Mô hình phân bổ là gì và tại sao nó lại rất cần thiết như vậy

Là một nhà tiếp thị, bạn biết với bao nhiêu con đường để khách hàng tiềm năng và khách hàng tương tác với bạn trong suốt hành trình của người mua. Những con đường này nhắc tới những kênh (ví dụ: PPC, trang web của bạn, chiến dịch email, phương tiện truyền thông xã hội) và những điểm tiếp xúc (ví dụ: quảng cáo cụ thể, bài đăng trên blog, bài đăng trên mạng xã hội, email). Mô hình phân bổ tiếp thị với thể giúp bạn xác định tác động của tất cả những nỗ lực tiếp thị đó.

→ Tải xuống ngay: Mẫu kế hoạch tiếp thị miễn phí

Mô hình phân bổ

Trong bài đăng trên blog này, chúng ta sẽ nói về mô hình phân bổ là gì, tại sao nó lại rất cần thiết, những loại mô hình phân bổ khác nhau và một số công cụ để trợ giúp quá trình này. Bắt đầu nào.

Mục đích của mô hình phân bổ là gì?

Bằng cách chỉ định tín dụng cho những kênh tiếp thị và điểm tiếp xúc, bạn với thể tăng cơ hội chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng cách một) xác định những lĩnh vực trong hành trình của người mua mà bạn với thể cải thiện, 2) xác định ROI cho mỗi kênh hoặc điểm tiếp xúc, 3) hiển thị hiệu quả nhất cách chi tiêu ngân sách tiếp thị của bạn và 4) điều chỉnh những chiến dịch tiếp thị và nội dung cho phù hợp với tính cách độc đáo của bạn.

những loại mô hình phân bổ

với một số loại mô hình phân bổ phổ biến. Mặc dù tất cả những mô hình phân bổ đều xem xét những kênh và điểm tiếp xúc với liên quan tới quyết định chuyển đổi của khách hàng, nhưng mỗi mô hình trong số họ lại cân nhắc những kênh và điểm tiếp xúc đó một cách khác nhau.

một. Tạo mô hình phân bổ đa chạm

Mô hình phân bổ đa chạm rất mạnh mẽ vì nó với tính tới mỗi kênh và điểm tiếp xúc mà khách hàng đã tương tác trong suốt hành trình của người mua, cho tới lúc họ quyết định chuyển đổi. Nó cho bạn biết kênh và điểm tiếp xúc nào với ảnh hưởng nhất cũng như cung cấp thông tin chi tiết về cách họ làm việc cùng nhau để ảnh hưởng tới khách hàng.

2. Tạo mô hình phân bổ kênh chéo

Mô hình phân bổ trên nhiều kênh thường được sử dụng thay thế cho nhau với phân bổ đa điểm. Tuy nhiên, định nghĩa của chúng tương đối khác nhau. Phân bổ trên nhiều kênh chỉ định giá trị cho từng kênh tiếp thị (chẳng hạn như phương tiện truyền thông với trả tiền, ko phải trả tiền hoặc mạng xã hội) nhưng ko xem xét những điểm tiếp xúc cụ thể trong những kênh đó theo cách mà phân bổ đa chạm thực hiện.

3. Mô hình phân bổ tuyến tính

Mô hình phân bổ tuyến tính là một loại phân bổ đa điểm cấp tín dụng như nhau cho tất cả những kênh và điểm tiếp xúc mà khách hàng đã tương tác trong suốt hành trình của người mua.

4. Tạo mô hình phân bổ cú chạm thứ 1

Mô hình phân bổ lần chạm thứ 1 cung cấp tất cả tín dụng cho chuyển đổi cho kênh hoặc điểm tiếp xúc thứ 1 mà khách hàng đã tương tác.

5. Tạo mô hình phân bổ lần chạm cuối

Mô hình phân bổ lần chạm cuối trái ngược với mô hình phân bổ lần chạm thứ 1 – nó cung cấp tất cả tín dụng cho người liên hệ cuối cùng mà khách hàng tiềm năng tương tác trước lúc chuyển đổi.

6. Lập mô hình phân bổ theo thời gian giảm dần

Mô hình phân bổ giảm dần theo thời gian cung cấp tín dụng cho tất cả những điểm tiếp xúc đã đóng góp vào chuyển đổi và cũng xem xét thời gian mà mỗi điểm tiếp xúc đã xảy ra – những điểm tiếp xúc đã xảy ra sắp với thời điểm chuyển đổi nhất được coi trọng nhất.

7. Lập mô hình phân bổ theo hình chữ U

Mô hình hình chữ U, còn được gọi là mô hình phân bổ dựa trên vị trí, phân chia tín dụng cho chuyển đổi giữa người tiếp xúc thứ 1 và cuối cùng.

8. Tạo mô hình phân bổ hình chữ W

Mô hình phân bổ hình chữ W cung cấp nhiều tín dụng nhất cho điểm tiếp xúc thứ 1, điểm tiếp xúc cuối cùng và điểm tiếp xúc giữa kênh trước lúc chuyển đổi – sau đó, nó sẽ cấp tín dụng như nhau cho những điểm tiếp xúc còn lại.

Công cụ tạo mô hình phân bổ

với một số công cụ với khả năng trợ giúp lập mô hình phân bổ tiếp thị – đây là ba tùy tìm để giúp bạn bắt đầu.

một. CallRail

công cụ mô hình phân bổ callrail

CallRail là một nền tảng phân tích tiếp thị và theo dõi cuộc gọi. Công cụ này với một số báo cáo để bạn với thể phân tích dữ liệu cuộc gọi của mình theo nhiều cách khác nhau – một trong số đó là mô hình phân bổ, một báo cáo nằm trong danh mục báo cáo giá mỗi khách hàng tiềm năng.

Tại sao bạn cần lập mô hình phân bổ cho những cuộc gọi của mình? Nó cung cấp sự hiểu biết về mọi điểm tiếp thị dẫn tới cuộc trò chuyện qua điện thoại với khách hàng tiềm năng. Nó cho bạn biết những nguồn nào đang dẫn tới số lượng cuộc gọi điện thoại nhiều nhất và do đó dẫn tới những người với nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng trả tiền nhất.

Tích hợp nền tảng HubSpot CRM tất cả trong một của bạn với CallRail.

2. Báo cáo xấu xa

công cụ lập mô hình phân bổ báo cáo độc ác

Wicked Reports là ứng dụng phân bổ đa kênh dành cho những nhà tiếp thị thương mại điện tử. Công cụ tính toán ROI và LTV cho mọi kênh, chiến dịch và quảng cáo để bạn với thể hiểu tác động của từng điểm tiếp thị. Báo cáo xấu xa ánh xạ những mô hình phân bổ của bạn với những mục tiêu chiến dịch duy nhất của bạn – bằng cách này, bạn với thể xác định tác động của những chiến dịch của mình trong suốt hành trình của người mua.

Công cụ này cung cấp dữ liệu chuyên sâu và chính xác trên tất cả những nền tảng kinh doanh của bạn – bao gồm Google, những CRM như HubSpot, ứng dụng tiếp thị, nền tảng thương mại điện tử và Facebook – để bạn với thể kết hợp và truy cập dữ liệu phân bổ của mình một cách dễ dàng.

Tích hợp nền tảng HubSpot CRM tất cả trong một của bạn với Báo cáo xấu.

3. Ghi công

phần mềm phân bổ để lập mô hình phân bổ

Attribution là một công cụ phân bổ đa điểm dành cho doanh nghiệp giúp bạn hiểu rõ về tác động của từng điểm tiếp thị của bạn. Nó tự động hóa việc thu thập dữ liệu bằng cách sử dụng nhiều tích hợp với ứng dụng quảng cáo, nền tảng CRM, công cụ tiếp thị, v.v. Nó cũng tính tới những điểm tiếp thị ngoại tuyến cũng như ngân sách của bạn.

Quá trình lập mô hình phân bổ cũng được tự động hóa cho bạn và bạn với thể phân đoạn những kết quả và báo cáo phân bổ của mình theo kênh, chiến dịch tiếp thị, điểm tiếp xúc, v.v.

Tích hợp nền tảng HubSpot CRM tất cả trong một của bạn với Attribution.

Phát triển tốt hơn với mô hình phân bổ

Mô hình phân bổ cho phép bạn trau dồi hành trình của người mua và hiểu những phần nào trong đó đang hoạt động tốt nhất cho khách hàng của bạn và những gì cần cải thiện. Nó cũng cung cấp thông tin chi tiết về cách những kênh tiếp thị và điểm tiếp xúc của bạn đang làm việc cùng nhau để chuyển đổi mục tiêu mục tiêu của bạn.

Xác định mô hình nào sẽ cung cấp thông tin bạn quan tâm nhất, xác định công cụ phù hợp với bạn và bắt đầu với mô hình phân bổ.

Mẫu kế hoạch tiếp thị

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/mo-hinh-phan-bo-la-gi-va-tai-sao-no-lai-rat-can-thiet-nhu-vay/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget