SEO và khả năng tiếp cận: SEO kỹ thuật [Series Part 3]

Quan điểm của tác giả là hoàn toàn của riêng họ (ko bao gồm trường hợp thôi miên) và sở hữu thể ko phải lúc nào cũng phản ánh quan điểm của Moz.

Chúng tôi hy vọng bạn thích loạt bài này về SEO và khả năng tiếp cận. Trong phần cuối cùng, Cooper cho bạn thấy những chiến lược SEO kỹ thuật mà bạn triển khai trên trang web của mình sở hữu thể giúp làm cho nó dễ hiểu, dễ hoạt động, dễ hiểu và mạnh mẽ hơn như thế nào.

Ảnh bảng trắng với ghi chú viết tay về cách các SEO kỹ thuật có thể tập trung vào khả năng tiếp cận.
Nhấp vào hình ảnh bảng trắng ở trên để mở phiên bản lớn hơn trong tab mới!

Phiên âm Video

Này, những người hâm mộ Moz. Chào mừng tới với phiên bản mới nhất của Whiteboard Friday. Tôi là Cooper Hollmaier. Tôi đã làm SEO từ năm 2016 và hôm nay tôi làm việc cho một đại lý bán lẻ ngoài trời lớn, giúp chiến lược SEO kỹ thuật của chúng tôi đi vào toàn cầu. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã tham dự loạt bài về SEO và khả năng tiếp cận này.

Tôi hy vọng rằng bạn đã sở hữu được góc nhìn rộng và những mẹo và thủ thuật mới để tạo nội dung ko chỉ gây được tiếng vang với khán giả, hoạt động tốt trong tìm kiếm mà còn sở hữu thể tiếp cận được với nhiều người hơn. Hôm nay chúng ta sẽ nói về kỹ thuật SEO và khả năng tiếp cận.

SEO kỹ thuật và khả năng tiếp cận

Hãy đi sâu vào. Lần trước chúng ta đã nói về Nguyên tắc tư vấn tiếp cận nội dung web và bạn sở hữu thể nhớ rằng bốn nguyên tắc của WCAG là sở hữu thể hiểu được, sở hữu thể hoạt động, dễ hiểu và mạnh mẽ.

Perceivable

Là một SEO kỹ thuật, sở hữu lẽ bạn quan tâm nhất tới khả năng cảm nhận được vì hoạt động hàng ngày của bạn, luồng việc làm hàng ngày của bạn liên quan tới việc đảm bảo rằng những trang, nội dung, trải nghiệm bạn đang tạo sở hữu thể truy cập được để tìm kiếm công cụ và sở hữu thể cảm nhận được đối với những công cụ tìm kiếm.

Rất nhiều lần lúc chúng tôi xem xét những đề xuất SEO hoặc kiểm tra SEO, tôi nghe thấy rất nhiều chủ đề phổ biến, chẳng hạn như thẻ tiêu đề được đưa vào hình ảnh và do đó công cụ tìm kiếm ko thể nhìn thấy nó hoặc nội dung tôi đang sản xuất hiển thị với bot nhưng ko hiển thị với mọi người. Đây là những vấn đề với nhận thức ở cấp độ cơ sở. Tôi muốn bạn thực hiện suy nghĩ đó và cân nhắc xem bạn sở hữu áp dụng điều đó cho toàn bộ khán giả của mình hay ko. Vì vậy, tất cả những người đang hy vọng tương tác với dịch vụ hoặc sản phẩm hoặc trải nghiệm của bạn, họ sở hữu thể nhận thức được tất cả những điều bạn phải cung cấp ở cấp độ cơ bản ko?

một. Phong cách

Hình ảnh danh sách viết tay về các thay đổi kiểu bao gồm văn bản gốc, không nhồi nhét từ khóa và độ tương phản màu sắc.

Một số điều bạn sở hữu thể nghĩ sẽ tương tự như những gì bạn sẽ thấy trong cuộc kiểm tra này, chẳng hạn như: Tất cả văn bản của tôi trên trang sở hữu hiển thị ko? Nó sở hữu phải là văn bản hoạt động ko? Nó sở hữu nguồn gốc từ trang, vì vậy tôi sở hữu thể tậu nó và sao chép và dán nó, hay nó được đưa vào hình ảnh và ko thể truy cập được bằng khoa học hoặc trình duyệt tư vấn hoặc bạn sở hữu gì ko? Bạn cũng sở hữu thể nghĩ: Màu sắc tương phản với nền và văn bản của tôi, nó sở hữu phải là độ tương phản phù hợp ko?

sở hữu đủ rõ ràng và sắc nét giữa những yếu tố bố cục của tôi ko? Nếu mọi thứ sở hữu vẻ khá mờ hoặc ko hoàn toàn rõ ràng rằng một thứ gì đó sở hữu thể truy cập được đối với công cụ tìm kiếm và người tiêu dùng, hãy quay lại bảng vẽ và tìm cách làm cho cả hai điều đó hoạt động tốt.

2. Đa phương tiện

Hình ảnh danh sách viết tay về các cải tiến đa phương tiện.

Chúng tôi cũng muốn thêm hình ảnh, văn bản, video và âm thanh vào những trang mà chúng tôi đang xây dựng cho khách hàng của mình. Điều rất cần thiết là những yếu tố phong phú này, giờ đây chúng ta đã loại bỏ văn bản cơ bản và những yếu tố tạo kiểu, những yếu tố phong phú mà chúng tôi đang đưa vào trang cũng sở hữu thể xem sét được bởi tất cả người tiêu dùng của bạn. sở hữu một số điều chúng ta sở hữu thể làm để biến điều đó thành hiện thực. Đối với hình ảnh, việc cung cấp cho chúng một văn bản thay thế và cung cấp một chiếc gì đó bổ sung cho hình ảnh đó sẽ giúp người đọc màn hình nhìn thấy nó và một người bị khuyết tật thị giác hiểu được.

Ngoài ra việc đặt tên những thứ bằng tên thân thiện với con người so với “DSC1352.JPEG” sẽ giúp những công cụ tìm kiếm cũng như khoa học tư vấn nhìn thấy hình ảnh đó và hiểu nó là gì. Bối cảnh trên trang, điều rất cần thiết là bạn phải đặt hình ảnh trên những trang làm tăng giá trị. Bạn muốn cung cấp cho người tiêu dùng một số nội dung bổ sung để cung cấp cho họ cảm giác hơn một chút hoặc cung cấp cho họ thêm một số bối cảnh về những gì bạn đang nói. Thêm hình ảnh để sở hữu giá trị, ko chỉ để hiển thị trong tìm kiếm hình ảnh của Google.

Còn về video? Vì vậy, video sở hữu một chút ko giống nhau. Video sở hữu một loạt những hình ảnh vận động. Vì vậy, mỗi lúc tôi nghĩ về vận động, tôi tự nghĩ: “Làm thế nào tôi sở hữu thể đảm bảo rằng nếu người tiêu dùng muốn ngừng vận động này, họ sở hữu thể?”

sở hữu những điều khiển phát lại rõ ràng là rất rất cần thiết lúc chúng ta đang nói về khả năng truy cập cũng như sở hữu trải nghiệm trình phát video tuyệt vời cho bất kỳ người tiêu dùng nào. Ngoài ra, tương đương đồng bộ cho những lựa tậu thay thế văn bản đó. Chúng tôi đã nói về hình ảnh sở hữu những lựa tậu thay thế văn bản. Video cũng cần sở hữu những lựa tậu thay thế văn bản, nhưng chúng cần được đồng bộ hóa theo thời gian với video đó. Nếu ko, chúng sẽ ko sở hữu ý nghĩa trong ngữ cảnh.

Sau đó, đảm bảo rằng chúng sở hữu thể phân biệt được. Điều này giống nhau giữa video và âm thanh. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng tiền cảnh và hậu cảnh sở hữu thể dễ dàng phân biệt với nhau. Nếu video của bạn sở hữu cảm giác bùn, nếu âm thanh của bạn sở hữu bùn và làm tôi phải căng tai hoặc căng mắt để sở hữu thể xem nội dung đó và hiểu điều gì đang xảy ra, bạn cần phải rõ ràng hơn một chút, rõ ràng hơn một chút về hai sự phân biệt đó.

Sau đó, văn bản bảng điểm. tương tự bạn cần phụ đề chi tiết cho video, đối với âm thanh, bạn muốn sở hữu bản ghi văn bản, vì vậy nếu tôi sở hữu thể ở một nơi ồn ào và tôi ko thể nghe thấy âm thanh hoặc tôi ko cắm tai nghe hoặc tôi cần để sử dụng khoa học tư vấn, tôi sở hữu thể truy cập âm thanh đó.

Đây là tất cả những điều bạn sẽ thấy lúc xem xét mã với tư cách là một kỹ thuật viên SEO và bạn nên biết.

Nếu bạn ko sở hữu những điều này đang diễn ra, trên trang web của bạn, tôi sẽ cho phép bạn đặt những câu hỏi đó, những câu hỏi khó như: Này, sở hữu văn bản nào thay thế cho hình ảnh này ko? Người khuyết tật thị giác, người khuyết tật thính giác sẽ tiếp cận những thứ này như thế nào?

3. Cấu trúc trang

Hình ảnh các hình ảnh vẽ tay so sánh các cấu trúc trang khác nhau.

Ba và bốn là về cấu trúc trang và HTML ngữ nghĩa. Vì vậy, điều này ít hơn một chút về điều này sở hữu thể cảm nhận được ko và nó sở hữu phải là loại dễ hiểu ko.

Đây là một kiểu hiểu rõ ràng, nhưng nó cũng nên sở hữu một chút về nhận thức. sở hữu một loạt H1 trên một trang, như bạn sở hữu thể tưởng tượng, một công cụ tìm kiếm sở hữu thể cảm thấy rất bối rối, phải ko? Họ tương tự, được rồi, sở hữu một loạt H1 trên trang này. Tôi thực sự ko chắc hẳn trang này nói về chiếc gì. Thêm cấu trúc và những tiêu đề xếp tầng để biểu thị mối quan hệ cha-con sẽ giúp nội dung của bạn dễ hiểu hơn một chút. Sẽ dễ dàng hơn để hiểu những gì đang xảy ra.

4. HTML ngữ nghĩa

Điều tương tự với HTML ngữ nghĩa. Chúng tôi sở hữu xu hướng đặt nhiều div và khoảng cách và những phần tử ko xác định được trong HTML của chúng tôi. Nhưng bằng cách đánh dấu chúng theo những cách thích hợp hơn, để chúng tôi hiểu ý nghĩa của chúng, hiểu những thẻ đó chứa gì, cho dù đó là điều hướng hay biểu mẫu hoặc bảng, cung cấp thêm lớp thông tin và khả năng hiểu được sẽ cho phép những công cụ tìm kiếm và khoa học tư vấn để sở hữu thể phân tích cú pháp những thứ đó, để cho phép họ nhận thấy những thứ bạn đang đặt trên trang của mình khác với những thứ khác và cung cấp trải nghiệm phong phú hơn.

sở hữu thể hoạt động

Được rồi, vì vậy chúng tôi sở hữu thể nhận thức được nội dung. Nhưng làm cách nào để đảm bảo rằng nó sở hữu thể hoạt động được?

một. Sơ đồ trang web HTML

Ảnh về ví dụ sơ đồ trang HTML được vẽ tay.

Một số khuyến nghị SEO mà tôi thường thấy mọi người thực hiện là xây dựng một sơ đồ trang web HTML và đặt breadcrumbs trên trang của bạn. Rất nhiều lần bạn sở hữu thể nhận được một số phản hồi từ điều đó. Sơ đồ trang web HTML là thứ vô cùng rất cần thiết mà chúng tôi biết đối với SEO, đối với khả năng khám phá của những trang đó nằm sâu trong hệ thống phân cấp trang web của chúng tôi.

Chúng tôi biết rằng breadcrumbs cũng khá rất cần thiết đối với khả năng khám phá. Cả hai yếu tố này đều giúp người tiêu dùng sở hữu khoa học tư vấn điều hướng trang web tốt hơn. Sơ đồ trang web HTML cho phép nếu menu của bạn ko bao gồm tất cả những trang trên trang web của bạn hoặc nếu nó gây nhầm lẫn hoặc bạn đang sử dụng JavaScript hoặc một số khoa học khác ko thể truy cập vào ngăn xếp khoa học của tôi.

2. Breadcrumbs

Ảnh về ví dụ breadcrumbs vẽ tay.

Sau đó, breadcrumbs cho phép tôi phân tích cú pháp lên và xuống cụ thể, giả sử đó là trang tìm kiếm sản phẩm trên trang web thương mại điện tử mà ko cần phải quay lại menu và sau đó phân tích cú pháp lại từng mục trong menu. Vì vậy, hai điều này vô cùng rất cần thiết đối với điều hướng nhưng cũng nổi bật đối với những người đang điều hướng bằng bàn phím và sử dụng khoa học tư vấn.

3. Phát triển bàn phím trước tiên

Hình ảnh của máy tính và bàn phím vẽ tay.

Sau đó, một điều ko liên quan tới SEO nhưng vẫn rất cần thiết và sở hữu thể liên quan, hãy phát triển trang web và bàn phím trải nghiệm của bạn trước. ko phải ai cũng sở hữu chuột hoặc khả năng sử dụng chuột vì khuyết tật vận động hoặc do khiếm khuyết hoặc do thiếu khoa học hoặc phần cứng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn phát triển bàn phím trước và bạn sẽ thu hút được nhiều người hơn trong số những người mà bạn đang muốn kết hợp với khán giả của mình.

sở hữu thể hiểu được

một. tiếng nói

Ảnh mã HTML viết tay chỉ định LANG =

sở hữu thể hiểu được. Vì vậy, chúng tôi nói về SEO quốc tế, lúc chúng tôi giao dịch với những quốc gia khác nhau và những tiếng nói khác nhau, tầm rất cần thiết của việc sử dụng HTML trên trang của chúng tôi để biểu thị tiếng nói của trang là gì. Nó giúp những công cụ tìm kiếm cung cấp kết quả phù hợp trong bối cảnh quốc gia hoặc quốc tế phù hợp. Nó cũng giúp trình đọc màn hình đọc to nội dung của bạn bằng tiếng nói phù hợp.

2. Bố cục điều hướng

Hình ảnh của các ví dụ trang web vẽ tay.

Sau đó, bố cục điều hướng và quảng cáo xen kẽ tôi nghĩ là khá phổ biến, nhưng ko ai thích điều hướng hoặc bố cục của một trang web khó hiểu. Bạn càng dễ dàng thực hiện, mọi người càng dễ dàng chuyển đổi hoặc làm những gì bạn đang tìm kiếm họ làm với trang web này, cho dù đó là tìm hiểu, cho dù là mua, cho dù đó là tham gia vào một dịch vụ. Điều đó dễ dàng hơn lúc điều hướng và bố cục được sắp xếp hợp lý và chúng tôi ko sử dụng những từ khác nhau ở những nơi khác nhau để sở hữu nghĩa giống nhau. Nó thậm chí còn rất cần thiết hơn đối với những người sở hữu khoa học tư vấn.

3. Quảng cáo xen kẽ

Ảnh của trang vẽ tay với một

Quảng cáo xen kẽ, ko ai thích những cửa sổ bật lên đó trước mặt chúng tôi, điều đó ko cho phép chúng tôi duyệt qua phần còn lại của trang web. Google cũng ko thích chúng. Nhưng nổi bật là những người sở hữu khoa học tư vấn, nếu chúng ta ko xử lý những cửa sổ bật lên đó theo đúng cách, chúng ta sẽ kết thúc với một tình huống mà người tiêu dùng sở hữu thể mắc bẫy bàn phím và họ ko thể thoát ra khỏi quảng cáo xen kẽ hoặc họ ko hiểu rằng một quảng cáo xen kẽ thậm chí còn được đưa lên trang. Vì vậy, điều rất cần thiết là phải hết sức lưu ý lúc sử dụng quảng cáo xen kẽ.

Mạnh mẽ

Cuối cùng nhưng ko kém phần rất cần thiết là mạnh mẽ. Làm cách nào để chúng tôi đảm bảo rằng nội dung chúng tôi đang đưa lên trang tương thích với nhiều loại thiết bị và tình huống?

một. Xác thực

Ảnh của ví dụ vẽ tay về xác thực JSON + LD.

Chỉ cần sử dụng HTML thích hợp là một cách tuyệt vời để làm điều này. Bạn sở hữu thể sử dụng trình xác thực và bạn sở hữu thể xem HTML, CSS và JSON-LD của mình. Tạo mã phù hợp và nổi bật là lúc bạn đang sử dụng HTML ngữ nghĩa cũng như cung cấp ý nghĩa cho mã đó, bạn sẽ sở hữu nhiều trải nghiệm tốt hơn và mọi thứ xây dựng của bạn dễ tiêu hóa hơn.

2. hoàn thành

Ảnh vẽ tay hình ảnh của các trang web thay đổi kích thước cho thiết bị di động, màn hình trung bình và màn hình lớn.

Trang web của bạn sở hữu hoàn thành ko? Bạn nên làm điều này rồi. Nhưng nếu bạn ko, hãy đảm bảo rằng nó hoạt động trên thiết bị Mobile, máy tính để bàn và máy tính bảng và bố cục vẫn giữ nguyên, nó chỉ sở hữu thể được thay đổi kích thước hoặc tái tạo hình ảnh theo một cách khác.

3. sở hữu thể tương tác

Ảnh của trang web vẽ tay với các mũi tên để biểu thị các tương tác khác nhau có sẵn.

Đảm bảo rằng nó sở hữu thể tương tác. Nếu người tiêu dùng muốn sở hữu thể phóng to vì họ bị khiếm khuyết về thị giác hoặc họ muốn sở hữu thể thay đổi màu sắc, thì khoa học trên trang web của bạn sở hữu cho phép họ làm điều đó ko? Nó nên. Nếu bạn thực hiện ba điều này ở phía dưới, tôi nghĩ nó sẽ thực hiện rất nhiều việc làm nặng nhọc và bạn sẽ phải thực hiện ít việc làm hơn vì bạn đã xây dựng trong khuôn khổ, nền tảng để sở hữu thể truy cập .

Đó là kỹ thuật SEO và khả năng tiếp cận. Nếu bạn sở hữu thêm câu hỏi hoặc muốn một số công cụ xác thực, sở hữu một số công cụ ở bên phải ở đây hoặc bạn sở hữu thể liên hệ với tôi trên Twitter @cooperhollmaier để được tư vấn thêm. Nhưng cảm ơn bạn rất nhiều vì đã lắng nghe Whiteboard Friday và khả năng tiếp cận cùng với SEO. Tôi hy vọng rằng bạn nắm bắt được điều này và bạn ngày càng trở nên hòa nhập hơn theo cách bạn đang làm SEO trong tương lai.

Phiên âm video của Speechpad.com


Tài nguyên

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/seo-va-kha-nang-tiep-can-seo-ky-thuat-series-part-3/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget