Cách sử dụng tiếp thị nội dung để tăng chuyển đổi thương mại điện tử và trải nghiệm người tiêu dùng

Tóm tắt 30 giây:

  • Tiếp thị nội dung là một chiến lược tập trung vào việc tạo, xuất bản và phân phối nội dung sẽ làm mọi người hành động.
  • Nó sẽ giúp trang web thương mại điện tử của bạn xếp hạng cao hơn trên những công cụ tìm kiếm mà ko cần phải chi nhiều vào quảng cáo.
  • Việc xuất bản nội dung mà khách hàng tiềm năng của bạn thấy hữu ích và chứa nhiều thông tin sở hữu giá trị sẽ giúp bạn chiếm được lòng tin của họ, dễ thuyết phục họ mua hàng hơn.
  • Nội dung như video hướng dẫn, những khóa học trực tuyến và đồ họa thông tin dễ sử dụng hơn và tăng trải nghiệm người tiêu dùng tổng thể của khách truy cập trang web của bạn.

lúc bạn nghĩ về tiếp thị nội dung, bạn sở hữu thể tưởng tượng điều này chỉ áp dụng cho những đại lý kỹ thuật số và nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến, ko thực tế cho những doanh nghiệp thương mại điện tử, chứ chưa nói tới giá trị mà nó tạo ra lúc bạn thúc đẩy chuyển đổi thương mại điện tử thông qua những nỗ lực này. Nhưng hãy dành một chút thời gian để xem lại định nghĩa của tiếp thị nội dung, để chúng ta sở hữu thể thấy chính xác cách nó sở hữu thể áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp nào, lạ lùng là thương mại điện tử:

Viện Tiếp thị Nội dung định nghĩa tiếp thị nội dung là:

“[the] phương pháp tiếp thị chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung sở hữu giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ chân mục tiêu được xác định rõ ràng – và cuối cùng là thúc đẩy hành động sở hữu lợi của khách hàng ”.

Vì vậy, mặc dù đó là chiến lược mặc định cho những nhà cung cấp dịch vụ, siêu thị SaaS và đại lý kỹ thuật số, nhưng chúng ta sở hữu thể bắt đầu thấy nội dung đóng vai trò tích cực như thế nào ngay cả đối với những doanh nghiệp thương mại điện tử.

thuận tiện của tiếp thị nội dung cho những doanh nghiệp thương mại điện tử

Thứ nhất, nội dung giúp bạn kết nối với khách hàng của mình bằng giá trị thực thay vì những bài đăng chỉ tìm cách chốt sale. Và những thuận tiện khác bao gồm tăng cơ hội được khám phá một cách tự nhiên trên công cụ tìm kiếm cũng như thiết lập siêu thị của bạn như một nhà lãnh đạo đáng tin cậy trong ko gian của bạn, do đó tăng nhận thức tích cực về thương hiệu và doanh nghiệp của bạn trực tuyến.

Mối quan hệ này sở hữu thể đi một chặng đường dài đối với shop thương mại điện tử của bạn, trong đó người tiêu dùng và khách hàng cuối cùng sở hữu nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn bởi vì bạn là thương hiệu mà họ tin tưởng. Họ cũng sẽ biết rằng họ sở hữu thể mong đợi nhiều hơn từ shop thương mại điện tử của bạn nếu họ ko nhất thiết phải mua sắm, chẳng hạn như blog hữu ích, hướng dẫn và nội dung truyền sáng kiến mới khác.

số liệu thống kê về tiếp thị nội dung và kinh doanh thương mại điện tử

Nguồn

Chúng tôi chắc chắn chắn rằng bạn muốn bắt đầu với tạo nội dung để tăng chuyển đổi thương mại điện tử. Vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp bảy chiến thuật tiếp thị nội dung tốt nhất, lạ lùng là cho những shop trực tuyến.

Bảy chiến lược tiếp thị nội dung để tăng chuyển đổi thương mại điện tử

một. Tạo sản phẩm hoặc hướng dẫn dịch vụ

shop thương mại điện tử của bạn sở hữu thể tạo những hướng dẫn sản phẩm hoặc dịch vụ để hướng dẫn khách hàng về thông tin trọng yếu trong ngành của bạn. Đi siêu thị lập hóa đơn Làn sóng, ví dụ. Họ sở hữu một blog chuyên xuất bản những hướng dẫn hữu ích trong trang web của họ để cải thiện trải nghiệm người tiêu dùng của họ.

Hầu hết nội dung của họ hướng tới những chủ doanh nghiệp nhỏ, giúp họ sở hữu những mẹo kế toán và sổ sách ko chỉ đơn thuần là quảng bá những tính năng và thuận tiện sản phẩm của họ.

tăng chuyển đổi thương mại điện tử - tạo hướng dẫn sản phẩm

2. Chia sẻ giới thiệu thông tin sản phẩm

Bạn sở hữu thể chia sẻ những giới thiệu thông tin về sản phẩm của mình xuất hiện trên những trang web và blog khác nhau dưới dạng nội dung và bằng chứng xã hội. Tìm những điều tốt mà mọi người đang làm về thương hiệu của bạn, sau đó nêu bật những điều hấp dẫn nhất từ ​​bài giới thiệu thông tin để chia sẻ trên nền tảng của riêng bạn.

Hãy đăng blog này xem xét những nhà cung cấp dịch vụ thương gia hàng đầu ở Canada, ví dụ. Nếu một siêu thị được giới thiệu trong bảng tổng hợp chi tiết này, họ sở hữu thể trích một vài dòng từ bài giới thiệu thông tin về trải nghiệm của tác giả với dịch vụ của họ, sau đó sở hữu thể chia sẻ những gì người khác đang nói về thương hiệu của họ.

Bạn cũng sở hữu thể chụp ảnh màn hình của những cuộc trò chuyện trên mạng xã hội về sản phẩm của mình và chia sẻ chúng trên trang web của bạn. Đây chính xác là những gì Beauty Bakerie thực hiện trên shop thương mại điện tử và Tài khoản Instagram.

tăng chuyển đổi thương mại điện tử - chia sẻ đánh giá sản phẩm để xây dựng lòng tin

Những bài đăng này cung cấp bằng chứng xã hội cho những khách hàng sẽ trở thành của họ và giúp khách hàng hiện tại dễ dàng chia sẻ với mạng của họ, phát triển thêm hơn nữa phạm vi tiếp cận của thương hiệu trang điểm, mang lại cho họ nhiều khách hàng muốn mua sản phẩm của họ hơn.

3. Đăng “sách mỏng” đồ họa thông tin

Mua sắm thương mại điện tử ko mang tới cho người tiêu tiêu dùng cơ hội tận mắt nhìn, cầm và cảm nhận sản phẩm, vì vậy, Thông thường họ sở hữu thể ngần ngại mua hàng nếu sở hữu những điều họ ko chắc chắn chắn.

Hãy xoa dịu những nghi ngờ của họ bằng cách trả lời bất kỳ Câu hỏi thường gặp và câu hỏi nào bạn sở hữu về sản phẩm của mình bằng cách biên soạn thông tin và đồ họa trọng yếu trong một “cuốn sách nhỏ” kỹ thuật số. Cuốn sách nhỏ này là một cách trực quan để trình bày thông tin như biểu đồ kích thước sản phẩm, số đo và thậm chí cả mẹo chăm sóc sản phẩm.

Bao gồm điều này trong những khu vực chính của shop thương mại điện tử của bạn, bao gồm những trang sản phẩm cụ thể nếu sở hữu, nhưng thậm chí cả một trang dành riêng mà khách hàng sở hữu thể tìm thấy từ menu điều hướng và chân trang của trang web.

Ví dụ về một tập sách nhỏ về đồ họa thông tin cho những shop thương mại điện tử.

tăng chuyển đổi thương mại điện tử - đăng thông tin đồ họa hoặc sách mỏng

Nguồn

4. Cung cấp những khóa học trực tuyến

Bạn sở hữu thể đi xa hơn và cung cấp cho khách hàng toàn bộ khóa học trực tuyến sở hữu giá trị cao sẽ giúp làm sâu sắc hơn mối quan hệ của bạn với họ ko? Khóa học của bạn thậm chí sở hữu thể giới thiệu những sản phẩm của shop bạn và thông tin bạn cung cấp bổ sung cho những trường hợp sử dụng sản phẩm và thuận tiện của bạn.

Ví dụ: những doanh nghiệp thương mại điện tử bán những thiết bị máy tính và phụ kiện cho những chuyên gia thiết kế sở hữu thể cung cấp cho khách hàng của họ những khóa học trực tuyến về những chủ đề như thiết kế trải nghiệm người tiêu dùng từ xa sở hữu những tiện ích và công cụ cụ thể mà họ bán trên nền tảng của mình.

Chiến thuật này sở hữu thể tốn thời gian nhưng hãy nghĩ tới những cách khác để bạn sở hữu thể cung cấp cho khách hàng một khóa học trực tuyến hữu ích để bổ sung cho sản phẩm của bạn. sở hữu lẽ thay vì tự mình tạo khóa học, bạn sở hữu thể hợp tác với những người sở hữu ảnh hưởng đã biết hoặc những nhà lãnh đạo tư tưởng trong thị trường ngách của bạn. Hoặc bạn sở hữu thể làm cho khóa học trực tuyến trở thành một khóa học email 5 ngày rất đơn thuần với những bước hành động nhỏ mà khách hàng sở hữu thể thực hiện mỗi ngày để tiến sắp hơn tới một mục tiêu cụ thể.

Thu hút những người sở hữu ảnh hưởng để tạo nội dung do người tiêu dùng tạo

Những người sở hữu ảnh hưởng là một bổ sung tuyệt vời cho chiến lược tiếp thị nội dung của bạn bởi vì những người sở hữu ảnh hưởng chính là người tạo ra nội dung.

lúc bạn tìm được những người sở hữu ảnh hưởng phù hợp, họ sở hữu thể đã sở hữu quyền tiếp cận với khán giả, bất kể lớn hay nhỏ, tin tưởng họ và coi trọng nội dung của họ. Nội dung do những người sở hữu ảnh hưởng tạo ra cũng là sự kết hợp giữa giới thiệu thông tin, giải thích sản phẩm và thậm chí là lời chứng thực — và họ nói từ quan điểm và trải nghiệm của riêng họ mà đối với khách hàng bình thường, xác thực hơn nội dung sở hữu thương hiệu.

Dưới đây là một ví dụ về chiến thuật người sở hữu ảnh hưởng này đang hoạt động. Những người đi bộ đường dài và những người sở hữu ảnh hưởng sống và sáng tạo nội dung xoay quanh lối sống mạo hiểm đã giới thiệu Patagonia, một thương hiệu nổi tiếng bán quần áo đi bộ đường dài, trong những bài đăng trên blog và video YouTube của họ.

thúc đẩy chuyển đổi thương mại điện tử - tiếp cận những người có ảnh hưởng cho UGC

5. Gửi bài đăng của khách

Nếu thương mại điện tử của bạn ko sở hữu blog của riêng bạn, tại sao ko giới thiệu câu chuyện của bạn cho những ấn phẩm khác?

Viết blog của khách sở hữu thể mang lại thuận tiện cho những shop thương mại điện tử vì họ sở hữu thể xuất bản nội dung của mình trên một trang web khác đã sở hữu mục tiêu riêng. Tất nhiên, hãy tìm những blog và trang web phù hợp với thị trường và thị trường ngách của bạn.

Giả sử một shop thương mại điện tử bán cà phê và muốn tạo một bài đăng cho khách. Họ sở hữu thể ko sở hữu blog riêng trên trang web của họ, nhưng họ sở hữu thể hợp tác với những blogger về thực phẩm và thậm chí cà phê nổi tiếng như trong ví dụ dưới đây, để tạo nội dung miễn phí trên trang web của họ.

Bài đăng trên blog sở hữu thể liên kết trở lại trang của họ và giúp trang web sở hữu nhiều liên kết ngược hơn. Nhưng hơn thế nữa, nó còn thu hút những người đọc đã thường xuyên blog này bằng cách cung cấp những mẹo và thủ thuật hữu ích về những thứ họ quan tâm. Blog cũng sở hữu thể giới thiệu những sản phẩm của shop thương mại điện tử, vì vậy người tiêu dùng ko chỉ sở hữu một bài đăng sở hữu giá trị cao để thưởng thức nhưng cũng sở hữu thể tìm nơi mua sắm những thứ sẽ giúp họ thực hiện những mẹo trong bài đăng của khách.

tăng chuyển đổi thương mại điện tử - gửi bài đăng của khách

6. Tạo video hướng dẫn

Video Hướng dẫn là một số điều dễ dàng nhất bạn sở hữu thể đưa vào chiến lược tiếp thị nội dung thương mại điện tử của mình. A khảo sát bằng Viết tiếp thị xã hội nhận thấy rằng bài đăng hướng dẫn và nghiên cứu điển hình là những loại nội dung đáng tin cậy nhất theo quan điểm của họ, trong lúc Omnicore báo cáo rằng 61% người tiêu tiêu dùng thực hiện mua hàng dựa trên đề xuất trên blog, với nội dung hướng dẫn thực hiện mang lại tỷ lệ phản hồi tổng thể tốt nhất.

tăng chuyển đổi thương mại điện tử và ux - tạo nội dung như thế nào

Nguồn

Một điều tuyệt vời lúc tạo video hướng dẫn là bạn sở hữu thể giới thiệu sản phẩm của mình ngay lập tức.

Dưới đây chỉ là một vài ví dụ về mức độ bạn sở hữu thể sử dụng video hướng dẫn để tăng chuyển đổi thương mại điện tử và cải thiện trải nghiệm người tiêu dùng tổng thể về sản phẩm của mình:

  • những shop tạp hóa và siêu thị trực tuyến sở hữu thể xuất bản những video hướng dẫn cách làm những món ăn khác nhau để làm nổi bật những sản phẩm trên shop của họ
  • những thương hiệu làm đẹp sở hữu thể tạo video hướng dẫn giúp mọi người sở hữu được kiểu trang điểm cụ thể hoặc sở hữu được làn da đẹp hơn
  • những shop Athleisure sở hữu thể tạo video tập luyện ngắn để thu được một số kết quả nhất định làm nổi bật thuận tiện sản phẩm của họ
  • những shop nội thất trực tuyến sở hữu thể xuất bản video hướng dẫn mọi người cách thiết lập sản phẩm của họ từng bước thay vì chỉ kể tới sách hướng dẫn

Tất nhiên, sở hữu những cách sáng tạo khác mà bạn sở hữu thể sử dụng video hướng dẫn trong chiến lược tiếp thị nội dung của mình, vì vậy hãy suy nghĩ thấu đáo và hướng tới đạt được ý muốn mong muốn cháy bỏng của khách hàng bằng nội dung sở hữu giá trị cao bổ sung cho những sản phẩm thương mại điện tử của bạn.

Những điều trọng yếu

những shop thương mại điện tử sở hữu thể hưởng lợi từ tiếp thị nội dung ở chỗ nó sở hữu thể phân biệt thương hiệu của bạn với ngay cả những nơi đông đúc nhất đồng thời làm sâu sắc thêm mối quan hệ của bạn với khán giả. Sử dụng những mẹo ở trên để giúp bạn tăng chuyển đổi thương mại điện tử và cải thiện trải nghiệm người tiêu dùng bằng cách sử dụng những mẹo tiếp thị nội dung tốt nhất mà bạn sở hữu thể triển khai ngay hôm nay.

Kevin Payne là một nhà tư vấn tiếp thị nội dung giúp những siêu thị ứng dụng xây dựng kênh tiếp thị và thực hiện những chiến dịch tiếp thị nội dung để tăng khách hàng tiềm năng trong nước của họ.

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/cach-su-dung-tiep-thi-noi-dung-de-tang-chuyen-doi-thuong-mai-dien-tu-va-trai-nghiem-nguoi-tieu-dung/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget