Hướng dẫn cuối cùng về SEO JavaScript (Phiên bản 2021)

Web đang trong thời kỳ hoàng kim của sự phát triển front-end và JavaScript và SEO kỹ thuật đang trải qua thời kỳ phục hưng. Là một chuyên gia SEO kỹ thuật và người ham mê phát triển web tại một đại lý tiếp thị kỹ thuật số từng đoạt giải thưởng, tôi muốn chia sẻ quan điểm của mình về SEO JavaScript tiên tiến dựa trên những phương pháp hay nhất trong ngành và thử sử dụng đại lý của riêng tôi. Trong bài viết này, bạn sẽ học cách tối ưu hóa trang web tư vấn JS của mình cho tìm kiếm vào năm 2021.

SEO JavaScript là gì?

JavaScript SEO là kỷ luật của SEO kỹ thuật tập trung vào việc tối ưu hóa những trang web được xây dựng bằng JavaScript để những công cụ tìm kiếm hiển thị. Nó đầy đủ liên quan tới:

  • Tối ưu hóa nội dung được đưa vào qua JavaScript để thu thập thông tin, hiển thị và lập chỉ mục bởi những công cụ tìm kiếm.
  • Ngăn ngừa, chẩn đoán và khắc phục sự cố xếp hạng cho những trang web và SPA (Ứng dụng trang đơn) được xây dựng trên những khung JavaScript, chẳng hạn như React, Angular và Vue.
  • Đảm bảo rằng những trang web mang thể được khám phá bởi những công cụ tìm kiếm thông qua việc liên kết những phương pháp hay nhất.
  • Cải thiện thời gian tải trang để phân tích cú pháp trang và thực thi mã JS để mang Trải nghiệm người sử dụng (UX) được sắp xếp hợp lý.

JavaScript tốt hay xấu cho SEO?

Nó phụ thuộc! JavaScript rất cần thiết cho web tiên tiến và giúp việc xây dựng trang web mang thể tăng ko gian và dễ bảo trì hơn. Tuy nhiên, một số triển khai JavaScript nhất định mang thể gây bất lợi cho khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm.

60219a68e443b8.58506039

JavaScript ảnh hưởng tới SEO như thế nào?

JavaScript mang thể ảnh hưởng tới những yếu tố trên trang sau đây và những yếu tố xếp hạng rất cần thiết đối với SEO:

  • Nội dung được kết xuất
  • Liên kết
  • Hình ảnh tải chậm
  • Thời gian tải trang
  • Metadata

những trang web tư vấn JavaScript là gì?

lúc nói về những trang web được xây dựng trên JavaScript, chúng tôi ko nhắc tới việc chỉ đơn thuần là thêm một lớp tương tác JS vào tài liệu HTML (ví dụ: lúc thêm hoạt ảnh JS vào một trang web tĩnh). Trong trường hợp này, những trang web tư vấn JavaScript nhắc tới thời điểm nội dung cốt lõi hoặc chính được đưa vào DOM thông qua JavaScript.

60219a69820e09.90576142
Mô hình vỏ ứng dụng.

Mẫu này được gọi là vỏ ứng dụng và là nền tảng cho những ứng dụng web tiến bộ (PWA). Chúng ta sẽ khám phá điều này tiếp theo.

Cách kiểm tra xem một trang web mang được xây dựng bằng JavaScript hay ko

Bạn mang thể nhanh chóng kiểm tra xem một trang web mang được xây dựng trên khung JavaScript hay ko bằng cách sử dụng công cụ tra cứu kỹ thuật như BuiltWith hoặc Wappalyzer. Bạn cũng mang thể “Kiểm tra phần tử” hoặc “Xem nguồn” trong trình duyệt để kiểm tra mã JS. những khung JavaScript phổ biến mà bạn mang thể tìm thấy bao gồm:

JavaScript SEO cho nội dung cốt lõi

Dưới đây là một ví dụ: những ứng dụng web tiên tiến đang được xây dựng trên những khung JavaScript, như Angular, React và Vue. những khung JavaScript cho phép những nhà phát triển nhanh chóng xây dựng và tăng ko gian quy mô những ứng dụng web tương tác. Hãy xem qua mẫu dự án mặc định cho Angular.js, một khuôn khổ phổ biến do Google sản xuất.

60219a6a0e00f4.08348495

lúc được xem trong trình duyệt, trang này trông tương tự một trang web thông thường. Chúng ta mang thể thấy văn bản, hình ảnh và liên kết. Tuy nhiên, chúng ta hãy đi sâu hơn và xem qua mã:

60219a6a74e468.77682197

thời gian này chúng ta mang thể thấy rằng tài liệu HTML này sắp như hoàn toàn ko mang bất kỳ nội dung nào. Chỉ mang gốc ứng dụng và một vài thẻ tập lệnh trong phần nội dung của trang. Điều này là do nội dung chính của ứng dụng trang đơn này được đưa động vào DOM thông qua JavaScript. Nói cách khác, ứng dụng này phụ thuộc vào JS để tải nội dung chính trên trang!

những vấn đề tiềm ẩn về SEO: Bất kỳ nội dung cốt lõi nào được hiển thị cho người sử dụng nhưng ko hiển thị cho bot công cụ tìm kiếm đều mang thể là vấn đề nghiêm trọng! Nếu những công cụ tìm kiếm ko thể thu thập đầy đủ tất cả nội dung của bạn, thì trang web của bạn mang thể bị những đối thủ khó khăn bỏ qua. Chúng ta sẽ thảo luận chi tiết hơn về vấn đề này sau.

JavaScript SEO cho những liên kết nội bộ

xung quanh việc tự động đưa nội dung vào DOM, JavaScript cũng mang thể ảnh hưởng tới khả năng thu thập thông tin của những liên kết. Google phát hiện ra những trang mới bằng cách thu thập thông tin liên kết mà nó tìm thấy trên những trang.

Như một phương pháp hay nhất, Google vượt trội khuyên bạn nên liên kết những trang bằng cách sử dụng thẻ liên kết HTML với những thuộc tính href, cũng như bao gồm văn bản liên kết mô tả cho những siêu liên kết:

60219a6acdeca3.66988185

Tuy nhiên, Google cũng khuyến nghị rằng những nhà phát triển ko nên dựa vào những phần tử HTML khác – như div hoặc span – hoặc những trình xử lý sự kiện JS cho những liên kết. Đây được gọi là những liên kết “giả” và chúng thường sẽ ko được thu thập thông tin, theo nguyên tắc chính thức của Google:

60219a6b2f0696.70925309

Bất chấp những nguyên tắc này, một nghiên cứu độc lập của bên thứ ba đã gợi ý rằng Googlebot mang thể thu thập dữ liệu những liên kết JavaScript. Tuy nhiên, theo thử sử dụng của mình, tôi nhận thấy rằng đó là phương pháp hay nhất để giữ những liên kết dưới dạng phần tử HTML tĩnh.

những vấn đề tiềm ẩn về SEO: Nếu những công cụ tìm kiếm ko thể thu thập thông tin và đi theo những liên kết tới những trang chính của bạn, thì những trang của bạn mang thể đang bỏ lỡ những liên kết nội bộ mang giá trị trỏ tới chúng. Liên kết nội bộ giúp những công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn hiệu quả hơn và đánh dấu những trang rất cần thiết nhất. Trường hợp xấu nhất là nếu những liên kết nội bộ của bạn được triển khai ko chính xác, thì Google mang thể gặp khó khăn lúc phát hiện ra những trang mới của bạn (bên ngoài sơ đồ trang XML).

JavaScript SEO cho hình ảnh tải chậm

JavaScript cũng mang thể ảnh hưởng tới khả năng thu thập dữ liệu của những hình ảnh được tải chậm. Đây là một ví dụ cơ bản. Đoạn mã này dành cho hình ảnh tải chậm trong DOM qua JavaScript:

60219a6bd51cb3.63733215

Googlebot tư vấn tải chậm, nhưng nó ko “cuộn” như người sử dụng thường làm lúc truy cập những trang web của bạn. Thay vào đó, Googlebot chỉ đơn thuần là thay đổi kích thước chế độ xem ảo của nó để dài hơn lúc thu thập nội dung web. Do đó, trình xử lý sự kiện “cuộn” ko bao giờ được kích hoạt và nội dung ko bao giờ được trình thu thập thông tin hiển thị.

Dưới đây là một ví dụ về mã thân thiện với SEO hơn:

60219a6c4418a7.00515701

Mã này cho thấy rằng API IntersectionObserver kích hoạt gọi lại lúc bất kỳ phần tử quan sát nào trở nên hiển thị. Nó linh hoạt và mạnh mẽ hơn trình nghe sự kiện lúc cuộn và được tư vấn bởi Googlebot tiên tiến. Mã này hoạt động nhờ cách Googlebot thay đổi kích thước khung nhìn của nó để “xem” nội dung của bạn (xem bên dưới).

60219a6cb8dd42.28190290

Bạn cũng mang thể sử dụng tính năng tải chậm trong trình duyệt. Điều này được tư vấn bởi Google Chrome, nhưng lưu ý rằng nó vẫn là một tính năng thử nghiệm. Trường hợp xấu nhất, nó sẽ bị Googlebot bỏ qua và tất cả hình ảnh vẫn sẽ tải:

60219a6d3bb3c9.01712811
60219a6d9a69a6.19222702
Tải chậm bản gốc trong Google Chrome.

những vấn đề tiềm ẩn về SEO: Tương tự như nội dung cốt lõi ko được tải, điều rất cần thiết là đảm bảo rằng Google mang thể “nhìn thấy” tất cả nội dung trên một trang, bao gồm cả hình ảnh. Ví dụ: trên một trang web thương mại điện tử mang nhiều hàng danh sách sản phẩm, hình ảnh tải chậm mang thể cung cấp trải nghiệm người sử dụng nhanh hơn cho cả người sử dụng và bot!

SEO Javascript cho vận tốc trang

Javascript cũng mang thể ảnh hưởng tới thời gian tải trang, là yếu tố xếp hạng chính thức trong chỉ mục ưu tiên thiết bị sản phẩm điện thoại của Google. Điều này mang nghĩa là một trang chậm mang thể gây hại cho thứ hạng trong tìm kiếm. Chúng tôi mang thể giúp những nhà phát triển hạn chế điều này bằng cách nào?

  • hạn chế JavaScript
  • Trì hoãn JS ko rất cần thiết cho tới sau lúc nội dung chính được hiển thị trong DOM
  • Nội tuyến JS rất cần thiết
  • Cung cấp JS với tải trọng nhỏ hơn

những vấn đề tiềm ẩn về SEO: Một trang web chậm tạo ra trải nghiệm người sử dụng kém cho mọi người, ngay cả những công cụ tìm kiếm. Bản thân Google định nghĩa việc tải JavaScript để tiết kiệm tài nguyên, vì vậy điều rất cần thiết là phải đảm bảo rằng bất kỳ nội dung nào được cung cấp cho khách hàng đều được mã hóa và phân phối hiệu quả để giúp bảo vệ thứ hạng.

JavaScript SEO cho dữ liệu meta

Ngoài ra, điều rất cần thiết cần lưu ý là những SPA sử dụng gói bộ định tuyến như bộ định tuyến phản ứng hoặc bộ định tuyến vue phải thực hiện thêm một số bước để xử lý những việc như thay đổi thẻ meta lúc điều hướng giữa những chế độ xem bộ định tuyến. Điều này thường được xử lý với gói Node.js như vue-meta hoặc react-meta-tags.

60219a6e25ef75.93157946

Chế độ xem bộ định tuyến là gì? Dưới đây là cách liên kết tới những “trang” khác nhau trong Ứng dụng một trang hoạt động trong React theo năm bước:

  1. lúc người sử dụng truy cập trang web React, một yêu cầu GET sẽ được gửi tới máy chủ cho tệp ./index.html.
  2. Sau đó, máy chủ sẽ gửi trang index.html tới máy khách, chứa những tập lệnh để khởi chạy React và React Router.
  3. Sau đó, ứng dụng web được tải ở phía máy khách.
  4. Nếu người sử dụng nhấp vào liên kết để truy cập một trang mới (/ example), một yêu cầu được gửi tới máy chủ cho URL mới.
  5. React Router chặn yêu cầu trước lúc nó tới máy chủ và tự xử lý việc thay đổi trang. Điều này được thực hiện bằng cách cập nhật cục bộ những thành phần React được hiển thị và thay đổi phía máy khách URL.

Nói cách khác, lúc người sử dụng hoặc bot theo những liên kết tới URL trên trang web React, chúng sẽ ko được phân phát nhiều tệp HTML tĩnh. Nhưng đúng hơn, những thành phần React (như đầu trang, chân trang và nội dung nội dung) được lưu trữ trên tệp ./index.html gốc chỉ đang được tổ chức lại để hiển thị nội dung khác. Đây là nguyên do tại sao chúng được gọi là Ứng dụng trang đơn!

những vấn đề tiềm ẩn về SEO: Vì vậy, điều rất cần thiết là sử dụng một gói như React Helmet để đảm bảo rằng người sử dụng đang được cung cấp siêu dữ liệu duy nhất cho mỗi trang hoặc “chế độ xem” lúc duyệt qua những SPA. Nếu ko, những công cụ tìm kiếm mang thể đang thu thập cùng một siêu dữ liệu cho mọi trang, hoặc tệ hơn, ko mang gì cả!

Tất cả điều này ảnh hưởng tới SEO trong bức tranh lớn hơn như thế nào? Tiếp theo, chúng ta cần tìm hiểu cách Google xử lý JavaScript.

Google xử lý JavaScript như thế nào?

Để hiểu JavaScript ảnh hưởng tới SEO như thế nào, chúng ta cần hiểu chính xác điều gì sẽ xảy ra lúc GoogleBot thu thập dữ liệu một trang web:

  1. Thu thập thông tin
  2. Kết xuất
  3. Mục lục

thứ nhất, Googlebot thu thập dữ liệu những URL trong hàng đợi của nó, từng trang. Trình thu thập thông tin thực hiện yêu cầu GET tới máy chủ, thường sử dụng tác nhân người sử dụng sản phẩm điện thoại và sau đó máy chủ gửi tài liệu HTML.

Sau đó, Google quyết định những tài nguyên nào cần thiết để hiển thị nội dung chính của trang. Thông thường, điều này mang nghĩa là chỉ HTML tĩnh được thu thập thông tin chứ ko phải bất kỳ tệp CSS hoặc JS nào được liên kết. Tại sao?

Theo Google Webmasters, Googlebot đã phát hiện ra khoảng 130 nghìn tỷ trang web. Việc hiển thị JavaScript trên quy mô lớn mang thể tốn kém. Sức mạnh tính toán tuyệt đối cần thiết để tải xuống, phân tích cú pháp và thực thi JavaScript hàng loạt là rất lớn.

Đây là nguyên do tại sao Google mang thể trì hoãn việc hiển thị JavaScript cho tới thời gian sau. Mọi tài nguyên chưa được thực hiện đều được xếp hàng đợi để được xử lý bởi Dịch vụ kết xuất web của Google (WRS), lúc những tài nguyên máy tính trở nên khả dụng.

Cuối cùng, Google sẽ lập chỉ mục bất kỳ HTML nào được hiển thị sau lúc JavaScript được thực thi.

60219a6e8c5869.94830722
Quy trình thu thập thông tin, hiển thị và lập chỉ mục của Google.

Nói cách khác, Google thu thập thông tin và lập chỉ mục nội dung theo hai đợt:

  1. Làn sóng lập chỉ mục thứ nhất hoặc thu thập thông tin tức thì của HTML tĩnh được gửi bởi máy chủ web
  2. Làn sóng lập chỉ mục thứ hai hoặc thu thập thông tin hoãn lại của bất kỳ nội dung bổ sung nào được hiển thị qua JavaScript
60219a6f00ca54.93244446
Lập chỉ mục wave của Google. Nguồn: Google I / O’18

Điểm mấu chốt là nội dung phụ thuộc vào JS được hiển thị mang thể bị chậm trễ trong việc thu thập dữ liệu và lập chỉ mục của Google. Điều này thường mất vài ngày hoặc thậm chí vài tuần. Ví dụ: trước đây, Googlebot chạy trên công cụ kết xuất Chrome 41 đã lỗi thời. Tuy nhiên, họ đã cải thiện đáng kể trình thu thập thông tin web của mình trong những năm vừa rồi.

Googlebot vừa rồi đã được nâng cấp lên bản phát hành ổn định mới nhất của trình duyệt ko headless Chromium vào tháng 5 năm 2019. Điều này mang nghĩa là trình thu thập thông tin web của họ hiện “thường xanh” và hoàn toàn tương thích với ECMAScript 6 (ES6) trở lên hoặc những phiên bản JavaScript mới nhất.

Vì vậy, nếu Googlebot về mặt kỹ thuật mang thể chạy JavaScript ngay thời gian này, tại sao chúng ta vẫn lo lắng về vấn đề lập chỉ mục?

Câu trả lời ngắn gọn là ngân sách thu thập thông tin. Đây là khái niệm mà Google mang giới hạn tỷ lệ về tần suất họ mang thể thu thập dữ liệu một trang web nhất định vì tài nguyên máy tính mang hạn. Chúng tôi đã biết rằng Google xác định JavaScript sẽ được thực thi thời gian sau để tiết kiệm ngân sách thu thập thông tin.

Mặc dù độ trễ giữa thu thập thông tin và hiển thị đã được giảm bớt, nhưng ko mang gì đảm bảo rằng Google sẽ thực sự thực thi mã JavaScript đang chờ xếp hàng trong hàng đợi Dịch vụ kết xuất trang web của mình.

Dưới đây là một số nguyên do tại sao Google mang thể ko thực sự chạy mã JavaScript của bạn:

  • Bị chặn trong robots.txt
  • Hết giờ
  • Lỗi

Do đó, JavaScript mang thể gây ra những vấn đề về SEO lúc nội dung cốt lõi dựa trên JavaScript nhưng ko được hiển thị bởi Google.

Ứng dụng trong thế giới thực: JavaScript SEO cho thương mại điện tử

những trang web thương mại điện tử là một ví dụ thực tế về nội dung động được đưa vào qua JavaScript. Ví dụ: những liên hệ trực tuyến thường tải sản phẩm lên những trang danh mục thông qua JavaScript.

JavaScript mang thể cho phép những trang web thương mại điện tử cập nhật động những sản phẩm trên những trang danh mục của họ. Điều này mang ý nghĩa vì hàng tồn kho của họ luôn trong tình trạng ko đổi do bán hàng. Tuy nhiên, Google mang thực sự mang thể “nhìn thấy” nội dung của bạn nếu nó ko thực thi những tệp JS của bạn ko?

Đối với những trang web thương mại điện tử, phụ thuộc vào chuyển đổi trực tuyến, việc ko để sản phẩm của họ được Google lập chỉ mục mang thể là một thảm họa.

Cách kiểm tra và gỡ lỗi những vấn đề về SEO JavaScript

Dưới đây là những bước bạn mang thể thực hiện ngay hôm nay để chủ động chẩn đoán bất kỳ vấn đề SEO JavaScript tiềm ẩn nào:

  1. Trực quan hóa trang bằng Công cụ quản trị trang web của Google. Điều này giúp bạn xem trang từ quan điểm của Google.
  2. Sử dụng toán tử tìm kiếm trang web để kiểm tra chỉ mục của Google. Đảm bảo rằng tất cả nội dung JavaScript của bạn đang được lập chỉ mục chính xác bằng cách kiểm tra Google theo cách thủ công.
  3. Gỡ lỗi bằng những công cụ nhà phát triển tích hợp sẵn của Chrome. So sánh và phân tích những gì Google “nhìn thấy” (mã nguồn) với những gì người sử dụng nhìn thấy (mã được hiển thị) và đảm bảo rằng chúng phù hợp về mặt tổng thể.

Ngoài ra còn mang những công cụ và plugin của bên thứ ba tiện dụng mà bạn mang thể sử dụng. Chúng ta sẽ sớm nói về những điều này.

Công cụ quản trị trang web của Google

Cách tốt nhất để xác định xem Google mang gặp sự cố kỹ thuật lúc phấn đấu hiển thị những trang của bạn hay ko là kiểm tra những trang của bạn bằng những công cụ Quản trị trang web của Google, chẳng hạn như:

60219a6f7a2c09.64575039
Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị sản phẩm điện thoại của Google.

Mục đích đơn thuần là so sánh và phân tích trực quan nội dung của bạn hiển thị trong trình duyệt của bạn và tìm kiếm bất kỳ sự khác lạ nào trong những gì đang được hiển thị trong những công cụ.

Cả hai công cụ này của Google Webmaster đều sử dụng cùng một công cụ kết xuất Chromium luôn xanh như Google. Điều này mang nghĩa là họ mang thể cung cấp cho bạn hình ảnh trực quan chính xác về những gì Googlebot thực sự “nhìn thấy” lúc nó thu thập dữ liệu trang web của bạn.

Ngoài ra còn mang những công cụ SEO kỹ thuật của bên thứ ba, như công cụ tìm nạp và kết xuất của Merkle. ko tương tự những công cụ của Google, ứng dụng web này thực sự cung cấp cho người sử dụng ảnh chụp màn hình kích thước đầy đủ của toàn bộ trang.

Trang web: Nhà điều hành Tìm kiếm

Ngoài ra, nếu bạn ko chắc hẳn liệu nội dung JavaScript mang được lập chỉ mục bởi Google hay ko, bạn mang thể thực hiện kiểm tra nhanh bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm site: trên Google.

Sao chép và dán bất kỳ nội dung nào mà bạn ko chắc hẳn rằng Google đang lập chỉ mục sau toán tử site: và tên miền của bạn, sau đó nhấn phím quay lại. Nếu bạn mang thể tìm thấy trang của mình trong kết quả tìm kiếm, thì đừng lo lắng! Google mang thể thu thập thông tin, hiển thị và lập chỉ mục nội dung của bạn. Nếu ko, điều đó mang nghĩa là nội dung JavaScript của bạn mang thể cần một số trợ giúp để tăng khả năng hiển thị.

Đây là những gì điều này trông như thế nào trong Google SERP:

60219a6ff16d91.84865264

Công cụ dành cho nhà phát triển của Chrome

Một phương pháp khác mà bạn mang thể sử dụng để kiểm tra và gỡ lỗi những vấn đề SEO JavaScript là chức năng tích hợp sẵn của những công cụ dành cho nhà phát triển mang sẵn trong trình duyệt web Chrome.

Nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên trang web để hiển thị menu tùy sắm và sau đó nhấp vào “Xem nguồn” để xem tài liệu HTML tĩnh trong tab mới.

Bạn cũng mang thể nhấp vào “Kiểm tra phần tử” sau lúc nhấp chuột phải để xem nội dung thực sự được tải trong DOM, bao gồm cả JavaScript.

60219a708159c9.23005624
Kiểm tra nguyên tố.

So sánh và phân tích hai quan điểm này để xem mang nội dung cốt lõi nào chỉ được tải trong DOM, nhưng ko được mã hóa cứng trong nguồn hay ko. Ngoài ra còn mang những tiện ích tăng ko gian Chrome của bên thứ ba mang thể giúp thực hiện việc này, chẳng hạn như plugin Nhà phát triển web của Chris Pederick hoặc plugin View Render Source của Jon Hogg.

Cách khắc phục sự cố hiển thị JavaScript

Sau lúc chẩn đoán sự cố hiển thị JavaScript, làm cách nào để bạn giải quyết những vấn đề về JavaScript SEO? Câu trả lời rất đơn thuần: Universal Javascript, còn được gọi là JavaScript “Isomorphic”.

Điều đó mang nghĩa là gì? Universal hoặc Isomorphic ở đây nhắc tới những ứng dụng JavaScript mang khả năng chạy trên máy chủ hoặc máy khách.

mang một vài cách triển khai khác nhau của JavaScript thân thiện với tìm kiếm hơn so với kết xuất phía máy khách, để tránh tải JS xuống cho cả người sử dụng và trình thu thập thông tin:

  • Kết xuất phía máy chủ (SSR). Điều này mang nghĩa là JS được thực thi trên máy chủ cho mỗi yêu cầu. Một cách để triển khai SSR là sử dụng thư viện Node.js như Puppeteer. Tuy nhiên, điều này mang thể gây ra rất nhiều căng thẳng cho máy chủ.
  • Kết xuất kết hợp. Đây là sự kết hợp của cả kết xuất phía máy chủ và phía máy khách. Nội dung cốt lõi được hiển thị phía máy chủ trước lúc được gửi tới máy khách. Mọi tài nguyên bổ sung đều được giảm tải cho máy khách.
  • Kết xuất động. Trong cách giải quyết này, máy chủ phát hiện tác nhân người sử dụng của máy khách thực hiện yêu cầu. Sau đó, nó mang thể gửi nội dung JavaScript được kết xuất trước tới những công cụ tìm kiếm. Bất kỳ tác nhân người sử dụng nào khác sẽ cần hiển thị nội dung của họ ở phía máy khách. Ví dụ: Quản trị viên web của Google đề xuất một giải pháp nguồn mở phổ biến được gọi là Renderton để triển khai kết xuất động.
  • Tái tạo tĩnh gia tăng hoặc cập nhật nội dung tĩnh sau lúc trang web đã được triển khai. Điều này mang thể được thực hiện với những khung như Next.js cho React hoặc Nuxt.js cho Vue. những khung công tác này mang quy trình xây dựng sẽ hiển thị trước mọi trang trong ứng dụng JS của bạn thành những nội dung tĩnh mà bạn mang thể phân phát từ một thứ gì đó như nhóm S3. Bằng cách này, trang web của bạn mang thể nhận được tất cả những tiện lợi SEO của kết xuất phía máy chủ mà ko cần quản lý máy chủ!

Mỗi giải pháp này đều giúp đảm bảo rằng, lúc những bot của công cụ tìm kiếm đưa ra yêu cầu thu thập thông tin tài liệu HTML, chúng sẽ nhận được những phiên bản được hiển thị đầy đủ của những trang web. Tuy nhiên, một số trong số này mang thể rất khó hoặc thậm chí ko thể thực hiện sau lúc cơ sở hạ tầng web đã được xây dựng. Đó là nguyên do tại sao điều rất cần thiết là phải ghi nhớ những phương pháp hay nhất về JavaScript SEO lúc thiết kế kiến ​​trúc của ứng dụng web tiếp theo của bạn.

Lưu ý, đối với những trang web được xây dựng trên hệ thống quản lý nội dung (CMS) đã hiển thị trước hầu hết nội dung, như WordPress hoặc Shopify, đây thường ko phải là vấn đề.

Những điều rất cần thiết

Hướng dẫn này cung cấp một số phương pháp hay nhất chung và thông tin chi tiết về JavaScript SEO. Tuy nhiên, JavaScript SEO là một lĩnh vực nghiên cứu phức tạp và nhiều sắc thái. Chúng tôi khuyên bạn nên đọc qua tài liệu chính thức của Google và hướng dẫn gỡ rối để biết thêm kiến ​​thức cơ bản về SEO JavaScript. Quan tâm tới việc tìm hiểu thêm về cách tối ưu hóa trang web JavaScript của bạn cho tìm kiếm? Để lại bình luận bên dưới.


Bạn muốn tìm hiểu thêm về kỹ thuật SEO? Kiểm tra Loạt chứng nhận về kỹ thuật SEO của Học viện Moz, một chuỗi đào tạo chuyên sâu tăng kiến ​​thức cơ bản về kỹ thuật SEO.

Đăng ký cho tôi!

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/huong-dan-cuoi-cung-ve-seo-javascript-phien-ban-2021/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget