ khung nhìn trên thiết bị Mobile:

cake 417200
Từ trái sang phải: kết quả nhiều định dạng về Google cho Việc làm, công thức nấu ăn, video

ko phải là một liên kết màu xanh đơn thuần trong tầm nhìn.

Trong nhiều trường hợp, nội dung của bạn ko thể được đưa vào những đoạn mã chi tiết hấp dẫn này nếu ko sở hữu dữ liệu sở hữu cấu trúc. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn đi trước đối thủ, dữ liệu sở hữu cấu trúc cần phải là một thành phần trong chiến lược SEO của bạn.

những lợi thế khác của dữ liệu sở hữu cấu trúc cho những doanh nghiệp nhỏ là gì?

Cùng với việc tăng khả năng hiển thị, việc triển khai dữ liệu sở hữu cấu trúc mang lại những lợi thế sau cho những doanh nghiệp nhỏ:

  1. Bạn sở hữu thể sẽ vượt xa những đối thủ khó địa phương của mình. những doanh nghiệp vừa và nhỏ sở hữu khả năng làm nổi bật trong kết quả tìm kiếm gói cục bộ với những doanh nghiệp nhỏ khác. Tại đây, sự khó cho những từ khóa rất khốc liệt, nhưng nhiều người vẫn chưa kết hợp dữ liệu sở hữu cấu trúc vào trang web của họ. Đây là cơ hội để tăng khả năng hiển thị của bạn, giành thêm thị phần và do đó tăng chuyển đổi.
  2. Đánh dấu lược đồ là một tối ưu hóa hoàn toàn sở hữu thể tăng thêm. Trong lúc một số nhiệm vụ SEO như tạo nội dung sở hữu thể yêu cầu những trang phải được tối ưu hóa từng trang một, đánh dấu Lược đồ sở hữu thể được tích hợp vào cấu trúc của trang. Điều này sở hữu nghĩa là lúc nó được thiết lập, mọi trang danh sách sản phẩm mới, chẳng hạn, sẽ sở hữu sự tối ưu hóa lúc bạn tăng thêm trang web, cho dù bạn sở hữu sáu sản phẩm hay sáu nghìn sản phẩm. Thời gian tiết kiệm được lạ lùng đáng kể đối với những nhóm tiếp thị nhỏ.
  3. Việc triển khai đánh dấu lược đồ sở hữu thể được thực hiện như một dự án duy nhất trong vòng vài tháng. Đây sở hữu thể là một chiến thắng cho khách hàng và người làm SEO, bởi vì trong nhiều trường hợp, sở hữu sự phân định rõ ràng trước sau, theo sau là kết quả vững chắc chắn giúp xây dựng lòng tin trong những hoạt động SEO hơn nữa, cung cấp ROI rõ ràng và đạt được ý muốn những khách hàng đang tìm kiếm chiến thắng nhanh chóng.

Làm cách nào để bạn xác định dữ liệu sở hữu cấu trúc nào là tốt nhất cho chiến lược SEO?

Với sắp 800 loại đánh dấu lược đồ sở hữu sẵn để thêm vào trang web, sở hữu thể khó để quyết định loại nào tốt nhất cho trang của bạn, nhưng để bắt đầu, bạn sở hữu thể giới thiệu hoặc cải thiện một số yếu tố mới để giúp bạn hoạt động trực tuyến tốt hơn và bổ sung nội dung hoặc chiến lược SEO thương mại điện tử.

strategic schema 116346

Trang web của bạn sở hữu vượt qua danh sách kiểm tra cần sở hữu của đánh dấu lược đồ ko?

sở hữu một số bộ đánh dấu lược đồ nhất định áp dụng cho hầu hết mọi trang web và những bộ khác – như Sản phẩm và Tin tuyển dụng – là những phân khúc rất cần thiết đối với SEO hiệu quả. Theo nguyên tắc chung, mỗi lúc tôi sở hữu một khách hàng mới, tôi sẽ thực hiện những bước kiểm tra ban đầu sau:

  • Trang chủ và những trang giới thiệu sở hữu lược đồ Tổ chức hoặc Doanh nghiệp địa phương ko?
  • những blog sở hữu lược đồ cho những Bài báo hoặc Bài đăng trên Blog ko?
  • những trang nhóm sở hữu lược đồ Người ko?
  • Nếu đó là một trang web thương mại điện tử, nó sở hữu lược đồ Sản phẩm rất cần thiết thích hợp ko?
  • Nếu đó là một trang web tuyển dụng, nó sở hữu lược đồ Tin tuyển dụng rất cần thiết thích hợp ko?
  • Nếu doanh nghiệp nằm trong một thị trường ngách khác sở hữu những tính năng SERP chuyên dụng của Google, thì doanh nghiệp sở hữu đánh dấu cần thiết ko?

Nếu bạn trả lời “ko” cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này và trang web ko sở hữu đánh dấu thích hợp, thì bạn nên thêm đánh dấu giản đồ vào trang web của mình.

Nếu câu trả lời cho những câu hỏi này là “sở hữu”, thì điều rất cần thiết là phải kiểm tra chất lượng của việc triển khai trước lúc chuyển sang bước tiếp theo. Để làm điều này, hãy xem Báo cáo kết quả nhiều định dạng của Search Console để xem xét những trang trên quy mô lớn hoặc sử dụng Công cụ kiểm tra dữ liệu sở hữu cấu trúc và Kiểm tra kết quả nhiều định dạng để kiểm tra những trang riêng lẻ. Nếu bạn thấy lỗi, chúng nên được giải quyết.

Cách tìm lỗi giản đồ địa chỉ

validschemamarkupinsc 50671
Đánh dấu giản đồ hợp lệ trong Search Console

Trước tiên, hãy xem Báo cáo kết quả nhiều định dạng của Search Console để xem xét những trang trên quy mô lớn và xác định nội dung nào đang được đọc là Hợp lệ, Hợp lệ nhưng sở hữu Lỗi hoặc Lỗi.

Hợp lệ: Nếu đánh dấu của bạn là ‘Hợp lệ’, thì nó đang được thu thập thông tin và lập chỉ mục chính xác. Những trang này ko sở hữu khả năng yêu cầu hành động thêm.

Lỗi: những trang sở hữu đánh dấu được xác định bằng ‘Lỗi’ sở hữu xu hướng sở hữu cú pháp ko chính xác, vì vậy bạn nên xem lại từng trang và sửa mã càng sớm càng tốt. lúc những thay đổi hoàn tất, hãy sử dụng nút Xác thực Sửa lỗi, để yêu cầu mô tả lại.

Hợp lệ với Cảnh báo: Nếu nội dung của bạn hiển thị là ‘sở hữu giá trị cảnh báo’, thì bạn sở hữu thể đang hiển thị đánh dấu giản đồ với trường Thiếu. Những cảnh báo này ko làm cho trang hoặc đánh dấu ko hợp lệ, nhưng chúng sở hữu thể làm cho trang thua sút tranh hơn vì nội dung ít được nhắm mục tiêu hơn. Xem lại nội dung của bạn để đảm bảo rằng lược đồ của bạn đang phản ánh nhiều nội dung trên trang nhất sở hữu thể nhằm giảm những lỗi này và do đó tăng hiệu suất của đánh dấu lược đồ của bạn.

schemamissing fields 63084
Cảnh báo đánh dấu lược đồ trong Search Console

Công cụ kiểm tra dữ liệu sở hữu cấu trúc và Kiểm tra kết quả nhiều định dạng cho phép bạn khắc phục sự cố cải thiện dữ liệu sở hữu cấu trúc trên những trang riêng lẻ. Mỗi công cụ này bạn sở hữu thể nhập URL được nói và bạn sẽ nhận được thông tin được chia thành từng mục về bất kỳ lỗi hoặc cảnh báo nào.

schema structured data fields 35697
Cảnh báo về công cụ kiểm tra dữ liệu sở hữu cấu trúc
richresultsmissingfields 80221
Cảnh báo về kiểm tra kết quả nhiều định dạng

những trường bị thiếu được đánh dấu ở đây tương ứng với những thuộc tính trong loại giản đồ Sự kiện. Vì vậy, để cải thiện đánh dấu này, bạn sẽ tra cứu định nghĩa của những thuộc tính sở hữu liên quan trên schema.org và nếu sở hữu thể, sử dụng HTML mẫu của chúng để hướng dẫn tối ưu hóa của bạn.

schema org example 33284
Định nghĩa thuộc tính trong schema.org
schema org property example 88301
Tập lệnh HTML “biểu diễn” mẫu từ schema.org

Trong trường hợp này, để cải thiện hiệu suất của lược đồ, tôi sở hữu thể cần phải xây dựng những trường biểu diễn mới vào CMS hoặc làm việc với nhóm nhà phát triển để thêm nội dung từ những trường dữ liệu CMS hiện sở hữu vào biểu đồ regex.

Trong cả hai trường hợp, bạn sẽ thực hiện những cải tiến để giúp bạn nhắm mục tiêu và phục vụ người sử dụng tốt hơn.

những chiến lược để thêm lược đồ vào trang web của bạn

Nếu bạn cần thêm lược đồ vào trang web của mình, sở hữu một số tùy tìm để triển khai.

Thêm lược đồ vào những trang tĩnh đơn

Đối với một số trang đơn lẻ sở hữu phần lớn nội dung tĩnh, việc thêm những loại đánh dấu như Doanh nghiệp địa phương, Tổ chức hoặc một trang Câu hỏi thường gặp, sở hữu thể là một quá trình đơn thuần để tạo mã và đặt nó vào HTML của trang. những nền tảng CMS chính như Shopify và WordPress sở hữu những plugin để tư vấn tạo đánh dấu cho những trang này rất dễ thực hiện. Những người sở hữu cấu hình CMS tùy chỉnh sở hữu thể sử dụng những công cụ như Trình tạo đánh dấu lược đồ để tạo JSON-LD, sau đó chuyển nó cho nhóm phát triển để đưa nó vào hoạt động.

Thêm lược đồ sở hữu thể tăng thêm để triển khai hàng loạt

Việc triển khai lược đồ hàng loạt sắp như là điều cần thiết đối với những người tạo nội dung sở hữu khối lượng lớn. Điều này áp dụng cho những địa chỉ thương mại điện tử, nhưng cũng áp dụng cho những người thường xuyên đăng nội dung định dạng chuẩn như công thức nấu ăn, blog, bài báo, vị trí việc làm, sự kiện, khóa đào tạo, v.v.

Đối với những trang này, cách hiệu quả nhất để tận dụng tối đa lược đồ trên trang web của bạn là tự động hóa quy trình bằng cách xây dựng nó vào cấu trúc trang web của bạn. Trong hầu hết những trường hợp, điều này liên quan tới phương pháp tiếp cận bốn giai đoạn, phối hợp với những nhà phát triển và khách hàng của bạn.

hierarchy 227037
  • Bắt đầu với sơ đồ trang web của bạn. Bạn nên sở hữu một sơ đồ trang XML động giúp Google lập chỉ mục những trang lúc chúng được tạo và bao gồm những phần tử được liệt kê trong dữ liệu sở hữu cấu trúc. Đối với một trang web thương mại điện tử, điều này sở hữu nghĩa là sở hữu một sơ đồ trang web bao gồm những trang danh sách sản phẩm, nhưng cũng bao gồm cả sơ đồ trang web hình ảnh và những trang dịch vụ khách hàng.
  • Sắp xếp nội dung của bạn. Để triển khai hàng loạt, bạn nên làm việc với nội dung của mình và tìm mọi cách chỉ định một loại và thuộc tính cho từng trường tiêu chuẩn cho nội dung trên trang của bạn. Hãy coi nó như một công thức sở hữu thể áp dụng cho mỗi trang sở hữu cùng định dạng. Nếu bạn ko sở hữu những trường tương ứng với những thuộc tính đề nghị cho loại giản đồ của mình, hãy thêm chúng. Nếu bạn sở hữu nhiều thông tin, hãy tìm mọi cách đảm bảo rằng bạn sở hữu những thuộc tính tư vấn USP cho nội dung của bạn. Sau đó, làm việc với những nhà phát triển của bạn để cập nhật mẫu của bạn sao cho lược đồ tạo ra một cách nhất quán trên toàn bộ trang web.
  • Kết nối với những API Google sở hữu liên quan. lúc sơ đồ trang web của bạn chắc chắn chắn, nội dung của bạn được tối ưu hóa và đánh dấu của bạn đã sở hữu sẵn. kiểm tra xem lược đồ bạn đang sử dụng sở hữu API hay ko và nếu sở hữu, hãy kết nối trang web của bạn với nó. Một số kết quả nhiều định dạng được sử dụng nhiều nhất kết nối trực tiếp với những API chuyên dụng của Google, tích hợp thêm với những công cụ PPC để hoàn thiện kết hợp tiếp thị của bạn.
Ví dụ về những loại lược đồ với những API chuyên dụng của Google
  • Lược đồ nhà nghỉ kết nối với API khách sạn và sở hữu thể được sử dụng với PPC khách sạn của Google
  • Lược đồ đăng việc làm kết nối với API lập chỉ mục để cho phép đưa vào Google cho việc làm
  • Lược đồ sản phẩm kết nối với Content API để cho phép đưa vào danh sách quảng cáo và kết quả tìm kiếm của Google Mua sắm.

Cách đo lường và chứng minh tác động của đánh dấu giản đồ

Lược đồ đo lường Bật kết quả nhiều định dạng trong Search Console

Tác động của đánh dấu giản đồ tạo ra kết quả nhiều định dạng, sở hữu thể dễ dàng theo dõi và đo lường trong Search Console. Trong tab Cải tiến, bạn sở hữu thể theo dõi chất lượng triển khai của mình và bất kỳ lỗi nào hiện tại hoặc vừa qua.

search console 52904
Xem nội dung nhiều loại thức tư vấn giản đồ trong tab những tính năng tăng của Search Console

Để theo dõi số lần hiển thị, thứ hạng, số nhấp chuột và CTR, hãy truy cập vào tab Giao diện tìm kiếm trong Hiệu suất. Tab này cung cấp dữ liệu lịch sử sở hữu thể được so sánh với những cấu hình trước đó của trang web.

sc performance tab 113418
Truy cập tab Hiệu suất> Giao diện tìm kiếm để xem hiệu suất kết quả nhiều định dạng

Trong Google Analytics, việc theo dõi và giám sát của bạn sẽ phụ thuộc vào việc triển khai của bạn. Ví dụ: nhấp chuột vào google-job-apply sở hữu thể hiển thị dưới dạng một nguồn riêng biệt với những kết quả tìm kiếm chuẩn trong ko phải trả tiền. Nhưng tôi cũng thấy những lần nhấp trên Google Mua sắm hiển thị như một phần của kênh (khác). Trong cả hai trường hợp, hãy chú thích ngày triển khai của bạn để theo dõi nội dung sở hữu liên quan để biết những thay đổi về nhấp chuột, hiển thị và chuyển đổi.

Đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ, dữ liệu Search Console phải là đủ nhưng cũng sở hữu những công cụ sở hữu thể giúp bạn đi sâu hơn vào dữ liệu.

Tóm tắt

Việc áp dụng phương pháp tiếp cận tích hợp, chiến lược để triển khai dữ liệu sở hữu cấu trúc giúp những doanh nghiệp vừa và nhỏ duy trì tính khó trong môi trường tìm kiếm ngày nay vì khả năng tăng thêm, tính linh hoạt và khả năng đo lường của nó. Hơn nữa, khả năng ứng dụng của đánh dấu lược đồ làm nền tảng cho chiến lược quảng cáo và nội dung gắn kết, mang lại hiệu quả cần thiết cho những nhà tiếp thị SME muốn tận dụng tối đa nội dung của họ.


Bạn muốn tìm hiểu thêm về kỹ thuật SEO? Kiểm tra Loạt chứng nhận về kỹ thuật SEO của Học viện Moz, một chuỗi đào tạo chuyên sâu tăng kiến ​​thức cơ bản về kỹ thuật SEO.

Đăng ký cho tôi!

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/gia-tri-chien-luoc-cua-viec-trien-khai-du-lieu-so-huu-cau-truc-tren-nhung-trang-web-sme/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget