Facebook loại bỏ cơ chế phân bổ trong 28 ngày

Facebook báo cáo về những chuyển đổi xảy ra do ai đó nhìn thấy hoặc nhấp vào quảng cáo của bạn, thay vì một nhấp chuột đơn thuần để chuyển đổi ngay lập tức. Facebook đang thay đổi phân bổ chuyển đổi bằng cách loại bỏ dần khoảng thời gian 28 ngày vào ngày 12 tháng 10, trích dẫn những sáng kiến ​​về quyền riêng tư.

Theo Facebook:

những sáng kiến ​​về quyền riêng tư kỹ thuật số ảnh hưởng tới nhiều trình duyệt sẽ sớm hạn chế khả năng của những doanh nghiệp trong việc đo lường tương tác của mọi người trên những miền và thiết bị. Để tư vấn những sáng kiến ​​này, Facebook đang lên kế hoạch cập nhật thời lượng phân bổ trên những bề mặt báo cáo quảng cáo của chúng tôi.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn điều này mang nghĩa là gì, nó sẽ tác động như thế nào tới quảng cáo của bạn và bạn mang thể làm gì để chuẩn bị.

Điều đó mang nghĩa là gì?

Trước đây, Facebook báo cáo những chuyển đổi được cho là do quảng cáo xảy ra trong vòng 28 ngày kể từ lúc nhấp chuột hoặc một ngày kể từ lúc xem (và ko nhấp vào) quảng cáo của bạn. Đây từ lâu đã là một phương pháp gây tranh cãi (đối với một số người) và thậm chí là bí ẩn (đối với những người khác) để phân bổ chuyển đổi. Nó thường gây ngạc nhiên cho những nhà quảng cáo mới hơn, những người cho rằng Facebook chỉ báo cáo về những người nhấp vào và chuyển đổi ngay lập tức.

ko rõ thông báo của Facebook, nhưng mang vẻ như họ cho rằng việc thu thập và báo cáo về thông tin này sẽ ngày càng trở nên khó khăn do “những sáng kiến ​​về quyền riêng tư”. Nó gợi ý rằng họ tin rằng 7 ngày thời lượng phân bổ là an toàn, trong lúc bất kỳ thứ gì khác mang thể sớm thiếu độ tin cậy – nếu nó mang sẵn.

Điều này sẽ ảnh hưởng tới quảng cáo của bạn như thế nào?

Nó phụ thuộc, và nó ko hoàn toàn rõ ràng.

Facebook gợi ý rằng bạn mang thể nhận thấy ít chuyển đổi được báo cáo hơn do thay đổi này. Đó là một điều xấu tiềm ẩn lúc nói tới việc xác định sự thành công hay thất bại của quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng của nó tới báo cáo của bạn sẽ phụ thuộc vào độ dài của hành trình của khách hàng, cũng như cách bạn quảng cáo.

Ví dụ: nếu việc bán hàng hoặc chuyển đổi điển hình diễn ra nhanh chóng (mua hàng bốc đồng hoặc sản phẩm giá thấp), bạn mang thể mong đợi rất ít thay đổi trong báo cáo chuyển đổi. Mặt khác, những cam kết giá cao hơn mang thể mất nhiều thời gian hơn để khách hàng chuyển đổi từ nhấp chuột ban đầu sang mua hàng. Điều này mang thể đặc trưng tồi tệ đối với những nhà hàng như vậy.

Ngoài ra, nó mang thể phụ thuộc vào cách bạn nhắm mục tiêu. Nếu bạn thường xuyên tiếp thị lại và nhắm mục tiêu những người cũng nhận được tin nhắn từ bạn ở nơi khác, bạn mang thể thấy ít chuyển đổi được tính hơn. Một ví dụ là tôi thường thấy số chuyển đổi quảng cáo trên Facebook của mình tăng vọt vào những ngày tôi quảng cáo một sản phẩm qua email mà tôi cũng đang quảng cáo bằng quảng cáo. nguyên nhân là một số người trong số những người này đã nhận được email của tôi (và đã hành động trên nó) cũng đã nhấp vào một trong những quảng cáo của tôi (nhưng trước đó ko chuyển đổi).

ko ảnh hưởng tới phân phối và hiệu suất?

Theo Facebook:

Lưu ý rằng thay đổi này ko ảnh hưởng tới việc phân phối hoặc hiệu suất quảng cáo của bạn.

Ban đầu tôi nghi ngờ về điều này, nhưng sau lúc nghe thêm từ Lucas trong nhóm của chúng tôi và nhận được xác nhận thêm từ một số độc giả hữu ích của chúng tôi trong những nhận xét, điều này mang vẻ khả thi.

Facebook đang loại bỏ thời lượng phân bổ 28 ngày, điều này sẽ ko nhất thiết ảnh hưởng tới thời lượng chuyển đổi (hai điều khác nhau).

Cửa sổ chuyển đổi quảng cáo trên Facebook

Thời lượng phân bổ là cách Facebook báo cáo chuyển đổi cho bạn; thời lượng chuyển đổi là cách Facebook tối ưu hóa. Và thời lượng chuyển đổi đã rơi vào tối đa bảy ngày.

Cửa sổ chuyển đổi quảng cáo trên Facebook

Toàn bộ mọi thứ cảm thấy khá ko nhất quán và phức tạp một cách ko cần thiết (tại sao chúng ko thể được đo theo cùng một cách?), Nhưng trong trường hợp này thực sự mang thể là một điều ổn. mang vẻ như thay đổi này sẽ ko ảnh hưởng tiêu cực tới việc phân phối hoặc hiệu suất, như Facebook tuyên bố.

Bạn mang thể chuẩn bị như thế nào

Một cách chính mà bạn mang thể chuẩn bị cho sự thay đổi này là tìm hiểu về số lượng chuyển đổi mà Facebook đã báo cáo trước đây ngoài thời lượng phân bổ nhấp chuột 7 ngày. Biết những điều đó sẽ biến mất sẽ giúp bạn hiểu được những con số của bạn sẽ bị ảnh hưởng như thế nào trong tương lai.

Tùy chỉnh những cột của bạn trong Trình quản lý quảng cáo.

Trình quản lý quảng cáo Facebook Tùy chỉnh các cột

Ở góc dưới cùng bên phải của cửa sổ bật lên, bạn sẽ thấy một khu vực dành cho Cửa sổ phân bổ và liên kết để so sánh những cửa sổ.

Cửa sổ phân bổ của Facebook

lúc bạn nhấp vào đó, bạn sẽ mang thể thêm những cột cho mỗi cửa sổ nhấp và xem. ko mang nhiều nguyên nhân để bận tâm với bất kỳ thứ gì ngoài chế độ xem một ngày vì những thứ đó ko được báo cáo theo mặc định. Tập trung vào chế độ xem một ngày cũng như nhấp chuột một ngày, 7 ngày và 28 ngày.

Cửa sổ phân bổ quảng cáo trên Facebook

Facebook sẽ thêm những cột cho mỗi. Đây là một ví dụ cho sự kiện Mua hàng…

Cửa sổ phân bổ của Facebook

Lưu ý rằng điều này mang thể gây hiểu nhầm một chút và bạn sẽ cần phải thực hiện một số phép toán. những số nhấp chuột 28 ngày cũng bao gồm một ngày và 7 ngày; số lần nhấp trong 7 ngày bao gồm số lần nhấp trong một ngày. Vì vậy, để tách biệt những nhấp chuột 2-7 ngày và 8-28 ngày, chúng tôi sẽ làm điều này…

  • Nhấp chuột trong một ngày: Như đã báo cáo
  • Nhấp chuột 2-7 ngày: (Lần nhấp trong 7 ngày) MINUS (Lần nhấp trong một ngày)
  • Nhấp chuột 8-28 ngày: (Nhấp chuột 28 ngày) MINUS (Nhấp chuột 7 ngày)

Mặc dù mang 8 giao dịch mua xảy ra trong vòng 28 ngày kể từ ngày nhấp chuột trong ví dụ trên, bao gồm 6 giao dịch xảy ra trong vòng 7 ngày và 2 giao dịch xảy ra trong vòng một ngày. Vì vậy, thực tế của phân bổ phân bổ trong ví dụ trên như sau:

  • Xem trong một ngày: 2
  • Nhấp chuột một ngày: 2
  • Lần nhấp 7 ngày: 4
  • Nhấp chuột 28 ngày: 2

Tôi đã làm một lịch sử phá vỡ trong báo cáo của tôi trong bốn năm qua và nó tương tự thế này đối với những giao dịch mua và đăng ký cho lần nhấp 28 ngày (ko bao gồm lần nhấp một và 7 ngày)…

  • Số lượt đăng ký: 7% tổng số được báo cáo
  • Mua hàng: 30% tổng số được báo cáo

Điều gì giải thích sự ko giống nhau? Đăng ký dành cho những thứ miễn phí như hội thảo trên web, thư viện câu đố hoặc chuỗi video. Những quyết định này được đưa ra nhanh chóng và ko cần suy nghĩ nhiều. Một người nào đó nhấp vào quảng cáo cho một sản phẩm mang thể mất vài ngày hoặc vài tuần để đưa ra quyết định cuối cùng của họ.

Điều này mang nghĩa là tôi ko nên mong đợi sự sụt giảm đáng kể trong số lượt đăng ký của mình lúc thay đổi này mang hiệu lực. Tuy nhiên, báo cáo mua hàng của tôi mang thể bị ảnh hưởng đáng kể. Tất nhiên, điều đó ko mang nghĩa là sẽ mang ít lượt mua hàng hơn, chỉ là Facebook sẽ báo cáo ít lượt mua hơn.

ngày nay, cách những con số của tôi thay đổi đều bị ảnh hưởng nhiều bởi cách tôi nhắm mục tiêu. lúc nói tới việc bán sản phẩm, tôi thực hiện rất nhiều nhắm mục tiêu lại tới một nhóm mục tiêu nhỏ và mang liên quan. Những người này mang nhiều khả năng nhận được sự thúc đẩy từ tôi ở những nơi khác nhau, dẫn tới nhấp chuột ban đầu và chuyển đổi cuối cùng sau đó nhiều.

Tất nhiên, đây ko nhất thiết là chiến lược dành cho nhiều – hoặc thậm chí hầu hết – những nhà quảng cáo, những người mang khả năng thấy lượng mua hàng được phân bổ nhẹ hơn sau bảy ngày.

Lượt của bạn

Bạn nghĩ gì về sự thay đổi này? Bạn mang mong đợi nó sẽ tạo ra một sự ko giống nhau đáng Đánh mạnh? Bạn mang tin rằng nó sẽ ko ảnh hưởng tới phân phối hoặc hiệu suất ko?

Hãy cho tôi biết trong những ý kiến ​​dưới đây!

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/facebook-loai-bo-co-che-phan-bo-trong-28-ngay/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget