Làm thế nào để giải thích cơ quan tên miền cho một người ko phải SEO

Bạn với bao giờ phải giải thích tầm rất cần thiết của Domain Authority cho khách hàng hoặc đồng nghiệp với ít hoặc ko với những hiểu biết SEO ko? Nếu vậy, người dẫn chương trình WBF tuần này – Andy Crestodina – sẽ hướng dẫn cách truyền tải thông điệp của bạn thành công.

Giải phẫu một email quảng cáo chiêu hàng hoàn hảo

Nhấp vào hình ảnh bảng trắng ở trên để mở phiên bản độ phân giải cao trong tab mới!

Phiên âm Video

SEO thực sự rất khó giải thích. với rất nhiều khái niệm. Nhưng điều thực sự rất cần thiết là phải giải thích để chúng tôi với thể thể hiện giá trị với khách hàng và nhà tuyển dụng của mình.

Tên tôi là Andy Crestodina. Tôi là đồng sáng lập của Orbit Media Studios. Chúng tôi là một siêu thị thiết kế web ở Chicago. Tôi đã làm SEO được 20 năm và giải thích về nó cũng lâu như vậy. Video này là nỗ lực tốt nhất của tôi để giúp bạn giải thích một khái niệm thực sự rất cần thiết trong SEO, đó là Cơ quan quản lý tên miền, cho người ko biết gì về SEO, cho người ko am hiểu kỹ thuật, cho người thậm chí ko biết một nhà tiếp thị.

Đây là một khuôn khổ, một tập hợp tiếng nói và từ ngữ mà bạn với thể sử dụng để phấn đấu giải thích Domain Authority cho những người với thể cần hiểu nó nhưng ko với kiến ​​thức nền tảng về thứ này.

những yếu tố xếp hạng tìm kiếm

screen shot 2021 02 18 at 2 810490

Được chứ. Chúng ta bắt đầu. với người tìm kiếm. Họ gõ một loại gì đó vào một công cụ tìm kiếm. Họ xem kết quả tìm kiếm.

Tại sao họ nhìn thấy những kết quả tìm kiếm này thay vì những thứ khác? nguyên nhân là: những yếu tố xếp hạng tìm kiếm xác định rằng đây sẽ là kết quả tìm kiếm hàng đầu cho truy vấn đó hoặc từ khóa đó hoặc cụm từ tìm kiếm đó.

Liên quan

với hai yếu tố xếp hạng tìm kiếm chính, cuối cùng là hai nguyên nhân tại sao bất kỳ trang web nào cũng xếp hạng hoặc ko xếp hạng cho bất kỳ cụm từ nào. Hai yếu tố chính đó trước hết là bản thân trang, từ ngữ, nội dung, từ khóa, mức độ liên quan.

SEO, chúng tôi gọi đây là sự liên quan. Vì vậy, đó là rất cần thiết nhất. Đó là một trong những yếu tố xếp hạng tìm kiếm chính là mức độ liên quan, nội dung và từ khóa và nội dung trên những trang. Tôi nghĩ tất cả mọi người đều hiểu được điều đó. Nhưng với một yếu tố xếp hạng tìm kiếm thứ hai, siêu rất cần thiết. Đó là thứ mà Google đã đổi mới và giờ đây là một thứ thực sự, thực sự rất cần thiết trên web và tất cả tìm kiếm.

Liên kết

Đó là liên kết. những trang này với liên kết tới chúng ko? Họ với được những trang web khác tin cậy ko? những trang web khác đã bình tậu cho họ dựa trên nội dung của họ chưa? Họ với tham khảo lại nó, trích dẫn nó ko? Họ đã liên kết tới những trang này và những trang web này chưa? Đó gọi là quyền hành.

Vì vậy, hai yếu tố xếp hạng tìm kiếm chính là mức độ liên quan và thẩm quyền. Do đó, hai loại SEO chính là SEO trên trang, tạo nội dung và SEO ngoài trang, quảng bá, xây dựng liên kết và thẩm quyền. Bởi vì những liên kết về cơ bản là sự tin tưởng. Trang web, liên kết tới trang web, đó tương tự một cuộc bỏ phiếu.

Đó là một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm. Điều đó nói lên rằng trang web này với thể đáng tin cậy, với thể là rất cần thiết. Vì vậy, những liên kết là sự tin cậy. Cách tốt để nghĩ về nó. Vấn đề số lượng. Nếu nhiều trang liên kết tới trang của bạn, điều đó tạo thêm uy tín. Điều rất cần thiết là với một số trang web liên kết tới bạn.

Chất lượng liên kết

Cũng rất cần thiết là chất lượng của những liên kết đó. những liên kết từ những trang mà bản thân họ với nhiều liên kết tới chúng với giá trị hơn nhiều. Vì vậy, những liên kết từ những trang web với thẩm quyền với giá trị hơn bất kỳ liên kết nào khác. Số lượng và chất lượng của những liên kết tới trang web của bạn hoặc những liên kết tới trang của bạn với liên quan rất nhiều tới việc bạn với xếp hạng hay ko lúc mọi người tìm kiếm một cụm từ khóa liên quan.

Nếu một trang ko được xếp hạng, nó hầu như luôn gặp một trong hai vấn đề. Nó ko phải là một trang tuyệt vời về chủ đề, hoặc nó ko phải là một trang trên một trang web được công cụ tìm kiếm tin cậy vì nó chưa tạo đủ quyền hạn từ những trang khác, những trang liên quan, những trang truyền thông, những trang khác trong ngành. Tên của công cụ này ban đầu trong Google được gọi là Xếp hạng trang.

Xếp hạng trang

Viết hoa P, viết hoa R, một từ, Xếp hạng trang. ko phải trang web, ko phải trang kết quả tìm kiếm, mà được đặt theo tên của Larry Page, người đã nghĩ ra điều này, một trong những người đồng sáng lập Google. Xếp hạng trang là con số, từ một tới 10, mà tất cả chúng ta thường biết. Nó được hiển thị trên thanh công cụ này mà chúng tôi đã sử dụng trước đây.

Họ đã ngừng báo cáo về điều đó. Họ ko cập nhật điều đó nữa. Chúng tôi thực sự ko biết Xếp hạng Trang của mình nữa, vì vậy bạn ko thể thực sự biết. Vì vậy, cách mà hiện tại chúng ta hiểu liệu một trang với đáng tin cậy trong số những trang web khác hay ko là sử dụng những công cụ mô phỏng PageRank bằng cách thu thập thông tin tương tự trên internet, tìm cách xem ai đang liên kết với ai và sau đó tạo những chỉ số của riêng họ, về cơ bản là những chỉ số proxy cho PageRank.

Cơ quan quản lý miền

screen shot 2021 02 18 at 2 508997

Moz với một. Nó được gọi là Cơ quan quản lý miền. lúc được đánh vần với chữ viết hoa D và chữ A viết hoa, đó là chỉ số Moz. những công cụ tìm kiếm khác, những công cụ SEO khác cũng với loại riêng của chúng, chẳng hạn như SEMrush với một loại gọi là Authority Score. Ahrefs với một thứ gọi là Xếp hạng tên miền. Alexa, một công cụ phổ biến khác, với một công cụ gọi là Sức mạnh cực nhọc. Về cơ bản chúng đều giống nhau. Họ đang hiển thị liệu một trang web hoặc một trang với đáng tin cậy trong số những trang web khác hay ko vì những liên kết tới chúng.

hiện tại chúng ta biết một thực tế rằng một số liên kết với giá trị hơn rất nhiều so với những liên kết khác. Chúng tôi với thể làm điều này bằng cách đọc những bằng sáng chế của Google hoặc bằng những thử nghiệm hoặc chỉ là những phương pháp hay nhất và kiến ​​thức chuyên môn và kiến ​​thức trực tiếp rằng một số liên kết với giá trị hơn nhiều.

Nhưng ko chỉ là chúng đáng giá hơn một chút. những liên kết từ những trang web với nhiều quyền với giá trị hơn theo cấp số nhân. Nó ko thực sự là một cuộc chiến công bằng. Một số trang web với hàng tấn và hàng tấn và hàng tấn quyền hạn. Hầu hết những trang web với rất, rất ít. Vì vậy, nó trên một đường cong. Đó là một quy mô nhật ký.

screen shot 2021 02 18 at 2 169006

Nó nằm trên một đường cong hàm mũ về số lượng quyền hạn mà một trang web với và tiềm năng xếp hạng của nó. Giá trị của một liên kết từ một trang web khác tới bạn nằm trên một đường cong hàm mũ. những liên kết từ một số trang web với giá trị cao hơn theo cấp số nhân so với những liên kết từ những trang web nhỏ hơn, blog nhỏ hơn. Chúng với thể định lượng được trong những công cụ này, những công cụ như Moz, những công cụ mô phỏng số liệu Xếp hạng trang.

Và những gì họ với thể làm là xem xét tất cả những trang xếp hạng cho một cụm từ, xem xét tất cả quyền hạn của tất cả những trang đó và tất cả những trang đó, sau đó tính trung bình chúng để cho thấy mức độ khó xếp hạng cho cụm từ khóa đó. . Khó khăn sẽ là ít nhiều thẩm quyền trung bình của những trang khác xếp hạng so với thẩm quyền của trang của bạn và sau đó xác định xem đó với phải là trang mà bạn thực sự với cơ hội xếp hạng hay ko.

screen shot 2021 02 18 at 3 139815

Điều này với thể được gọi là một loại gì đó tương tự độ khó từ khóa. Tôi đã tìm kiếm “huấn luyện viên bóng chày” bằng một công cụ. Tôi đã sử dụng Moz và tôi thấy rằng khó khăn đối với cụm từ khóa đó là 46 trên 100. Nói cách khác, trang của bạn phải với nhiều quyền hạn như vậy để với cơ hội xếp hạng cho cụm từ đó. với một sự khác lạ nhỏ giữa Cơ quan quản lý trang và Cơ quan quản lý miền, nhưng chúng ta sẽ tạm gác điều đó sang một bên.

“Squash coaching”, wow, môn thể thao khác, môn thể thao ít phổ biến hơn, ít nội dung hơn, xếp hạng những cụm từ ít cực nhọc hơn cho cụm từ khóa đó. Chà, “huấn luyện viên bí” thua sút tranh hơn nhiều. Khó khăn đối với điều đó chỉ là 18. Vì vậy, điều đó giúp chúng tôi hiểu mức độ thẩm quyền mà chúng tôi sẽ phải với để với cơ hội xếp hạng cho cụm từ khóa đó. Nếu chúng ta ko với đủ quyền hạn, thì trang của chúng ta với tuyệt vời tới đâu cũng ko rất cần thiết, chúng ta sẽ ko bao giờ được xếp hạng.

screen shot 2021 02 18 at 3 254968những bác sĩ cho biết thêm:những bác sĩ cho biết thêm:

Vì vậy, điều thực sự rất cần thiết là phải hiểu một trong những điều mà Cơ quan quản lý miền cho chúng tôi biết là tiềm năng xếp hạng của chúng tôi. Chúng ta với đủ tin cậy để với thể nhắm mục tiêu cụm từ chính đó và với khả năng xếp hạng cho cụm từ đó ko? Đó là điều trước tiên mà Domain Authority định nghĩa, đo lường và chỉ ra. Điều thứ hai mà nó cho thấy, mà tôi đã nói một giây trước, là giá trị của một liên kết từ một trang web khác tới chúng tôi.

Vì vậy, nếu một trang web siêu với thẩm quyền liên kết với chúng tôi, trang web Cơ quan quản lý tên miền cao, Cơ quan quản lý tên miền đó trong trường hợp đó của trang web đó đang cho chúng ta thấy giá trị của liên kết đó đối với chúng ta. Một liên kết từ một trang web, một blog hoàn toàn mới, một trang web trẻ, một thương hiệu nhỏ hơn sẽ với Domain Authority thấp hơn, cho thấy rằng liên kết đó sẽ với giá trị thấp hơn nhiều.

Phần kết luận

Vì vậy, điểm mấu chốt, Domain Authority là một proxy cho một số liệu bên trong Google mà chúng tôi ko còn với quyền truy cập vào. Nó được tạo ra bởi một công cụ SEO, trong trường hợp này là Moz. lúc được đánh vần với chữ D viết hoa, chữ A, đó là thước đo của riêng Moz. Nó cho chúng ta thấy hai điều. Domain Authority là tiềm năng xếp hạng của những trang trên tên miền đó. Và thứ hai, Cơ quan quản lý miền đo lường giá trị của một trang web khác nếu trang web đó liên kết trở lại trang web của bạn. Đó là nó.

Hy vọng điều này là hữu ích. Vui lòng chuyển điều này cho bất kỳ ai mà bạn đang phấn đấu giải thích điều này. Thêm vào nó. Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận. Hy vọng điều này hữu ích và thật là một niềm vui và vinh dự lúc với thể thực hiện Whiteboard Friday cho Moz. Một lần nữa, Andy từ Orbit Media. Cảm ơn tất cả mọi người.

Phiên âm video của Speechpad.com

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/lam-the-nao-de-giai-thich-co-quan-ten-mien-cho-mot-nguoi-ko-phai-seo/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget