Nó là gì, tại sao nó lại rất cần thiết và cách tối ưu hóa nó

Bởi trên sự thật, nhiều người đã quen thuộc với những liên kết.

những liên kết tạo nên cơ sở hạ tầng của web và giúp bạn sở hữu thể chuyển từ trang này sang trang khác.

Mặc dù những liên kết Thông thường được bao gồm trong văn bản (ví dụ: https://ift.tt/1DDIgxm), chúng thường được chèn bằng một “neo” để làm cho trải nghiệm đọc của người tiêu dùng dễ chịu hơn.

Chúng ta hãy đi sâu vào anchor text là gì và tại sao nó lại rất cần thiết. Thêm vào đó, làm thế nào để tối ưu hóa anchor text của bạn cho SEO.

→ Tải xuống ngay: Gói khởi động SEO [Free Kit]

Anchor text là gì?

Văn bản neo là văn bản sở hữu thể nhấp được liên kết hai trang web với nhau. Lý tưởng nhất là URL đích tham chiếu thông tin sở hữu liên quan về chủ đề đang được thảo luận trên trang nguồn.

Văn bản neo còn được gọi là tiêu đề liên kết, văn bản liên kết, hoặc là nhãn liên kết.

Tại sao văn bản neo lại rất cần thiết?

Nói một cách đơn thuần, văn bản neo cung cấp ngữ cảnh cho cả người tiêu dùng và công cụ tìm kiếm. Nhãn liên kết cho biết người tiêu dùng sẽ nhìn thấy gì trên trang được liên kết nếu cô đó quyết định nhấp vào nó. Mặt khác, những công cụ tìm kiếm sử dụng anchor text để lập chỉ mục và xếp hạng những trang web.

Đây là nơi mà sự liên quan phát huy tác dụng. Nếu nội dung được tham chiếu ko sở hữu liên quan tới chủ đề hiện tại, điều này sở hữu thể làm cho khách truy cập trang web của bạn phải trả phí vì nó gây ra trải nghiệm người tiêu dùng ko tốt. Và lúc tới tay những công cụ tìm kiếm, trang web của bạn sẽ bị đẩy xuống vì nội dung liên kết ko tạo thêm giá trị cho người tiêu dùng.

Sử dụng anchor text một cách chu đáo sở hữu thể làm tăng sự tin tưởng của độc giả đối với thương hiệu của bạn, cũng như nội dung bạn chia sẻ trên trang web của mình. Ngoài ra, nó thúc đẩy nỗ lực SEO của bạn bằng cách cung cấp tất cả những tín hiệu phù hợp cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm.

Làm cách nào để tạo anchor text?

Hãy xem xét những khối xây dựng của một siêu liên kết và xem văn bản neo phù hợp với vị trí nào.

Giải phẫu một siêu kết nối mớiMột siêu kết nối cơ bản bao gồm ba phần – thẻ phần tử neo, một thuộc tính rel = “noopener” target = “_ blank”văn bản neo (xem hình trên). Để bao gồm một siêu liên kết sở hữu nhãn liên kết trong nội dung của bạn, hãy bắt đầu với một thẻ ký tự liên kết mở: .

Tiếp theo, giới thiệu URL mục tiêu với thuộc tính rel = “noopener” target = “_ blank” href (rel = “noopener” target = “_ blank” href = “”) bằng cách đặt nó bên trong phần tử neo mở. Sau đó, chèn trang web mục tiêu của bạn vào giữa dấu ngoặc kép.

Cuối cùng, văn bản liên kết nằm giữa những thẻ liên kết mở và đóng.

Tùy thuộc vào nội dung bạn đang liên kết, bạn sở hữu thể muốn nó mở trong một cửa sổ mới. Tùy mua này thường được dành riêng cho lúc bạn muốn liên kết tới một tài nguyên hữu ích, nằm trên một miền khác, nhưng vẫn giữ được sự nhấn mạnh của người đọc. Để làm điều này, chỉ cần thêm thuộc tính mục tiêu và đặt nó thành “_chỗ trống”:

Văn bản neo của bạn tới đây

Hình ảnh cũng sở hữu thể hoạt động như neo. Hãy nhớ rằng cú pháp của mã html tương đối khác một chút. Thay vì thêm nguồn hình ảnh của bạn bên trong thẻ neo mở, hãy thêm ở giữa thẻ neo mở và thẻ đóng. Tất cả những gì bạn cần làm sau đó là thêm Thuộc tính src = “” và dán URL nguồn của hình ảnh của bạn vào trong dấu ngoặc kép.

Bạn sở hữu thể nhận thấy một giây thuộc tính alt. Những người khiếm thị sử dụng trình đọc màn hình và trình thu thập thông tin web, cần thông tin dựa trên văn bản để hiểu những gì đang được hiển thị trên hình ảnh. Vì vậy, bạn nên cung cấp mô tả cho hình ảnh của mình bằng cách điền vào thuộc tính alt.

những loại văn bản neo (với những ví dụ)

Trước lúc đi sâu vào cách sử dụng tốt nhất văn bản neo cho mục đích SEO, hãy xem những loại nhãn liên kết nào tồn tại.

Các loại văn bản neoKết hợp chuẩn xác

Như tên cho thấy, anchor text đối sánh chính xác là một từ khóa cụ thể mà trang web mục tiêu đang nhắm tới để xếp hạng. Giả sử bạn là quản trị viên web của một địa chỉ cung cấp đồ đan và bạn muốn xếp hạng cao hơn cho từ khóa “mẫu đan”.

Một cách để tiếp cận điều này là để một miền sở hữu liên quan liên kết tới trang web những mẫu đan của bạn bằng cách sử dụng từ khóa cùng tên. Nhưng hãy sử dụng những thứ này một cách tiết kiệm. Nếu ko, bạn sở hữu thể tắt bộ lọc thư rác của Google và bị phạt vì hành vi gửi thư rác.

Đối sánh cụm từ

Tương tự, tiêu đề liên kết đối sánh cụm từ bao gồm một cụm từ cụ thể mà trang web của bạn đang nỗ lực xếp hạng. Quay trở lại với ví dụ về những mẫu đan, những người đan ko thành thạo lắm sở hữu thể đang tìm kiếm một mẫu dễ dàng hơn. Do đó, họ sở hữu thể đang tìm kiếm “những mẫu đan cho người mới bắt đầu”.

Trận đấu một phần

Loại văn bản liên kết này tương tự như văn bản nhãn đối sánh cụm từ. Sự ko giống nhau duy nhất là thay vì sử dụng cụm từ chính xác của từ khóa, một biến thể được sử dụng. Nhu la:

“những mẫu đan cho người mới bắt đầu” = “hướng dẫn cho người mới bắt đầu về những mẫu đan”

sở hữu thương hiệu

Tên trang web và văn bản neo sở hữu thương hiệu khá phổ biến. Ví dụ: tôi sở hữu thể sử dụng Blog của HubSpot làm nhãn liên kết của mình nếu tôi muốn tham khảo trang chủ của blog này. Xem những gì tôi đã làm ở đó?

Chung

Dễ dàng là một trong những anchor text dễ nhận biết nhất. Chúng thường được sử dụng cho những quảng cáo và nút CTA. Văn bản neo chung chung điển hình bao gồm những cụm từ như “nhấp vào đây”, “đọc thêm” hoặc “mua ngay trên sự thật”.

URL khỏa thân

Bạn sở hữu nhớ cách tôi đã liên kết với Blog của HubSpot bằng cách dán “https://blog.hubspot.com” ở đầu bài viết ko? Văn bản liên kết sử dụng URL làm ký tự liên kết được gọi là văn bản liên kết URL rỗng.

Hình ảnh neo / ko sở hữu văn bản

Như người ta vẫn nói, Thông thường một bức tranh sở hữu giá trị bằng cả ngàn lời nói. May mắn thay, nó cũng sở hữu thể được sử dụng như một mỏ neo. Đừng quên đưa văn bản mô tả vào hình ảnh của bạn vì những công cụ tìm kiếm sử dụng nó để hiểu nội dung của hình ảnh.

Cách tối ưu hóa Anchor Text của bạn

Chỉ làm quen với những loại anchor text khác nhau sẽ ko đảm bảo cho bạn thứ hạng SERP cao hơn. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để tối ưu hóa anchor text giúp bạn bắt đầu.

một. Làm rõ ràng những văn bản neo sở hữu thể phân biệt được.

Nhiều nền tảng cung cấp những tùy chỉnh trang web khác nhau. Một số trong số này pha trộn neo với văn bản xung quanh. Đảm bảo rằng người tiêu dùng biết mỏ neo được đánh dấu rõ ràng và nó sở hữu thể nhấp được.

2. Đừng đánh lừa độc giả của bạn.

Luôn giữ lời hứa của bạn lúc liên kết tới những trang web khác và cung cấp nội dung đã thỏa thuận.

3. Bảo tồn dòng chảy tự nhiên của bài viết của bạn.

Trong lúc hầu hết nỗ lực tiếp cận nhiệm vụ này một cách chiến lược và tập trung vào những đối sánh chính xác và đối sánh cụm từ, tiếng nói của một dân tộc tự nhiên ko hoạt động theo cách này.

4. Duy trì mức độ liên quan của những liên kết của bạn.

Nếu bạn cung cấp nội dung nhạy cảm về thời gian, hãy nhớ xem lại những liên kết của bạn và cập nhật chúng.

5. Luôn tính tới mục đích tìm kiếm.

Hãy nhớ xem xét mục đích tìm kiếm của người đọc và xác nhận nó phù hợp với ngữ cảnh nội dung của bạn.

6. Tránh nhồi nhét từ khóa.

ko cần phải nói rằng việc nhồi nhét từ khóa sẽ gây ra sự phẫn nộ của bản cập nhật Penguin, bản cập nhật này sẽ xử phạt những văn bản neo được tối ưu hóa quá mức và những siêu liên kết chất lượng thấp.

7. nhiều kiểu hóa hồ sơ văn bản neo của bạn.

Một hồ sơ liên kết tự nhiên sở hữu nhiều loại. Thao tác nhãn liên kết quá mức sẽ làm cho trang web của bạn bị phạt.

8. Văn bản liên kết phải ngắn gọn.

Mặc dù Google xem xét cả ký tự liên kết và văn bản xung quanh, ko cố định những khối văn bản lớn.

9. Dọn dẹp URL lúc sử dụng neo thường.

ko ai thích những chuỗi URL dài ngoằng ngoằng. giữ cho nó ngắn gọn và đơn thuần thôi.

10. Duy trì một kho những liên kết và neo của bạn.

sở hữu một thư viện gồm tất cả những liên kết và nhãn của bạn ko chỉ giúp ích trong quá trình tối ưu hóa mà còn lúc thực hiện kiểm tra trang web.

Giờ thì sao? Cách tốt nhất về phía trước là tạo một chiến lược tối ưu hóa phù hợp cho cả khách hàng và doanh nghiệp của bạn.

Gói khởi động SEO

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/no-la-gi-tai-sao-no-lai-rat-can-thiet-va-cach-toi-uu-hoa-no/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget