Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà tôi nhận được từ những nhà quảng cáo là về số lượng chuyển đổi mà Facebook báo cáo. Họ cảm thấy rằng con số hoặc bị thổi phồng hoặc được báo cáo thấp hơn.
Trong một số trường hợp, với điều gì đó sai về mặt kỹ thuật đang tạo ra sự chênh lệch. Ở những người khác, ko với gì sai cả, nhưng với một sự hiểu lầm về cách những báo cáo nên được diễn giải.
Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những lời giải thích phổ biến nhất cho nguyên nhân tại sao số lượng chuyển đổi Facebook được báo cáo với thể xuất hiện sai…
một. Pixel cơ sở ko được cài đặt đúng cách
Điều lần đầu bạn nên kiểm tra là liệu mã pixel cơ sở của Facebook với được cài đặt đúng cách trên mọi trang trên trang web của bạn giữa những thẻ head hay ko.
Bạn đã cài đặt nó ở tất cả? Nếu ko, hãy đọc bài đăng này về những cách bạn với thể lấy được cơ sở Pixel FacebookPixel Facebook giúp những nhà quảng cáo theo dõi những sự kiện xảy ra trên trang web của họ và tiếp cận những người đã thực hiện những sự kiện đó bằng quảng cáo. mã được thêm vào trang web của bạn.
với thể pixel của bạn đã được cài đặt nhưng ko đúng cách. với thể bạn đã sao chép sai mã, sai vị trí, ko với trên mọi trang hoặc với điều gì đó ngăn ko cho nó tải.
Nếu bạn đi tới Chẩn đoán trong Trình quản lý sự kiện, Facebook sẽ cho bạn biết liệu với bất kỳ vấn đề nào được phát hiện với pixel của bạn hay ko.
2. Sự kiện Pixelnhững sự kiện Pixel cho phép bạn theo dõi những hành động cụ thể trên trang web của mình với thể được sử dụng để báo cáo, nhắm mục tiêu và tối ưu hóa. và Chuyển đổi tùy chỉnhChuyển đổi tùy chỉnh cho phép bạn tạo quy tắc cho những sự kiện hoặc URL để bạn với thể theo dõi và tối ưu hóa tốt hơn cho những hành động cụ thể với quảng cáo Facebook. Thiết lập ko chính xác
những sự kiện pixel và chuyển đổi tùy chỉnh giúp xác định một hành động cho Facebook. Nếu bạn vô tình xác định một lượt xem trang đíchLượt xem Trang Đích là một số liệu quảng cáo Facebook thể hiện thời điểm mọi người truy cập vào URL đích của bạn sau lúc nhấp vào một liên kết trong quảng cáo của bạn. lúc mua hàng, Facebook sẽ báo cáo lượt xem đó là một lần mua hàng.
Một ví dụ khác với thể là nếu trang xác nhận mua hàng ko phải là duy nhất cho quy trình mua hàng. Ví dụ: sau lúc hoàn tất mua hàng, bạn chuyển hướng người tiêu dùng tới khu vực của thành viên thay vì trang cảm ơn dành riêng. Bạn đánh dấu trang đó là mua hàng. Tuy nhiên, người tiêu dùng sẽ truy cập trang đó thường xuyên, làm tăng số lượng chuyển đổi.
Bạn cũng với thể tạo chuyển đổi tùy chỉnh với những quy tắc bao gồm phân đoạn URL chung. Ví dụ: với thể URL cho trang xác nhận mua hàng của khóa đào tạo Pixel Masterclass trên Facebook của tôi là jonloomer.com/facebook-pixel/ (ko phải vậy, nhưng hãy kiên nhẫn với tôi). Bạn với thể thiết lập chuyển đổi tùy chỉnh này dựa trên những quy tắc URL…
Vì tôi đã sử dụng “bao gồm”, với thể sắm / facebook-pixel-landing-page / và / facebook-pixel-blog-post / hoặc bất kỳ trang nào khác trên trang web của tôi bao gồm / facebook-pixel. Giải pháp cho điều này sẽ là thêm dấu đóng “/” ở cuối hoặc cũng với thể bao gồm một từ duy nhất cho trang xác nhận (“/ facebook-pixel-Confirm /”).
Bạn nên kiểm tra xem pixel, sự kiện và chuyển đổi tùy chỉnh của mình với đang kích hoạt đúng cách hay ko. Bạn với thể sử dụng tiện ích Chrome của Facebook Pixel Helper và truy cập những trang mà bạn mong đợi những sự kiện nhất định sẽ kích hoạt…
3. Bạn đang theo dõi tất cả chuyển đổi
lúc bạn tạo bộ quảng cáoBộ quảng cáo là một nhóm quảng cáo trên Facebook nơi những cài đặt như nhắm mục tiêu, lập lịch, tối ưu hóa và vị trí được xác định., bạn với thể xác định sự kiện mua hàng là một chuyển đổi rất cụ thể – tương tự việc mua một sản phẩm. Bạn với thể làm điều này bằng cách sắm một chuyển đổi tùy chỉnh.
Hoặc bạn với thể xác định sự kiện chuyển đổi là sự kiện pixel Mua chung.
Chỉ cần biết rằng những gì bạn sắm ở đây sẽ là những gì Facebook báo cáo theo mặc định trong cột “Kết quả”.
với thể bạn với bằng chứng rằng bạn đã ko bán nhiều sản phẩm mà bạn đang quảng cáo trong suốt thời gian hoạt động của vận độngChiến dịch là nền tảng của quảng cáo Facebook của bạn. Đây là nơi bạn sẽ đặt mục tiêu quảng cáo, xác định những gì bạn muốn quảng cáo của mình đạt được.. với thể dữ liệu này cũng bao gồm những giao dịch mua khác. Nếu bạn di chuột qua số chuyển đổi đó, nó sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về những sự kiện chuyển đổi khác nhau là kết quả của quảng cáo của bạn.
4. Facebook của Cửa sổ phân bổThời lượng phân bổ là số ngày kể từ lúc một người xem hoặc nhấp vào quảng cáo Facebook của bạn và sau đó thực hiện một hành động.
Đây là một vấn đề lớn!
Tôi thường nghe từ những nhà quảng cáo cho rằng báo cáo của Facebook là sai vì Google báo cáo một mẫu gì đó khác. Họ thậm chí đã thêm những thẻ UTM vào những liên kết của mình, “chứng minh” rằng Facebook đang thổi phồng số lượng của họ.
với một vấn đề lớn với giả định này: Facebook và Google báo cáo chuyển đổi khác nhau.
Làm thế nào với thể được, phải ko? Một chuyển đổi là một chuyển đổi là một chuyển đổi. Nhưng tất cả là về phân bổ: lúc Facebook cho rằng quảng cáo nhận được tín dụng cho một chuyển đổi.
Theo mặc định, Facebook báo cáo chuyển đổi lúc một trong hai điều kiện sau được thỏa mãn:
- Ai đó đã nhấp vào quảng cáo của bạn đã chuyển đổi trong vòng 7 ngày (trước đây là 28)
- Ai đó đã xem quảng cáo của bạn đã chuyển đổi trong vòng một ngày
Bạn với thấy tiềm năng cho những phép tính khác nhau hiện nay ko?
Ai đó với thể nhấp vào quảng cáo của bạn, truy cập trang đích nhưng ko chuyển đổi ngay lúc đó. Họ với thể quay lại vài ngày sau đó trước lúc mua hàng. Mặc dù Facebook cho biết chuyển đổi tới do quảng cáo của bạn, nhưng Google sẽ ko báo cáo chuyển đổi tới từ Facebook.
Ngoài ra, ai đó với thể xem quảng cáo của bạn mà thậm chí ko cần nhấp vào nó, cuối cùng sẽ truy cập trang web của bạn trong vòng một ngày và thực hiện mua hàng. Facebook sẽ nói rằng quảng cáo đã đóng góp trong lúc Google sẽ ko thấy đường dẫn trực tiếp từ Facebook.
Chúng ta với thể tranh luận xem liệu ai đó nhấp vào quảng cáo và sau đó chuyển đổi trong vòng 7 ngày với phải là chuyển đổi hay ko. dĩ nhiên chắn, đóng góp của quảng cáo giảm dần theo ngày, nhưng khả năng chuyển đổi cũng sẽ giảm theo mỗi ngày trôi qua.
Và dĩ nhiên chắn, tôi hiểu rằng chuyển đổi xem qua – một chuyển đổi mà người tiêu dùng ko bao giờ nhấp vào quảng cáo nhưng cuối cùng chuyển đổi trong vòng một ngày – với thể tương tự một sự kéo dài. Facebook đang nói rằng quảng cáo đã đóng góp, ngay cả lúc nó ko được nhấp vào. Và mặc dù một lượt xem ko với giá trị bằng một cú nhấp chuột, nhưng tôi với xu hướng đồng ý.
Tuy nhiên, về tổng thể, hãy mong đợi phần lớn chuyển đổi của bạn xảy ra trong vòng một ngày kể từ lúc nhấp chuột. Bạn cũng sẽ nhận được những người khác. Và điều đó sẽ phụ thuộc phần nào vào khán giả và những cách khác mà bạn giao tiếp với họ.
Ví dụ: với thể bạn gửi email cho chính mục tiêu mà bạn đang tiếp cận với quảng cáo của mình. Quảng cáo Facebook của bạn với thể làm cho email của bạn hiệu quả hơn và ngược lại.
Dù sao, thời lượng phân bổ của Facebook là nguyên nhân của phần lớn sự nhầm lẫn này, nhưng bạn thực sự với thể xem chi tiết cách phân tích chuyển đổi theo lượt xem, lượt nhấp và thời lượng.
Để tìm thông tin này, bạn sẽ muốn tùy chỉnh những cột…
Ở dưới cùng bên phải, hãy nhấp vào liên kết để so sánh thời lượng phân bổ.
Sau đó, bạn với thể thêm những cột khác nhau để chia nhỏ thời lượng nhấp và xem (bạn với thể ko còn thấy tùy sắm 28 ngày nữa).
Giờ đây, bạn với thể thêm những cột trong báo cáo của mình để xem với bao nhiêu chuyển đổi đã xảy ra sau một lần xem hoặc nhấp chuột (trong vòng một, 7 hoặc 28 ngày lúc điều này được viết).
lúc xem dữ liệu này, hãy hiểu rằng sẽ với báo cáo trùng lặp lúc bạn kiểm tra để xem nhiều thời lượng. Người nào đó đã chuyển đổi trong vòng một ngày kể từ lúc nhấp vào quảng cáo của bạn cũng sẽ được tính là người đã chuyển đổi trong vòng bảy ngày kể từ lúc nhấp. Bạn sẽ cần thực hiện phép toán để tách điều đó ra.
5. Chuyển đổi ko phải trả tiền
Tôi đã nghe nó. Tôi hiểu rồi. ko với nghĩa lý gì tại sao Facebook thực hiện rất ít nỗ lực để hiển thị những chuyển đổi ko phải trả tiền.
lúc bạn chạy một chiến dịch trên Facebook, mọi người sẽ tương tác với quảng cáo của bạn. Họ sẽ bình luận hoặc chia sẻ. Những người khác, những người ko được nhắm mục tiêu, với thể hành động trên quảng cáo của bạn. Facebook sẽ ko báo cáo về những chuyển đổi này trong Trình quản lý quảng cáo.
Tại sao? Về mặt kỹ thuật, nó sẽ gây hiểu lầm. Facebook đang báo cáo về số lượng hành động đã xảy ra do ai đó nhìn thấy hoặc nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu ai đó nhìn thấy nó một cách tự nhiên, bạn đã ko trả tiền để tiếp cận họ.
Tất nhiên, đây là một cơ hội bị bỏ lỡ rất lớn. Facebook cần làm tốt hơn việc hiển thị thông tin này để giúp bạn thấy được toàn bộ tác động của bài đăng của mình – trả phí hay ko phải trả tiền.
Tuy nhiên, với một số điều bạn với thể làm. Bạn với thể sử dụng Facebook Attribution để với được phá vỡPhân tích là một cách để hiểu rõ hơn về hiệu suất quảng cáo của bạn liên quan tới yếu tố thời gian, phân phối, hành động hoặc quảng cáo động. chuyển đổi xảy ra với trả tiền so với ko phải trả tiền từ Facebook (mặc dù bạn ko thể chia nhỏ theo bài đăng hoặc đơn vị quảng cáo).
Bạn cũng với thể sử dụng những thông số UTM để theo dõi kết quả của mình trong Facebook Analytics hoặc Google Analytics. Những kết quả này sẽ ko phân biệt ko phải trả tiền và trả tiền. Tuy nhiên, ít nhất bạn với thể với được bức tranh đầy đủ hơn về những chuyển đổi do nỗ lực của mình.
Lượt của bạn
với bất kỳ giải thích nào khác cho nguyên nhân tại sao số chuyển đổi của bạn với thể bị tắt hoặc ko như bạn nghĩ ko?
Hãy cho tôi biết trong những ý kiến dưới đây!
Nguồn bài viết : % POSTLINK%
source https://phanmemchuyennghiep.net/5-nguyen-nhan-lam-so-chuyen-doi-tren-facebook-cua-ban-sai/
Đăng nhận xét