Thuê ngoài một dự án thiết kế? Đây là cách viết tóm tắt thiết kế

Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đã làm việc tự do và tắt. Bài học lớn nhất mà tôi học được lúc làm việc với khách hàng là tầm rất cần thiết của việc đặt kỳ vọng ngay từ đầu.

Nó giúp cả hai bên truy cập vào cùng một trang và mang thể ngăn chặn thông tin sai lệch. Đó là nguyên do tại sao bạn thường mang những cuộc gọi khám phá ban đầu, đặt những cuộc họp và soạn thảo hợp đồng.

Tải xuống miễn phí: Mẫu tóm tắt sáng tạo

Một cách khác để đặt kỳ vọng là tạo bản tóm tắt thiết kế. Nó rất cần thiết trong giai đoạn đầu của dự án thiết kế của bạn, cho dù bạn đang làm việc với một người nào đó trong nhà hay thuê ngoài cho một cơ quan hoặc nhà thầu độc lập.

Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về những gì cần đưa vào bản tóm tắt thiết kế và những mẫu sẽ giúp bạn tạo một bản tóm tắt nhanh chóng.

Hãy coi bản tóm tắt này như một bản thiết kế: Nó cung cấp tất cả thông tin mà nhà thiết kế của bạn sẽ cần để hoàn thành dự án và giúp gắn kết cả hai bên theo mong đợi. Thông thường, khách hàng (hoặc thương hiệu) sẽ điền vào hầu hết những phần trong bản tóm tắt lúc họ biết những gì họ đang tìm kiếm.

Sau đó, nhà thiết kế được giao sẽ hoàn thành nó dựa trên những cuộc trò chuyện với khách hàng. Nó đóng vai trò là đường cơ sở để từ đó xây dựng dự án.

Vậy lúc nào bạn sử dụng bản tóm tắt thiết kế? Đối với:

  • Một (lại) thiết kế trang web
  • Một (lại) thiết kế logo
  • Một (lại) gói thương hiệu
  • Nội dung quảng cáo dành cho mạng xã hội hoặc chiến dịch quảng cáo
  • Nội dung video

Những gì cần bao gồm trong mẫu tóm tắt thiết kế của bạn

một. Tổng quan về thương hiệu của bạn

Điều lần thứ nhất bạn sẽ muốn phác thảo trong bản tóm tắt thiết kế của mình là thông tin về thương hiệu của bạn. Điều này mang lại sự hiểu biết toàn cảnh về doanh nghiệp của bạn và giúp tạo khung cho phần còn lại của bản tóm tắt.

Đây là những gì cần bao gồm:

  • Ngành của bạn
  • Sản phẩm và / dịch vụ của bạn
  • Vị trí bán hàng duy nhất của bạn (USP)
  • Sứ mệnh của bạn và giá trị của bạn
  • Đối thủ nặng nề của bạn

Trong phần này, bạn cũng mang thể liệt kê những đối thủ nặng nề trực tiếp và gián tiếp của mình, tùy thuộc vào từng dự án.

Nếu bạn đã biết mình sẽ làm việc cùng với ai trong dự án này, hãy liệt kê những người ra quyết định cho dự án và bất kỳ bên liên quan chính nào mang liên quan. Việc vạch ra những điểm tiếp xúc ngay từ đầu sẽ hợp lý hóa quy trình làm việc và ngăn chặn những lỗ hổng liên lạc.

2. Tổng quan về dự án của bạn

Là một trong những phần rất cần thiết nhất trong bản tóm tắt của bạn, hãy dành thời gian tìm hiểu những gì bạn đang tìm kiếm trước lúc viết phần này.

ko biết bắt đầu từ đâu? Trả lời câu hỏi này: Bạn đang phấn đấu giải quyết những vấn đề gì? Điều này cung cấp bối cảnh cho ý định đằng sau dự án và cũng mang thể giúp nhà thiết kế tạo ra những ý tưởng mới. Nó tương tự đi tới bác sĩ. Bạn phải nói họ đau ở đâu trước lúc họ mang thể kê đơn thuốc để giảm bớt.

Ví dụ: giả sử bạn muốn thiết kế lại trang web của mình. nguyên do mang thể là người tiêu dùng của bạn ko chuyển đổi hoặc vì liên doanh mới đây đã chuyển đổi và cần một trang web để phản ánh thay đổi này. Biết được nguyên do đằng sau dự án cũng rất cần thiết như chính dự án.

Tiếp theo, nêu mục tiêu và mục tiêu của bạn. Bạn muốn đạt được điều gì thông qua dự án này? Đây mang phải là một phần của chiếc gì đó lớn hơn ko? mang bất kỳ rào cản nào mang thể cản trở dự án của bạn ko?

những chi tiết hơn bạn mang thể nhận được, càng tốt. Mục tiêu của bạn mang thể bao gồm cải thiện chuyển đổi trang web, giảm tỷ lệ thoát và / hoặc tăng lưu lượng truy cập. Tất cả phụ thuộc vào dự án.

Trả lời những câu hỏi này sẽ là công cụ giúp bạn điều chỉnh tầm nhìn của bạn với nhà thiết kế và tạo ra ko gian để giải quyết mọi vấn đề tiềm ẩn.

Cuối cùng, phần này sẽ liệt kê những sản phẩm của bạn, chẳng hạn như:

  • Nội dung phải (hình minh họa, ảnh, video, mô hình, khung dây)
  • Định dạng tệp
  • Kích thước

3. Nguyên tắc xây dựng thương hiệu của bạn

Trừ lúc dự án thiết kế của bạn là để xây dựng thương hiệu, hãy liệt kê những nguyên tắc xây dựng thương hiệu trong bản tóm tắt thiết kế của bạn. Điều này phá vỡ những quy tắc mà nhà thiết kế của bạn sẽ cần tuân theo và ghi nhớ cho dự án của bạn. những quy tắc liên quan tới của bạn:

  • Bảng màu
  • Giọng nói và giai điệu thương hiệu
  • Kiểu chữ
  • Logo

Đối với bất kỳ dự án thiết kế nào, bạn muốn đảm bảo rằng nhà thiết kế của bạn tạo ra thứ gì đó phù hợp với bản sắc thương hiệu của bạn. Nếu bạn đang trong quá trình phát triển bản sắc thương hiệu của mình, bạn cũng mang thể cung cấp bảng tâm trạng để giúp nhà thiết kế hiểu được tầm nhìn và hướng đi của bạn.

4. Thị trường mục tiêu của bạn

Mọi dự án thiết kế đều được phát triển với mục tiêu là người tiêu dùng cuối. Trong phần này, hãy tìm hiểu người tiêu dùng đó là ai.

Mô tả tính cách người tiêu dùng của bạn và cách bạn tưởng tượng họ tương tác với dự án này sau lúc hoàn thành. Nếu bạn đã thực hiện một số nghiên cứu thị trường, bạn nên liệt kê nhân khẩu học, thói quen hành vi, giá trị, sở thích và hành vi trực tuyến của mục tiêu mục tiêu.

Ví dụ: giả sử bạn là thương hiệu kem cạo râu giá cả tốt dành cho nam giới và thông điệp và thương hiệu hiện tại của bạn ko gây được tiếng vang với người tiêu tiêu dùng. Sau lúc chạy một vài thử nghiệm, bạn đã nhìn thấy rằng thị trường mục tiêu của bạn ko coi thương hiệu của bạn là dễ tiếp cận, hấp dẫn hoặc dễ liên tưởng.

Đối với dự án thiết kế của mình, bạn sẽ muốn cải tiến gói thương hiệu của mình để phản ánh người tiêu tiêu dùng của bạn. Bằng cách hiểu thêm về thị trường mục tiêu của bạn, nhà thiết kế của bạn mang thể sử dụng kiến ​​thức của họ về những nguyên tắc và nghiên cứu thiết kế để tạo ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khán giả.

5. Ngân sách và Dòng thời gian của bạn

Đây là những thông tin chi tiết cần thiết để xác định đối tác phù hợp cho dự án của bạn. Bạn mang thể tìm thấy một nhà thiết kế tuyệt vời nhưng ko thể đạt được ý muốn kỳ vọng của bạn về mặt thời gian.

Tương tự, bạn mang thể phát hiện ra trong một cuộc gọi khám phá với cơ quan thiết kế rằng họ ko thể làm việc trong phạm vi ngân sách của bạn.

Việc vạch ra ngân sách và dòng thời gian sẽ giúp loại bỏ những người ko phù hợp nhất với dự án của bạn. Mặc dù những mốc thời gian mang thể linh hoạt, nhưng điều rất cần thiết là phải đặt một khung thời gian lý tưởng ngay từ đầu và điều chỉnh sau, nếu cần.

Sau lúc bạn tìm một nhà thiết kế hoặc đại lý, bạn sẽ cùng nhau quyết định những mốc rất cần thiết hoặc thời hạn trong suốt thời gian của dự án.

Một ví dụ tóm tắt về thiết kế

Bản tóm tắt thiết kế của bạn nên chi tiết, cung cấp càng nhiều ngữ cảnh càng tốt để tạo điều kiện cho nhà thiết kế của bạn hiểu được.

Mẫu tóm tắt quảng cáo video này trình bày những câu hỏi chính mà bạn cần trả lời để viết một đoạn tóm tắt hiệu quả.

Mẫu ngắn gọn sáng tạo video HubSpot

mang những mẫu cho từng loại dự án thiết kế giúp tiết kiệm thời gian và mang thể đảm bảo rằng mọi người trong nhóm của bạn đều tuân theo cùng một quy trình.

Thiết kế máy phát điện ngắn gọn

một. Mẫu Tóm tắt Sáng tạo của HubSpot

Nếu bạn đang tìm kiếm một tập hợp những mẫu thiết kế ngắn gọn để sử dụng cho những dự án trong tương lai, thì HubSpot sẽ giúp bạn.

Trình tạo tóm tắt thiết kế HubSpot

Tài liệu bao gồm ba mẫu ngắn gọn sáng tạo được thiết kế với những mục tiêu khác nhau:

  • Một mẫu chiến dịch lúc bạn đang khởi chạy một chiến dịch quảng cáo và cần thuê ngoài những nội dung quảng cáo.
  • Một mẫu video cho một dự án video liên quan tới ý tưởng, sản xuất và phân phối.
  • Một mẫu khách hàng cho cả nhà thiết kế và giám đốc tiếp thị đang làm việc trong một dự án thiết kế.

Mỗi mẫu bao gồm những phần chi tiết để giúp bạn xác định những yếu tố chính trong dự án của mình và xây dựng một bản tóm tắt thiết kế hiệu quả cho mọi tình huống.

Phần tốt nhất? Nó miễn phí.

2. CreateBrief

Createbrief là một nơi tuyệt vời để bắt đầu nếu bạn chưa một lần tạo một bản tóm tắt thiết kế trước đây.

Trình tạo tóm tắt thiết kế CreateBrief

Công cụ này được thiết kế tương tự một cuộc khảo sát, hỏi bạn những câu hỏi chính về thương hiệu của bạn để hiểu những gì bạn đang tìm kiếm và yêu cầu của bạn.

lúc bạn trả lời tất cả những câu hỏi, bạn sẽ nhận được bản tóm tắt thiết kế mà bạn mang thể chia sẻ với những người khác thông qua một URL tùy chỉnh. Mặc dù nó ko quá chuyên sâu, nhưng nó mang thể hữu ích trong quá trình ban đầu xây dựng bản tóm tắt của bạn.

ko cần đăng ký và bạn mang thể sử dụng công cụ này ngay lúc truy cập vào trang web.

3. Trình tạo tóm tắt thiết kế của Bonsai

Bonsai là một ứng dụng quản lý tự do giúp những người làm nghề tự do quản lý khách hàng của họ. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách thuê ngoài việc làm thiết kế của mình, bạn mang thể xây dựng một mẫu tóm tắt thiết kế ngay trên nền tảng này.

Xin chào máy phát điện ngắn gọn thiết kế cây cảnh

Sau lúc tạo, bạn cũng mang thể gửi qua email để được phê duyệt và nhận thông báo đã đọc.

Điều tuyệt vời về Bonsai là những mẫu của nó thường được những chuyên gia xem xét, đảm bảo rằng nó sẽ mang mọi thứ bạn cần cho dự án của mình.

Để sử dụng mẫu, bạn phải nhập email của mình và đăng ký ứng dụng.

4. TemplateLab

TemplateLab cung cấp hàng trăm mẫu mang thể tùy chỉnh miễn phí mà bạn mang thể độc quyền và tải xuống. Trình tạo tóm tắt thiết kế TemplateLab

Trang web hiện mang 50 mẫu tóm tắt thiết kế, từ tóm tắt trang web tới tóm tắt thiết kế nội thất. Một tính năng nổi bật trên trang web là khả năng xem chính xác những gì mang trong mẫu trước lúc bạn tải xuống.

Sau lúc tải xuống Microsoft Word, bạn mang thể tùy chỉnh nó để đạt được ý muốn nhu cầu của mình.

Mặc dù bạn mang thể bắt đầu dự án thiết kế của mình mà ko cần tóm tắt, nhưng việc bổ sung chi tiết trước thời hạn đảm bảo mọi người đều ở trên cùng một trang. Đó là một bước ngắn nhưng rất cần thiết sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian (và tiền bạc).

Kêu gọi hành động mới

Nguồn bài viết : % POSTLINK%



source https://phanmemchuyennghiep.net/thue-ngoai-mot-du-an-thiet-ke-day-la-cach-viet-tom-tat-thiet-ke/

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget