Cách bán hàng trên Instagram bằng những bài đăng mang thể mua được

Sau nhiều tháng thử nghiệm, Instagram đã thông báo một thay đổi lớn đối với giao diện người sử dụng (UI) vào cuối năm 2020: thay thế tab “Hoạt động” của người sử dụng bằng tab “Mua sắm”, động thái mới nhất của nền tảng xã hội để thân thiện hơn với doanh nghiệp.

Đó là một bước tiến lớn so với nơi mà tính năng này chỉ mới xuất hiện vài năm trước. Ngày nay, người sử dụng mua sắm sản phẩm từ những thương hiệu dễ dàng hơn vô cùng mà ko cần rời khỏi ứng dụng.

Dữ liệu mới: Báo cáo tương tác trên Instagram [2021 Version]

Vì vậy, chính xác thì công cụ này hoạt động như thế nào và bạn mang thể tận dụng nó như thế nào để tạo ra doanh thu? Tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết trong những phần bên dưới.

Tại sao doanh nghiệp của bạn nên bán trên Instagram

Nhờ tính năng bài đăng mang thể mua được trên Instagram và những công cụ tư vấn khác (như danh sách yêu thích sản phẩm, lời nhắc ra mắt sản phẩm và nhãn dán mua sắm trên Instagram Stories), người sử dụng mang thể xem qua toàn bộ hành trình của người mua, từ khám phá tới thanh toán.

Ví dụ về thương hiệu Fenoel bán hàng trên Instagram với thẻ sản phẩm

những nền tảng truyền thông xã hội thường được coi là công cụ nhận thức thương hiệu tuyệt vời. Tuy nhiên, những tích hợp mới của Instagram đã khiến cho nó trở thành một động lực doanh thu lớn.

Một nghiên cứu năm 2019 của Facebook tiết lộ rằng 54% người được hỏi đã mua những mặt hàng ngay lúc này hoặc một thời gian sau lúc nhìn thấy một sản phẩm hoặc dịch vụ trên Instagram.

Và ko chỉ những thương hiệu trực tiếp tới người tiêu sử dụng mang thể được hưởng lợi từ việc sử dụng những tính năng mua sắm của Instagram. Một báo cáo quý 4 năm 2020 của HootSuite tiết lộ rằng 36,2% người ra quyết định B2B sử dụng ứng dụng để tìm nguồn sản phẩm và / hoặc dịch vụ mới.

những bài đăng mang thể mua được đánh dấu bằng biểu tượng túi mua sắm mang thể nhấp để hiển thị thông tin sản phẩm và lời kêu gọi hành động “Xem Sản phẩm” để truy cập trang liên hệ của thương hiệu.

Ví dụ về việc bán Material Kitchen trên Instagram với các thẻ sản phẩm

Điều này tạo ra trải nghiệm ngay tắp lự mạch cho người sử dụng và cho phép bạn quảng cáo sản phẩm của mình mà ko quá quảng cáo.

một. đạt được ý muốn những tiêu chí đủ điều kiện.

mang một số yêu cầu về tính đủ điều kiện mà bạn phải kiểm tra trước lúc bắt đầu bán hàng trên Instagram. Bạn phải:

Sau lúc bạn đạt được ý muốn những yêu cầu trên, hãy làm theo những bước bên dưới.

2. Tải lên danh mục sản phẩm của bạn.

Danh mục của bạn là một tệp chứa những sản phẩm bạn muốn bán cùng với thông tin của chúng, chẳng hạn như giá cả và mô tả. mang hai cách để tải lên danh mục sản phẩm của bạn:

  • Thực hiện lộ trình tự làm thông qua Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook bằng cách thêm những mục theo cách thủ công.
  • Kết nối với đối tác nền tảng thương mại điện tử, chẳng hạn như Shopify hoặc BigCommerce. Tìm danh sách đầy đủ những đối tác tương thích tại đây.

Cách tải lên sản phẩm của bạn theo cách thủ công

Để tạo danh mục thông qua Facebook, trước tiên bạn phải mang tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook, tài khoản này khác với trang Doanh nghiệp. Từ đó, hãy tới gặp Người quản lý thương mại và thiết lập danh mục của bạn.

Các bước tạo danh mục trên Trình quản lý thương mại

Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách thực hiện.

Điều rất trọng yếu là giữ cho danh mục sản phẩm của bạn được đồng bộ hóa với Trang Instagram của bạn và mô tả sản phẩm cũng như giá của bạn phải chính xác. Nếu bạn vận hành một chương trình giảm giá hoặc ưu đãi, hãy nhớ cập nhật danh mục sản phẩm của bạn để phản ánh điều đó.

Cách tải lên sản phẩm của bạn thông qua nền tảng thương mại điện tử

Cách thứ hai để kết nối Hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram của bạn với danh mục Facebook là thực hiện việc đó thông qua nền tảng thương mại điện tử. Dưới đây là những bước sử dụng hai nền tảng phổ biến.

Shopify

Trước lúc bắt đầu, bạn cần cài đặt kênh bán hàng Facebook (bao gồm trong tất cả những gói Shopify trả phí) trên liên hệ Shopify của mình, kênh này sẽ tạo tab liên hệ trên trang Facebook của bạn.

Cách tạo danh mục trên Shopify

Để biết chi tiết cụ thể về cách kết nối trang Facebook với tài khoản Shopify, bạn mang thể xem hướng dẫn Shopify tại đây.

Sau lúc thực hiện xong những bước trên, bạn mang thể dễ dàng thêm Kênh bán hàng trên Instagram vào liên hệ Shopify của mình, kênh này kết nối những sản phẩm từ trang Shopify với hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram của bạn.

Để thực hiện việc này, hãy tới gặp quản trị viên Shopify của bạn và nhấp vào nút “+” nằm kế bên tiêu đề “Kênh bán hàng”.

Cách hoàn thành danh mục sản phẩm trên Shopify

Tiếp theo, trong hộp thoại “Thêm kênh bán hàng”, hãy nhấp vào “Instagram” rồi nhấp vào “Thêm kênh”.

Bạn sẽ cần đăng nhập vào trang tài khoản Facebook để xác thực tài khoản Instagram của mình trong kênh bán hàng.

lúc Kênh bán hàng trên Instagram được cài đặt, bạn mang thể bật tính năng này trong cài đặt của mình trên Instagram.

BigCommerce

Bắt đầu bằng cách mở Trình quản lý kênh trên tài khoản BigCommerce của bạn và nhấp vào “Bắt đầu” kế bên Facebook.

Cách tạo danh mục trên BigCommerce

Trên màn hình tiếp theo, hãy xác nhận rằng bạn đang sử dụng đơn vị tiền tệ tương thích, đăng ký tài khoản Facebook (nếu bạn chưa mang), xem lại những yêu cầu sản phẩm, sau đó nhấp vào “Bắt đầu”.

Tiếp theo, điền thông tin chi tiết của bạn trên trang Cấu hình, bao gồm email liên hệ, số điện thoại của doanh nghiệp bạn và Trang Facebook mà bạn muốn liên hệ của mình xuất hiện.

Đây là hướng dẫn đầy đủ về BigCommerce về cách thực hiện.

Sau lúc Facebook phê duyệt danh mục của bạn, hãy quay lại Trình quản lý kênh, nhấp vào “Bắt đầu” kế bên Instagram và xác nhận rằng liên hệ của bạn đạt được ý muốn những yêu cầu.

3. Gửi tài khoản của bạn để được xem xét.

lúc bạn đã kết nối danh mục sản phẩm với tài khoản Instagram, bạn mang thể gửi tài khoản của mình để được phê duyệt.

một. Đi tới bảng điều khiển nhiều năm kinh nghiệm của bạn. lúc đó, hãy nhấp vào “Thiết lập Instagram mua sắm”.

Cách gửi tài khoản cửa hàng Instagram của bạn để được xem xét trên trang tổng quan chuyên nghiệp của bạn2. Trên trang thiết lập, nhấp vào “Bắt đầu”.Cách gửi tài khoản Instagram shop của bạn để được xem xét bước 23. tìm danh mục của bạn.

Cách gửi tài khoản cửa hàng Instagram của bạn để xem xét bước 34. Xem lại những chi tiết và nhấp vào “Gửi để được Xem xét”.

Cách gửi tài khoản cửa hàng Instagram của bạn để xem xét bước 4

Quá trình phê duyệt mang thể mất một vài ngày. Bạn cũng mang thể cần cung cấp thông tin bổ sung, chẳng hạn như xác minh miền.

Cách gắn thẻ sản phẩm bằng bài đăng mang thể mua được trên Instagram

Sau lúc bạn mang quyền truy cập vào những bài đăng mang thể mua được trên Instagram và bạn đã hoàn thành tất cả những bước được liệt kê ở trên, việc thêm thẻ vào bài đăng của bạn rất nhanh chóng và dễ dàng.

một. Tải lên hình ảnh của bạn và sau lúc chỉnh sửa xong, hãy nhấn “Tiếp theo”.

2. Nhấp vào “Gắn thẻ Sản phẩm.”

Cách gắn thẻ sản phẩm bằng bài đăng có thể mua được trên Instagram bước 2

3. Nhấn vào mục trong hình ảnh của bạn mà bạn muốn gắn thẻ.

4. Tìm kiếm sản phẩm và tìm nó.

Cách gắn thẻ sản phẩm bằng bài đăng có thể mua được trên Instagram bước 3

5. Nhấp vào “Xong” và chia sẻ hình ảnh.

Bạn mang một bài đăng cũ hơn vẫn mang sức kéo tốt, nhưng ko mang thẻ mang thể mua được? Bạn mang thể gắn thẻ sản phẩm trong cả bài đăng mới và bài đăng hiện mang từ Hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram của mình, tối đa năm sản phẩm cho mỗi bài đăng hình ảnh hoặc 20 sản phẩm cho mỗi bài đăng nhiều ảnh (hoặc băng chuyền).

Ví dụ về thẻ có thể mua trên Instagram

Cách tối ưu hóa bài đăng của bạn để mua hàng mang thể mua được

một. Tạo những bài đăng cảm thấy tự nhiên trên nguồn cấp dữ liệu Instagram.

Mặc dù việc bán hàng trên Instagram dễ dàng hơn bao giờ hết, nhưng hãy nhớ rằng khán giả của bạn ko nên cảm thấy như họ đang đã bán tới. Bạn nên duy trì chiến lược nội dung hiện tại của họ, kết hợp những thẻ mang thể mua được trên ảnh phù hợp tự nhiên cho hồ sơ của bạn.

Material Kitchen ví dụ về tích hợp sản phẩm tự nhiên trên Instagram

2. Tận dụng nội dung của người ảnh hưởng.

Một cách tuyệt vời để thêm những thẻ mua sắm vào bài đăng của bạn một cách tự nhiên là tận dụng những bài đăng từ người tiêu sử dụng. những nghiên cứu cho thấy người tiêu sử dụng tin tưởng những người mang ảnh hưởng hơn nhiều so với thương hiệu và những bài đăng này đóng vai trò là bằng chứng xã hội, tức là uy tín và xác nhận cho thương hiệu.

Ví dụ: Fe Noel vừa rồi đã đăng lại bài đăng này từ một người mang ảnh hưởng về thời trang và thêm thẻ sản phẩm.

Ví dụ của Fenoel về thẻ sản phẩm của người ảnh hưởng

Bạn cũng mang thể tối ưu hóa chiến lược bán hàng trên Instagram của mình bằng cách sử dụng những bài đăng của người mang ảnh hưởng. những hoạt động hợp tác và tài trợ của người ảnh hưởng sắp như đã thay thế những quảng cáo truyền thống và là một phần trọng yếu trong những chiến lược truyền thông xã hội ngày nay.

55% người mua sắm thời trang đã mua một mặt hàng thời trang sau lúc thấy nó được quảng cáo trên nền tảng, theo một bài đăng năm 2020 từ tài khoản người sáng tạo của Instagram.

Dưới đây, người mẫu thời trang nổi tiếng Michelle Dee đã thể hiện chiếc vali Herschel Supply trên trang cá nhân của thương hiệu:

Ví dụ về HerschelSupply về thẻ sản phẩm của người có ảnh hưởng

Dấu chấp thuận của một người mang ảnh hưởng trên Instagram đi một chặng đường dài và là một chiến lược tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng từ những bài đăng mang thể mua được trên Instagram của bạn.

3. Tối ưu hóa bài đăng của bạn với nhiều thẻ.

Cuối cùng, bao gồm nhiều thẻ mua sắm trong ảnh của bạn sẽ giúp khán giả khám phá và duyệt qua những sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng. Bạn cũng mang thể thử thêm thẻ mua sắm vào những bài đăng trên băng chuyền để kiểm tra hiệu suất của chúng so với những bài đăng một ảnh.

ByrdHair ví dụ về nhiều thẻ sản phẩm Instagram

4. Kích hoạt trang Shop trên hồ sơ Instagram của bạn.

Tạo ít nhất chín bài đăng mang thể mua được để kích hoạt tab “Mua sắm” trên hồ sơ Instagram của bạn. Điều này sẽ nhóm tất cả những bài đăng mang thể mua sắm của bạn trong một tab để dễ dàng mua sắm và khám phá sản phẩm.

Sunni Sunni Studio ví dụ về cách kích hoạt trang Instagram Shop của bạn

Đo lường kết quả của những bài đăng mang thể hiển thị của bạn

Tài khoản doanh nghiệp Instagram mang quyền truy cập vào số liệu phân tích cho những bài đăng mang thể mua được của họ, bao gồm dữ liệu về số lượng người đã xem thông tin sản phẩm và nhấp qua trang sản phẩm. Thông tin này giúp xác định loại sản phẩm nào gây được tiếng vang với những người theo dõi Instagram của bạn và xác định những khoảng trống trong hành trình của người mua.

Như với tất cả những nỗ lực tiếp thị trên mạng xã hội, bạn nên đo lường dữ liệu hiệu suất để xem điều gì thúc đẩy kết quả tốt nhất (và tại sao) và sử dụng điều đó để thông báo cho những bài đăng trong tương lai.

lúc doanh nghiệp của bạn bắt đầu bán hàng trên Instagram, hãy tiếp tục thử nghiệm với hình ảnh, bản sao, thẻ mua sắm và những yếu tố khác mang thể góp phần vào doanh số bán hàng của bạn.

Bất kể bạn bán loại sản phẩm nào, đi sâu vào phân tích cho phép bạn hiểu mong muốn của khán giả, cải thiện nội dung của bạn và cuối cùng giúp bạn tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.

Bán hàng trên Instagram là cơ hội duy nhất để tiếp cận người sử dụng trong tất cả những giai đoạn của hành trình người mua thông qua trải nghiệm ngay tắp lự mạch.

thống kê instagram

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/cach-ban-hang-tren-instagram-bang-nhung-bai-dang-mang-the-mua-duoc/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget