Cách Lên đầu Kết quả Tìm kiếm của Google [Interactive Guide]

Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp, mang thể bạn sẽ muốn xuất hiện trên đầu Google lúc mọi người tìm kiếm những từ khóa nhất định.

Ví dụ: nếu bạn là một thợ sửa ống nước ở London, bạn mang thể muốn hiển thị lúc mọi người tìm kiếm “thợ sửa ống nước sắp tôi” hoặc “thợ sửa ống nước ở London”. Hầu hết mọi người nhấp vào kết quả trước tiên, do đó, xuất hiện ở đầu thường mang nghĩa là nhiều lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và khách hàng hơn.

Nhưng chính xác thì làm thế nào để bạn xuất hiện ở đây phía trên cuộc thi?

Chỉ cần làm theo sơ đồ sau:

01 cách lên top tìm kiếm google

Bạn ko dĩ nhiên chắn từng khả năng trong số bốn khả năng đó trông như thế nào?

Đây là một bảng gian lận nhanh:

02 cách lên top tìm kiếm google

Nếu bạn đã tới phần cuối của biểu đồ, hãy kiểm tra danh sách của chúng tôi về SERP đặc trưng. Vẫn mang thể mang một cách để xuất hiện ngay trên cùng.

Nếu ko, hãy nhấn một trong những tùy mua bên dưới để chuyển thẳng tới hướng dẫn:

Cách lên đầu Google bằng quảng cáo

Nếu quảng cáo là những gì bạn nhìn thấy ở đầu kết quả cho từ khóa mục tiêu của mình, thì cách duy nhất để xuất hiện ngay trên đầu Google là trả tiền cho quảng cáo.

Làm sao? Chỉ cần đăng ký quảng cáo Google và chạy một chiến dịch tìm kiếm.

Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Google hoạt động dựa trên việc trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) nền tảng. Điều đó mang nghĩa là bạn đặt giá thầu trên những từ khóa mà bạn muốn hiển thị trên Google. Nếu bạn là thợ sửa ống nước ở Luân Đôn, bạn mang thể đặt giá thầu cho những từ khóa như “thợ sửa ống nước ở London” và “thợ sửa ống nước sắp tôi”.

1 chiến dịch quảng cáo google

Bạn cũng mang thể thêm nhắm mục tiêu theo địa lý, vì vậy bạn sẽ ko quảng cáo cho những người sống ở nơi doanh nghiệp của bạn ko hoạt động.

2 nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo của google

Chỉ cần biết rằng đặt giá thầu cho một từ khóa ko mang nghĩa là bạn sẽ luôn xuất hiện ở đầu khối quảng cáo. Nếu người khác sẵn sàng trả nhiều hơn cho một nhấp chuột, thì mang khả năng bạn sẽ xuất hiện thấp hơn hoặc hoàn toàn ko.

Điều trọng yếu nữa là trang đích và bản sao quảng cáo của bạn phải phù hợp với từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu. Điểm chất lượng của Google cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết về điều này. Theo cách nói của Google, “Điểm chất lượng tốt hơn thường dẫn tới kinh phí thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn”.

3 điểm chất lượng quảng cáo của google 2

Điểm chất lượng (QS) trong Google Ads.

Điều đó nói rằng, mặc dù quảng cáo là một cách tuyệt vời để nhanh chóng xuất hiện trên đầu Google, nhưng bạn phải trả 100% để chơi. Lần thứ hai bạn ngừng bơm tiền vào những chiến dịch của mình, lần thứ hai bạn ngừng hiển thị trên đầu Google.

Cũng đúng lúc kết quả ko phải trả tiền mang thể nhận được nhiều nhấp chuột hơn quảng cáo, do đó, ở vị trí số một với một quảng cáo ko phải lúc nào cũng đồng nghĩa với nhiều nhấp chuột hơn. Đó là bởi vì hầu hết mọi người thích nhấp vào kết quả ko phải trả tiền.

Ví dụ: nếu chúng tôi tìm kiếm “tốt nhất VPN, ”Chúng tôi thấy bốn quảng cáo ở đầu kết quả:

4 quảng cáo vpn serp tốt nhất

Nhưng nếu chúng tôi kiểm tra từ khóa này trong Trình khám phá từ khóa của Ahrefs, chỉ mang 19% số nhấp chuột đi tới kết quả trả tiền. Hầu hết những nhấp chuột là trên những kết quả tìm kiếm ko phải trả tiền (ko phải trả tiền) ở phía dưới trang.

5 nhấp chuột khám phá từ khóa vpn tốt nhất

Nếu đây là trường hợp của từ khóa bạn muốn nhận được lưu lượng truy cập tìm kiếm, thì nó mang thể đáng thêm vốn vào SEO thay vì, hoặc cùng với PPC.

Cách lên đầu Google với local SEO

Nếu mọi người tìm kiếm từ khóa của bạn lúc tìm kiếm những doanh nghiệp địa phương, bạn sẽ thường thấy một ‘gói bản đồ’ ở đầu kết quả.

ko tương tự hầu hết những kết quả tìm kiếm, danh sách gói bản đồ đưa bạn tới danh sách Google Doanh nghiệp của tôi của doanh nghiệp, ko phải trang web của họ.

gói bản đồ

Google Doanh nghiệp của tôi là một danh sách doanh nghiệp miễn phí của Google. Đó là nơi bạn mang thể liệt kê tất cả những chi tiết cần thiết về doanh nghiệp của mình: thời gian mở cửa, địa chỉ, số điện thoại, trang web, v.v. Đó cũng là nơi mà khách hàng mang thể để lại mô tả.

Nếu bạn muốn xuất hiện trong kết quả gói bản đồ của Google và ko mang danh sách Google Doanh nghiệp của tôi, thì đó là cổng gọi trước tiên của bạn.

Tuy nhiên, hầu hết những doanh nghiệp sẽ ko thể xếp hạng ở đây chỉ bằng cách đăng ký Google Doanh nghiệp của tôi. Mục đích của Google là xếp hạng những doanh nghiệp địa phương “tốt nhất”, đáng tin cậy nhất trong ‘gói bản đồ’, vì vậy bạn cần sử dụng SEO chiến thuật để mang cơ hội xuất hiện tốt nhất.

Bạn mang thể tìm hiểu thêm trong hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về địa phương SEO, nhưng những điều cơ bản là:

  • Tối ưu hóa danh sách Google Doanh nghiệp của tôi của bạn.
  • Xây dựng những trích dẫn địa phương chất lượng tốt.
  • Nhận được nhiều mô tả từ khách hàng.
  • Xây dựng liên kết tới những trang trọng yếu.

Cách lên đầu Google bằng cách giành được đoạn trích nổi bật

Đoạn trích nổi bật là những hộp xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm cho một số từ khóa. Chúng hiển thị một đoạn trích ngắn, mang liên quan từ một trong những trang xếp hạng hàng đầu.

6 đoạn mã nổi bật google

Nếu bạn đã xếp hạng trên trang trước tiên cho một truy vấn mang đoạn trích nổi bật ở trên cùng, bạn mang thể giành được vị trí đó với một chút nội dung trên trang SEO.

Bạn mang thể kiểm tra vị trí xếp hạng hiện tại của mình trong Google hoặc bằng trình kiểm tra xếp hạng miễn phí của Ahrefs. Chỉ cần nhập từ khóa, quốc gia và miền của bạn.

7 trình theo dõi thứ hạng miễn phí

Chú thích phụ.

Tốt nhất là sử dụng công cụ kiểm tra xếp hạng vì kết quả tìm kiếm của Google thường được cá nhân hóa dựa trên lịch sử duyệt web, vị trí và những yếu tố khác của bạn. Việc sử dụng công cụ kiểm tra thứ hạng sẽ loại bỏ sự thiên vị này khỏi phương trình và cho bạn cảm nhận chính xác hơn về vị trí xếp hạng thực sự của bạn ở quốc gia mục tiêu.

Từ đó, giả sử bạn xếp hạng trong top 10, đó là trường hợp đảm bảo trang của bạn được t
ối ưu hóa cho đoạn mã.

Chúng tôi giải thích quá trình này chi tiết hơn ở đây, nhưng những điều cơ bản khá đơn thuần.

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng trang của bạn thực sự cung cấp thông tin mà Google muốn hiển thị trong đoạn mã. Ví dụ: nếu chúng ta nhìn vào đoạn trích nổi bật cho từ khóa “viết blog của khách”, chúng ta thấy rằng đó là một định nghĩa.

8 đoạn blog khách

Hướng dẫn của chúng tôi về viết blog với khách xếp hạng ở vị trí 7, nhưng vì chúng tôi ko xác định thuật ngữ trên trang nên chúng tôi mang thể ko thể giành được đoạn trích. Chúng tôi cần viết và thêm định nghĩa vào trang để đủ điều kiện.

Thứ hai, hãy đảm bảo thông tin ở định dạng mà Google ưa thích. Điều này thay đổi tùy thuộc vào từ khóa. Đối với “viết blog của khách”, đoạn trích là một đoạn văn ngắn. Đối với “cách thực hiện tiếp thị liên kết”, đó là một danh sách được đánh số.

9 đoạn mã danh sách được đánh số

Đề xuất đọc: Cách tối ưu hóa cho những đoạn trích nổi bật của Google

Cách tìm những cơ hội về đoạn trích nổi bật mang hiệu suất thấp

Dán tên miền của bạn vào Trình khám phá trang web của Ahrefs, đi tới Từ khóa ko phải trả tiền báo cáo, sau đó lọc những từ khóa mang đoạn trích nổi bật trong kết quả mà bạn hiện đang xếp hạng ở vị trí 2–10.

từ khóa không phải trả tiền cơ hội đoạn trích nổi bật

Ví dụ: chúng tôi xếp hạng thứ hai cho “toán tử tìm kiếm của google” nhưng ko sở hữu đoạn mã.

10 no snippet

Với một chút tối ưu hóa trên trang, chúng tôi mang thể thay đổi điều đó.

Cách lên đầu Google với SEO

Nếu bạn nhìn thấy kết quả ko phải trả tiền thường xuyên trên Google, bạn sẽ cần thêm vốn vào SEO.

lúc bắt đầu, điều đó mang nghĩa là nhắm SEO những phương pháp hay nhất và mang một trang web:

  • Thân thiện với thiết bị điện thoại
  • Tải nhanh
  • Dễ sử dụng (điều hướng rõ ràng, tốt UX, Vân vân.)
  • An toàn (tức là HTTPS ko phải HTTP)
  • mang cấu trúc tốt
  • Miễn phí kỹ thuật khác SEO những vấn đề.

Tuy nhiên, những phương pháp hay nhất và tối ưu hóa sẽ hiếm lúc đủ để xếp ở vị trí hàng đầu. Nếu bạn đã nắm được những kiến ​​thức cơ bản mà vẫn ko thấy đâu, hãy xem qua sơ đồ sau:

03 cách lên đầu tìm kiếm google

Chúng tôi giải thích cách thực hiện quy trình này từ đầu tới cuối trong hướng dẫn xếp hạng trên trang trước tiên của Google, nhưng đây là phiên bản đơn thuần để giúp bạn bắt đầu:

  1. Kiểm tra sự cực nhọc
  2. Căn chỉnh trang của bạn với mục đích tìm kiếm
  3. Bao gồm toàn bộ chủ đề
  4. Xây dựng những liên kết ngược chất lượng tốt
  5. Thêm liên kết nội bộ

Bước một. Kiểm tra sự cực nhọc

Xếp hạng trên Google ko phải là một trò chơi chơi đơn. Mỗi trang web xếp hạng trên trang trước tiên là đối thủ cực nhọc của bạn. Bạn sẽ phải vượt qua họ để đạt được vị trí số một. Vì vậy, điều trước tiên bạn cần làm là kiểm tra sức mạnh của đối thủ cực nhọc so với trang web của bạn.

Để làm điều đó, hãy tìm kiếm từ khóa của bạn và nhắm mắt tới tầm cỡ của những trang web trên trang trước tiên.

Nếu chúng tôi làm điều này cho từ khóa “đồ ngủ nữ”, những kết quả hàng đầu sẽ được thống trị bởi những thương hiệu lớn như Kohls, Target và Amazon.

11 bộ đồ ngủ nữ serp

Trừ lúc bạn cũng là một thương hiệu lớn, mang lẽ sẽ khá khó khăn để nâng thứ hạng những trang web này.

Đối với từ khóa như “đồ ngủ dành cho phụ nữ cao”, mọi thứ mang vẻ hứa hẹn hơn một chút. mang một vài thương hiệu ít được biết tới hơn trên trang trước tiên thậm chí mang một thương hiệu nhỏ xếp hạng # một.

12 bộ đồ ngủ nữ cao cổ serp

Nếu mọi thứ mang vẻ khó khăn ở giai đoạn này, mang lẽ tốt nhất bạn nên theo đuổi một từ khóa khác — ít nhất là nếu bạn muốn mang cơ hội xếp hạng trong ngắn hạn tới trung hạn.

Đề xuất đọc: Độ khó của từ khóa: Cách xác định cơ hội xếp hạng của bạn trên Google

Bước 2. Căn chỉnh trang của bạn với mục đích tìm kiếm

Mục đích tìm kiếm là nguyên nhân đằng sau truy vấn của người tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “mẹo viết blog”, bạn sẽ nhận thấy rằng tất cả những trang xếp hạng hàng đầu là danh sách mẹo ko mang thứ tự.

13 mẹo viết blog serps

Nếu bạn tìm kiếm “cách viết một bài đăng trên blog”, đó là tất cả hướng dẫn cách thực hiện với hướng dẫn từng bước.

14 cách viết một bài đăng blog serp

Để mang cơ hội xếp hạng cao nhất trên Google, bạn nên tạo loại nội dung mà mọi người đang tìm kiếm. Bạn mang thể làm điều này bằng cách tìm kiếm từ khóa mục tiêu của mình và xác định ba chữ C của mục đích tìm kiếm:

  • Loại nội dung: những trang xếp hạng hàng đầu đại khái là những bài đăng trên blog, trang sản phẩm, trang danh mục sản phẩm hay trang đích?
  • Định dạng nội dung: mang phải những trang xếp hạng hàng đầu đại khái là hướng dẫn cách làm, hướng dẫn từng bước, danh sách bài đăng, ý kiến, mô tả, so sánh hay thứ gì khác ko?
  • Góc nội dung: mang đề xuất bán hàng độc đáo nào được những trang xếp hạng hàng đầu sử dụng ko? (ví dụ: cho người mới bắt đầu, vào năm 2020, v.v.)

Đề xuất đọc: Ý định của người tìm kiếm: ‘Yếu tố xếp hạng’ bị bỏ qua mà bạn nên tối ưu hóa

Bước 3. Bao quát toàn bộ chủ đề

Google muốn xếp hạng những trang bao gồm những điều mà người tìm kiếm muốn biết. Nhưng làm thế nào để bạn biết những câu hỏi và chủ đề phụ nào mà Google cho là trọng yếu đối với từ khóa này?

Điểm khởi đầu tốt nhất là để mắt tới những trang xếp hạng hàng đầu cho những điểm chung. Ví dụ: ba trang xếp hạng hàng đầu cho “chế độ ăn kiêng nhạt” đều nói về những loại thực phẩm nên ăn. Điều đó cho chúng ta biết đây mang lẽ là điều mà hầu hết mọi người tìm kiếm từ khóa này đều muốn biết.

thức ăn để ăn nhạt

Bạn cũng mang thể cắm một số trang xếp hạng cao nhất vào công cụ Khoảng cách nội dung của Ahrefs để tìm những từ khóa phổ biến. Chỉ cần dán URL của trang và để trống trường dưới cùng.

15 khoảng trống nội dung

Nếu chúng tôi làm điều này cho ba trang xếp hạng hàng đầu cho “chế độ ăn kiêng nhạt”, thì mang hàng trăm từ khóa phổ biến. Trong lúc nhiều cách khác nhau để tìm kiếm cùng một thứ như “chế độ ăn kiêng kiểu cổ” và “chế độ ăn kiêng thời kỳ đồ đá cũ”, thì vẫn mang một số từ khóa đại diện cho những chủ đề phụ như “chế độ ăn kiêng kiểu người nhạt là gì”, “thực phẩm ăn kiêng kiểu người nhạt” và “tại sao lại mang hại cho bạn. ”

16 kết quả khoảng cách nội dung

mang lẽ sẽ đáng nói về những điều này nếu bạn muốn xếp hạng cho “chế độ ăn kiêng nhạt”.

https://www.youtube.com/watch?v=n‑kxOhnSH‑Q

Liên kết ngược là một yếu tố xếp hạng trọng yếu. Google nói về chúng ở đây và chúng tôi cũng tìm thấy mối tương quan tích cực rõ ràng giữa những liên kết ngược và lưu lượng truy cập ko phải trả tiền trong nghiên cứu của chúng tôi về hơn một tỷ trang.

03 tên miền giới thiệu so với lưu lượng tìm kiếm 1

Nhưng làm thế nào để bạn biết bạn cần mang bao nhiêu backlink để xếp hạng trên Google?

Cắm từ khóa của bạn vào Ahrefs ‘miễn phí SERP kiểm tra và xem mang bao nhiêu tên miền liên kết tới trang xếp hạng hàng đầu.

17 palo ăn kiêng serp rds

Chỉ cần biết rằng đó ko phải là tất cả về số lượng. Bạn mang thể nâng thứ hạng một trang mang rất nhiều liên kết tầm thường chỉ với một vài liên kết chất lượng tốt. Tìm hiểu thêm trong video này.

Đề xuất đọc: Hướng dẫn tạo liên kết thân thiện với Noob

Liên kết ngược ko phải là cách duy nhất để tăng cường ‘thẩm quyền’ của một trang web. những liên kết nội bộ mang liên quan từ những trang khác trên trang web của bạn cũng hữu ích. Nếu bạn cho rằng mình đã xây dựng đủ những liên kết ngược chất lượng tốt và vẫn chưa đạt được vị trí số một, thì mang thể bạn nên thêm một vài liên kết nội bộ.

Làm thế nào bạn mang thể tìm thấy những cơ hội liên kết nội bộ phù hợp? Chỉ Google site:yourwebsite.com "keyword" để tìm những trang trên trang web của bạn mang nói tới từ khóa hoặc cụm từ.

Ví dụ: nếu chúng tôi muốn thêm những liên kết nội bộ mang liên quan vào SEO danh sách kiểm tra, chúng tôi sẽ tìm kiếm site:ahrefs.com "seo checklist".

18 liên kết nội bộ tìm kiếm

Dưới đây là một ví dụ mà chúng tôi tìm thấy từ tìm kiếm của mình:

19 cơ hội liên kết nội bộ

Bạn mang thể thấy rằng bài đăng bao gồm cụm từ “SEO danh sách kiểm tra ”nhưng nó ko liên kết ở bất kỳ đâu. Đây là một cơ hội tuyệt vời để thêm một liên kết nội bộ vào bài đăng trên blog của chúng tôi.

Suy nghĩ cuối cùng

Lên đầu trang tìm kiếm của Google hiếm lúc là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng nó cũng ko phải là khoa học tên lửa. Bạn chỉ cần tìm ra loại kết quả nào hiển thị trước và nỗ lực để trang web của bạn hiển thị ở đó.

Tìm hiểu thêm về SEO? Đọc phần này hoặc xem video bên dưới.

mang câu hỏi nào ko? Ping tôi trên Twitter.

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/cach-len-dau-ket-qua-tim-kiem-cua-google-interactive-guide/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget