Xu hướng thiết kế bản trình bày hàng đầu năm 2021, theo những chuyên gia sáng tạo

Vào đầu năm 2020, thế giới như chúng ta biết đã bị đảo lộn. những doanh nghiệp buộc phải xoay trục lúc đối mặt với đại dịch, và kết quả là nhiều liên doanh đã áp dụng văn hóa làm việc từ xa.

việc làm từ xa đã thay đổi cách những tổ chức và nhóm làm việc – và thậm chí cả cách những liên doanh giao tiếp với khách hàng tiềm năng và với được hoạt động kinh doanh mới. Nhân viên tập trung vào những thiết kế, bài thuyết trình và sự kiện ảo để giao tiếp cả bên trong và bên ngoài.

Kết quả là, bối cảnh thiết kế đồ họa đã thay đổi đáng kể trong năm qua.

Giờ đây, những bài thuyết trình cần phải nỗ lực hơn bao giờ hết để kết nối, thu hút và truyền ý tưởng cho khán giả hành động. Trên thực tế, hơn 35 triệu bài thuyết trình PowerPoint được đưa ra mỗi ngày cho hơn 500 triệu khán giả – nhưng 79% khán giả tin rằng hầu hết những bài thuyết trình mà họ xem là nhàm chán.

Để giúp bạn nghiền nát bản trình bày tiếp theo của mình, chúng tôi đã tổng hợp những xu hướng thiết kế bản trình bày hàng đầu của năm 2021, theo dự đoán của những chuyên gia trong ngành sáng tạo và những người thành thạo về bản trình bày.

Tại đây, hãy học hỏi từ ba chuyên gia sáng tạo từ những liên doanh hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật về bốn xu hướng thiết kế trình chiếu lớn nhất sẽ xuất hiện vào năm 2021.

→ Tải xuống miễn phí: 4 Mẫu bản trình bày PowerPoint [Access Now]

một. Sẽ với nhiều sự đồng cảm được tìm thấy trong thiết kế.

Marissa Latshaw, Người sáng lập Latshaw Marketing, nói: “Thiết kế với sức ảnh hưởng, truyền ý tưởng bắt đầu bằng sự đồng cảm.

Sự đồng cảm là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong hộp công cụ sáng tạo. Tin tốt là sự đồng cảm – khả năng cảm nhận, hiểu và đáp lại cảm xúc của người khác – là bẩm sinh trong tất cả chúng ta. việc làm của chúng tôi với tư cách là người sáng tạo là khai thác sự đồng cảm này để thiết kế, tiếp thị và kể chuyện tốt hơn.

Sự đồng cảm thúc đẩy sự sáng tạo. Mối liên hệ đồng cảm / sáng tạo rất mạnh mẽ – như được thể hiện trong nhiều nghiên cứu trong thập kỷ qua. Một nghiên cứu đã yêu cầu những người tham gia tạo ra và đặt tên cho một sản phẩm khoai tây chiên dành cho phụ nữ mang thai. Trước lúc bắt đầu nhiệm vụ, một nửa số người tham gia được yêu cầu tưởng tượng cách người tiêu tiêu dùng sẽ cảm thấy trong lúc ăn nhẹ. Một nửa còn lại được yêu cầu tưởng tượng xem người tiêu tiêu dùng sẽ suy nghĩ. Một ban giám khảo độc lập nhận thấy những khái niệm sản phẩm của nhóm trước tiên tập trung vào cảm xúc, được kích hoạt bằng sự đồng cảm là nguyên bản hơn so với nhóm đối chứng.

Sự đồng cảm cũng rất trọng yếu đối với sự hòa nhập. Hơn bao giờ hết, chúng tôi muốn giao tiếp với những người khác theo cách thực sự hòa nhập. Phương pháp tiếp cận thấu cảm đảm bảo chúng ta hiểu được mục tiêu, nhu cầu, nỗi sợ hãi và giá trị của tất cả những người mà chúng ta muốn tham gia (ngoài cách họ liên quan tới thương hiệu hoặc sản phẩm của chúng ta). Đây là lời kêu gọi tất cả chúng ta trở nên chủ động về sự hòa nhập và nó bắt đầu bằng sự đồng cảm.

Sự đồng cảm tạo ra sự kết nối. Từ gã to lớn thể dục tại nhà Peloton tới Clubhouse mạng xã hội dựa trên giọng nói mới, chúng tôi ko ngừng tìm ra những cách mới và sáng tạo để kết nối với nhau.

Cả hai thương hiệu đều thể hiện sự đồng cảm lúc họ giải quyết nhu cầu kết nối ngày càng tăng. Họ tưởng tượng lại cách chúng tôi làm việc và chia sẻ những cuộc trò chuyện theo cách kết nối xã hội hơn.

Thiết kế bất kỳ thứ gì – từ bản trình bày tới chiến dịch quảng cáo – đều ko khác lạ. Mỗi cơ hội là một cơ hội để tưởng tượng lại và đổi mới cách chúng ta tương tác và kết nối với thế giới.

Sự đồng cảm giúp chúng ta nổi bật lúc đứng vào vị trí của người khác. Việc tạo ra những trải nghiệm độc nhất vô nhị, dựa trên sự đồng cảm cuối cùng đưa chúng ta tới sắp nhau hơn và truyền ý tưởng cho hành động. “

2. những nhà thiết kế sẽ nghiêng về sự đơn thuần triệt để.

Eliot Garcia Weisberg, Giám đốc Sáng tạo tại Airbnb, nói chuyện với chúng tôi về sự đơn thuần triệt để của mọi thứ.

Anh đó nói, “Mặc dù với sức mạnh đáng kinh ngạc trong việc kết nối chúng ta, nhưng hội nghị từ xa gây khó khăn cho năng lượng và sự đồng cảm của khán giả. Sự để ý – vốn đã là một nguồn tài nguyên thoáng qua – được phân chia nhiều hơn giữa màn hình, loa, trang trình bày và âm thanh của cảnh quan ảo.

Vòng lặp phản hồi từ khán giả tới người thuyết trình sắp như đã chết. Tác động của thiết kế môi trường bị mất. Trong thế giới mới của chúng ta, giá trị của một pixel trên màn hình lộn xộn của khán giả từ xa là vô cùng lớn. Và bản thân những màn hình— chất lượng và màu sắc của chúng — rất khác nhau giữa những thành viên.

Chìa khóa để thiết kế cho ‘bình thường mới’ là sử dụng sự đơn thuần triệt để. Một nhà thiết kế phải giảm một trang trình bày theo ý tưởng cốt lõi của nó, sau đó thúc đẩy đơn thuần hóa hơn nữa. Họ xạ hương tự hỏi bản thân – ‘Tôi với thực sự cần phải thể hiện điều này ko?’ Sau đó, hãy thử thách bản thân mỗi lúc câu trả lời là ‘với’.

Số lượng trang trình bày sẽ giảm đáng kể. những biểu tượng thừa sẽ biến mất. Những viên đạn sẽ trở thành một kỷ niệm xa xăm. những họa tiết tinh tế sẽ được thay thế bằng những màu đồng nhất. Chúng ta sẽ thấy sự thay đổi khỏi mặt nạ hình ảnh và chữ in đậm trên ảnh. Thay vào đó, chúng ta sẽ thấy những bức ảnh toàn màn hình hoặc những câu lệnh đơn thuần làm cho quan điểm của chúng trở nên rõ ràng và thúc đẩy những khái niệm cốt lõi về nhà.

Chúng tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn trên loa— toàn màn hình— hơn bao giờ hết. Sự phân phối của chúng, từ giai điệu tới sự uốn lượn, sẽ trở thành một yếu tố thiết kế. những cuộc diễn tập sẽ thay thế những bài giới thiệu thông tin thiết kế.

Kết quả cuối cùng sẽ cảm thấy con người hơn nhiều. Và, nếu thành công, hoàn toàn đơn thuần. “

3. Thiết kế tuyệt vời sẽ thu hút sự để ý của người xem.

“Trong nhiều thập kỷ, việc làm của những nhà thiết kế sáng tạo, nhà văn và nhà quay phim là thu hút sự để ý. Hãy loại bỏ sự ồn ào. Cung cấp những quảng cáo nổi bật. Sử dụng sự sáng tạo như một chiếc móc”, Adam Morgan, Giám đốc Sáng tạo Điều hành của Adobe, nói về việc thu hút khán giả để ý.

Anh đó nói thêm, “Nhưng trong thế giới kỹ thuật số siêu kết nối ngày nay, phương pháp tiếp cận búa và đinh đó ko phải lúc nào cũng là câu trả lời. Mọi người tậu những gì họ muốn. Xu hướng mà tôi đang thấy ngày nay là thu hút sự để ý. Ít thúc đẩy hơn và kéo nhiều hơn. Chúng tôi phải tạo ra những trải nghiệm mang lại giá trị thực sự cho một cá nhân – ko chỉ thu hút sự để ý của họ bằng giá trị gây sốc hoặc chiêu trò nhấp chuột.

“Chúng tôi phải tạo ra những cùng đồng nơi mọi người muốn để sử dụng trải nghiệm thương hiệu của chúng tôi. Chúng ta phải biết những cá nhân và nhóm đó, những gì họ quan tâm và cung cấp thông tin mới được bọc trong một lớp chăn cảm xúc. Chúng ta phải đại diện cho những thứ mà họ coi trọng. “

Thay vì bán mạnh, chúng tôi phải chia sẻ một câu chuyện mà họ tin tưởng và công khai, minh bạch về nguyên nhân tại sao điều đó lại trọng yếu đối với họ.

Điều này với ý nghĩa đối với những nhóm sáng tạo là bạn ko thể chỉ làm cho nó đẹp hoặc hài hước. Bạn phải suy nghĩ sâu sắc về ý nghĩa của thương hiệu đối với khách hàng và sau đó tạo ra những trải nghiệm kết nối sâu sắc. Nó ko chỉ là về thủ công sáng tạo của màu sắc, phông chữ và biểu tượng. Đó là về những câu chuyện và ý nghĩa, tính xác thực và mục đích. Đừng chỉ gây để ý với việc làm của bạn. Giữ để ý. Để bạn với thể xây dựng thương hiệu phát triển và trường tồn. “

4. Nhà thiết kế nên sử dụng phông chữ sạch sẽ, tối giản và màu sắc nhẹ nhàng.

Cuối cùng, chúng tôi đã khai thác chuyên môn của Giám đốc Sáng tạo Anuja Kanani của Beautiful.ai để làm sáng tỏ thêm một xu hướng thiết kế trình bày cho năm 2021.

Kanani nói, “tậu màu sắc tốt nhất cho bản trình bày và phông chữ trình bày tốt, là hai trong số những yếu tố trọng yếu nhất của thiết kế boong. Mỗi quyết định thiết kế— hình dạng, từ ngữ và hình ảnh — ảnh hưởng tới cách khán giả của bạn cảm nhận về bản trình bày, nhưng màu sắc với ảnh hưởng nhất.

Thay thế cho những màu cơ bản đậm và tươi sáng, năm 2021 đã đảm bảo những màu sắc nhẹ nhàng, thoải mái hơn sau sự hỗn loạn của năm 2020. ko chỉ những màu với độ bão hòa thấp và màu phấn dịu hơn mà chúng còn hữu cơ và tự nhiên hơn, với lẽ làm khán giả cảm thấy nhiều hơn ở dễ dàng và tự tin trong bài thuyết trình trước mặt họ.

Kanani cho biết thêm, sử dụng chủ đề màu sắc phù hợp, miễn phí một cách chiến lược với thể giúp định vị thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng “, Kanani cho biết thêm. Cô đó khuyên bạn nên giới hạn bản trình bày của mình ở 3-4 màu trong bảng màu, với một màu nhấn để làm nổi bật những điểm chính và mang lại sự cân bằng và sự tích hợp cho bài thuyết trình của bạn.

3 tùy chọn màu sắc khác nhau bổ sung cho nhau, tất cả đều là phấn màu (xanh lam nhạt, hồng đào và xanh lam đậm)

Xu hướng tối giản cũng tăng thêm tới những phông chữ trình bày tốt. Những người thuyết trình dày dạn đang tậu những phông chữ tối thiểu rõ ràng, chẳng hạn như Open Sans hoặc Jost và từ chối những phông chữ truyền thống như Arial hoặc Times New Roman vào năm 2021.

Kanani cho biết thêm, “Kiểu chữ tùy chỉnh cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu của bạn, trong lúc việc tậu những trọng lượng hoặc kiểu dáng khác nhau với thể giúp kiểm soát câu chuyện trên mỗi trang chiếu.”

Đồ họa trình bày

Bạn với thể đã hiểu thực tế rằng những slide quá phức tạp đã là dĩ vãng. những nghiên cứu cho thấy 35% thế hệ millennials nói rằng họ sẽ chỉ tham gia vào nội dung mà họ cảm thấy với một câu chuyện hoặc chủ đề tuyệt vời, vì vậy, để tránh làm chúng nhàm chán, hãy sử dụng hình ảnh để kiểm soát câu chuyện của bạn.

Đồ họa trình bày hoặc hình ảnh phong phú, với thể giúp bạn vẽ một bức tranh theo từng phần nhỏ để khán giả của bạn với thể hiểu được thông tin mà bạn đang trình bày cho họ.

Kanani nói, “Hình ảnh lôi cuốn, truyền ý tưởng trong những bài thuyết trình làm cho nội dung của bạn hấp dẫn, cá tính và giúp truyền tải câu chuyện của bạn một cách tuyệt vời.”

tậu những biểu tượng, sơ đồ hoặc đồ họa thông tin phong phú và ảnh chất lượng là những công cụ mạnh mẽ giúp làm cho bản trình bày của bạn trở nên đáng nhớ và với tác động hơn.

biểu đồ chỉ hiển thị 35% thế hệ millennials nói rằng họ sẽ tương tác với nội dung mà họ cảm thấy có một câu chuyện hoặc chủ đề tuyệt vờiCuối cùng, thiết kế là một nghệ thuật, ko phải là một khoa học. Tuy nhiên, lý tưởng nhất là bạn với thể sử dụng những xu hướng này làm nguồn ý tưởng cho những thiết kế mang thương hiệu của riêng mình vào năm 2021 và hơn thế nữa.

slide powerpoint

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/xu-huong-thiet-ke-ban-trinh-bay-hang-dau-nam-2021-theo-nhung-chuyen-gia-sang-tao/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget