Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch Facebook: Cách hoạt động

Trở lại năm 2017, Facebook đã tuyên bố tối ưu hóa ngân sách chiến dịch. Họ quảng cáo đây là “cách dễ dàng hơn để tối đa hóa kết quả chiến dịch.”

Mục đích của bài đăng này là giải thích những gì tối ưu hóa ngân sách chiến dịch là, nó giúp ích như thế nào và làm thế nào để sử dụng nó.

Hãy xem xét kỹ hơn…

Tối ưu hoá Ngân sách Chiến dịch là gì?

Sử dụng chiến dịch ngân sách tối ưu hóa (còn được gọi là CBO), những nhà quảng cáo Facebook đặt ngân sách ở cấp chiến dịch, sau đó sẽ được tối ưu hóa để phân phối bộ quảng cáo để ưu tiên những người với thành tích cao nhất.

Hãy sao lưu…

Thông thường, bạn đặt ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời ở cấp quảng cáo.

Ngân sách Tập hợp Quảng cáo Facebook

Trong ví dụ trên, Facebook sẽ nỗ lực chi 20 đô la hàng ngày, bất kể hiệu suất.

Giả sử bạn với một chiến dịch với ba bộ quảng cáo và bạn muốn chi tiêu $ 30. Bạn với thể chỉ định những ngân sách như sau:

  • một. Bộ Quảng cáo một: $ 10
  • 2. Bộ Quảng cáo 2: $ 10
  • 3. Bộ quảng cáo 3: $ 10

Nhà quảng cáo xác định phân phối đó, bất kể hiệu suất.

lúc sử dụng tối ưu hóa ngân sách chiến dịch, trước tiên bạn sẽ đặt ngân sách hàng ngày $ 30 cho chiến dịch. Sau đó Facebook sẽ phân phối ngân sách đó để mang lại kết quả tối ưu – dựa trên hiệu suất của từng bộ quảng cáo.

Đây là một ví dụ trực quan, từ Facebook:

Tối ưu hóa Ngân sách Chiến dịch Facebook

Trong ví dụ này, một nhà quảng cáo với thể chi 30 đô la để nhận được 10 chuyển đổi mà ko cần tối ưu hóa ngân sách chiến dịch. Nhưng với nó, Facebook với thể phân bổ nhiều ngân sách hơn cho nhóm quảng cáo thứ hai hoặc với hiệu suất cao nhất.

Như thế này:

  • một. Bộ Quảng cáo một: $ 7
  • 2. Bộ Quảng cáo 2: $ 18
  • 3. Bộ quảng cáo 3: $ 5

Trong trường hợp đó, chiến dịch dẫn tới 15 chuyển đổi.

Quá trình này tương tự như cách Facebook phân phối ngân sách giữa nhiều quảng cáo trong một tập hợp quảng cáo. Chỉ lần này, chúng tôi đang xử lý những bộ quảng cáo trong một chiến dịch.

Lưu ý rằng đây ko phải thử nghiệm phân tách. Facebook ko tìm ra người chiến thắng và phân bổ tất cả ngân sách của bạn cho một bộ quảng cáo. Họ chỉ đơn thuần là phân phối ngân sách nhiều hơn hoặc ít hơn dựa trên cách một bộ quảng cáo đang hoạt động so với những bộ khác.

Dọc theo những dòng đó, với thể với sự chồng chéo giữa những bộ quảng cáo. Đừng mong đợi Facebook sẽ giải quyết điều đó cho bạn. Nếu bạn muốn tránh chồng chéo, bạn cần sử dụng tính năng kiểm tra phân tách hoặc áp dụng những loại trừ cụ thể.

Rõ ràng, đây là một tính năng với lợi nhất lúc chạy những chiến dịch với nhiều bộ quảng cáo. Nó sẽ ko với ý nghĩa đối với một bộ quảng cáo.

Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch đủ điều kiện cho tất cả mục tiêu.

Tối ưu hoá Ngân sách Chiến dịch: Cấp Chiến dịch

lúc bạn tạo một chiến dịch, bạn sẽ với tùy tìm bật tối ưu hóa ngân sách chiến dịch (tính năng này được tắt theo mặc định)…

Tối ưu hóa Ngân sách Chiến dịch Facebook

Nhấp vào nút thanh trượt để bật tối ưu hóa ngân sách chiến dịch.

Tối ưu hóa Ngân sách Chiến dịch Facebook

Theo mặc định, chiến lược giá thầu chiến dịch “giá thành thấp nhất” sẽ được tìm. Tuy nhiên, bạn với thể thay đổi điều đó nếu bạn muốn. Chỉ cần biết rằng nó sẽ áp dụng cho tất cả những bộ quảng cáo trong chiến dịch này.

Tối ưu hóa Ngân sách Chiến dịch Facebook

Bạn sẽ với thể đặt ngân sách chiến dịch hàng ngày hoặc lâu dài sẽ được sử dụng trên những tập hợp quảng cáo…

Tối ưu hóa Ngân sách Chiến dịch Facebook

Như đã chỉ ra trong chú giải công cụ, ngân sách trọn đời với nghĩa là bạn sẽ ko bao giờ vượt quá số tiền đó trong suốt thời gian tồn tại của chiến dịch.

Nếu bạn đặt ngân sách chiến dịch hàng ngày, bạn với thể chi tiêu nhiều hơn hoặc ít hơn số tiền đó hàng ngày, nhưng nó sẽ tính trung bình cho ngân sách hàng ngày đó.

Tối ưu hoá Ngân sách Chiến dịch: Cấp Bộ Quảng cáo

Vì bạn đặt ngân sách ở cấp chiến dịch lúc sử dụng tối ưu hóa ngân sách chiến dịch, nên bạn ko cần phải làm như vậy ở cấp bộ quảng cáo nữa…

Tối ưu hóa Ngân sách Chiến dịch Facebook

Tuy nhiên, với thể bạn muốn kiểm soát nhiều hơn một chút đối với cách Facebook phân phối ngân sách của bạn. Nếu vậy, bạn với thể đặt tối thiểu hoặc tối đa hàng ngày / suốt đời.

Bị chôn vùi trong “Ngân sách và lịch biểu” là cài đặt Giới hạn chi tiêu cho Bộ quảng cáo tùy tìm, cài đặt này bị tắt theo mặc định. Nhấp để chỉnh sửa nó.

Tối ưu hóa Ngân sách Chiến dịch Facebook

Nếu bạn chỉ định mức tối thiểu, Facebook sẽ làm những gì họ với thể để đạt được mức đó. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nhiều yếu tố với thể ngăn điều đó xảy ra.

Tối ưu hóa Ngân sách Chiến dịch Facebook

Tuy nhiên, Facebook sẽ tôn trọng mức tối đa, ngăn việc chi tiêu cho bộ quảng cáo vượt quá giới hạn được chỉ định trên cơ sở hàng ngày hoặc suốt đời.

Tối ưu hóa Ngân sách Chiến dịch Facebook

Facebook ko khuyến khích sử dụng mức tối đa vì nó với thể làm bạn ko đạt được kết quả tốt nhất với thể. Nhưng mức tối thiểu với thể hữu ích nếu bạn với yêu cầu về ngân sách cho một mục tiêu cụ thể.

Bạn với nên Sử dụng Tối ưu hoá Ngân sách Chiến dịch ko?

tương tự bất kỳ tính năng nào, tôi sẽ ko cung cấp cho bạn câu trả lời chung cho vấn đề này. Bạn nên thử nó để xem liệu nó với phù hợp với bạn ko.

Điều đó nói rằng, Facebook cho biết tối ưu hóa ngân sách chiến dịch là tốt nhất trong những điều kiện sau:

  • Đặt ngân sách cấp chiến dịch và với một số linh hoạt trong cách chi tiêu ngân sách đó trên những bộ quảng cáo trong chiến dịch của họ
  • Nhận được nhiều kết quả nhất với thể từ chiến dịch của họ
  • đơn thuần hóa việc thiết lập chiến dịch và tiết kiệm thời gian bằng cách giảm số lượng ngân sách mà họ phải quản lý theo cách thủ công

Suy nghĩ về những chiến dịch của bạn. Bạn với tạo nhiều bộ quảng cáo ko? Bạn với linh hoạt trong cách phân phối ngân sách trên những bộ quảng cáo đó ko? Đây với thể là một lựa tìm tốt cho bạn.

Dưới đây là một số cách cụ thể mà tôi đã sử dụng…

CƠ HỘI # một: KHUYẾN KHÍCH BÀI ĐĂNG BLOG

Mỗi lúc tôi viết một bài đăng trên blog, tôi tạo một chiến dịch quảng bá bài đăng trên blog đó. thường thì, tôi tạo một chiến dịch với ba bộ quảng cáo cho những mục tiêu sau:

  • mục tiêu nồng nhiệt (mục tiêu tùy chỉnh trên trang web, mục tiêu tương tác với trang, Gửi email cho mục tiêu tùy chỉnh)
  • mục tiêu nồng nhiệt + tăng thêm sở thích
  • Sở thích

Tôi sẽ chỉ định ngân sách hàng ngày 100 đô la và cho phép Facebook tối ưu hóa để xác định cách phân bổ ngân sách đó.

CƠ HỘI # 2: XÚC TIẾN THƯ VIỆN QUIZ

Tôi với một thư viện câu đố mà tôi quảng cáo liên tục với những quảng cáo khách hàng tiềm năng, bao gồm nhiều bộ quảng cáo cho từng mục tiêu.

Tôi thường thấy rằng Facebook ko phân phối ngân sách theo cách mà tôi mong đợi, thường thì dẫn tới kết quả tốt hơn trong quá trình này.

Bạn với nên Sử dụng Giới hạn Chi tiêu cho Bộ Quảng cáo ko?

Cá nhân tôi thấy việc sử dụng những giới hạn chi tiêu đặt ra cho quảng cáo là phản tác dụng. Nếu bạn sử dụng tính năng tối ưu hóa ngân sách chiến dịch, bạn đang tin tưởng Facebook phân phối ngân sách của mình một cách tối ưu trên những bộ quảng cáo để thu được nhiều kết quả nhất. Đặt mức tối thiểu và tối đa với thể ảnh hưởng tới việc thực thi.

Nếu theo thời gian, bạn nhận thấy những vấn đề với tối ưu hóa ngân sách chiến dịch và phân phối ngân sách, bạn với thể thử nghiệm với việc thiết lập những vấn đề này. Tôi chỉ ko giới thiệu nó ngay từ đầu. Trước tiên hãy xem nó hoạt động như thế nào theo thời gian.

Một tùy tìm mặc định?

Trở lại năm 2019, Facebook đã lên kế hoạch đặt tối ưu hóa ngân sách chiến dịch làm mặc định. Nói cách khác, bạn sẽ ko thể tắt tính năng này. Cho dù phản ứng với cuộc nổi dậy của nhà quảng cáo hay ko, Facebook vẫn ủng hộ lập trường này và CBO vẫn là tùy tìm.

Lượt của bạn

Bạn đã thử nghiệm với việc tối ưu hóa ngân sách chiến dịch chưa? Bạn đang thấy kết quả nào?

Hãy cho tôi biết trong những ý kiến ​​dưới đây!

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/toi-uu-hoa-ngan-sach-chien-dich-facebook-cach-hoat-dong/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget